Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU
Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh trong phạm vi toàn thế giới. Trong những năm trở lại đây du lịch việt nam đang trên đà phát triển mạnh. Với sự ổn định chính trị xã hội các chính sách khuyến khích cả thiện môi trường đầu tư Việt Nam nói riêng đang ra sức nỗ lực đưa du lịch Việt Nam lên một bước tiến mới qua khẩu hiệu “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ”. Du lịch không phải là nghành kinh tế đơn thuần, mà là một nghành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên nghành, liên vùng và xã hội cao.
Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực có tiềm năng để phát triển du lịch,lại có vị trí địa lý tiếp giáp giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, giữa châu Á và châu Úc. hiện nay bưc tranh du lịch Việt Nam đang phát triển đầy ấn tượng và hấp dẫn khách du lịch có thể nói là đứng thứ nhất khu vực Châu Á. Sau một loạt về thiên tai,biến động về chính trị trong khu vực,Việt Nam đang tạo lợi thế lớn với các điều kiện thuận lợi cùng với sự hợp tác quốc tế cộng với các nước khác sẽ là động lực thúc đẩy cho ngành du lịch Việt Nam bước phát triển đột biến.
Từ khi mở cửa nền kinh tế đã chủ động hội nhập vào nền kinh tế thế giới, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam thăm quan du lịch đã tăng đáng kể. Cùng với sự gia tăng của khách nước ngoài, nhu cầu trong nước cũng ngày càng tăng. Du lịch đã trở thành cầu nối hữu nghị, phương tiện gìn giữ hòa bình và hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới. Chúng ta có thể thấy được ngành du lịch Việt Nam ngày một phát triển hơn qua một số tư liệu thống kê dưới đây:
“Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2004 đạt gần 2.93 triệu lượt người, tăng 20.5% so với năm 2003 và cao nhất từ truớc tới nay.Năm 2004 so với năm 1995 nghĩa là sau 10 năm lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao gấp khoảng 2.2 lần. Quý 1 năm 2005 ước tính đạt 877.5 nghìn lượt người tăng 22.8% so với cùng kỳ năm 2004 đây cũng là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Nếu năm 2003 đạt chưa đuợc 1.6 tỷ USD thì năm 2004 đạt gần 2 tỷ USD. Ước tính năm 2006 so với năm 2005 tăng 1,1 lần.
(Trích chuyên mục : Chào buối sáng Du lịch cần một sự phát triển đột biến báo Thanh niên ngày 4\4\2005)
Ngày 22\7\72001 Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển Du Lịch Việt Nam giai đoạn 2001-2010 với mục tiêu Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các dân tộc các nước trên thế giới”. Trong giai đoạn này nhà nước đã khẳng định “phát triển du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn”.
Du lịch được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn thì hoạt động kinh doanh khách sạn là một ngành mang lại lợi nhuận cao nhất. Hoạt động kinh doanh trong khách sạn Du Lịch là một ngành tổng hợp gồm nhiều ngành dịch vụ như: Lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí… nhằm thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của khách Du Lịch.
Muốn đáp ứng được nhu cầu cần thiết của du khách di Du Lich thì phải có nhiều khách sạn được mở ra với nhiều loại hình phục vụ đa dạng. Đồng thời cũng nảy sinh sự cạnh tranh trên thị truờng Du Lịch ngày càng gay gắt. Đây là một bài toán khó cho những nhà quản lý khách sạn,cần có nhiều vốn hiểu biết sâu rộng nhằm nâng cao các sản phẩm phục vụ và quá trình phục vụ của người phục vụ. Trong đó lễ tân chính là bộ mặt của khách sạn, luôn tạo cho khách có những ấn tượng ban đầu về khách sạn và chất lượng phục vụ. Tai nơi đây khách đến đặt buồng, đăng ký khách sạn, trao đổi thông tin,thanh toán tra buồng… Vì thế,thời gian khách ở lễ tân luôn luôn phải giải quyết mọi thắc mắc,phàn nàn trong suốt quá trình đó. Chính vì vậy đòi hỏi nhân viên bộ phận lễ tân phải có phẩm chất đạo đức tốt và trình độ chuyên môn tốt.
Để nhận thức được tầm quan trọng của lễ tân trong ngành Du Lịch đối với sự phát triển của thế giới nói chung và đất nước nói riêng,tui đã chọn đề tài: “Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân”
Sau 18 tháng học lý thuyết tui đã được đi thực tập tại khách sạn Kim Liên. Qua thực tế cho thấy ,nếu chúng ta chỉ học lý thuyết thì chưa đủ, mà trên cơ sở lý thyết để vận dụng vào thực tế mới giúp chúng ta có kinh nghiệm, năng động, sáng tạo trong công việc.
Trong quá trình thực tập tại khách sạn Kim Liên tui đã được ban quản lý khách sạn cho thực tập chuyên ngành lễ tân, cùng với sự tận tình giúp đỡ tui đươc thực tập cả nghiệp vụ bàn, buồng, như thế sẽ hỗ trợ công việc tui sau này tốt hơn.Từ đó tui đã rút ra được bài học, kinh nghiệm quý báu vế cách phục vụ sao cho hợp lý, chu đáo.Tạo cho tui có thêm vốn hiểu biết sâu rộng để phục vụ sự nghiệp sau này.
Với những hiểu biết có hạn, người viết không tránh khỏi thiếu sót, mong được sự đóng góp của quý thầy cô và bạn đọc giúp tui có bài viết được rõ ràng hơn.
Nội dung thực tập gồm 3 phần:
Phần1: Giới thiệu chung về khách sạn Kim Liên
Phần2: Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân.
Phần3: Kết luận.
Ш. NHẬN THỨC CỦA BẢN THÂN SAU KHI THỰC TẬP.
Sau 3 thánh thực tập thực tế nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn Kim Liên tui đã có cơ hội học hỏi và tìm hiểu về hoạt động của nghiệp vụ lễ tân: Về nghiệp vụ buồng, đón tiếp khách, phục vụ khách và tiễn khách… đó là những kinh nghiệm quý báu cho tui sau khi đã được học lý thuyết tại nhà trường.Khoảng thời gian tham gia thực tế của khách sạn tuy không nhiều nhưng nó giúp tui thêm kinh nghiệm về hoạt động kinh doanh của khách sạn, nhận thấy được vai trò của lễ tân với khách sạn và đối với các bộ phận liên quan khác giúp tui hiểu biết về nghiệp vụ lễ tân , có thêm hành trang kinh nghiệm quý báu để tui ứng dụng thực tế sau khi rời ghế nhà trường.
tui hy vọng trong cơ chế mới công ty khách sạn du lịch Kim Liên luôn khẳng định mình là địa chỉ tin cậy của khách du lịch khi đến Hà Nội và xứng đáng là một “BÔNG SEN VÀNG” của nghành du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô nói riêng .
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN KIM LIÊN 4
I. Vị trí đặc điểm quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Kim Liên. 4
1.Vị trí, đặc điểm: 4
2. Quá trình hình thành và phát triển 5
II. Cơ cấu tổ chức bộ máy lao động của khách sạn. 6
1. Sơ đồ tổ chức của khách sạn: 6
2.Chức năng,nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận 7
Ш. Nguồn khách chủ yếu và tình hình kinh doanh của Khách sạn Kim Liên 9
1. Các nguồn khách chủ yếu: 9
3.Tình hình kinh doanh của khách sạn Kim Liên 12
IV. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Kim Liên. 15
1.1. Hệ thống phòng ngủ và trang thiết bị nhà 4B: Tổng 47phòng. 16
1.2. Hệ thống nhà nghỉ và trang thiết bị nhà 8. 16
1.3. Hệ thống phòng ngủ và trang thiết bị nhà 9:Tổng số 65 phòng 17
2. Bộ phận kinh doanh ăn uống 19
3. Các bộ phận dịch vụ khác: 20
V. Những thuận lợi, khó khăn và một số giả pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn: 20
1.Thuận lợi: 20
2. Khó khăn 21
3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn. 22
TIỂU KẾT : 23
PHẦN II: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN KHÁCH SẠN KIM LIÊN 24
I. Tầm quan trọng của bộ phận lễ tân: 24
II. Những quy định của khách sạn đối với nhân viên lễ tân: 25
1.Nội quy, quy định: 25
1.1. Quy định chung của ngành: 25
1.2 Quy định cụ thể của khách sạn Kim Liên: 27
2. Công việc hằng ngày của nhân viên Lễ Tân: 28
II.Cơ cấu tổ chức của bộ phận Lễ Tân 29
1.Bố trí khu vực làm việc và trang thiết bị của bộ phận Lễ Tân. 29
2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 30
3. Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng chức danh trong bộ phận lễ tân. 30
4. Mối quan hệ của bộ phận lễ tân với các bộ phận trong và ngoài khách sạn. 33
IV. Hoạt động phục vụ khách của bộ phận Lễ Tân trong khách sạn. 35
1. Nhận đặt buồng 35
3: Thực hiện khách trong thời gian lưu trú: 47
f. Nghiệp vụ sử lý tài sản khách bỏ quên. 56
h.Nghiệp vụ thông tin quảng cáo. 58
k. Dịch vụ giặt là. 58
4. Thanh toán và tiễn khách 58
a. Sơ đồ khái quát: 58
b. Nghiệp vụ bàn giao ca: 59
c. Nghiệp vụ báo cáo: 60
5. Tiếp thị và bán hàng : 62
6.Hệ thống máy vi tính 64
V. Ưu ,nhược điểm trong hoạt động phục vụ khách của bộ phận lễ tân và một số giải pháp nhằm nâng cao công tác đón tiếp trong khách sạn. 65
1. Ưu điểm 65
2. Nhược điểm: 65
3. Một số giải pháp: 66
TIỂU KẾT: 67
PHẦN Ш: KẾT LUẬN 68
I. Đánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn : 68
II. Ý kiến đề xuất: 68
Ш. Nhận thức của bản thân sau khi thực tập. 69
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỞ ĐẦU
Ngày nay, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống xã hội và phát triển với tốc độ ngày càng nhanh trong phạm vi toàn thế giới. Trong những năm trở lại đây du lịch việt nam đang trên đà phát triển mạnh. Với sự ổn định chính trị xã hội các chính sách khuyến khích cả thiện môi trường đầu tư Việt Nam nói riêng đang ra sức nỗ lực đưa du lịch Việt Nam lên một bước tiến mới qua khẩu hiệu “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ”. Du lịch không phải là nghành kinh tế đơn thuần, mà là một nghành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên nghành, liên vùng và xã hội cao.
Việt Nam là một quốc gia nằm trong khu vực có tiềm năng để phát triển du lịch,lại có vị trí địa lý tiếp giáp giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, giữa châu Á và châu Úc. hiện nay bưc tranh du lịch Việt Nam đang phát triển đầy ấn tượng và hấp dẫn khách du lịch có thể nói là đứng thứ nhất khu vực Châu Á. Sau một loạt về thiên tai,biến động về chính trị trong khu vực,Việt Nam đang tạo lợi thế lớn với các điều kiện thuận lợi cùng với sự hợp tác quốc tế cộng với các nước khác sẽ là động lực thúc đẩy cho ngành du lịch Việt Nam bước phát triển đột biến.
Từ khi mở cửa nền kinh tế đã chủ động hội nhập vào nền kinh tế thế giới, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam thăm quan du lịch đã tăng đáng kể. Cùng với sự gia tăng của khách nước ngoài, nhu cầu trong nước cũng ngày càng tăng. Du lịch đã trở thành cầu nối hữu nghị, phương tiện gìn giữ hòa bình và hợp tác giữa nước ta với các nước trên thế giới. Chúng ta có thể thấy được ngành du lịch Việt Nam ngày một phát triển hơn qua một số tư liệu thống kê dưới đây:
“Lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2004 đạt gần 2.93 triệu lượt người, tăng 20.5% so với năm 2003 và cao nhất từ truớc tới nay.Năm 2004 so với năm 1995 nghĩa là sau 10 năm lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao gấp khoảng 2.2 lần. Quý 1 năm 2005 ước tính đạt 877.5 nghìn lượt người tăng 22.8% so với cùng kỳ năm 2004 đây cũng là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Nếu năm 2003 đạt chưa đuợc 1.6 tỷ USD thì năm 2004 đạt gần 2 tỷ USD. Ước tính năm 2006 so với năm 2005 tăng 1,1 lần.
(Trích chuyên mục : Chào buối sáng Du lịch cần một sự phát triển đột biến báo Thanh niên ngày 4\4\2005)
Ngày 22\7\72001 Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt chiến lược phát triển Du Lịch Việt Nam giai đoạn 2001-2010 với mục tiêu Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các dân tộc các nước trên thế giới”. Trong giai đoạn này nhà nước đã khẳng định “phát triển du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn”.
Du lịch được xác định là một ngành kinh tế mũi nhọn thì hoạt động kinh doanh khách sạn là một ngành mang lại lợi nhuận cao nhất. Hoạt động kinh doanh trong khách sạn Du Lịch là một ngành tổng hợp gồm nhiều ngành dịch vụ như: Lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí… nhằm thỏa mãn nhu cầu thiết yếu của khách Du Lịch.
Muốn đáp ứng được nhu cầu cần thiết của du khách di Du Lich thì phải có nhiều khách sạn được mở ra với nhiều loại hình phục vụ đa dạng. Đồng thời cũng nảy sinh sự cạnh tranh trên thị truờng Du Lịch ngày càng gay gắt. Đây là một bài toán khó cho những nhà quản lý khách sạn,cần có nhiều vốn hiểu biết sâu rộng nhằm nâng cao các sản phẩm phục vụ và quá trình phục vụ của người phục vụ. Trong đó lễ tân chính là bộ mặt của khách sạn, luôn tạo cho khách có những ấn tượng ban đầu về khách sạn và chất lượng phục vụ. Tai nơi đây khách đến đặt buồng, đăng ký khách sạn, trao đổi thông tin,thanh toán tra buồng… Vì thế,thời gian khách ở lễ tân luôn luôn phải giải quyết mọi thắc mắc,phàn nàn trong suốt quá trình đó. Chính vì vậy đòi hỏi nhân viên bộ phận lễ tân phải có phẩm chất đạo đức tốt và trình độ chuyên môn tốt.
Để nhận thức được tầm quan trọng của lễ tân trong ngành Du Lịch đối với sự phát triển của thế giới nói chung và đất nước nói riêng,tui đã chọn đề tài: “Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân”
Sau 18 tháng học lý thuyết tui đã được đi thực tập tại khách sạn Kim Liên. Qua thực tế cho thấy ,nếu chúng ta chỉ học lý thuyết thì chưa đủ, mà trên cơ sở lý thyết để vận dụng vào thực tế mới giúp chúng ta có kinh nghiệm, năng động, sáng tạo trong công việc.
Trong quá trình thực tập tại khách sạn Kim Liên tui đã được ban quản lý khách sạn cho thực tập chuyên ngành lễ tân, cùng với sự tận tình giúp đỡ tui đươc thực tập cả nghiệp vụ bàn, buồng, như thế sẽ hỗ trợ công việc tui sau này tốt hơn.Từ đó tui đã rút ra được bài học, kinh nghiệm quý báu vế cách phục vụ sao cho hợp lý, chu đáo.Tạo cho tui có thêm vốn hiểu biết sâu rộng để phục vụ sự nghiệp sau này.
Với những hiểu biết có hạn, người viết không tránh khỏi thiếu sót, mong được sự đóng góp của quý thầy cô và bạn đọc giúp tui có bài viết được rõ ràng hơn.
Nội dung thực tập gồm 3 phần:
Phần1: Giới thiệu chung về khách sạn Kim Liên
Phần2: Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân.
Phần3: Kết luận.
Ш. NHẬN THỨC CỦA BẢN THÂN SAU KHI THỰC TẬP.
Sau 3 thánh thực tập thực tế nghiệp vụ lễ tân tại khách sạn Kim Liên tui đã có cơ hội học hỏi và tìm hiểu về hoạt động của nghiệp vụ lễ tân: Về nghiệp vụ buồng, đón tiếp khách, phục vụ khách và tiễn khách… đó là những kinh nghiệm quý báu cho tui sau khi đã được học lý thuyết tại nhà trường.Khoảng thời gian tham gia thực tế của khách sạn tuy không nhiều nhưng nó giúp tui thêm kinh nghiệm về hoạt động kinh doanh của khách sạn, nhận thấy được vai trò của lễ tân với khách sạn và đối với các bộ phận liên quan khác giúp tui hiểu biết về nghiệp vụ lễ tân , có thêm hành trang kinh nghiệm quý báu để tui ứng dụng thực tế sau khi rời ghế nhà trường.
tui hy vọng trong cơ chế mới công ty khách sạn du lịch Kim Liên luôn khẳng định mình là địa chỉ tin cậy của khách du lịch khi đến Hà Nội và xứng đáng là một “BÔNG SEN VÀNG” của nghành du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô nói riêng .
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN KIM LIÊN 4
I. Vị trí đặc điểm quá trình hình thành, phát triển của khách sạn Kim Liên. 4
1.Vị trí, đặc điểm: 4
2. Quá trình hình thành và phát triển 5
II. Cơ cấu tổ chức bộ máy lao động của khách sạn. 6
1. Sơ đồ tổ chức của khách sạn: 6
2.Chức năng,nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận 7
Ш. Nguồn khách chủ yếu và tình hình kinh doanh của Khách sạn Kim Liên 9
1. Các nguồn khách chủ yếu: 9
3.Tình hình kinh doanh của khách sạn Kim Liên 12
IV. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn Kim Liên. 15
1.1. Hệ thống phòng ngủ và trang thiết bị nhà 4B: Tổng 47phòng. 16
1.2. Hệ thống nhà nghỉ và trang thiết bị nhà 8. 16
1.3. Hệ thống phòng ngủ và trang thiết bị nhà 9:Tổng số 65 phòng 17
2. Bộ phận kinh doanh ăn uống 19
3. Các bộ phận dịch vụ khác: 20
V. Những thuận lợi, khó khăn và một số giả pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn: 20
1.Thuận lợi: 20
2. Khó khăn 21
3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn. 22
TIỂU KẾT : 23
PHẦN II: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN KHÁCH SẠN KIM LIÊN 24
I. Tầm quan trọng của bộ phận lễ tân: 24
II. Những quy định của khách sạn đối với nhân viên lễ tân: 25
1.Nội quy, quy định: 25
1.1. Quy định chung của ngành: 25
1.2 Quy định cụ thể của khách sạn Kim Liên: 27
2. Công việc hằng ngày của nhân viên Lễ Tân: 28
II.Cơ cấu tổ chức của bộ phận Lễ Tân 29
1.Bố trí khu vực làm việc và trang thiết bị của bộ phận Lễ Tân. 29
2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức 30
3. Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng chức danh trong bộ phận lễ tân. 30
4. Mối quan hệ của bộ phận lễ tân với các bộ phận trong và ngoài khách sạn. 33
IV. Hoạt động phục vụ khách của bộ phận Lễ Tân trong khách sạn. 35
1. Nhận đặt buồng 35
3: Thực hiện khách trong thời gian lưu trú: 47
f. Nghiệp vụ sử lý tài sản khách bỏ quên. 56
h.Nghiệp vụ thông tin quảng cáo. 58
k. Dịch vụ giặt là. 58
4. Thanh toán và tiễn khách 58
a. Sơ đồ khái quát: 58
b. Nghiệp vụ bàn giao ca: 59
c. Nghiệp vụ báo cáo: 60
5. Tiếp thị và bán hàng : 62
6.Hệ thống máy vi tính 64
V. Ưu ,nhược điểm trong hoạt động phục vụ khách của bộ phận lễ tân và một số giải pháp nhằm nâng cao công tác đón tiếp trong khách sạn. 65
1. Ưu điểm 65
2. Nhược điểm: 65
3. Một số giải pháp: 66
TIỂU KẾT: 67
PHẦN Ш: KẾT LUẬN 68
I. Đánh giá chung tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn : 68
II. Ý kiến đề xuất: 68
Ш. Nhận thức của bản thân sau khi thực tập. 69
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: