chitrung_kt

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Triết lý lãnh đạo phục vụ


Triết lý lãnh đạo phục vụ

Tìm hiểu xuất phát điểm cũng như việc áp dụng triết lý lãnh đạo phục vụ

trong các tổ thức ngày nay, tác giả Larry C. Spears đã đưa ra cái nhìn khá

toàn diện về khái niệm này trong bài viết trên tạp chí Leader to Leader.


Ý tưởng của Robert K Greenleaf về việc lãnh đạo phục vụ (servant-

leadership) đã ra đời được bốn thập kỷ và đang tiếp tục tạo ra cuộc cách

mạng thầm lặng ở nhiều môi trường làm việc trên thế giới.


Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp, các nhà quân lý có xu hướng xem

con người như những công cụ, trong khi các tổ chức chỉ xem nhân viên của

họ như những bánh răng trong một cỗ máy.


Một vài thập kỷ trước, chúng ta đã chứng kiến một sự tiến bộ trong quan

điểm về lãnh đạo. Ngày nay, trong các tổ thức phi lợi nhuận và lợi nhuận,

chúng ta thấy các mô hình lãnh đạo truyền thống, chuyên quyền và thứ bậc

đã chịu nhường cho một cách làm việc khác - dựa trên nhóm và cộng đồng,

tìm kiếm sự liên quan của nhiều người trong quyết định, dựa trên hành vi có

tính đạo đức và sự quan tâm, và cố gắng để hoàn thiện cá nhân trong khi vẫn

cải thiện sự quan tâm và chất lượng của nhiều tổ thức.
Cách tiếp cận với việc lãnh đạo và sự phục vụ bắt đầu từ Greenleaf. Khái

niệm lãnh đạo phục vụ lần đầu tiên được Greenleaf (1904-1990) sử dụng

trong một bài báo có nhan đế: "Nhà lãnh đạo là ngườ



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top