ngalovexuan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Ket-noi
nhìn vào số liệu ở bảng trên ta thấy cả 2 nhóm đều có số trẻ loại không tích cực và tích cực ít,loại tích cực cao ở nhóm thực nghiệm đã chiếm tỷ lệ cao hơn.điều nay chứng minh cho ta thấy ảnh hởng rõ rệt của việc tạo môi trờng cho trẻ quan sát tốt sẽ tác động khả năng phát triển trí tởng tợng,sáng tạo cũng nh hoạt động độc lập của trẻ mẫu giáo lớn.
iv.một số nhận xét chung về chơng trình thực nghiệm:
qua dự một số giờ hoạt động của trẻ ở 2 trờng trên địa bàn ba vì hà nội về việc tạo môi trờng giáo dục nhằm phát huy tích cực của trẻ 4-5 tuổi tui có một số nhận xét sau: trẻ nhóm đối chứng thờng thể hiện trong sản phẩm nhng nội dung,hình thức lặp lại ít thay đổi.trẻ thờng bắt chớc cô hay bạn vf vậy sản phẩm thờng đơn điệu,khô cứng.khi pahỉ độc lập tìm cánh thể hiện các đối tợng miêu tả trẻ lúng túng,thiếu tự tin,chờ sự gợi ý,hớng dẫn của cô.trẻ nhanh chóng cuốn hút bởi chính hoạt động tạo hình song không duy trì lâu,trẻ chóng chán và thờng không hoàn thành khi thời gian vừa kết thúc.một số trẻ ít thể hiện hứng thú,cảm hứng với hoạt động tạo hình.
các trẻ ở nhóm thực nghiệm biểu hiện nhiều mặt nhanh hơn sau một quá trình thực nghiệm tác động(gần 2 tháng).trẻ ham thích hoạt động hình,hoạt động say sa với nhiều y đồ miêu tả vì thế nội dung sản phẩm tạo hình của trẻ đợc nâng lên rõ rệt hơn.trẻ mạnh dạn tự tin tìm tòi các cách thể hioện ý đồ miêu tả.
điều này chứng minh cho tầm quan trọng của hoạt động s phạm đối với sự phát triển khả năng độc lập,sáng tạo trong hoạt động tạo hình.
sau thực nghiệm khả năng hoạt động độc lập,sáng tạo của trẻ nhóm thực nghiệm đợc nâng lên cao hơn,tuy không đồng đều.một số trẻ trớc thực nghiệm đạt loại không tích cực,hoạc tích cực ít nhng sau thực nghiệm đạt loại kha, xuất sắc. bên cạnh đó vẫn còn một số trẻ “ dậm chân tại chỗ” hay tụt lùi lại ở mức độ thấp hơn. điều này nhắc cho cac nhà giáo dục không chỉ quan tâm đến k\các điều kiện hoạt động chung, các yếu tố bên ngoài mà cần quan tâm đến các yếu tố bên trong. từ đó đề ra các nguyên tắc khác biệt trong hình thức tổ chức hoạt động tạo hình. nhìn chung ssu thực nghiệm tác động sự tiến bộ trong khả năng tạo hình của trẻ nh sau:
- tính tự tin độc lập thực hiện ý đồ miêu tả.
- tính tích cực linh hoạt trong tởng tợng, sáng tạo đã giúp trẻ thể hiện dự định tạo hình, để tạo nên hình tợng theo ý đồ miêu tả.,
điều này chứng tỏ việc áp dụng một số biên pháp tổ chức môi trờng giáo dục cho trẻ phát huy tính tích cực của hoạt động tạo hình. điều đó có ảnh hởng tốt đến kết quả tạo hình cho trẻ mầm non, đem lại hiệu quả cao hơn so với biện pháp, phơng pháp mang tính kinh nghiệm việc sử dụng biện pháp tổ chức môi trờng giáo dục chúng tui cần có một số điều của trờng trong việc tổ chức môi trờng hoạt động trẻ phát huy tính tích cực trong hoạt động tạo hình.









phần 3:
kết luận
1. kết luận về đề tài nghiên cứu:
môn hoạt động tạo hình có vị trí hết sức quan trọng trong chơng triònh giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non. là hoạt động mang tính tạo nghệ thuật. hoạt động tạo hình không chỉ giúp trẻ làm quen, tiếp súc với thế giới xung quanh một cách thú vị mà còn gây cho trẻ những dung động, những cảm nhận thẩm mỹ đạo đức-một yếu tố rất cơ bản trong hình thành nhân cách toàn diện.
những hoạt động tạo hình đạt kết quả cao thì đòi hỏi trẻ phải tham gia hoạt động, khi trẻ tích cực sẽ phấn khởi,hào hứn tham gia vào quá trình quan sát tìm hiểu đối tợng, từ đó phát triển óc tởng tợng sáng tạo trong quá trình hoạt động để tạo ra sản phẩm.
khi có hứng thú thì trẻ sẽ xuất hiện nhữngý tởng tạo hình trẻ tích cực hoạt động và
tập trung mọi sức lực, sự chhú ý cao độ vào qúa trình hoạt động
nhờ nó mà kích thích t tởng sáng tạo.
để đảm bảo cho việc tổ chức hoạt động tạo hình của trẻ đạt kết quả, việc cung cấp tạo môi trờng cơ sở vật chất, đồ chơi vận dụng là rất quan trọng. chúng ta không chỉ cho trẻ làm quen và sử dụng các đồ chơi công nghiệp mà con sử dụng các đồ chơi có nguồn gốc từ thiên nhiên. điều đó sẽ góp phần mở thêm phong phú các hoạt động tạo hình tợng trong trờng mầm non phát huy tốt tính tích cực của trẻ.
hơn nữa trình độ của cô là điều quan trọng cho việc triển khai tổ chức cho trẻ tiếp súc thiên nhiên trên tiết hoạc tạo hình. để tổ chức và phát triển tác dụng đòi hỏi cô giáo phải có một trình độ nhất định hiểu tâm lý trẻ mầm non, về phơng pháp giáo dục, tri thức và nghệ thuật tạo hình.
2. một số kiến nghị s phạm:
trên có sở kết quả nghiên cứu và nhận xét đánh giá trên, chúng tui có một số đề xuất sau:
- về việc đào tạo bồi dỡng giáo viên: cần trang bị cho giáo viên những kiến thức cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ trong việc chăm sóc nuôi dỡng trẻ mầm non.
mở nhiều tiết học mẫu chuẩn về phơng pháp tạo môi trờng giáo dục tôts.
- cần quan tâm tới tính tích cực của trẻ, tìm cách phát huy tính tích cực của học tập cho trẻ thu hut đớc sự chú ý của trẻ tới các đối tợng, các đối tợng này phải đảm bảo tính thẩm mỹ, sinh động hấp dẫn và có sức truyền cảm chính là môi trờng giáo dục xung quanh trẻ.
- các hình thức tổ chức hoạt động tạo hình ngoài tiết hoc cần đợc tiền hành với thời lợng phù hợp có sự gợi ý kịp thời của cô giáo.
- tăng cờng việc làm sử dụng đồ dùng đồ chơi phù hợp hoàn cảnh thực tế, áp dụng linh hoạt và hợp lý vào việc dạy trẻ. tạo hứng thú cho trẻ học tốt tạo hình.
- tạo điều kiện mở rộng với những ấn tợng và cảm súc phong phú cho tính tích cực tham gia hoạt động tạo hình.
- các cán bộ quản lý phải thực sự là nòng cốt chuyên môn. tính tích cực đòi hỏi sáng tạo, cải tiến để không ngừng phát huy tốt việc tạo môi trờng giáo dục nhằm phát huy tính tích cực hoạt động tạo hình cho trẻ từ 4-5 tuổi nói chung mà lợng tạo hình toàn trờng, toàn nghành nói riêng.


30/11/13

Add bookmark
#1

Download Đề tài Tổ chức môi trường giáo dục nhằm phát huy tính tích cực cho trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động tạo hình miễn phí




MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
Nội dung Trang
I. Lý do chọn đề tài 1
II. Mục đích ngiên cứu 2
III. Giới hạn đề tài 2
IV. Khách thể và đối tượng nghiên cứu 2
V. Giả thuyết khoa học 2
VI. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
VII. Phương pháp nghiên cứu 3
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 4
Chương 1: cơ sở lý luận 4
I. Vai trò của hoạt động tạo hình đối với sự phát triển nhân cách của trẻ 4
II. Một số đặc điểm cơ bản của hoạt động tạo hình ở tuổi mầm non 10
III. Nội dung hoạt động tạo hình của trẻ 2
IV. Các phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ hiện nay 27
V. Các hình thức tổ chức hoạt động tạo hình của trẻ mầm non 28
IV. Môi trường giáo dục với sự phát triển của trẻ mầm non 32
Chương 2: Nghiên cứu thực trạng tổ chức môi trường giáo dục nhằm phát huy tích cực của trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động tạo hình.
I. Vài nét địa bàn nghiên cứu 33
II. Nội dung và phương pháp nghiên cứu thực trạng tổ chức môi trường giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động tạo hình ở trường mầm non 34
III. Tiểu chuẩn và thang đánh giá 37
IV. Kết quả nghiên cứu thực trạng 38
Chương 3: Đề xuất và tổ chức thực nghiệm môi trường giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ 3 – 4 tuổi trong hoạt động tạo hình.
I. Cơ sở định hướng cho việc đề xuất tổ chức môi trường giáo dục nhằm phát huy tính tích cực cho trẻ 4 – 5 tuổi trong hoạt động tạo hình 48
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: - Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ mầm non; dự giờ, quan sát, trải nghiệm môi trường giáo dục tại cơ sở giáo dục mầm non., Thế nào là xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ, Chuyên đề 1: Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non., bồi dưỡng giáo viên về nội dung Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non, Bài bdyx xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non, hướng dẫn Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ., - Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non., Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực của trẻ mầm non; dự giờ, quan sát, trải nghiệm môi trường giáo dục tại cơ sở giáo dục mầm non, ý nghia khi xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non, ket qua đạt được khi xay dựng môi trường gd phát huy tính tích cực cho trẻ, Chuyên đề Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non., xây dựng môi trường giao dục phat huy tính tích cực cho trẻ mâm non, xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non, giúp trẻ phát huy kỹ năng sáng tạo trong hoạt động tạo hình, Phát huy tính tích cực, sáng tạo của trẻ qua các hình thức khác nhau., một số biện pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi d3 thông qua các hoạt động giáo dục, “Một số biện pháp giúp trẻ phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo trong hoạt động tạo hình cho trẻ 3-4 tuổi"., biện pháp phát huy tính sáng tạo cho trẻ 4-5 tuổi trong hoạt động tạo hình, một số biện pháp phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo trong hoạt động tạo hình cho trẻ 5tuooir, một soosbieenj pháp phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo cho trẻ 3 -4 tuổi, biện pháp phát huy khả năng sáng tạo trong hoạt đọng tạo hinh cho trẻ 4-5 tuổi, biệp pháp phÁT HUY khả năng sáng tạo cho trẻ 4-5 tuổi tạo hình, Tổ chức các hoạt động nhằm giúp trẻ 4-5 tuổi phát huy tính tích cực chủ động, Tạo môi trường hoạt động thuận lợi để phát huy tính tích cực và khả năng sáng tạo của trẻ trong hoạt động tạo hình, tổ chức các hoạt động giúp trẻ 4-5 tuổi phát huy tính tích cực chủ động, phân tích hình thức tổ chức tạo hình cho trẻ mầm non 4-5 tuổi, đánh giá về kỹ năng nặn của trẻ 4-5 tuổi, “Một số biện pháp phát huy khảnăng sáng tạo cho trẻ 3-4 tuổi trong hoạt động tạo hình”, một số biện pháp phát huy tính sáng tạo của trẻ mẫu giáo nhỡ 4 -5 tuổi trong hoạt đọng tạo hình, Phân tích giá trị giáo dục mà giáo viên đã thể hiện trong 2 video này., muc đich ngien cuu dê tai Một số biện pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi, phát huy tính tích cực cho trẻ trong hoạt động tạo hình
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ chức các tình huống học tập và hướng dẫn học sinh tích cực, tự lực giải quyết vấn đề khi giảng dạy chương dòng điện trong các môi trường, vật lý 11 Luận văn Sư phạm 0
H Phân tích khả năng hạn chế ô nhiễm, bảo vệ môi trường thông qua giải pháp tổ chức kiến trúc cảnh quan xí nghiệp công nghiệp Kiến trúc, xây dựng 0
I Tổ chức kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty phát triển tin học, công nghệ và môi trường Luận văn Kinh tế 2
D Hoàn thiện quy trình tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty CP nhựa và môi trường xanh An Phát Khoa học Tự nhiên 0
R Tổ chức dạy học tích hợp chủ đề dòng điện trong các môi trường vật lí 11 Luận văn Sư phạm 0
B Đánh giá sự tham gia của các tổ chức quần chúng trong bảo vệ môi trường làng nghề trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông thôn (lấy làng nghề giấy Phong Khê làm ví dụ) Luận văn Sư phạm 0
L Quản lý nhà nước đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi tr Kinh tế quốc tế 2
B Tổ chức khoa học tài liệu lưu trữ của viện Khoa học Địa chất và khoáng sản thuộc bộ Tài nguyên và môi trường Văn hóa, Xã hội 0
N Tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu chuyên môn bảo quản tại Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia - Bộ Tài nguyên và Môi trường Văn hóa, Xã hội 0
K Nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động của Trung tâm Thông tin khoa học tại Cục Quản lý khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Công an Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top