LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
1 Lời mở đầu
2
Hiện nay, trong nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khi mà các doanh nghiệp đang thiết lập cho sản phẩm của mình một chỗ đứng trên thị trường cũng như đang cố gắng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác thì buộc họ phải tìm kiếm và phát triển ở thị trường nước ngoài..Khi mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, thì vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để có thể tiêu thụ hàng hoá một cách có hiệu quả.Trong nhiều trường hợp, vấn đề tiêu thụ có ý nghĩa quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, cùng với sự phát triển của sản xuất và cạnh tranh thị trường, càng ngày các nhà kinh doanh càng đặc biệt quan tâm tới các giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ.
Vậy thì làm thế nào để đẩy mạnh quá trình tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá dịch vụ ? Đây là một câu hỏi khiến cá nhà kinh doanh phải trăn trở .Quá trình thúc đẩy việc bán hàng , lôi kéo khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường dần hình thành nên một môn khoa học đó là môn Marketting
Vào thế kỷ thứ 17, các thương gia Nhật đã đưa ra các nguyên tăc trong kinh doanh như: phải có mặt hàng bền đẹp, làm vui lòng khách hàng không để họ thắc mắc, khách hàng có quyền lựa chọn khi mua hàng, khi họ không hài lòng thì sẵn sàng đổi cho họ, phải ghi chép lại những mặt hàng khi bán để xác định mặt hàng bán nhanh hay chậm. Và đén cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 do sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường làm nảy sinh nhiều vấn đề buộc các nhà kinh doanh phải nắm bắt thị trường một cách nhanh nhạy đẻ từ đó có thể đưa ra được nhưng chiến lược marketing sản phẩm của mình một cách nhanh nhất.
Chúng ta hiểu thế nào là Marketting? Theo trường phái cổ điển thì marketing là việc tién hành các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận hàng hoá, dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.Còn theo trường phái hiện đại thì Marketing được định nghĩa như là tất cả các hoạt động nhằm phát hiện nắm bắt nhu cầu thị trường để từ đó xác lập các biện pháp thoả mãn tối đa các nhu cầu đó nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp .Như vậy các định nghĩa về Marketing đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của sự trao đổi lợi ích để qua đó thoả mãn tối đa các mục tiêu của cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng
3
4 nội dung
5
6 1- Tổng quan về Nền kinh tế Nhật bản:
Nhật Bản với 124 triệu dân ,GNP đạt 4.600 tỷ đô la Mỹ(1994) ,đây là thi trường tiêu dùng lớn thứ hai trên thế giới chỉ đứng sau Mỹ và cũng là một nước nhập khẩu lớn. Và sự thắng lợi của Nhật Bản về mặt kinh tế ngày nay không chỉ xuất phát từ một nhân tố mà đó là sự nỗ lực của cả một hệ thống nghiên cứu , sự hợp tác giữa các công ty thương mại trong và ngoài nước,......Tuy nhiên những nhân tố đó đã tạo ra cho nước Nhật có được một sức mạnh lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường thế giới.Thế nhưng nếu chỉ có cạnh tranh thôi thì chưa đủ mà nước Nhật đã có những chiến lược phát triển , trong đó phải nói đến chiến lược về tiếp thị hay nói một cách rộng hơn đó là Nhật Bản đã thiết lập môi trường vận hành Marketing một cách hoàn hảo.
Trong quá trình chiếm lĩnh thị trường thì Marketing là một yếu tố quan trọng để quyết định ai là người chiến thắng..sự thành công của Nhật về kinh doanh trong hai thập kỷ qua đã là bằng chứng tốt về điều này.người Nhật đã biết nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của việc nghiên cứu đối phương, người tiêu dùng và thực trạng thị trường. Và trong những năm qua , thông tin đại chúng cũng đã nói nhiều về sự thần kỳ Nhật Bản.Năm 1945, nước Nhật lâm vào tình trạng cả một dân tộc đứng trên bờ vực của sự suy vong.Tình trạng đất nước về kinh tế gần như tiêu tan, toàn bộ nhân dân Nhật không tin vào tương lai của đất nước mình nữa.Nhưng không ai nghĩ rằng sau sự thất bại đó mà ngày nay Nhật Bản đã vươn lên trở thành một Siêu cường về kinh tế . Tại sao Nhật lại có thể thành công như vậy?
Trước đây những người theo dõi sự hoạt động về kinh tế Nhật đã đưa ra những giải thích cho sự thành công của Nhật. Người ta cho rằng sự thành công đó của Nhật xuất phát từ tính chất văn hoá truyền thống , từ việc ủng hộ của các cơ quan chính phủ Nhật và cũng xuất phát từ sự may mắn vô tình nào đó..Nhưng sự thành công của Nhật Bản cần được nghiên cứu một cách toàn diện. Đó là kết quả của nhiều nhân tố quan trọng , có ảnh hưởng lẫn nhau, không chỉ xuất phát từ một nhân tố nào cả.
2- các nhân tố tác động tới sự vận hành Marketting
Trong xu thế quốc tế hoá và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới cùng với sự phát triển của phân công lao động quốc tế, thị trường thế giới ngày càng trở nên thống nhất hơn và ranh giới giữa các thị trường nội địa ngày càng mờ nhạt hơn. Trong tình hình đó, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh buộc họ phải tìm kiém và phát triển trên thị trường nước ngoài. do vậy việc nghiên cứu môi trường vận hành Marketing để xâm nhập vào thị trường các nước càng trở nên quan trọng và cần thiết.
Có rất nhiều nhân tố tác động tới môi trường vận hành của Marketing, nhưng trong giới hạn bài viết này chúng tui chỉ nghiên cứu tới các nhân tố sau :
Văn hoá là tập hợp những giá trị tinh thần của một tộc người, của một nhóm người hay của cả một dân tộc được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.Môi trường văn hoá là sự phản ánh các giá trị tinh thần, được thể hiện qua hành vi ứng xử, ngôn ngữ và ước vọng của cộng đồng người. Khi nghiên cứu về văn hoá các nhà quản lý Marketing cần lưu ý tới 2 khía cạnh sau:
Giá trị cốt lõi (hay giá trị truyền thống): đặc
tính của nó là thường không thay đổi và được
con người thuộc về nền văn hoá đó cảm nhận và
hấp thụ một cách sâu sắc.Loại văn hoá này tạo
ra những nét rất đặc trưng như trang phục dân
tộc, cách ứng xử, ngôn ngữ. Các giá trị văn hóa
còn được thể hiện qua thái độ của con người đối
với bản thân mình, đối với người khác, đối với thể
chế xã hội .ở phương diện này, nhà quản lý marketing chỉ có thể nghiên cứu đặc trưng văn hoá cốt yếu để từ đó điều chỉnh các kế hoạch cho phù hợp
Giá trị thứ phát: là các giá trị văn hóa được hình thành do những tác động và giao thoa của các nền văn minh khác. Đặc tính này là do văn hoá cũng dễ dàng tiếp nhận các đặc trưng của nề văn hoá khác.Đặc điểm của loại giá trị văn hoá này là có thể bị thay đổi và không bền vững, ở phương diện này, để tận dụng các tố chất đó thì các nhà quản lý không chỉ điều chỉnh kế hoạch marketing cho phù họp mà còn có thể chủ động xây dựng các chương trình marketing
Như vậy quá trình toàn cầu hoá buộc mọi người tham gia vào kinh doanh có một mức độ am hiểu nhất định về văn hoá
+ Người Nhật có tác phong giữ đúng hẹn.Vì vậy khi người nước ngoài muốn làm ăn lâu dài với các công ty Nhật bản thì phải tuân thủ nguyên tắc này .Công ty nào không kịp giao hàng đúng hẹn thì sẽ gây trở ngại cho khách hàng , đánh mất sự tín nhiệm và sẽ khó nhận được các đơn đặt hàng tiếp theo
+ Sự coi trọng hình thức được xem là một đặc điẻm thể hiện văn hoá Nhật Bản.Chú ý đến hình thức bên ngoài là phép lịch sự thể hiện việc giữ gìn phẩm chất con người và đương nhiên được coi trọng trong môi trường kinh doanh.Việc gây ấn tượng gọn gàng và cảm giác sạch sẽ trong trang phục phù hợp vơói hoàn cảnh công việc được đánh giá là có anhr hưởng quan trọng đến uy ítn của ca nhân và của công ty.Nhận biết được những giá trị văn hoá đặc trưng này giúp cho các nhà kinh doanh ở các quốc gia khác có thể tiếp cận được thị trường trong việc tuân thủ các giá trị truyền thống Sự coi trọng hình thức không chỉ trên cách ăn mặc mà còn thể hiện qua các taì liệu, giấy tờ như văn thư, sổ kế toán của công ty và nhiều yếu tố khác cũng được thiết lập dưới những hình thức thống nhất
+ Phong tục : quà tặng cho các tổ chức kinh doanh vàcác tổ chức chính phủ là phổ biến ở nhiều nước nhưng cânf phải chú ý tới đến hình thức quà phù hợp đối với từng quốc gia.ở Nhật , quà tặng phải được gói một cách cẩn thận và tinh tế đẻ biểu lộ lòng tôn kính.Thêm vào đó phong tục của người cũng không cho phép người nhận mở quà ngay ra trước mặt người biếu quà
+ Người Nhật tin vào sự cân bằng nhạy cảm giữa con người với môi trường và cần duy trì sự cân bằng này.Giả định có 1 sai sót không được phát hiện trong 1 sản phẩm của công ty làm hại các khách hàng sử dụng chúng . Trong nhiều quốc gia , với tư cách cá nhân, gia đình các nạn nhân sẽ có hành động chống đối của cá nhà sản xuất.Nhưng chuyện này thì lại hiếm thấy ở Nhật , mà các nạn nhân Nhật sẽ nhận được sự xin lỗi chân thành sâu sắc, một lời hứa nó sẽ không xảy ra nữa, và một khoản bồi thường thiệt hại nhỏ lien quan.
Vậy qua đó cho thấy văn hoá bao gồm các yếu tố theo đó có thể xác định được cái gì người dân đó đánh giá là đẹp , là thích, tôn giaó cơ bản là gì, các thói quen truyền thống, các mối quan hệ xung quanh.Nó cũng chính là cơ sở cho việc định hướng chiến lược marketing cuỉa các doanh nghiệp .
Kết luận
Trên đây là một số trong rất nhiều những yếu tố liên quan tới môi trường vận hành Marketing ở Nhật Bản.Chúng có vai trò cực kỳ quan trọng , chi phối mạnh mẽ đến việc sản xuất , phân phối và khuếch trương sản phẩm.Đó cũng là những yếu tố căn bản cần nghiên cứu trên bất kỳ một thị trường nước ngoài nào.
Từ những phần trình bày đó có thể thấy trong hoạt động dịch vụ, tiêu thụ sản phẩm , các doanh nghiệp Nhật Bản không chỉ nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu hoạt động xã hội, các nhóm người tiêu dùng, mà còn tìm hiểu sự phong phú và đa dạng về sở thích của cá nhân người mua đẻ đáp ứng kịp thời.Các nhà kinh doanh Nhật Bản cũng đã phân loại mức độ quan trọng và thiết yếu của nhu cầu, của khách hàng để ưu tiên phục vụ.
Nói chung, việc tiếp cận một thị trường nào đó thì bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần có một sách lược về sản xuất cũng như làm thễ nào đẻ chuyển sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng một cách hiêụ quả nhất và đó cũng chính là sự thành công trong kinh doanh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
1 Lời mở đầu
2
Hiện nay, trong nền kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế khi mà các doanh nghiệp đang thiết lập cho sản phẩm của mình một chỗ đứng trên thị trường cũng như đang cố gắng cạnh tranh với các doanh nghiệp khác thì buộc họ phải tìm kiếm và phát triển ở thị trường nước ngoài..Khi mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, thì vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để có thể tiêu thụ hàng hoá một cách có hiệu quả.Trong nhiều trường hợp, vấn đề tiêu thụ có ý nghĩa quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, cùng với sự phát triển của sản xuất và cạnh tranh thị trường, càng ngày các nhà kinh doanh càng đặc biệt quan tâm tới các giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ.
Vậy thì làm thế nào để đẩy mạnh quá trình tiêu thụ các sản phẩm hàng hoá dịch vụ ? Đây là một câu hỏi khiến cá nhà kinh doanh phải trăn trở .Quá trình thúc đẩy việc bán hàng , lôi kéo khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh thị trường dần hình thành nên một môn khoa học đó là môn Marketting
Vào thế kỷ thứ 17, các thương gia Nhật đã đưa ra các nguyên tăc trong kinh doanh như: phải có mặt hàng bền đẹp, làm vui lòng khách hàng không để họ thắc mắc, khách hàng có quyền lựa chọn khi mua hàng, khi họ không hài lòng thì sẵn sàng đổi cho họ, phải ghi chép lại những mặt hàng khi bán để xác định mặt hàng bán nhanh hay chậm. Và đén cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 do sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường làm nảy sinh nhiều vấn đề buộc các nhà kinh doanh phải nắm bắt thị trường một cách nhanh nhạy đẻ từ đó có thể đưa ra được nhưng chiến lược marketing sản phẩm của mình một cách nhanh nhất.
Chúng ta hiểu thế nào là Marketting? Theo trường phái cổ điển thì marketing là việc tién hành các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng chuyển vận hàng hoá, dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.Còn theo trường phái hiện đại thì Marketing được định nghĩa như là tất cả các hoạt động nhằm phát hiện nắm bắt nhu cầu thị trường để từ đó xác lập các biện pháp thoả mãn tối đa các nhu cầu đó nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp .Như vậy các định nghĩa về Marketing đều nhấn mạnh tới tầm quan trọng của sự trao đổi lợi ích để qua đó thoả mãn tối đa các mục tiêu của cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng
3
4 nội dung
5
6 1- Tổng quan về Nền kinh tế Nhật bản:
Nhật Bản với 124 triệu dân ,GNP đạt 4.600 tỷ đô la Mỹ(1994) ,đây là thi trường tiêu dùng lớn thứ hai trên thế giới chỉ đứng sau Mỹ và cũng là một nước nhập khẩu lớn. Và sự thắng lợi của Nhật Bản về mặt kinh tế ngày nay không chỉ xuất phát từ một nhân tố mà đó là sự nỗ lực của cả một hệ thống nghiên cứu , sự hợp tác giữa các công ty thương mại trong và ngoài nước,......Tuy nhiên những nhân tố đó đã tạo ra cho nước Nhật có được một sức mạnh lớn trong việc cạnh tranh trên thị trường thế giới.Thế nhưng nếu chỉ có cạnh tranh thôi thì chưa đủ mà nước Nhật đã có những chiến lược phát triển , trong đó phải nói đến chiến lược về tiếp thị hay nói một cách rộng hơn đó là Nhật Bản đã thiết lập môi trường vận hành Marketing một cách hoàn hảo.
Trong quá trình chiếm lĩnh thị trường thì Marketing là một yếu tố quan trọng để quyết định ai là người chiến thắng..sự thành công của Nhật về kinh doanh trong hai thập kỷ qua đã là bằng chứng tốt về điều này.người Nhật đã biết nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của việc nghiên cứu đối phương, người tiêu dùng và thực trạng thị trường. Và trong những năm qua , thông tin đại chúng cũng đã nói nhiều về sự thần kỳ Nhật Bản.Năm 1945, nước Nhật lâm vào tình trạng cả một dân tộc đứng trên bờ vực của sự suy vong.Tình trạng đất nước về kinh tế gần như tiêu tan, toàn bộ nhân dân Nhật không tin vào tương lai của đất nước mình nữa.Nhưng không ai nghĩ rằng sau sự thất bại đó mà ngày nay Nhật Bản đã vươn lên trở thành một Siêu cường về kinh tế . Tại sao Nhật lại có thể thành công như vậy?
Trước đây những người theo dõi sự hoạt động về kinh tế Nhật đã đưa ra những giải thích cho sự thành công của Nhật. Người ta cho rằng sự thành công đó của Nhật xuất phát từ tính chất văn hoá truyền thống , từ việc ủng hộ của các cơ quan chính phủ Nhật và cũng xuất phát từ sự may mắn vô tình nào đó..Nhưng sự thành công của Nhật Bản cần được nghiên cứu một cách toàn diện. Đó là kết quả của nhiều nhân tố quan trọng , có ảnh hưởng lẫn nhau, không chỉ xuất phát từ một nhân tố nào cả.
2- các nhân tố tác động tới sự vận hành Marketting
Trong xu thế quốc tế hoá và toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới cùng với sự phát triển của phân công lao động quốc tế, thị trường thế giới ngày càng trở nên thống nhất hơn và ranh giới giữa các thị trường nội địa ngày càng mờ nhạt hơn. Trong tình hình đó, các doanh nghiệp ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh buộc họ phải tìm kiém và phát triển trên thị trường nước ngoài. do vậy việc nghiên cứu môi trường vận hành Marketing để xâm nhập vào thị trường các nước càng trở nên quan trọng và cần thiết.
Có rất nhiều nhân tố tác động tới môi trường vận hành của Marketing, nhưng trong giới hạn bài viết này chúng tui chỉ nghiên cứu tới các nhân tố sau :
Văn hoá là tập hợp những giá trị tinh thần của một tộc người, của một nhóm người hay của cả một dân tộc được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác.Môi trường văn hoá là sự phản ánh các giá trị tinh thần, được thể hiện qua hành vi ứng xử, ngôn ngữ và ước vọng của cộng đồng người. Khi nghiên cứu về văn hoá các nhà quản lý Marketing cần lưu ý tới 2 khía cạnh sau:
Giá trị cốt lõi (hay giá trị truyền thống): đặc
tính của nó là thường không thay đổi và được
con người thuộc về nền văn hoá đó cảm nhận và
hấp thụ một cách sâu sắc.Loại văn hoá này tạo
ra những nét rất đặc trưng như trang phục dân
tộc, cách ứng xử, ngôn ngữ. Các giá trị văn hóa
còn được thể hiện qua thái độ của con người đối
với bản thân mình, đối với người khác, đối với thể
chế xã hội .ở phương diện này, nhà quản lý marketing chỉ có thể nghiên cứu đặc trưng văn hoá cốt yếu để từ đó điều chỉnh các kế hoạch cho phù hợp
Giá trị thứ phát: là các giá trị văn hóa được hình thành do những tác động và giao thoa của các nền văn minh khác. Đặc tính này là do văn hoá cũng dễ dàng tiếp nhận các đặc trưng của nề văn hoá khác.Đặc điểm của loại giá trị văn hoá này là có thể bị thay đổi và không bền vững, ở phương diện này, để tận dụng các tố chất đó thì các nhà quản lý không chỉ điều chỉnh kế hoạch marketing cho phù họp mà còn có thể chủ động xây dựng các chương trình marketing
Như vậy quá trình toàn cầu hoá buộc mọi người tham gia vào kinh doanh có một mức độ am hiểu nhất định về văn hoá
+ Người Nhật có tác phong giữ đúng hẹn.Vì vậy khi người nước ngoài muốn làm ăn lâu dài với các công ty Nhật bản thì phải tuân thủ nguyên tắc này .Công ty nào không kịp giao hàng đúng hẹn thì sẽ gây trở ngại cho khách hàng , đánh mất sự tín nhiệm và sẽ khó nhận được các đơn đặt hàng tiếp theo
+ Sự coi trọng hình thức được xem là một đặc điẻm thể hiện văn hoá Nhật Bản.Chú ý đến hình thức bên ngoài là phép lịch sự thể hiện việc giữ gìn phẩm chất con người và đương nhiên được coi trọng trong môi trường kinh doanh.Việc gây ấn tượng gọn gàng và cảm giác sạch sẽ trong trang phục phù hợp vơói hoàn cảnh công việc được đánh giá là có anhr hưởng quan trọng đến uy ítn của ca nhân và của công ty.Nhận biết được những giá trị văn hoá đặc trưng này giúp cho các nhà kinh doanh ở các quốc gia khác có thể tiếp cận được thị trường trong việc tuân thủ các giá trị truyền thống Sự coi trọng hình thức không chỉ trên cách ăn mặc mà còn thể hiện qua các taì liệu, giấy tờ như văn thư, sổ kế toán của công ty và nhiều yếu tố khác cũng được thiết lập dưới những hình thức thống nhất
+ Phong tục : quà tặng cho các tổ chức kinh doanh vàcác tổ chức chính phủ là phổ biến ở nhiều nước nhưng cânf phải chú ý tới đến hình thức quà phù hợp đối với từng quốc gia.ở Nhật , quà tặng phải được gói một cách cẩn thận và tinh tế đẻ biểu lộ lòng tôn kính.Thêm vào đó phong tục của người cũng không cho phép người nhận mở quà ngay ra trước mặt người biếu quà
+ Người Nhật tin vào sự cân bằng nhạy cảm giữa con người với môi trường và cần duy trì sự cân bằng này.Giả định có 1 sai sót không được phát hiện trong 1 sản phẩm của công ty làm hại các khách hàng sử dụng chúng . Trong nhiều quốc gia , với tư cách cá nhân, gia đình các nạn nhân sẽ có hành động chống đối của cá nhà sản xuất.Nhưng chuyện này thì lại hiếm thấy ở Nhật , mà các nạn nhân Nhật sẽ nhận được sự xin lỗi chân thành sâu sắc, một lời hứa nó sẽ không xảy ra nữa, và một khoản bồi thường thiệt hại nhỏ lien quan.
Vậy qua đó cho thấy văn hoá bao gồm các yếu tố theo đó có thể xác định được cái gì người dân đó đánh giá là đẹp , là thích, tôn giaó cơ bản là gì, các thói quen truyền thống, các mối quan hệ xung quanh.Nó cũng chính là cơ sở cho việc định hướng chiến lược marketing cuỉa các doanh nghiệp .
Kết luận
Trên đây là một số trong rất nhiều những yếu tố liên quan tới môi trường vận hành Marketing ở Nhật Bản.Chúng có vai trò cực kỳ quan trọng , chi phối mạnh mẽ đến việc sản xuất , phân phối và khuếch trương sản phẩm.Đó cũng là những yếu tố căn bản cần nghiên cứu trên bất kỳ một thị trường nước ngoài nào.
Từ những phần trình bày đó có thể thấy trong hoạt động dịch vụ, tiêu thụ sản phẩm , các doanh nghiệp Nhật Bản không chỉ nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu hoạt động xã hội, các nhóm người tiêu dùng, mà còn tìm hiểu sự phong phú và đa dạng về sở thích của cá nhân người mua đẻ đáp ứng kịp thời.Các nhà kinh doanh Nhật Bản cũng đã phân loại mức độ quan trọng và thiết yếu của nhu cầu, của khách hàng để ưu tiên phục vụ.
Nói chung, việc tiếp cận một thị trường nào đó thì bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần có một sách lược về sản xuất cũng như làm thễ nào đẻ chuyển sản phẩm đó đến tay người tiêu dùng một cách hiêụ quả nhất và đó cũng chính là sự thành công trong kinh doanh

Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: