chitrung_kt
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Triết lý lãnh đạo phục vụ
Triết lý lãnh đạo phục vụ
Tìm hiểu xuất phát điểm cũng như việc áp dụng triết lý lãnh đạo phục vụ
trong các tổ thức ngày nay, tác giả Larry C. Spears đã đưa ra cái nhìn khá
toàn diện về khái niệm này trong bài viết trên tạp chí Leader to Leader.
Ý tưởng của Robert K Greenleaf về việc lãnh đạo phục vụ (servant-
leadership) đã ra đời được bốn thập kỷ và đang tiếp tục tạo ra cuộc cách
mạng thầm lặng ở nhiều môi trường làm việc trên thế giới.
Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp, các nhà quân lý có xu hướng xem
con người như những công cụ, trong khi các tổ chức chỉ xem nhân viên của
họ như những bánh răng trong một cỗ máy.
Một vài thập kỷ trước, chúng ta đã chứng kiến một sự tiến bộ trong quan
điểm về lãnh đạo. Ngày nay, trong các tổ thức phi lợi nhuận và lợi nhuận,
chúng ta thấy các mô hình lãnh đạo truyền thống, chuyên quyền và thứ bậc
đã chịu nhường cho một cách làm việc khác - dựa trên nhóm và cộng đồng,
tìm kiếm sự liên quan của nhiều người trong quyết định, dựa trên hành vi có
tính đạo đức và sự quan tâm, và cố gắng để hoàn thiện cá nhân trong khi vẫn
cải thiện sự quan tâm và chất lượng của nhiều tổ thức.
Cách tiếp cận với việc lãnh đạo và sự phục vụ bắt đầu từ Greenleaf. Khái
niệm lãnh đạo phục vụ lần đầu tiên được Greenleaf (1904-1990) sử dụng
trong một bài báo có nhan đế: "Nhà lãnh đạo là ngườ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Triết lý lãnh đạo phục vụ
Tìm hiểu xuất phát điểm cũng như việc áp dụng triết lý lãnh đạo phục vụ
trong các tổ thức ngày nay, tác giả Larry C. Spears đã đưa ra cái nhìn khá
toàn diện về khái niệm này trong bài viết trên tạp chí Leader to Leader.
Ý tưởng của Robert K Greenleaf về việc lãnh đạo phục vụ (servant-
leadership) đã ra đời được bốn thập kỷ và đang tiếp tục tạo ra cuộc cách
mạng thầm lặng ở nhiều môi trường làm việc trên thế giới.
Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp, các nhà quân lý có xu hướng xem
con người như những công cụ, trong khi các tổ chức chỉ xem nhân viên của
họ như những bánh răng trong một cỗ máy.
Một vài thập kỷ trước, chúng ta đã chứng kiến một sự tiến bộ trong quan
điểm về lãnh đạo. Ngày nay, trong các tổ thức phi lợi nhuận và lợi nhuận,
chúng ta thấy các mô hình lãnh đạo truyền thống, chuyên quyền và thứ bậc
đã chịu nhường cho một cách làm việc khác - dựa trên nhóm và cộng đồng,
tìm kiếm sự liên quan của nhiều người trong quyết định, dựa trên hành vi có
tính đạo đức và sự quan tâm, và cố gắng để hoàn thiện cá nhân trong khi vẫn
cải thiện sự quan tâm và chất lượng của nhiều tổ thức.
Cách tiếp cận với việc lãnh đạo và sự phục vụ bắt đầu từ Greenleaf. Khái
niệm lãnh đạo phục vụ lần đầu tiên được Greenleaf (1904-1990) sử dụng
trong một bài báo có nhan đế: "Nhà lãnh đạo là ngườ
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °