khuugiactinh_95
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
BÀI TẬP MÔN: TÂM LÝ HỌC TƯ VẤN
ĐỀ BÀI: TRÌNH BÀY CÁC PHƯƠNG PHÁP THAM VẤN.
DANH MỤC SÁCH THAM KHẢO
1. Những con đường của tâm lý học-tập 3 (Jo.Godefroid, nxb Pierre Mardaga Liege-Bruxelles, 1987)
2. Công tác tham vấn trẻ em. Giới thiệu thực hành-tập I (Kathryn Geldard&David Geldard, Đại học mở bán công thành phố Hồ Chí Minh, 2000)
3. Tiến trình thành nhân (Carl Rogers; nxb Thành phố Hồ Chí Minh, 1992)
4. Jung đã thực sự nói gì (Edward Amstrong Bennet, nxb Văn hóa thông tin- 2002)
5. Tài liệu tập huấn về tham vấn (Bản thảo, UNICEF Hà Nội, tháng 6 năm 2000)
6. Nhập môn phân tâm học (Sigmund Freud, nxb Đại học quốc gia Hà Nội, 2002)
7. Thực hành điều trị tâm lý (TS.Võ Văn Bản, nxb Y học, 2002)
Chú thích:
“Điều hữu ích và cần thiết cho các nhà tham vấn là....... cách ứng phó với sự đau đớn và âu lo...”
[(2); tr.49]
Trích từ: Công tác tham vấn trẻ em. Giới thiệu thực hành-tập I (Kathryn Geldard&David
Geldard, Đại học mở bán công thành phố Hồ Chí Minh, 2000), trang 49
Bài làm:
Nếu các liệu pháp y học nhằm chủ yếu làm thay đổi tiến trình tư duy và các hành vi ứng xử bằng cách tác động trực tiếp lên hệ thần kinh thì liệu pháp tâm lý tìm cách làm thay đổi cách thức hoạt động của con người xuất phát từ sự tương tác giữa người đó và nhà trị liệu hay một nhóm những người có cùng một loại rối nhiễu.
Có thể chia các liệu pháp tâm lý thành 2 loại lớn: Các liệu pháp nội tâm và các liệu pháp ứng xử.
[(1); chương 12; tr.33].
I. CÁC TRỊ LIỆU NỘI TÂM
Các liệu pháp nội tâm dựa vào nguyên lý cho rằng hành vi ứng xử không bình thường là do sự giải mã sai của con người về những tình cảm, nhu cầu, động cơ của mình.
Mục đích của trị liệu là giúp tìm ra nguyên nhân khiến chỉnh lý sai đối với thực tế để có thể làm thay đổi những hành vi ứng xử nhằm thích nghi hơn với cuộc sống.
Các trị liệu nội tâm được sử dụng nhiều nhất và phủ lên hầu hết các khía cạnh động thái của con người. Một số trị liệu tìm cách phát hiện ra những động cơ vô thức của con người, nền tảng các ứng xử của họ, một số trị liệu khác nhấn mạnh đến nội lực mà con người đưa ra để giải quyết vấn đề của mình; những trị liệu khác nữa nhằm cho con người giác ngộ được cách thức giải mã thực tế, cuối cùng một số nhằm làm cho con người đó thay đổi cách thức hoạt động trong nhóm hay khai thác trong đó những nguồn lực cần thiết để làm thay đổi ứng xử của mình.
[(1); Chương.12; tr.34]
1. Liệu pháp phân tâm
a. Sigmund Freud:
Người đầu tiên trong số các nhà tiên phong là Sigmund Freud, người đã triển khai mô hình phân tâm học trong thời gian từ 1880 đến những năm 1930. Phần lớn phép tâm lý trị liệu phân tâm học cho trẻ em xuất phát từ khám phá của Freud về các quá trình vô thức và của cả các cơ chế bảo vệ được sử dụng bởi những người lớn có xáo trộn xúc cảm để tự che chở trước những kinh nghiệm đau buồn và/hay không chịu nổi mà họ không đủ sức đối phó (Dale, 1990).
[(2); tr.46]
Mục đích của liệu pháp này là giúp con người tìm lại những cội rễ vô thức của các vấn đề của mình nẩy sinh từ những xung động bị dồn nén, bằng cách là sau khi giải phóng những cảm xúc có liên quan, bản thân con người sẽ cấu trúc lại nhân cách của mình trên những cơ sở mới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
BÀI TẬP MÔN: TÂM LÝ HỌC TƯ VẤN
ĐỀ BÀI: TRÌNH BÀY CÁC PHƯƠNG PHÁP THAM VẤN.
DANH MỤC SÁCH THAM KHẢO
1. Những con đường của tâm lý học-tập 3 (Jo.Godefroid, nxb Pierre Mardaga Liege-Bruxelles, 1987)
2. Công tác tham vấn trẻ em. Giới thiệu thực hành-tập I (Kathryn Geldard&David Geldard, Đại học mở bán công thành phố Hồ Chí Minh, 2000)
3. Tiến trình thành nhân (Carl Rogers; nxb Thành phố Hồ Chí Minh, 1992)
4. Jung đã thực sự nói gì (Edward Amstrong Bennet, nxb Văn hóa thông tin- 2002)
5. Tài liệu tập huấn về tham vấn (Bản thảo, UNICEF Hà Nội, tháng 6 năm 2000)
6. Nhập môn phân tâm học (Sigmund Freud, nxb Đại học quốc gia Hà Nội, 2002)
7. Thực hành điều trị tâm lý (TS.Võ Văn Bản, nxb Y học, 2002)
Chú thích:
“Điều hữu ích và cần thiết cho các nhà tham vấn là....... cách ứng phó với sự đau đớn và âu lo...”
[(2); tr.49]
Trích từ: Công tác tham vấn trẻ em. Giới thiệu thực hành-tập I (Kathryn Geldard&David
Geldard, Đại học mở bán công thành phố Hồ Chí Minh, 2000), trang 49
Bài làm:
Nếu các liệu pháp y học nhằm chủ yếu làm thay đổi tiến trình tư duy và các hành vi ứng xử bằng cách tác động trực tiếp lên hệ thần kinh thì liệu pháp tâm lý tìm cách làm thay đổi cách thức hoạt động của con người xuất phát từ sự tương tác giữa người đó và nhà trị liệu hay một nhóm những người có cùng một loại rối nhiễu.
Có thể chia các liệu pháp tâm lý thành 2 loại lớn: Các liệu pháp nội tâm và các liệu pháp ứng xử.
[(1); chương 12; tr.33].
I. CÁC TRỊ LIỆU NỘI TÂM
Các liệu pháp nội tâm dựa vào nguyên lý cho rằng hành vi ứng xử không bình thường là do sự giải mã sai của con người về những tình cảm, nhu cầu, động cơ của mình.
Mục đích của trị liệu là giúp tìm ra nguyên nhân khiến chỉnh lý sai đối với thực tế để có thể làm thay đổi những hành vi ứng xử nhằm thích nghi hơn với cuộc sống.
Các trị liệu nội tâm được sử dụng nhiều nhất và phủ lên hầu hết các khía cạnh động thái của con người. Một số trị liệu tìm cách phát hiện ra những động cơ vô thức của con người, nền tảng các ứng xử của họ, một số trị liệu khác nhấn mạnh đến nội lực mà con người đưa ra để giải quyết vấn đề của mình; những trị liệu khác nữa nhằm cho con người giác ngộ được cách thức giải mã thực tế, cuối cùng một số nhằm làm cho con người đó thay đổi cách thức hoạt động trong nhóm hay khai thác trong đó những nguồn lực cần thiết để làm thay đổi ứng xử của mình.
[(1); Chương.12; tr.34]
1. Liệu pháp phân tâm
a. Sigmund Freud:
Người đầu tiên trong số các nhà tiên phong là Sigmund Freud, người đã triển khai mô hình phân tâm học trong thời gian từ 1880 đến những năm 1930. Phần lớn phép tâm lý trị liệu phân tâm học cho trẻ em xuất phát từ khám phá của Freud về các quá trình vô thức và của cả các cơ chế bảo vệ được sử dụng bởi những người lớn có xáo trộn xúc cảm để tự che chở trước những kinh nghiệm đau buồn và/hay không chịu nổi mà họ không đủ sức đối phó (Dale, 1990).
[(2); tr.46]
Mục đích của liệu pháp này là giúp con người tìm lại những cội rễ vô thức của các vấn đề của mình nẩy sinh từ những xung động bị dồn nén, bằng cách là sau khi giải phóng những cảm xúc có liên quan, bản thân con người sẽ cấu trúc lại nhân cách của mình trên những cơ sở mới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links