thyhang159

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

II. Lịch sử hình thành và phát triển của Tân Hiệp Phát:
1. Về Công ty:
Trụ sở chính tọa lạc tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương, có quy mô nhà máy sản xuất rộng hơn 110000 m2, với các thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.
Cơ sở hạ tầng: diện tích xây dựng: văn phòng (6037 m2), nhà máy( 77511 m2), kho ( 45552 m2), với các trang thiết bị sản xuất và hệ thống quản lý môi trường.
Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994 với đơn vị tiền thân là nhà máy bia và giải khát Bến Thành, có chức năng sản xuất,kinh doanh, sản xuất rượu, bia, nước giải khát. Trải qua 15 năm, với những nỗ lực xây dụng và phát triển không ngừng, đến nay tập đoàn THP đã tạo dựng được một cơ ngơi với đầy đủ tiện nghi cùng thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại vào bậc nhất Đông Nam Á, cho ra các sản phẩm chất lượng cao với các thương hiệu : Number 1, Bia Laser, Bia Bến Thành và Bia Gold Bến Thành, đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường Bia & Nước giải khát và đã nhận được sự tín nhiệm và yêu thích của người tiêu dùng.

Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát là thành viên của hiệp hội Rượu Bia và Nước giải khát Việt Nam.
Từ khi thành lập đến nay, trải qua 15 năm hoạt động kinh doanh, sản xuất, phục vụ các tầng lớp người tiêu dùng, Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát đã được khách hàng tin cậy và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm , phong cách phục vụ. Công ty là đơn vị đạt liên tục 10 năm liền( từ 1999-2008) danh hiệu “ hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dung bình chọn”, do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
Đầu năm 2007, Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát chính thức được cục sở hữu trí tuệ cấp giấy phếp chứng nhận78822 công nhận và bảo hộ đối với thương hiệu mang tên công ty cho tất cả các loại hàng hóa dịch vụ mang tên của công ty tại Việt Nam( quyết định số 1105/ QĐ-SHTT cấp ngày 24.01.2007).
Hiện tại công ty đã có 29 mặt hàng được Cục an toàn vệ sinh Thực Phẩm Bộ Y tế cấp giấy phép sản xuất và lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam . Có tất cả 37 nhãn hiệu hàng hóa do Công ty TNHH-DV Tân Hiệp Phát đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ.
Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát là một đơn vị kinh doanh có uy tín lớn, mạng lưới phân phối rộng khắp lãnh thổ Việt Nam, với các chi nhánh thay mặt và đại lý phân phối đảm bảo phân phối nhanh chóng và hiệu quả các sản phẩm bia và nước giải khát đóng chai đến tất cả những noiư có nhu cầu, với gia cả hợp lý.
Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát đặc biệt chú trọng đến chất lượng. Tháng 1.2007, Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát được cơ quan quản lý chất lượng quốc tế Det Norske Veritas( Hà Lan) đánh giá đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp gồm 9001:2000.14001, và vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP.
Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát chú trọng đầu tư đáng kể cho việc nghiên cứu chế tạo sản mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư mẫu mã, kiểu dáng công nghiệp.
Công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát có hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng có chất lượng tốt nhất, thể hiện văn hóa văn minh doanh nghiệp cao nhất trong kinh doanh. Đội ngũ cán bộ công nhân viên công ty có trình độ kỹ thuật cao, nhiệt tình, có trách nhiệm cao sẵn sang đáp ứng yêu cầu phục của mọi khách hàng.
Bảo vệ môi trường là một bộ phận gắn liền với phương án sản xuất kinh doanh của công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát , phương án bảo vệ môi trường đã được Sở Khoa học và Môi trương tỉnh Bình Dương công nhận.
Hoài bảo: Trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa.
Sứ mệnh: Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dung châu Á với mùi vị thích hợp và tiêu chuẩn quốc tế.
Mục tiêu: Mục tiêu của công ty TNHH-TMDV Tân Hiệp Phát là tạo ra những sản phẩm thức uống tốt nhất qua nhiều thương hiệu: Number One, Laser, Bến Thành, Gold Bến Thành… đến với người tiêu dung bởi hệ thống phân phối rộng khắp và trải đều trên 64 tỉnh thành của Việt Nam.
Trở thành tập đoàn hàng đầu châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa.
Giá trị cốt lõi:
- Hôm nay phải hơn ngày hôm qua nhưng không bằng ngày mai
- Chất lượng tiêu chuẩn quốc tế
- Định hướng theo tinh thần cao nhất của gia đình
- Trở thành đối tác được tin cậy
- Tinh thần làm chủ công việc trong Doanh nghiệp
Cơ sở vật chất:
Tân Hiệp Phát tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất Việt Nam như: dây chuyền chiếc lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền sản xuất bia tươi..
Năm 1996, chuyển đổi công nghệ, nhập dây chuyền sản xuất nước giải khát lên men và sữa đậu nành. Liên tục cải tiến công nghệ tiên tiến và hiện đại.
Năm 2002, xây dựng nhà máy bia hiện đại với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động của Đức.
Năm 2003, đầu tư dây chuyền hiện đại nhất châu Âu để sản xuất bia Laser- sản phẩm bia tươi đóng chai đầu tiên ở Việt Nam.
Năm 2004, sản xuất sữa đậu nành với công nghệ tách vỏ tiên tiến của Nhạt Bản, lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam.
Năm 2005, dây chuyền trà xanh không độ, dây chuyền Aseptic…
Và còn nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại khác đang được áp dụng ở Tân Hiệp Pháp…
2. Các thành tích đạt được:
Tháng 05/2000 : "Huy chương vàng độc đáo" dành cho gian hàng tiếp thị độc đáo của Bia Bến Thành do Hội đồng xét thưởng của Trung tâm thông tin Bộ Thương mại tổ chức bình chọn.
Tháng 1/2001 : Giải vàng chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm dành cho Bia Bến Thành do Cục Quản lý Chất lượng Vệ sinh An toàn Thực phẩm tổ chức.
Tháng 1/2002: Nước uống tăng lực Number 1 là một trong 3 sản phẩm nước giải khát chất lượng cao hàng đầu tại Việt Nam do Báo Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn.
Tháng 02/2002 Bia Bến Thành vinh dự được bầu chọn Cúp vàng thương hiệu VN hội nhập quôc tế tại Triển lãm Thương mại Quốc tế Sài Gòn EXPO 2002.
Tháng 04/2005: Number 1 được bình chọn "Top ten thương hiệu Việt, thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu" do Hội Sở hữu Công nghiệp Việt Nam tổ chức.
Tháng 03/2005: Bằng khen của Chủ Tịch UBND Tỉnh Bình Dương trao tặng Công ty Tân Hiệp Phát thành tích thực hiện tốt An toàn vệ sinh lao động, Phòng chống cháy nổ và phong trào xanh sạch đẹp năm 2004.
Tháng 10/2005 Cty Tân Hiệp Phát vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ Tướng chính phủ trao tặng bởi những thành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển phong trào thể dục thể thao.
Các chứng nhận:
Tháng 3 năm 2000, Tập đoàn THP là đơn vị đầu tiên trong ngành Bia & Nước giải khát đạt chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000.
Tháng 10 năm 2006, Tập đoàn THP vinh dự đón nhận hai chứng nhận tích hợp ISO và HACCP đầy đủ trong lĩnh vực thực phẩm bao gồm :
 Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000.
 Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 và Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.
Hai chứng nhận trên do tổ chức chuyên ngành uy tín quốc tế Det Norske Veritas giám sát và chứng nhận.
Các tiêu chuẩn này thể hiện khả năng sản xuất và cung cấp sản phẩm có chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cao nhất cho người sử dụng.

2. Chiến lược kênh phân phối:
Tận dụng những điểm mạnh hiện có của THP để mở rộng kênh phân phối. Hiện nay Tân Hiệp Phát có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, lấy đó làm nền tản cho chiến lược kinh doanh dài hạn.
Với mục tiêu bao phủ toàn bộ thị trường nước giải khát trong nước, và mở rộng ra các nước bạn, thì hệ thống phân phối của Công ty thông qua các kênh sau:
• Kênh truyền thống: đây là kênh phân phối chủ lực, hệ đang phân phối hơn 90% sản lượng của Công ty. Kênh truyền thống được thực hiện thông qua các nhà phân phối đến các điểm bán lẻ trên cả nước.
• Kênh hiện đại, kênh phân phối trực tiếp: thông qua các siêu thị, cơ quan văn phòng, trường học, xí nghiệp, khối phục vụ, bệnh viện, khách sạn, quán giải khát...
Tân Hiệp Phát luôn có những chính sách hỗ trợ cho các nhà phân phối để đảm bảo tính thống nhất giá bán của sản phẩm trên toàn quốc.
3. Chiến lược về giá:
Để chinh phục được thị trường không chỉ cần có kênh phân phối tốt là đủ mà phải có sản phẩm tốt, giá phù hợp,…
THP với vị trí dẫn đầu, luôn tạo sự khác biệt với đối thủ bằng những chiến lược riêng về giá và chính sách chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh các hoạt động bán hàng ở thị trường trong nước nhằm tạo động lực kích thích tiêu dùng.
Mặc dù giá thành sản phẩm của THP có hơi cao hơn so với các sản phẩm cùng loại khác, nhưng doanh số bán hàng vẫn ở mức cao, nói lên một điều giá cả rất phù hợp, sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không những thế nó còn mang lợi ích về sức khỏe. Đây là yếu tố đang được người tiêu dùng đánh giá cao về những sản phẩm của THP.
Căn cứ vào tình hình kinh tế xã hội của Việt Nam và đặc điểm thị trường mục tiêu, chi phí trong sản xuất vận chuyển phân phối, đặc điểm sản phẩm đối thủ cạnh tranh, mục tiêu cạnh tranh và tối đa hóa thị phần, thì sản phẩm Guava Tea đánh vào phân khúc thị trường là nữ giới là chủ yếu, một lực lượng người tiêu dùng chiếm phần đông tại Việt Nam, nên mức giá mà THP đưa ra ở mức phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Tận dụng hệ thống phân phối rộng khắp, và có nguồn nguyên liệu dồi dào trên cả nước đã góp phần làm cho giá nguyên vật liệu giảm xuống đáng kể. Nên giá cả của Guava Tea hợp lý nhất, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.
4. Chiến lược chiêu thị:
Thương hiệu là một yếu tố kiên quyết để THP tồn tại và phát triển. Do vậy, THP đã và đang đầu tư xây dựng thương hiệu để giữ vững vị trí của mình trên thị trường. Công ty tập trung cho hoạt động xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp hóa tất cả các bộ phận, từ bộ phận Marketing, quản lý thương hiệu đến phân phối.
• Các bộ phận thiết kế, nghiên cứu, phát triển cũng như bán hàng, sản xuất, tiếp thị… đều nhất quán trong chính sách xây dựng thương hiệu. Phân phối chặt chẽ để đảm bảo tính thống nhất trong việc thực hiện chính sách và phát triển thương hiệu.
• Tất cả các nhãn hiệu của THP đều có những bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm để quản lý theo dõi.
• Công ty đầu tư mạnh cho các công tác đào tạo kiến thức về quản trị thương hiệu cho nhân viên của mình.
• Những nỗ lực họat động Marketing đã mang lại những kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra của tập thể đội ngũ nhân viên của THP. Với khẩu hiệu “ hôm nay phải hơn ngày hôm qua nhưng không bằng ngày mai” đã và đang trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng trong nước.
Hình thức quảng cáo:
Trên hầu hết các kênh truyền hình thì các clips quảng cáo của THP cũng khá quen thuộc. Nhưng mức độ quảng cáo của công ty chưa dày đặc nhưng cũng đã để lại ấn tượng đối với người tiêu dùng, Gần đây THP đã có sự cải tiến chương trình quảng cáo của mình. Bên cạnh quảng cáo trên truyền hình thì THP cũng tiến hành quảng cáo trên các mạng Internet, đồng thời là nhà tài trợ độc quyền cho dự án “ Đưa người Việt chinh phục đỉnh Everest”, Cup xe đạp truyền hình , Cup xe đạp ĐBSCL, Giải bóng đá Binh Dương, BTV number one,…
Quảng cáo thông qua hình thức tài trợ chiến lược tiên phong Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà AIG3 và cũng là nhà tài trợ độc quyền nước uống cho Đại hội.
Bên cạnh đó, vì mục tiêu chăm lo cho sức khỏe cộng đồng, THP đã hợp tác với Tổng hội y học Việt Nam (Bộ y tế) thực hiện “chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống bệnh đái tháo đường”, …
Với chiến lược quảng cáo trên diện rộng, THP đã thành công khi đưa thương hiệu trở nên thân thiết đối với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu sản phẩm Guava Tea trên các kênh một cách thuận lợi hơn.



X. Đánh giá khả năng thành công và điểm hòa vốn của dự án Guava Tea:
Giá bán 1 chai Guava Tea: P = 8,000 VNĐ
đoán sản lượng tiêu thụ: Q = 15,000,000 chai/ năm
Biến phí đơn vị: 60% giá bán, v = 4,800VNĐ
Doanh thu = 8,000*15,000,000 = 120,000,000,000 VNĐ
Tổng biến phí = 4,800*15,000,000 = 72,000,000,000 VNĐ
Định phí, F = 38,000,000,000VNĐ
Từ đó:
Sản lượng hòa vốn: Q* = F/(P-v) = 38/(8,000-4,800) = 11,875,000 chai
Doanh thu hoà vốn: DT* = Q*.P = 11,875,000*8,000 = 95,000,000,000VNĐ
 Kết luận:
Thông qua những số liệu nêu trên cũng như những điều kiện thuận lợi bên trong và bên ngoài, ma trận SWOT của Tân Hiệp Phát thì đây là thời điểm hợp lý nhất để Công ty tung ra thị trường một sản phẩm tốt cho sức khỏe như Guava Tea là phù hợp nhất. Khả năng thành công của Guava Tea là rất cao, Tân Hiệp Phát luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, an toàn và có lợi cho sức khỏe, với hệ thống dây chuyền sản xuất kép kín, và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, luôn tạo ra những sản phẩm có sự khác biệt cao và luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời tên tuổi của Tân Hiệp Phát trên thị trường nước giải khát là rất lớn, được bình chọn “hàng Việt Nam chất lượng cao” 10 năm liền, thì đây là điểm mạnh giúp cho sản phẩm của THP dễ được người tiêu dùng chấp nhận hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, THP còn sở hữu một kênh phân phối, được phủ sóng toàn quốc, Guava Tea sẽ được chuyển đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, nhưng cũng có sự hỗ trợ lẫn nhau, giúp cho Công ty tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, thu thập những thông tin, cũng như những phản ánh về sản phẩm mới kịp thời sữa chữa và khắc phục một cách nhanh chóng.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Download Đề tài Trà Ổi đóng chai của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát

Download Đề tài Trà Ổi đóng chai của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát miễn phí





Muốn thắng trong cuộc chiến giành thị phần Doanh nghiệp phải kéo người tiêu dùng về phía mình. Hệ thống các cửa hàng, mạng lưới kinh doanh chính là các căn cứ điểm của nhà sản xuất và nhà phân phối trong cuộc chiến giành thị trường. Không có hệ thống cửa hàng Doanh nghiệp không thể làm phân phối cho dù giá thành hợp lý.
Nhà phâ phối có thể coi là yếu tố sống còn đối với sự thành công của một sản phẩm mới. Cùng là sản phẩm của THP nhưng bia tươi LASER khi tung ra đã chưa chuẩn bị kênh phân phối nên đã thất bại, trong khi nước tăng lực Number 1, trà xanh không độ thì có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ nắm được hệ thống kênh phân phối trong cả nước.
Tân Hiệp Phát là khách hàng có mối quan hệ thường xuyên và lâu dài với các nhà cung ứng nên thuận lợi trong quá trình mua bán. Bộ phận thu mua nguyên vật liệu của THP luôn tìm hiểu thị trường, theo dõi thường xuyên giá cả và nguồn cung ứng nguyên vật liệu nhằm ổn định đầu vào cho sản xuất.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

. Trước tiên hãy tìm hiểu về nó một chúc.
Ổi và những công dụng hữu ích:
Hầu hết mọi người chúng ta điều đã ít nhất một lần thử qua hương vị thơm ngon của Ổi, hay ít ra cũng đã thấy được hình dạng của trái Ổi. Đây là một loại trái cây biểu tượng của nhiều quốc gia ở châu Á. Ổi là một "kho dinh dưỡng" mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng con người.
Nếu người Mỹ và châu Âu có câu "Mỗi ngày ăn một quả Táo sẽ không cần gặp bác sĩ" thì người Ấn Độ có câu "Vài trái Ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm".
Ổi là loại trái cây phổ biến ở nước ta có tên khoa học là Psidium Guajava. Mùi thơm của Ổi dễ chịu, nhất là khi Ổi đã chín. Trái Ổi chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ ăn kiêng, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan.
Trái Ổi không chỉ là loại trái cây được nhiều người ưa thích mà còn là loại trái cây tốt cho sức khoẻ. Có khả năng chữa một số bệnh như tiêu chảy, lỵ, táo bón, ho, cảm, các bệnh về da, các trường hợp cao huyết áp, béo phì, hoại huyết...
Mô tả: Cây nhỡ cao 5-10m. Vỏ nhẵn, mỏng, khi già bong từng mảng lớn. Cành non vuông, có nhiều lông mềm, về sau hình trụ và nhẵn. Lá mọc đối, thuôn hay hình trái xoan, gốc tù hay gần tròn, gân lá nổi rõ ở mặt dưới. Hoa trắng, mọc đơn độc hay tập trung 2-3 cái thành cụm ở nách lá. Quả mọng hình cầu, chứa rất nhiều hạt hình bầu dục. Ðài hoa tồn tại trên quả.
Thành phần hóa học: Lá Ổi chứa tinh dầu (0,31%) trong đó có dl-limonen. Còn có (-sitosterol, acid maslinic (acid cratagolic), acid guijavalic. Trong lá Ổi non và búp non còn có 7-10% tanin pyrogalic, khoảng 3% nhựa. Nhựa cây Ổi chứa acid d-galacturonic (72,03%), d-galactose (12,05%) và l-arabinose (4,40%). Cây, quả Ổi có pectin, vitamin C; trong hạt có tinh dầu với hàm lượng cao hơn trong lá. Vỏ thân chứa acid ellagic.
Món ăn từ Ổi:
Ổi ướp lạnh: giúp giải nhiệt khi thời tiết nóng.
Ổi trộn: giúp giảm cân và bồi dưỡng thể lực.
Nước ép Ổi: tăng cường sức khỏe.
Công dụng của Ổi:
Bạn tốt của hệ tiêu hóa: Do Ổi chứa rất nhiều tác nhân làm se, nhờ đó có tác dụng hỗ trợ đường ruột yếu ớt khi bị tiêu chảy. Những tác nhân làm se này có tính kiềm tự nhiên và thêm chức năng kháng khuẩn, tẩy uế, nhờ đó có tác dụng chữa lỵ bằng cách ức chế sự tăng trưởng của các loại vi sinh vật và loại bỏ những chất nhầy thặng dư trong ruột.
Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng có trong ổi như vitamin C, carotenoids có tác dụng bồi dưỡng hệ tiêu hóa. Ổi còn kiêm luôn chức năng hỗ trợ ruột và dạ dày trong trường hợp những bộ phận này bị viêm nhiễm. Ổi cũng rất giàu chất xơ, hạt Ổi còn “phục vụ” hệ tiêu hóa như là một chất nhuận trường, do đó ăn Ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hóa và các dịch bài tiết.
Giảm ho và làm đẹp: Nước ép trái Ổi hay nước sắc lá Ổi rất có lợi trong việc làm giảm ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả Ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.
Ổi sẽ giúp cải thiện cấu trúc da và ngăn ngừa những bệnh về da tốt hơn bất cứ loại mỹ phẩm nào nhờ tính chất làm se của trái Ổi và lá Ổi. Bên cạnh đó, do Ổi rất giàu vitamin A, các vitamin nhóm B, vitamin C tác động như những chất chống oxy hóa nhờ vậy giúp da tránh khỏi những dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể hưởng thụ những lợi ích này bằng cách ăn Ổi hay rửa da bằng dịch sắc của trái Ổi hay lá Ổi (Ổi non có tác dụng tốt hơn).
Ngừa cao huyết áp: Ổi còn giúp làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa quá trình làm máu trở nên đặc, vì vậy làm tăng tính linh động của máu, giúp máu thoát khỏi họa “kẹt xe” và lưu thông trong cơ thể một cách dễ dàng hơn. Những nghiên cứu y học cho thấy nếu cơ thể chúng ta tiêu thụ những loại thực phẩm không có chất xơ thì dễ bị “dính” chứng cao huyết áp, thực phẩm được tiêu thụ sẽ mau chóng chuyển thành đường. Do Ổi có nhiều chất xơ, có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên cũng có tác dụng hạ huyết áp.
Hỗ trợ cho phụ nữ: Ngoài hương vị khoái khẩu, Ổi còn có chức năng giúp giảm cân do chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất, ít carbohydrates nên có thể giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn một cách nhanh chóng. Chỉ cần một quả Ổi buổi trưa cũng có thể giúp có cảm giác no tới bữa tối.
Cũng thật là nghịch lý, Ổi sẽ giúp tăng trọng cho những người có thân hình mỏng manh. Điều này được các nhà khoa học giải thích rằng các chất dinh dưỡng, protein, vitamin và khoáng chất có trong Ổi sẽ giúp sự chuyển hóa xảy ra một cách đúng đắn, nhờ đó sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể sẽ diễn ra một cách “ăn ý” hơn.
Thông qua các công dụng nêu trên từ trái Ổi, cho thấy tầm quan trọng của Ổi đến sức khỏe là không hề nhỏ, một loại trái cây tuy nhỏ nhưng lại có những tác dụng rất hữu ích cho cơ thể chúng ta. Vì thế, để tận dụng tốt một sản phẩm của tự nhiên ban tặng thì cách tốt nhất là chế biến thành Trà và đóng chai để tiện lợi cho người tiêu dùng khi muốn sử dụng mà không phải tốn công, tốn sức tự chế biến, rất nhanh chóng phù hợp với cuộc sống năng động, và rất bận rộn như hiện nay.
Sản phẩm Trà Ổi đóng chai đánh vào thị trường nữ giới là chủ yếu, vì những công dụng của Ổi mang lại điều tập trung vào giới chị em phụ nữ, nào là làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân,…
Lý do cho sự ra đời của sản phẩm Trà Ổi:
Ngày nay thì cuộc sống của người dân ngày một nâng cao, đồng nghĩa với thời gian nghĩ ngơi, thư giãn của mọi người cũng ít đi. Thì ít ai ngồi ở nhà mà pha một bình trà Ổi để nhâm nhi và nói chuyện phiếm. Kèm theo nhu cầu ngày càng thay đổi không ngừng của người tiêu dùng về các mặt hàng nước giải khát, việc phát triển sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người dân là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Vì thế Trà Ổi ra đời cũng là một lẽ đương nhiên, sản phẩm luôn đổi mới là yếu tố quan trọng giúp cho Doanh nghiệp cạnh tranh tốt trên thương trường đầy cam ro và khốc liệt như hiện nay.
Một thực tế khách quan hiện nay các doanh nghiệp đang phải đương đầu với điều kiện kinh doanh ngày càng trở nên khắt khe hơn: nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, khoa học kỹ thuật, công nghệ phát triển ngày càng mạnh thì chu kỳ sống của sản phẩm sẽ có xu hướng ngày càng ngắn đi.
Bên cạnh đó, xã hội ngày một phát triển thì những sản phẩm kém chất lượng và hàng dã, hàng nhái ngày một tăng cao, tạo tâm lý bất ổn cho người tiêu dùng. Đây là một thế mạnh đối với Tân Hiệp Phát, Tân Hiệp Phát được bầu chọn là “hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn” 10năm liền( 1999 – 2008). Qua đó cho biết người tiêu dùng đặt niềm tin vào Tân Hiệp Phát rất cao, thì khả năng thành công của sản phẩm khi tung ra thị trường cao hơn, được người tiêu dùng dễ chấp nhận hơn.
Một nghiên cứu của AsiaPanel Việt Nam về việc dùng đồ uống cho thấy xu hướng sử dụng các loại nước giải khát có lợi cho sức kh
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top