ngothanhtai89

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Triết lý và nội dung cơ bản của các phương pháp quản lý chất lượng. Ưu nhược điểm và phạm vi áp dụng của từng phương pháp
Lời mở đầu
Ngày nay, trong xu thế khu vực hóa, toàn cầu hóa kinh tế, chất lượng sản phẩm 
hàng hóa và dịch vụ có một vai trò hết sức quan trọng và đang trở thành một thách 
thức to lớn đối với mọi quốc gia.
Trong  bối  cảnh  đó,  muốn  đứng  vững  trên  thị  trường  quốc  tế  và  trong  nước, 
muốn thõa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như mong đạt lợi nhuận cao thì một vấn 
đề bức thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay là phải thiết lập một hệ thống quản lý 
chất lượng hữu hiệu. Muốn vậy, việc cần làm trước hết là phải trang bị những kiến 
thức về chất lượng và quản lý chất lượng cho các doanh nghiệp, mặt khác phải hình 
thành  một  tâm  lý  hướng  về  chất  lượng,  một  đạo  đức  trong  việc  cung  ứng  các  sản 
phẩm, dịch vụ có cl cho thị trường. Tất nhiên, đó là quá trình lâu dài, nhưng nó phải 
được bắt đầu và phải tiến hành một cách liên tục và bền bỉ. 
Quản  lý  chất  lượng  (Quality  Management)  là  môn  khoa  học  ứng  dụng  liên 
ngành, đề cập đến các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành chất lượng sản phẩm trong 
tất cả các giai đoạn từ thiết kế, sản xuất đến tiêu dùng; trong đó yếu tố cơ bản nhất là 
chất lượng con người (lãnh đạo, cán bộ, công nhân,…), chât lượng của công tác quản 
lý, điều hành hệ thống.
Tuy nhiên mỗi một doanh nghiệp khác nhau đều có cách lựa chọn và áp dụng 
các hệ thống quản lý chất lượng khác nhau tùy theo điều kiện khác nhau về kinh tế và 
nhu  cầu  của  mỗi  doanh  nghiệp,  song  đều  nhằm  mục  đích  nâng  cao  uy  tín,  tăng  lợi 
nhuận, nâng cao chất lượng sản phẩm hay quản lý hoạt động hiệu quả hơn.
Xin trình bày dưới đây “Triết lý và các nội dung cơ bản của các phương pháp 
quản lý chất lượng và ưu nhược điểm cũng như phạm vi áp dụng của các phương pháp 
này”. Qua đây chúng ta sẽ có cái nhìn toàn diện và tổng thể về các phương pháp quản 
lý chất lượng được áp dụng trong các doanh nghiệp khác nhau trên thế giới, từ đó nắm 
bắt chính xác các tác dụng của chúng đối với sự tồn vong của doanh nghiệp và cũng 
qua đó coi trọng hơn nữa quản lý chất lượng sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả kinh tế 
và  thúc  đẩy  sự  phát  triển  của  các  doanh  nghiệp  nói  riêng  và  kinh  tế  đất  nước  nói 
chung.
1. Khái quát chung về sản phẩm và chất lượng sản phẩm:
1.1 Khái niệm sản phẩm:
muốn đứng vững trên thị trường quốc tế và trong nước, muốn thõa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như mong đạt lợi nhuận cao thì một vấn đề bức thiết đối với các
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tư tưởng triết học Hồ Chí Minh về sự thống nhất giữa lý luận và thực tiễn Môn đại cương 0
A Triết lý quản lý và kinh doanh trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam Luận văn Sư phạm 0
B Triết lý và tinh thần kinh doanh trong xây dựng thương hiệu Luận văn Kinh tế 0
D Triết lý quản trị nhân sự của Tập đoàn FPT và ảnh hưởng của nó Tài liệu chưa phân loại 1
N Tính triết - lý trữ tình trong tiểu thuyết của Trương Hiền Lượng (Cây hợp hoan và Một nửa đàn ông là Văn học 0
T Chủ nghĩa duy kinh nghiệm và chủ nghĩa duy lý trong triết học Tây Âu thế kỷ XVII Kinh tế chính trị 0
P Triết lý nhân sinh Nho giáo và ảnh hưởng của nó đối với lối sống của người Việt Nam Kinh tế chính trị 0
G Triết lý lấy dân làm gốc của Hồ Chí Minh và ý nghĩa của nó đối với nước ta hiện nay Kinh tế chính trị 0
T QUẢN LÝ CHẤT LUỢNG CỦA W. EDWARDS DEMING TRIẾT LÝ, NỘI DUNG VÀ Ý NGHĨA Quản trị Chất lượng 0
N Vận dụng khái niệm Kinh nghiệm và tư duy trong triết lý giáo dục của John Dewey hướng dẫn học sinh THPT đọc hiểu văn bản Sóng của Xuân Quỳnh Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top