Download Đề tài Tổ chức soạn giảng các bước cho hoạt động Pre - Listening trong mỗi kiểu bài Listen của chương trình Tiếng Anh 8 miễn phí
Hiện nay học sinh ở một số trường THCS khi thực hành tiết Listen học sinh chưa phát triển được kĩ năng Listening và chưa nhận định được yêu cầu , nội dung của bài Listen .
Từ những cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu , từ thực trạng và nguyên nhân của vấn đề , nắm được những nguyên tắc có tính chỉ đạo của việc dạy bài Listen , tôi lấy đó làm căn cứ để “Tổ chức soạn giảng các bước cho hoạt động Pre – listening trong mỗi kiểu bài Listen của chương trình Tiếng Anh 8”
Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho
Tóm tắt nội dung:
ết thao giảng ,các tiết dự giờ kiểm tra sư phạm .c) Cách tiến hành :
Tham khảo qua một số tiết dạy dự giờ và đánh giá chất lượng giảng dạy. Tổ chức dạy các tiết thao giảng để kịp thời chỉnh sửa bổ sung hay đưa ra một số hình thức tổ chức mới giúp học sinh định hướng sáng tạo và giúp học sinh dễ dàng nhận ra cách để ghi nhận trong tiết học bài “Listen”.
3/ Phương pháp tổng kết kinh nghiệm :
a) Mục đích :
Tổng kết các kinh nghiệm thành công về việc vận dụng những kinh nghiệm tổ chức có hiệu qua ûở hoạt động “Pre –listening” trong tiết dạy bài “Listen”
b) Đối tượng :
Kinh nghiệm của giáo viên ,sau khi thực hiện tiết dạy tốt , các tiết hội giảng ở trường .Xin dự giờ học hỏi ,tham khảo ý kiến ở một số trường trong huyện
c) Cách tiến hành :
- Dự giờ , tổ chức dạy các tiết thao giảng.
- Vận dụng những kiến thức đã thành công tiếp tục trãi nghiệm ra diện rộng
- Khái quát thành lí luận những kinh nghiệm thành công và đối chiếu kết quả.
VIII/ GIỚI THIỆU NGHIÊN CỨU :
- Giới hạn vấn đề : Cách tổ chức soạn giảng các bước cho hoạt động “Pre-listening” trong mỗi kiểu bài “Listen” của chương trình Tiếng Anh 8
- Giới hạn đối tượng : Học sinh lớp 8 trường Trung Học Cơ Sở TânTây
- Giới hạn không gian : Huyện Gò Công Đông Tỉnh Tiền Giang, chủ yếu là học sinh trường Trung Học Cơ Sở Tân Tây
- Giới hạn thời gian : Dù nội dung đề tài đã được nghiên cứu từ hai năm qua nhưng tui quyết định hoàn tất đề tài vào cuối tháng 12 năm 2006.
IX/ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU :
- Từ 01 -10 -2005 đến 15 -12 -2005 : Chọn để tài
- Từ 16 - 02 - 2006 đến 15 -3 -2006 : Đọc và tham khảo các tài liệu có liên quan
- Từ 01- 4 - 2006 đến 30- 4 - 2006 : Tổng kết lại kết quả việc áp dụng những nghiên cứu của đề tài và rút ra bài học kinh nghiệm .
- Từ 10 - 5 -2006 đến 30 -7 -2006 : Viết nháp đề tài .
- Từ 01 -9 - 2006 đến 30- 10 -2006 : Hoàn thành bản nháp .
- Từ 01- 11 -2006 đến 30 - 12- 2006 :Hoàn tất đề tài .
- Ngày 10 – 01 – 2007 : Nộp đề tài .
X/ TRIỂN VỌNG CỦA SẢN PHẨM :
Khi trình bài đề tài nghiên cứu khoa học này tui mong rằng các biện pháp của đề tài sẽ góp phần cải thiện kĩ năng “Listening” của học sinh .Giúp học sinh yêu thích tiết học “Listen” hơn và nhằm giúp học sinh đạt hiệu quả cao hơn trong các kì thi có phần “Listening”
XI/ DỰ KIẾN DÀN Ý CÔNG TRÌNH :
A . Phần mở đầu :
I. Lí do chọn đề tài .
II. Mục đích tổng kết kinh nghiệm .
III. Nhiệm vụ tổng kết kinh nghiệm .
IV. Khách thể tổng kết .
V . Đối tượng tổng kết .
VI. Đối tượng khảo sát .
VII. Phương pháp tổng kết kinh nghiệm.
VIII. Giới thiệu nghiên cứu .
I X. Tổ chức nghiên cứu .
X . Triển vọng của sản phẩm .
B . Phần kết quả nghiên cứu.
Chương I: Cơ sở lí luận của vấn đề được nghiên cứu .
1/Tình hình vấn đề được nghiên cứu .
2/ Cơ sở khoa học của vấn đề được nghiên cứu .
Chương II: Thực trạng của vấn đề được nghiên cứu.
1/ Giới thiệu đặc điểm tình hình.
2/ Nhiệm vụ chủ yếu của đề tài.
3/ Nguyên nhân của vấn đề được nghiên cứu.
Chương III: Các tổ chức hoạt động .
Những căn cứ đề ra các hoạt động .
Mô tả nhũng hoạt động đã thực hiện .
Kết quả của những hoạt động
Bài học kinh nghiệm
C . Kết luận .
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU :
1/ Tình hình vấn đề nghiên cứu .
- Giúp học sinh phát huy được kĩ năng “Listening”. Trong nhiều năm qua vấn đề phát triển kĩ năng “Listening” vẫn là vấn đề nan giải không những đối với giáo viên mà còn là nỗi quan tâm e sợ nhất của học sinh và các bậc phụ huynh , nhất là đội ngũ thi học sinh giỏi.
- Thực tế giảng dạy các năm qua cho thấy, học sinh còn yếu và rất “sợ”bộ môn Listen ở tiết học ngoại ngữ . Vậy học sinh yếu là do đâu ? Do chương trình? Do phương pháp dạy của giáo viên? Hay do cách học của học sinh?
- Vì thế làm thế nào để học sinh thành công trong hoạt động White-listening và mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Đề tài mà tui nghiên cứu hôm nay không ngoài mục đích là giải quyết vấn đề này.
2/ Cơ sỏ khoa học của vấn đề nghiên cứu.
- Tổ chức hoạt động “Pre-listening” trong tiết dạy bài Listen có hiệu quả là một yếu tố hết sức quan trọng để đạt được kết quả như mong muốn ở hoạt động While –listening.
- Mỗi tiết Listen của từng Unit, mỗi một bài đều có đặc thù riêng của nó. Do vậy khi thiết kế một tiết dạy “Pre –listening” giáo viên phải lựa chọn hoạt động cho phù hợp với nội dung để cung cấp kiến thức và phát triển kĩ năng “Listening” cho từng chủ điểm phù hợp , logic , nhằm phát huy tốt kĩ năng nghe của học sinh.
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CỦA VẤN ĐỀ ĐƯỢC NGHIÊN CỨU.
1/ Giới thiệu quan điểm tình hình:
Xét về chương trình của bộ môn Listen trong tiết học Tiếng Anh lớp 8, về cơ sở vật chất về tập thể hội đồng sư phạm , tổ chuyên môn của trường … có những thuận lợi và khó khăn sau.
a/ Thuận lợi :
- Về chương trình :nội dung bài Listen thực tế và gần gũi với học sinh.
- Cơ sở vật chất khang trang . Các trang thiết bị tương đối đầy đủ .
- Ban giám hiệu thông cảm, lắng nghe và quan tâm sâu sát đến từng giáo viên về mọi mặt nhất là chuyên môn , có biện pháp giúp đỡ, và chỉ đạo kịp thời .
- Tập thể giáo viên nhiệt tình giúp đỡ nhau để trao dồi kiến thức nâng cao tay nghề , tạo khối đoàn kết trong tập thể hội đồng sư phạm , cùng hướng tới mục tiêu duy nhất là “Tất cả vì học sinh thân yêu” .
- Tổ chuyên môn nhiệt tình giúp đỡ nâng cao tay nghề và chất luợng bộ môn .
b/ Khó khăn :
- Chương trình cải cách , thay sách giáo khoa và phương pháp giảng dạy đòi hỏi học sinh phải tư duy nhiều . Sử dụng phối hợp nhiều kĩ năng . Trong đó kĩ năng Listening cũng là một trong những kĩ năng không thể thiếu được . Mà chất lượng làm bài và phát triển kĩ năng Listening chưa cao ,chưa đạt được yêu cầu như mong muốn .
- Vẫn còn một số gia đình khó khăn , học sinh không có điều kiện để trao dồi thêm kĩ năng Listening ở nhà , vì thế việc phát triển kĩ năng còn nhiều hạn chế. Từ đo ùhọc sinh dần dần rất sợ bộ môn .Vậy làm thế nào để học sinh làm quen với bộ môn Listen , cảm giác nhẹ nhàng và hứng thú hơn khi học bộ môn này . Đó chính là vấn đề mà chúng ta đang tìm cách giải đáp .
2/ Nhiệm vụ chủ yếu của đề tài :
Từ những đặc điểm tình hình nêu trên , tui mong rằng đề tài nghiên cứu này sẽ thực hiện được các nhiệm vụ :
+ Cung cấp thêm các họat động chung để soạn giảng “pre - listening” trong tiết dạy bài Listen.
+ Góp phần nâng cao và phát triển kĩ năng Listening cho học sinh nhất là học sinh khối 8
3/ Nguyên nhân của vấn đề được nghiên cứu :
I/ Giảng dạy :
- Giáo viên dạy với tinh thần trách nhiệm , luôn lấy học sinh làm trung tâm . Luôn tìm hiểu và đưa ra những câu hỏi gợi mở, giúp học sinh kịp thời nắm bắt đưọc nội dung và phát triển kĩ năng của bộ môn .
- Trong giờ dạy “ pre – listening” giáo viên cần thể hiện rõ được nội dung yêu cầu , những vấn đề sẽ được tìm hiểu trong bài Listen . Đôi khi thủ thuật ph...
Tags: thủ thuật dạy phần pre - listening, các cách dạy post listening hay nhất trong tiết dạy thành công, các hoạt động xảy ra trong tiết dạy while listening, các bước soạn bài một tiết tiếng anh, ky thuât day pre listening tieu hoc, các hoạt động cho phần pre listening, các hoạt động pre listening của bộ môn tiếng anh cấp thcs violet, chuyên đề khó khăn trong tiết học listening