Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Tóm tắt tình huống
Truyền thống văn hóa của Nhật Bản
Sự thay đổi trong văn hóa Nhật Bản
Ưu – Khuyết điểm của việc thay đổi văn hóa Nhật Bản và của Công ty Matsushita, bài học kinh nghiệm
Mối quan hệ giữa văn hóa, xã hội và thành công trong kinh doanh
Kết luận.
Matsushita là một công ty lớn trong lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng, được thành lập 1920.
Ở Matsushita, nhân viên được Công ty chăm sóc từ “khi chào đời đến lúc xuôi tay”.
Thế hệ sinh ra sau năm 1964 do ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây đã không có sự tận tụy cho những giá trị Nhật Bản truyền thống như cha mẹ họ.
Khuynh hướng trên cùng với sự khủng hoảng kinh tế đã dẫn tới việc các doanh nghiệp tại Nhật Bản loại bỏ dần hình thức đảm bảo về công việc làm suốt đời và thay đổi hình thức kinh doanh truyền thống.
Matsushita cũng thay đổi truyền thống, cả về tổ chức và văn hóa Công ty, họ đưa ra 3 phương án lựa chọn cho người lao động và dần gỡ bỏ những đảm bảo suốt đời cho người lao động theo hệ truyền thống.
Những thay đổi về tổ chức và văn hóa đã cho phép công ty khai thác tốt hơn những cơ hội tăng trưởng mới.
Nhật Bản là cường quốc công nghiệp phát triển đứng thứ hai trên thế giới (sau Mỹ) và là nước châu Á đầu tiên đã mở cửa du nhập văn hoá, văn minh phương Tây ngay từ năm 1868 với công cuộc cải cách duy tân mang tên Thiên hoàng Minh Trị (Meiji).
Tuy nhiên, Nhật Bản ngày nay vẫn nổi tiếng là quốc gia chú trọng gìn giữ và phát huy những nét đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc.
Đối với Người Nhật thường coi trọng:
Tinh thần tập thể
Hài hòa Thiên Nhân Địa
Đề cao sự hợp lí
Sự ứng xử theo thứ tự coi trọng Lễ, Tín, Nghĩa, Trí, Nhân
Gắn bó với doanh nhân hơn với gia đình của mình
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Tóm tắt tình huống
Truyền thống văn hóa của Nhật Bản
Sự thay đổi trong văn hóa Nhật Bản
Ưu – Khuyết điểm của việc thay đổi văn hóa Nhật Bản và của Công ty Matsushita, bài học kinh nghiệm
Mối quan hệ giữa văn hóa, xã hội và thành công trong kinh doanh
Kết luận.
Matsushita là một công ty lớn trong lĩnh vực hàng điện tử tiêu dùng, được thành lập 1920.
Ở Matsushita, nhân viên được Công ty chăm sóc từ “khi chào đời đến lúc xuôi tay”.
Thế hệ sinh ra sau năm 1964 do ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây đã không có sự tận tụy cho những giá trị Nhật Bản truyền thống như cha mẹ họ.
Khuynh hướng trên cùng với sự khủng hoảng kinh tế đã dẫn tới việc các doanh nghiệp tại Nhật Bản loại bỏ dần hình thức đảm bảo về công việc làm suốt đời và thay đổi hình thức kinh doanh truyền thống.
Matsushita cũng thay đổi truyền thống, cả về tổ chức và văn hóa Công ty, họ đưa ra 3 phương án lựa chọn cho người lao động và dần gỡ bỏ những đảm bảo suốt đời cho người lao động theo hệ truyền thống.
Những thay đổi về tổ chức và văn hóa đã cho phép công ty khai thác tốt hơn những cơ hội tăng trưởng mới.
Nhật Bản là cường quốc công nghiệp phát triển đứng thứ hai trên thế giới (sau Mỹ) và là nước châu Á đầu tiên đã mở cửa du nhập văn hoá, văn minh phương Tây ngay từ năm 1868 với công cuộc cải cách duy tân mang tên Thiên hoàng Minh Trị (Meiji).
Tuy nhiên, Nhật Bản ngày nay vẫn nổi tiếng là quốc gia chú trọng gìn giữ và phát huy những nét đẹp của bản sắc văn hóa dân tộc.
Đối với Người Nhật thường coi trọng:
Tinh thần tập thể
Hài hòa Thiên Nhân Địa
Đề cao sự hợp lí
Sự ứng xử theo thứ tự coi trọng Lễ, Tín, Nghĩa, Trí, Nhân
Gắn bó với doanh nhân hơn với gia đình của mình
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: