hainhinguyena1

New Member
TMT "rước" Tata, loại dần xe Trung Quốc

Tuổi Trẻ - 13/06/2014 16:20


0
Tin gốc

TTO - Ngày 12-6, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ô tô TMT đã ra Quyết nghị về việc đẩy nhanh tiến độ hợp tác với tập đoàn Tata (Ấn Độ) để dần thay thế các loại xe của Trung Quốc đang bán tại thị trường Việt Nam.

[​IMG]

Đại diện nhà sản xuất Tata và nhà nhập khẩu Việt Nam tại buổi giới thiệu xe Tata Nano - Ảnh: T.L.

Theo ông Trần Văn Hà, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần cơ khí ôtô TMT, đây là bước chuyển tiếp của công ty TMT đối phó trước làn sóng "tẩy chay" xe Trung Quốc kém chất lượng.



Trước đó, giữa tháng 4 năm nay, ông Bùi Văn Hữu, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm TGĐ Công ty cơ khí ôtô TMT, cho biết một số đối tác như Tata (Ấn Độ) và Toyota (Nhật Bản) đã mong muốn hợp tác với TMT, nhưng HĐQT còn cân nhắc thêm phương án nào khả thi nhất mới triển khai thực hiện để đảm bảo hiệu quả đầu tư.



Trong nghị quyết lần này, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần cơ khí ôtô TMT cũng thống nhất các phương án ứng phó với những biến động tỷ giá do những căng thẳng khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên biển Đông Việt Nam
 
Ngoài ra, xe rẻ nhất thế giới Tata Nano còn có thể được bổ sung phiên bản chạy điện e-rev và hộp số tự động hoàn toàn mới.

[​IMG]

- Ngoài ra, xe rẻ nhất thế giới Tata Nano còn có thể được bổ sung phiên bản chạy điện e-rev và hộp số tự động hoàn toàn mới.

Theo một thông tin gần đây, hãng Tata đến từ Ấn Độ đang phát triển phiên bản tăng áp của Tata Nano . Dự kiến, Tata Nano phiên bản tăng áp hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.



Hiện nay, Tata Nano đang sử dụng động cơ 2 xi-lanh, dung tích 624cc, sản sinh công suất tối đa 38 mã lực và mô-men xoắn cực đại 51 Nm. Nhờ đó, Tata Nano có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 12,6 giây. Với sự xuất hiện của hệ thống tăng áp mới, động cơ nhỏ bé trên Tata Nano hứa hẹn sẽ tạo ra sức mạnh lớn hơn đáng kể.



Trang tin Autocar Professional cho biết, phiên bản tăng áp mới là một phần trong kế hoạch thay đổi hình ảnh cho mẫu xe rẻ nhất thế giới Nano của hãng Tata. Theo đó, Tata muốn biến Nano từ một sản phẩm siêu rẻ thành mẫu xe đô thị thông minh. Đi theo chiến lược đó, hãng Tata đã giới thiệu hệ thống trợ lực lái điện cho Nana từ hồi tháng 1 đầu năm nay.



[​IMG]

Tata Nano



Chưa hết, hãng Tata còn muốn phát triển phiên bản chạy điện của Nano dưới tên gọi e-rev. Tạm thời, Nano e-rev vẫn là một dự án nghiên cứu và phát triển của hãng Tata. Hãng xe Ấn Độ vẫn chưa xác nhận kế hoạch trình làng Nano e-rev trong thời gian tới. Kế hoạch phát triển Tata Nano e-rev còn phụ thuộc vào chính sách dành cho xe điện và hybrid của chính phủ Ấn Độ.



"Hiện nay, hãng Tata đã sẵn sàng về mặt công nghệ. Phiên bản chạy điện mới sẽ mang đến khả năng cạnh tranh lớn hơn cho Tata Nano. Tuy nhiên, thật khó đoán trước khung thời gian cần thiết để thiết lập hệ thống sinh thái phù hợp với dự án Tata Nano chạy điện", phát ngôn viên của hãng Tata cho biết.



Cuối cùng, hãng Tata lên kế hoạch bổ sung hộp số tự động cho mẫu xe rẻ nhất thế giới Nano. Làm như vậy, hãng Tata có thể đáp ứng nhu cầu của những người muốn mua một mẫu xe thuận tiện cho việc đi lại trong thành phố đông đúc
 
Hãng xe hơi giá rẻ Tata (Ấn Độ) đang chuẩn bị nâng cấp và tăng giá dòng Nano, hiện đang giữ “ngôi vị” xe rẻ nhất thế giới.

[​IMG]

Tata Nano chuẩn bị gia tăng thêm phiên bản mới, có giá cao hơn nhiều so với xe hiện tại - Ảnh OverDrive

Tạp chí ôtô Autocar Professional dẫn nguồn từ Tata cho rằng, hãng xe Ấn Độ đang tiến hành mở rộng thêm một số phiên bản cao cấp hơn cho dòng xe giá rẻ Nano. Dự kiến, phiên bản Nano cao cấp sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm tới.

Theo đó, mẫu Nano mới sẽ được trang bị động cơ tăng áp (turbo) công suất cao, thay vì loại 2 xi-lanh, dung tích 624 cm3, công suất 38 mã lực như hiện tại. Đồng thời, hộp số tự động cũng sẽ thay thế cho hộp số sàn, hiện đang được sử dụng trên tất cả các phiên bản Nano.

Ngoài ra, Tata cũng nâng cấp bộ hệ thống lái cho Nano bằng trợ lực lái điện và trang bị thêm một số tiện ích trên xe.

Thay đổi và bổ sung nhiều chi tiết kỹ thuật cho Nano, đồng nghĩa với việc Tata sẽ phải nâng giá dòng sản phẩm “nổi tiếng” này. Nhiều khả năng, giá Nano mới sẽ cao hơn khoảng 1,5 lần so với bản Nano cao nhất hiện tại.

Phúc Lâm
 

hpetina

New Member
TMT: Lãi 6 tháng vượt xa kế hoạch 262%

Riêng quý 2/2014, CTCP Ô tô TMT ghi nhận lãi ròng 9.8 tỷ đồng, đưa lũy kế 6 tháng đạt 19.2 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch năm đến 262%.

Nhờ vào doanh thu bán hàng ô tô cải thiện nên doanh thu trong quý gấp đôi cùng kỳ khi đạt 261.6 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán có mức tăng tương đương với doanh thu, lợi nhuận gộp đạt 30.4 tỷ đồng, tăng 96%.



http://image.*********.vn/2014/07/30/TMT%20quy%202-2014.PNG



Chi phí tài chính cũng thay đổi đáng kể khi tăng 49%, lên 3.9 tỷ đồng.Tuy nhiên chi phí lãi vay giảm đến 85%, còn lại 321 triệu đồng, chi phí bán hàng cũng giảm được 21%. Nhìn chung TMT có được mức gia tăng doanh thu cao trong khi một số chi phí trong kỳ có mức tăng thấp hơn doanh thu, một số khác thì lại giảm. Điều này giúp cho lãi ròng sau cùng Công ty đạt 9.8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 2 tỷ đồng bởi các chi phí liên quan vẫn còn mức cao.



Kế hoạch lợi nhuận năm chỉ ở mức 5.3 tỷ đồng, riêng quý 1 TMT đã đạt được 9.3 tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch. Kỳ này lợi nhuận tiếp tục gia tăng góp phần đưa lãi lũy kế 6 tháng lên 19.2 tỷ đồng, cùng kỳ là mức âm 10.6 tỷ đồng. Kết quả này giúp TMT bỏ xa kế hoạch tới 262%, tức là gấp 3.6 lần.

Tính đến cuối quý 2/2014, hàng tồn kho của Công ty gấp 2.3 lần so với đầu năm, lên 480 tỷ đồng, tương đương 56% tổng tài sản. Trong đó hàng hóa dự trữ là 137.6 tỷ đồng, gấp đến 18 lần đầu năm, thành phẩm gấp 3 lần, ở mức 61.5 tỷ đồng.



http://image.*********.vn/2014/07/30/TMT%20ton%20kho%20quy%202-2014.PNG



Nợ ngắn hạn tăng lên đáng kể từ 186.4 tỷ đồng lên 505.4 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào khoản phải trả người bán tăng vọt lên 377.9 tỷ đồng, chiếm 75% nợ ngắn hạn. Với nợ dài hạn và vốn chủ sở hữu không thay đổi nhiều, việc gia tăng nợ ngắn hạn làm tổng nguồn vốn tăng hơn 60%, lên 852.3 tỷ đồng.



http://image.*********.vn/2014/07/30/TMT%20no%20ngan%20han%20quy%202-2014.JPG



Tài liệu đính kèm:

20140730 - TMT - BCTC HN Quy 2 -2014 da soat xet.pdf
 
EPS =1 lên 50 thì p/e=50. Đánh từ 4 lên 10 thì dễ, chứ đánh từ 10 lên 50 thì lợi nhuận của nó phải gấp 5 lần năm 2014. Viển vông!
 

Chaim

New Member
http://www.cuulongmotor.com/upload/file/Quan he co dong/DHCD thuong nien/BB ĐHĐCĐ 2014 so 237.pdf
 

musvn_fanleague

New Member
Xe rẻ nhất thế giới sẽ có giá bao nhiêu ở Việt Nam?

Tata Nano được nhập về Việt Nam là phiên bản xuất khẩu đời 2013 với gói tùy chọn cao cấp. Giá bán có thể ở mức 200 triệu đồng.

>>Ôtô rẻ nhất thế giới xuất hiện tại Sài Gòn

Với nhiều khách hàng tại Việt Nam, đây rõ ràng không phải con số mà họ hy vọng. Bởi ở Ấn Độ, Tata Nano chỉ có giá 2.500 USD vào thời điểm được bán ra lần đầu vào năm 2009. Sau vài năm, giá bán dần tăng lên và hiện từ 3.000 đến 3.800 USD tùy chức năng chọn thêm, nhưng vẫn là mức giá mơ ước của rất nhiều người.



[​IMG]

Tata Nano xuất hiện tại Sài Gòn. Ảnh: Đức Quang.



Khi về đến Việt Nam và được bán ra vào khoảng quý 2 năm nay, Nano sẽ nằm ở mức 9.500 USD, tính ra từ giá nhập khẩu. Với giá nhập khoảng 4.000 USD, cộng tiền vận tải tàu biển, bảo hiểm, bốc dỡ hàng hóa... thành 5.000 USD. Chưa tính thuế nhập khẩu 78%, thuế tiêu thụ đặc biệt 45%, thuế GTGT 10%. Rồi lợi nhuận nhà phân phối, lợi nhuận đại lý, chi phí quảng cáo... thì mức giá cuối cùng tính ra tiền đồng là 200 triệu.



Theo nhiều người, đây là con số vô lý với một chiếc xe được coi là rẻ nhất thế giới. Nhưng với những người luôn ấp ủ giấc mơ sở hữu và sử dụng ôtô hàng ngày, thì có thể chấp nhận được. Bởi giá bán của Nano, nếu đúng ở mức 200 triệu đồng, chỉ hơn chiếc Honda SH nhập Italy khoảng 30 triệu đồng. Nhưng Nano chở được 4 người và không sợ nắng mưa.



Với những người cho rằng "bỏ 200 triệu đồng để mua Tata Nano, thì thà rằng tậu một chiếc Kia Morning cũ", phần lớn do những nghi hay về chất lượng của mẫu xe giá rẻ đến từ Ấn Độ. Đây là vấn đề muôn thuở bởi bất cứ thương hiệu hay mẫu xe mới nào cũng phải trải qua thử thách và thời gian để được công nhận. Tata Nano lần đầu đến Việt Nam, vì thế nó cũng cần thời gian để khẳng định mình. Cũng chỉ có thời gian và thực tế trả lời được câu hỏi, rằng một chiếc Tata Nano 200 triệu đồng có hơn một chiếc Kia Morning cũ hay không.



Tata Nano nhập khẩu về Việt Nam trang bị tay lái bên trái và là bản xuất khẩu đời 2013. Động cơ cải tiến giảm độ ồn loại 0,6 lít 2 xi-lanh dung tích 624 phân khối, phun xăng điện tử đa điểm, công suất 33 mã lực. Động cơ đặt sau và hệ dẫn động cầu sau. Mức tiêu hao nhiên liệu 4 lít/100 km. Tốc độ tối đa 106 km/h. Chiếc xe chạy thử tại Sài Gòn vào cuối tháng 1 chưa có hệ thống túi khí, ABS, trợ lực lái


--- Gộp bài viết, 14/08/2014, Bài cũ: 13/08/2014 ---

Lại trần rồi


--- Gộp bài viết, 14/08/2014 ---




Lại được lắp ráp tại việt nam.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top