minhvuong_78

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

TÍNH TOÁN KẾT CẤU THÉP CẦU TRỤC 2 DẦM

Trong ngành máy trục vận chuyển, phần kết cấu thép giữ vai trò quan trọng và nó chiếm một tỷ trọng rất lớn trong khối lượng toàn máy. Riêng đối với các loại cầu trục, kết cấu thép có vai trò còn quan trọng hơn. Nó chẳng những dùng làm giá đỡ cho tất cả các cơ cấu toàn máy mà còn là nơi chịu toàn bộ các loại tải trọng đặt lên.
Đối với cầu trục một dầm, đặc biệt là loại cầu trục có khẩu độ rất lớn như trên (L = 20 M) thì việc tính toán và lựa chọn phương án chế tạo phần kết cấu thép đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu làm việc là rất quan trọng.

1. Các trường hợp tổ hợp tải trọng:
Tải trọng tính toán phần kết cấu thép cầu trục được phân chia thành các trường hợp tổ hợp tải trọng như sau:
Tải trọng
Tính theo độ bền mỏi Tính theo bền và ổn định
Các trường hợp tải trọng
Trọng lượng cầu có hệ số va đập Kđ
K’đ*
Kđ*
Trọng lượng Palăng Gpl có hệ số Kđ Gpl K’đ*Gpl Gpl Kđ*Gpl Gpl
Trọng lượng hàng nâng Q có tính đến hệ số Kđ ,

K’đ*

Kđ *
Q
Lực quán tính ngang khi hãm CCDC cầu trục hay palăng điện
Pqt
Trong đó:
Các trường hợp tải trọng quy định sự làm việc của các cơ cấu như sau :
+ : Cầu trục đứng yên, tiến hành nâng hàng từ mặt nền hay hãm hàng khi đang hạ với nửa tốc độ.
+ : Cầu trục đứng yên, tiến hành nâng hàng từ mặt nền hay hãm hàng khi đang hạ với toàn bộ tốc độ.
+ : Cầu trục di chuyển có hàng khi phanh từ từ.
+ : Cầu tục di chuyển có hàng khi phanh đột ngột.
+ :Cầu trục không di chuyển, palăng điện có hàng di chuyển và phanh palăng một cách đột ngột (dùng để tính toán kiểm tra dầm đầu của cầu).

2. Xác định các phần tử trong bảng tổ hợp tải trọng :
2.1. Trọng lượng bản thân của cầu trục:
Trọng lượng bản thân cầu trục bao gồm: trọng lượng phần kết cấu thép, cơ cấu di chuyển cầu và thiết bị điện.
2.2. Trọng lượng palăng điện:
(kG)
2.3. Hệ số va đập khi di chuyển:
Dựa vào tốc dộ di chuyển cầu v =95 (m/ph) tra bảng (4-12)-[03], ta chọn hệ số va đập tính theo độ bền . Hệ số va đập khi tính đến độ bền mỏi K’đ được tính theo Kđ như sau:
K’đ = 1 + 0.5*(Kđ -1) = 1
2.4. Hệ số động khi nâng hạ hàng
Hệ số động được xác định qua công thức gần đúng như sau:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đồ án môn học kết cấu và tính toán ô tô - thiết kế hệ thống phanh xe tải Khoa học kỹ thuật 0
G Đồ án Tính toán kết cấu cho bê tông cốt thép + bản vẽ Khoa học Tự nhiên 2
D Ebook Ứng dụng phương pháp phần tử hữu hạn trong tính toán kết cấu - Nguyễn Hoài Sơn Khoa học kỹ thuật 0
3 Thực trạng kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty trách nhiệm hữu hạn máy tính Phú Cường Luận văn Kinh tế 0
F Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá tại Công ty CP giải pháp mạng và phân phối máy tính Luận văn Kinh tế 0
G Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành tại Công ty Cổ phần kết cấu thép xây dựng Luận văn Kinh tế 0
N Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ ở Công ty TNHH Máy tính Châu Á Thái Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH kết cấu Thép cơ khí xây dựng Hưng Yên Luận văn Kinh tế 0
D Ebook Tính toán và thiết kế khung thép liên kết đàn hồi Kiến trúc, xây dựng 0
D Các phương pháp tính trị giá hàng tồn kho và ảnh hưởng của từng phương pháp lên bảng cân đối kế toán và báo cáo kết quả kinh doanh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top