pigletandmouse

New Member
Đề tài Tìm hiểu việc tham gia bán hàng đa cấp của sinh viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Download Đề tài Tìm hiểu việc tham gia bán hàng đa cấp của sinh viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh miễn phí





MỤC LỤC
I.PHẦN MỞ ĐẦU 2
 
1.Lý do chọn đề tài 2
2.Mục đích 2
3.Nhiệm vụ 2
4.Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu 3
5.Phương pháp nghiên cứu 3
6.Tổng quan tình hình nghiên cứu 3
7.Tính mới và giá trị thực tiễn của đề tài.
 
II.NỘI DUNG
 
A.TỔNG QUAN VỀ KINH DOANH THEO MẠNG
1. Định nghĩa về kinh doanh theo mạng 5
2. Lịch sử hình thành và phát triển 6
3.Các mô hình của kinh doanh đa cấp 8
4.Đặc điểm khác biệt của hình thức phân phối KDTM so với hình thức phân phối truyền thống 11
5.Những ưu điểm của hình thức KDTM 11
6.Phân biệt mô hình KDTM với mô hình tháp ảo 12
 
B. MLM TẠI VIỆT NAM- TIỀM NĂNG, THỰC TRẠNG THAM GIA KINH DOANH ĐA CẤP TRONG SINH VIÊN VÀ GIẢI PHÁP
1.Quá trình du nhập của hình thức KDTM vào Việt Nam .
2.Luật pháp của nước Việt Nam về bán hàng đa cấp .
4.Thực trạng .
5.Đề xuất những giải pháp
 
III.KẾT LUẬN
 

 



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

khắp mọ nơi trên thế giới một cách nhanh chóng (vì phát triển theo cấp số nhân).Nhiều công ty KDTM vẫn có khả năng có được tốc độ tăng trưởng cao trong khủng hoảng kinh tế.
5.4 Đối với thành viên tham gia mạng lưới KDTM
Các thành viên có thể coi đây là một công việc bán thời gian, ngoài giờ làm việc hành chính bên ngoài nên có thể dành thời gian rảnh để làm việc.Nếu các thành viên thật sự nỗ lực và có cách làm việc hiệu quả thì hoàn toàn có thể có được nguồn thu nhập làm thêm nhưng không hề nhỏ chút nào.
Được quyền lựa chọn đối tác, lựa chọn đồng nghiệp.
Hoàn toàn tự do, tự chủ trong công việc về thời gian, địa điểm, khối lượng công việc.
Thành công không phụ thuộc vào giới tính, tuổi tác, trình độ học vấn và công việc trước đó.
Có cơ hội phát triển cá nhân, vận dụng khả năng sáng tạo và không cần nhiều vốn ban đầu, không phải mạo hiểm về tài chính hay bị ảnh hưởng từ các nhân tố bên ngoài.
6.Phân biệt KDTM với mô hình tháp ảo
Điểm giống nhau: Cả hai đều sử dụng sức mạnh cảu cấp số nhân: mạng lưới càng về sau càng rộng ra.Cả hai đều có dòng tiền từ dưới lên và dòng giá trị khác từ trên xuống.
Điểm khác nhau
Kinh doanh theo mạng
Mô hình tháp ảo
Dòng giá trị đi xuống là sản phẩm hay dịch vụ có chất lượng cao, mang lại giá trị đích thực tương xứng với đồng tiền bỏ ra
Dòng giá trị đi xuống chỉ có giá trị tạm thời trong mạng lưới vì được luân chuyển tử trên xuống dưới hay sản phẩm không có giá trị gì.
Đóng lệ phí nhỏ nhưng được công ty trang bị cho tài liệu, công cụ làm việc, sản phẩm mẫu…
Ngay từ khi gia nhập phải mua một số lượng hàng hóa mà chưa biết có khả năng bán lại được hay không.hay phải đóng lệ phí gia nhập quá cao so với những gì nhận được khi đăng kí.
Hàng hóa mua lúc đầu nếu đem bán ra thị trường mà bán được với mức giá thấp hơn giá mua sỉ ở công ty
Phải bỏ tiền ra để mua một sản phẩm được quảng cáo với giá trên trời, nhưng giá trị thật của sản phẩm lại thấp và không được bảo đảm và hàng hóa không thể đem bán ra thị trường
Người tham gia mạng lưới chỉ đơn thuần với mục đích sử dụng sản phẩm
Người tham gia mạng lưới không với mục đích sử dụng thật sự mà chỉ với mục đích hưởng hoa hồng
Công ty mua lại sản phẩm khi nhà phân phối không bán được hàng
Công ty không mua lại sản phẩm khi nhà phân phối không bán được hàng
Hàng hóa được bán đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng lúc người tiêu dùng bỏ tiền ra để mua sản phẩm
Hàng hóa chỉ quanh quẩn trong nội bộ các nhà phân phối mà không lưu thông đến tay người tiêu dùng thật sự.Người ở tầng trên được nhận hoa hồng nhờ việc người ở tầng dưới giữ hàng.
Đảm bảo tính dân chủ : người vào sau vẫn có khả năng nhận được mức hoa hồng cao hơn người vào trước khi họ nỗ lực làm việc, mở rộng mạng lưới.
Không đảm bảo tính dân chủ trong doanh nghiệp: người vào trước mời gọi người khác tham gia, khi mạng lưới phát triển ra thì họ không cần làm gì cả nhưng hàng tháng vẫn được nhận hoa hồng
Trong công ty được huấn luyện, nói về luân lý, đạo đức kinh doanh, nhân cách, ý chí
Đưa ra những lời hứa hẹn làm giàu nhanh chóng và dễ dàng.
B. MLM TẠI VIỆT NAM- TIỀM NĂNG, THỰC TRẠNG THAM GIA KINH DOANH ĐA CẤP TRONG SINH VIÊN VÀ GIẢI PHÁP.
1. Quá trình du nhập của hình thức KDTM vào Việt Nam
Từ những năm 1998-1999, KDTM bắt đầu du nhập vào Việt Nam và đạt được doanh thu cao trong hai, ba năm đầu với tốc độ tăng trưởng 20-30%.Đầu tiên Bán hàng đa cấp xuất hiện ở TP.Hồ Chí Minh năm 1998, do một nhóm người từ Đài Loan sang liên doanh với Công ty Incomex.KDTM phát triển quá mạnh mẽ khiến cho lợi nhuận quảng cáo của các báo đài,truyền hình có thể bị ảnh hưởng, cộng thêm nhiều công ty lừa đảo núp bóng kinh doanh đa cấp và một bộ phận không nhỏ nhà phân phối sai trái đã làm cho dư luận bắt đầu lên tiếng phản đối KDTM.
Đến cuối năm 2004, tại Việt Nam có khoảng 20 công ty KDTM phân phối sản phẩm chủ yếu về ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.
1/7/2005 ,luật cạnh tranh có hiệu lực thi hành trong đó có những điều khoản quy định về KDTM
24/8/2005 nghị định 110/2005/NĐ-CP về kinh doanh đa cấp của thủ tướng chính phủ được ban hành đã tạo ra một hành lang pháp lý để bảo vệ các công ty và nhà phân phối chân chính
8/11/2005 , Bộ thương mại ban hành thông tư hướng dẫn một số nội dung tại nghị định 110/2005/NĐ-CP về quản lý bán hàng đa câp
Năm 2009,hiệp hội bán hàng đa câp của Việt Nam được thành lập và bổ nhiệm bà Trương Thị Nhi ( giám đốc công ty TNHH Lô Hội, nhà thay mặt tại Việt Nam của tập đoàn Forever Living Products Hoa Kỳ) là chủ tịch nhiệm kỳ 2009-2014.
Ngày 31/3/2010 , Hiệp hội bán hàng đa cấp tại Việt Nam, MLMA chính thức ra mắt tại Hà Nội
Luật pháp của nước Việt Nam về bán hàng đa cấp
Dưới đây chỉ là một vài phần điển hình mà nhóm nêu ra từ trong
Luật cạnh tranh và nghị định 110/2005/NĐ-CP của chính phủ
Theo khoản 11 Điều 13 luật cạnh tranh thì bán hàng đa cấp là một hình thức tiếp thị bán lẻ hàng hóa đáp ứng các điều kiện sau đây
Việc tiếp thị để bán lẻ hàng hóa được thực hiện thông qua mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp gồm nhiều cấp,nhiều nhánh khác nhau.
Hàng hóa được người tham gia bán hàng đa cấp tiếp thị trực tiếp cho người tiêu dùng tại nơi ở, nơi làm việc của người tiêu dùng hay địa điểm khác không phải là địa điểm bán lẻ thường xuyên của doanh nghiệp hay người tham gia.
Người tham gia bán hàng đa cấp được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng hay lợi ích kinh tế khác từ kết quả tiếp thị bán hàng của mình và của người tham gia bán hàng đa cấp cấp dưới trong mạng lưới cảu mình tổ chức và mạng lưới đó được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận.
Theo điều 48 chương 3 luật cạnh tranh về bán hàng đa cấp bất chính có quy định cấm các doanh nghiệp có những hành vi sau đây nhằm thu lợi bất chính từ việc tuyển dụng người tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp
Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc, phải mua một số lượng hàng hóa ban đầu hay phải trả một khoản tiền để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.
Không cam kết mua lại với mức giá ít nhất là 90% giá hàng hóa đã bán cho người tham gia để bán lại.
Cho người tham gia nhận tiền hoa hồng, tiền thưởng, lợi ích kinh tế khác chủ yếu từ việc dụ dỗ người khác tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp
Cung cấp thông tin gian dối về việc lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp, thông tin sai lệch về tính chất, công dụng của hàng hóa để dụ dỗ người khác tham gia.
Những hành vi bị cấm của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
Yêu cầu người muốn tham gia phải đặt cọc để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.
Yêu cầu người muốn tham gia phải mua một số lượng hàng hóa ban đầu để được quyền tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp.
Yêu cầu người muốn tham gia phải trả tiền hay trả bất kì khoản phí nào dưới hình thức khóa học, hội thảo, hoạt động xã hội hay các hoạt động tương tự k...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu sự vận dụng của Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản trong việc chỉnh đốn và đổi mới Đảng hiện nay Môn đại cương 0
D tìm hiểu việc thiết kế nhãn cho hàng hóa thực phẩm Y dược 0
N Nghiên cứu tìm hiểu nguyên tắc làm việc của máy fax và các thuật toán nén ứng dụng trong máy fax Luận văn Kinh tế 0
E Tìm hiểu việc quản lý chất lượng malt và bia thành phẩm theo tiêu chuẩn 8.2.4 của hệ thống ISO 9001:2000 tại Công ty bia Việt Hà Khoa học Tự nhiên 0
N Tìm hiểu việc giữ gìn nét văn hóa dân tộc ở Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang Kiến trúc, xây dựng 0
L Tìm hiểu việc vận dụng phương pháp dạy học ở trương trung học cơ sở Tương Giang Từ Sơn Bắc Ninh Công nghệ thông tin 0
T Tìm hiểu và đánh giá Kế hoạch hóa lao động – Việc làm của Việt Nam giai đoạn 2006 – 2010 Luận văn Kinh tế 0
3 Tìm hiểu về việc lựa chọn chiến lược kinh doanh quốc tế của công ty vận tải biển Vinaship Luận văn Kinh tế 0
D Bước đầu tìm hiểu nguyên nhân trong việc bán thuốc kê đơn mà không có đơn tại Cơ sở bán lẻ thuốc Y dược 0
D Tìm hiểu bài toán phân công công việc và demo code Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top