Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Đề cương:
I. Lý luận chung
1.1 Khái niệm hậu cần thương mại điện tử
1.2 Vai trò của hậu cần thương mại điện tử
1.3 Các hoạt động chủ yếu trong khâu hậu cần thương mại điện tử
II. Thực trạng việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistic
của Sannamfood
2.1 Giới thiệu chung về Sannamfood
2.1.1 Sự ra đời và phát triển
2.1.2 Hoạt động kinh doanh của Sannamfood
2.2 Thực trạng ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistics của
Sannamfood
2.2.1 Thực trạng các hoạt động e-logistics tại Sannamfood
❖ Logistics đầu vào
❖ Logistics đầu ra
2.2.2 Những thành công đạt được trong việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các
hoạt động logistics của Sannamfood
2.2.3 Những vấn đề còn tồn tại
2.2.4 Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động
logistics của Sannamfood
Doc.edu.vnBài làm
I. Lý luận chung về hậu cần TMĐT:
1.1.Khái niệm về hậu cần thương mại điện tử
Hậu cần thương mại điện tử là quá trình hoạch định chiến lược,thiết kế và tực
thi các yếu tố cần thiết của hệ thống,quy trình,cơ cấu tổ chức và tác nghiệp đẻ thực
hiện hóa và vật chất hóa cho hoat động thương mại điện tử.
1.2 Vai trò của hậu cần TMĐT:
a.Trong chuỗi cung ứng tổng thể:
Các hoạt động hậu cần có nhiệm vụ kết nối một cách hiệu quả các thành viên
trong chuỗi cung ứng,từ đó đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và các thành
viên.Nhiệm vụ kết nối của hậu cần được thể hiện qua việc vận hành một cách nhịp
nhàng và trôi chảy của 3 dòng sau:
- Dòng sản phẩm: Con đường dịch chuyển của hàng hóa và dịch vụ từ nhà cung
cấp tới khách hàng,đảm bảo đúng đủ về số lượng và chất lượng.
- Dòng thông tin: Dòng giao và nhận các đơn đặt hàng,theo dõi quá trình dịch
chuyển của hàng hóa và chứng từ giữa người gửi và người nhận.
- Dòng tiền tệ: Thể hiện sự thanh toán của khách hàng đối với nhà cung cấp,thể
hiện hiệu quả kinh doanh.
Trong TMĐT, dòng thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là yếu tố duy
nhất có tiềm năng vừa nâng cao chất lượng dịch vụ hậu cần vừa đồng thời giảm
tổng chi phí trong toàn chuỗi cung ứng.
b.Trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp:
Trong những năm gần đây, quản trị hậu cần được ghi nhận như một thành tố
quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh trong doanh nghiệp,hậu
cần đầu vào và hậu cần đầu ra cùng với quản trị tác nghiệp,maketing và dịch vụ là
những hoạt động chủ chốt tạo nên giá trị cho khách hàng và doanh thu cho doanh
nghiệp.
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiQuản trị hậu cần là chức năng tổng hợp và tối ưu hóa tất cả các hoạt động hậu
cần củng như phối hợp hoạt động hậu cần với các chức năng khác như
maketing,kinh doanh,sản xuất,tài chính,công nghệ thông tin…nhằm đem lại giá trị
cao nhất cho khách hàng.
Giá trị khách hàng được thể hiện qua những khía cạnh sau:
- Giá trị sản phẩm : đặc điểm,chức năng và công dụng.
- Giá trị sử dụng : sửa chữa,bảo hành,vận chuyển,hướng dẫn sử dụng.
- Giá trị giao tiếp : sự hài lòng trong tiếp xúc với nhân viên.
- Giá trị biểu tượng : nhãn hiệu và uy tín của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cung ứng được giá trị cao tới khách hàng trong mối tương quan
với chi phí mà dọ bỏ ra sẽ có nhiều cơ hội giành được giá trị cao hơn cho chính
mình,thể hiện ở lợi thế cạnh tranh,mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu bền
vững cho doanh nghiệp.
1.3 Các hoạt động chủ yếu trong khâu hậu cần thương mại điện tử:
Hậu cần đầu vào: Bao gồm các nghiệp vụ liên quan đến việc mua và dự trữ ,bảo
quản hàng hóa/nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất và kinh doanh của
doanh ngiệp. Bộ phận này phải được tích hơp và tương tác với các nhà cung ứng
thông qua mạng ngoại bộ và các phần mềm của tác ngiệp mua hàng và quản lý
nguồn cung ứng.
Hậu cần đầu ra: Bao gồm các nghiệp vụ liên quan đến việc bán hàng và dịch vụ
khách hàng cả trên thị trường tổ chức(B2B)và thị trường người tiêu dung(B2C).
Thông qua mạng toàn cầu internet cùng sự trợ giúp đắc lực của phần mềm quản lý
khách hàng (CRM),công ty có thể đáp ứng đơn hàng của khách với dịch vụ cao theo
đúng yêu cầu thị trường với mức chi phí hợp lý.
Doc.edu.vnHậu cần ngược: hàng bị trả lại để đổi lấy hàng khác hay phải hoàn lại tiền là
khá phổ biến trong TMĐT khi sản phẩm đươc khách hàng lựa chọn chỉ được khách
hàng nhìn thấy trên website mà chưa được trực tiếp kiểm tra.
II. Thực trạng việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistic
của Sannamfood
2.1 Giới thiệu chung về Sannamfood
2.1.1 Sự ra đời và phát triển
Là một thành viên trực thuộc Sannam Group (
Cổ phần Thực phẩm Sannam ( Sannamfood ) có xứ mệnh nghiên cứu và sản xuất
các loại thực phẩm và đồ uống sạch từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên phong phú của
Việt nam.
Đó là một nhóm các công ty thành viên liên kết với nhau, trong đó Sannam là
công ty mẹ chi phối và quản lý theo một chiến lược sáng tạo đã được hoạch định.
Tất cả đều phục vụ mục tiêu xây dựng Sannam trở thành một tập đoàn kinh doanh
lấy học tập và sáng tạo làm nền tảng. Biểu tượng ngôi sao 4 cánh thể hiện 4 lĩnh vực
chính, gồm công nghệ phần mềm, thương mại điện tử, cơ khí và nông nghiệp.
Sannamfood không ngừng đầu tư dây chuyền hiện đại, xây dựng vùng nguyên liệu
ổn định. Chính vì vậy, dù mới ra đời được 6 năm nhưng Sannamfood đã là một
trong những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến, đóng hộp lớn. Đặc biệt,
Sannamfood được người tiêu dùng biết đến như là địa chỉ cung cấp rau rừng sạch
duy nhất tại Việt Nam.
Có thể nói, Sannam là đơn vị tiên phong trong việc phát triển kinh tế tri thức, 15
năm qua vừa phát triển, vừa đầu tư sáng tạo công nghệ để làm ra sản phẩm cụ thể.
Quan trọng hơn, Công ty không kinh doanh theo kiểu “ăn xổi”. Điều này có nghĩa là
trong một phạm vi nào đó, có thể Sannam không nhiều tiền bạc, nhưng lại giàu về trí
tuệ, về khát vọng, về tình yêu, đất nước con người, cuộc sống và kinh doanh.
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiĐể tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng, Sannamfood còn có nhiều cách làm
sáng tạo, độc đáo trong việc phân phối, tiếp thị sản phẩm. Sannamfood còn cung cấp
cho khách hàng những tài liệu chỉ dẫn cách bảo quản, chế biến. Sản phẩm của
Sannamfood hiện cung cấp cho 4 nhà hàng Núi Tản và phân phối qua siêu thị trực
tuyến Senmart (
Sannamfood áp dụng nghiêm ngặt Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
9001-2000 và hệ thống kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc tế HACCP trong
toàn bộ quy trình sản xuất. Các sản phẩm của Sannamfood được phân phối tại Việt
nam và xuất khẩu đi nhiều nước: Ba Lan, Tiệp Khắc, Nhật bản, Singapore, Đài loan,
Trung quốc,...
Sannamfood tự hào là một trong những công ty hàng đầu tại Việt nam trong lĩnh vực
trồng trọt và chế biến thực phẩm với các Thương hiệu và Sản phẩm được đánh giá là
tốt nhất Việt nam, có khả năng cạnh tranh Quốc tế, được trao giải thưởng Sao Vàng
Đất Việt năm 2003, 2004, 2006 và giải thưởng "Thương hiệu nổi tiếng Quốc Gia"
năm 2009.
2.1.2 Hoạt động kinh doanh của Sannamfood
a. Ngành nghề kinh doanh:
Chế biến các loại hoa quả nhiệt đới, trồng & chế biến rau sạch, sản xuất đồ uống bổ
dưỡng, rượu, nước khoáng, sản xuất bánh kẹo, hệ thống các nhà hàng Việt Nam
(Sannamfood.com, Nuitan.com), kinh doanh thực phẩm sạch, đồ uống, nhà hàng
b. Sản phẩm dịch vụ
Hiện nay, Sannamfood đang sản xuất đa dạng các sản phẩm với các thương hiệu
sau:
1. Hoa quả sấy Sannamfood: Các sản phẩm được chế biến từ quả tươi chín tự
nhiên, chất lượng cao, giữ được màu sắc, mùi vị tự nhiên bao gồm: xoài, dứa, đu đủ,
mận, mơ, khế, chuối...
Doc.edu.vn2. Eropa: Sản xuất các loại bánh kẹo cao cấp đặc biệt là các loại bánh làm từ bột rau
rừng có bản quyền của Sannamfood.
3. Nhà hàng Núi Tản: Hệ thống các nhà hàng phục vụ các món ăn Việt nam, đặc
biệt là các loại Rau Rừng & Đặc sản.
4. Rượu Mơ Núi Tản: Loại rượu được trồng, lên men, đóng chai tại chân Núi Tản,
Ba Vì, không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn chứa đựng giá trị văn hóa, tâm linh
của người Việt.
5. Rau Xanh - Rau Rừng: Các loại rau rừng có bản quyền, có giá trị dinh dưỡng
cao, được trồng, sơ chế, bảo quản và giao hàng theo quy trình khép kín.
6. Nước uống đóng chai SanVi: Được khai thác từ mạch nước ngầm tại chân Núi
Tản, Ba Vì, xử lý bằng công nghệ hiện đại. Nước uống đóng chai SanVi với hàm
lượng khoáng nhẹ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho sức khỏe người tiêu dùng.
7. Rượu MenLa: Loại rượu đặc biệt được nấu từ Lúa, Ngô, Khoai, Sắn sau khi ủ
bằng loại men tự nhiên được làm 100% bằng lá rừng Ba Vì, theo cách thức tổ tiên ta
nấu rượu hàng trăm năm nay.
2.2 Thực trạng ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistics của
Sannamfood
2.2.1 Thực trạng hoạt động logistics tương mại điện tử tại Sannamfood
Chạy đua cùng với sự phát triển kinh tế thị trường, sự ứng dụng công nghệ thông tin
mạnh mẽ vào hoạt động kinh doanh. Sannamfood cũng không thể khoanh tay đứng
nhìn. Việc ứng dụng thương mại điện tử đã trở thành một chiến lược quan trọng của
tập đoàn, không ngoại trừ sannamfood.
Sannamfood đã xây dựng một website bán hàng vừa kết hợp thương mại điển tử
và thương mại truyền thống vào kinh doanh. Với website này khách hàng có thể đặt
hàng qua mạng đối với các mặt hàng có trên website, thanh toán trực tuyến với thời
gian đáp ứng đơn hàng nhanh và chính xác nhất
Riêng vấn đề hiện tại đối với nhà cung cấp thiếu chuyên nghiệp như hiện nay thì
công ty nên có biện pháp quản lý trực tiếp từ nhà cung ứng nghĩa là quá trình kiểm
soát nguồn cung hàng hóa từ nhà cung ứng điều này giúp Samnamfood chủ động và
nắm rõ tình hình thực tế về nguồn hàng. Cần có dự báo thị trường hợp lý để tạo điều
kiện cho nhà cung cấp có kế hoạch sản xuất cũng như dự trữ hàng hóa.
f. Tăng cường đầu tư thêm nguồn vốn vào phát triển thương mại điện tử
Điều tất yếu muốn phát triển thương mại điện tử hiện nay ở doanh nghiệp thì đòi
hỏi Sannamfood phải đầu tư thêm vốn vào phát triển website cũng như toàn bộ hệ
thống kinh doanh TMĐT hiện nay.
- Thứ nhất là việc đầu tư thêm vốn vào công tác đào tạo nguồn nhân lực có
chuyên môn TMĐT cao. Xây dựng cho doanh nghiệp một đội ngũ nhân viên
và quản lý có trình độ cao và khả năng thích ứng với sự phát triển không
ngừng của môi trường kinh doanh. Đào tạo kĩ năng sử dụng máy tính, mạng,
các phần mềm hỗ trợ kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực có ý nghĩa chiến
lược đối với doanh nghiệm nên đòi hỏi phải có sự quan tâm và đầu tư hợp lý.
Bên cạnh đó thì cũng nên xem xét xem việc đầu tư như thế nào là hợp lý nhất
và đem lại hiệu quả nhất
- Thứ hai là đầu tư vào cơ sở hạ tầng: Hệ thống máy tính, hệ thống mạng, các
phần mềm hỗ trợ.
- Thứ ba là việc đầu tư vào hệ thống kho bãi, phương tiện vận chuyển.
- Thứ tư là doanh nghiệp đầu tư vào hoàn thiện website
- Thứ năm là việc đầu tư nhiều vào vấn đề marketing của doanh nghiệp bao
gồm các hoạt động truyền thống và các hoạt động marketing điện tử.
g. Xây dựng hệ thống máy tính và hệ thống truyền tải dữ liệu.
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử thì hệ thống hạ
tầng mạng và phần mềm, phần cứng máy tính ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển
của doanh nghiệp. Hiện nay Sannamfood mới đầu tư khoảng 15 máy tính để vận
hành toàn bộ hệ thống thương mại điện tử của doanh nghiệp, con số khá ít. Các máy
tính của công ty hiện có cấu hình không cao điều này ảnh hưởng đến tốc độ truyền
Doc.edu.vndữ liệu, tốc độ xử lý đơn hàng qua mạng. Hệ thống phần mềm cũng như bảo mật
thông tin cần được nâng cấp để phù hợp với yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần đầu tư mua một số phần mềm bản quyên có độ tin cậy cao.
Lựa chọn nhà cung cấp mạng ổn đinh, đơn vị thuê và quản lý máy chủ máy trạm.
Tránh xảy ra tình trạng mất thong tin khách hàng, xử lý đơn hàng của khách chậm.
Sannamfood cũng cần đầu tư các thiết bị lưu trữ dữ liệu nhằm tăng hiệu quả backup
dữ liệu doanh nghiệp phòng trừ khả năng mất dữ liệu làm ảnh hưởng đến tình hình
kinh doanh của công ty.
h. Mở rộng chủng loại hàng hóa phân phối qua mạngwww.senmart.com
Hiện nay Sannamfood chỉ phân phối bốn chủng loại hàng hóa qua mạng: Rau
sạch, hoa quả sấy, bánh Europa, Rượu núi Tản. Số lượng các mặt hàng hiện nay là
quá ít đòi hỏi doanh nghiệp cần mở rộng các mặt hàng kinh doanh của mình.
Các website thương mại điện tử lớn ở Việt Nam hiện nay đều bày bán rất
nhiều loại sản phẩm qua mạng nhằm thu hút cho mình một tập khách hàng lớn nên
việc cung cấp ít sản phẩm như Sannamfood hiện nay là rất khó để phát triển ngang
hàng các website đó, đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển hợp lý.
Riêng đối với sản phẩm rau sạch doanh nghiệp cần làm phong phú thêm các loại
rau phân phối qua mạng đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu khách hàng. Các mặt
hàng Sannamfood nên phân phối thêm qua mạng ww.senmart.com: thịt cá gà sạch,
các sản phẩm về thực phẩm khác…, đồng thời gia tăng dịch vụ khách hàng tăng giá
trị tạo ra cho tập khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.
Việc lựa chọn thêm mặt hàng cung ứng dựa trên nhiều yếu tố trong đó yếu tố từ
việc nhu cầu khách hàng là quang trọng nhất. Các yếu tố về nhà cung cấp, kinh phí
hệ thống cơ sở hạ tầng cũng ảnh hưởng đến việc mở rộng mạng lưới kinh doanh của
doanh nghiệp khi muốn có thêm 1 mặt hàng kinh doanh mới đòi hỏi doanh nghiệp
cần tìm cho mình một nhà cung ứng thích hợp, kèm theo đó là hệ thống kho bãi, vận
chuyển, vấn đề bao bì hàng hóa, quy trình xử lý đơn hàng
i. Đào tạo nguồn nhân sự
Nguồn nhân sự có chuyên môn thương mại điện tử cao sẽ là yếu tố quyết
định đến sự thành công hay thất bại của Sannamfood trong cạnh tranh với các đối
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Đề cương:
I. Lý luận chung
1.1 Khái niệm hậu cần thương mại điện tử
1.2 Vai trò của hậu cần thương mại điện tử
1.3 Các hoạt động chủ yếu trong khâu hậu cần thương mại điện tử
II. Thực trạng việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistic
của Sannamfood
2.1 Giới thiệu chung về Sannamfood
2.1.1 Sự ra đời và phát triển
2.1.2 Hoạt động kinh doanh của Sannamfood
2.2 Thực trạng ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistics của
Sannamfood
2.2.1 Thực trạng các hoạt động e-logistics tại Sannamfood
❖ Logistics đầu vào
❖ Logistics đầu ra
2.2.2 Những thành công đạt được trong việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các
hoạt động logistics của Sannamfood
2.2.3 Những vấn đề còn tồn tại
2.2.4 Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động
logistics của Sannamfood
Doc.edu.vnBài làm
I. Lý luận chung về hậu cần TMĐT:
1.1.Khái niệm về hậu cần thương mại điện tử
Hậu cần thương mại điện tử là quá trình hoạch định chiến lược,thiết kế và tực
thi các yếu tố cần thiết của hệ thống,quy trình,cơ cấu tổ chức và tác nghiệp đẻ thực
hiện hóa và vật chất hóa cho hoat động thương mại điện tử.
1.2 Vai trò của hậu cần TMĐT:
a.Trong chuỗi cung ứng tổng thể:
Các hoạt động hậu cần có nhiệm vụ kết nối một cách hiệu quả các thành viên
trong chuỗi cung ứng,từ đó đem lại giá trị cao nhất cho khách hàng và các thành
viên.Nhiệm vụ kết nối của hậu cần được thể hiện qua việc vận hành một cách nhịp
nhàng và trôi chảy của 3 dòng sau:
- Dòng sản phẩm: Con đường dịch chuyển của hàng hóa và dịch vụ từ nhà cung
cấp tới khách hàng,đảm bảo đúng đủ về số lượng và chất lượng.
- Dòng thông tin: Dòng giao và nhận các đơn đặt hàng,theo dõi quá trình dịch
chuyển của hàng hóa và chứng từ giữa người gửi và người nhận.
- Dòng tiền tệ: Thể hiện sự thanh toán của khách hàng đối với nhà cung cấp,thể
hiện hiệu quả kinh doanh.
Trong TMĐT, dòng thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là yếu tố duy
nhất có tiềm năng vừa nâng cao chất lượng dịch vụ hậu cần vừa đồng thời giảm
tổng chi phí trong toàn chuỗi cung ứng.
b.Trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp:
Trong những năm gần đây, quản trị hậu cần được ghi nhận như một thành tố
quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh trong doanh nghiệp,hậu
cần đầu vào và hậu cần đầu ra cùng với quản trị tác nghiệp,maketing và dịch vụ là
những hoạt động chủ chốt tạo nên giá trị cho khách hàng và doanh thu cho doanh
nghiệp.
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiQuản trị hậu cần là chức năng tổng hợp và tối ưu hóa tất cả các hoạt động hậu
cần củng như phối hợp hoạt động hậu cần với các chức năng khác như
maketing,kinh doanh,sản xuất,tài chính,công nghệ thông tin…nhằm đem lại giá trị
cao nhất cho khách hàng.
Giá trị khách hàng được thể hiện qua những khía cạnh sau:
- Giá trị sản phẩm : đặc điểm,chức năng và công dụng.
- Giá trị sử dụng : sửa chữa,bảo hành,vận chuyển,hướng dẫn sử dụng.
- Giá trị giao tiếp : sự hài lòng trong tiếp xúc với nhân viên.
- Giá trị biểu tượng : nhãn hiệu và uy tín của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cung ứng được giá trị cao tới khách hàng trong mối tương quan
với chi phí mà dọ bỏ ra sẽ có nhiều cơ hội giành được giá trị cao hơn cho chính
mình,thể hiện ở lợi thế cạnh tranh,mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu bền
vững cho doanh nghiệp.
1.3 Các hoạt động chủ yếu trong khâu hậu cần thương mại điện tử:
Hậu cần đầu vào: Bao gồm các nghiệp vụ liên quan đến việc mua và dự trữ ,bảo
quản hàng hóa/nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất và kinh doanh của
doanh ngiệp. Bộ phận này phải được tích hơp và tương tác với các nhà cung ứng
thông qua mạng ngoại bộ và các phần mềm của tác ngiệp mua hàng và quản lý
nguồn cung ứng.
Hậu cần đầu ra: Bao gồm các nghiệp vụ liên quan đến việc bán hàng và dịch vụ
khách hàng cả trên thị trường tổ chức(B2B)và thị trường người tiêu dung(B2C).
Thông qua mạng toàn cầu internet cùng sự trợ giúp đắc lực của phần mềm quản lý
khách hàng (CRM),công ty có thể đáp ứng đơn hàng của khách với dịch vụ cao theo
đúng yêu cầu thị trường với mức chi phí hợp lý.
Doc.edu.vnHậu cần ngược: hàng bị trả lại để đổi lấy hàng khác hay phải hoàn lại tiền là
khá phổ biến trong TMĐT khi sản phẩm đươc khách hàng lựa chọn chỉ được khách
hàng nhìn thấy trên website mà chưa được trực tiếp kiểm tra.
II. Thực trạng việc ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistic
của Sannamfood
2.1 Giới thiệu chung về Sannamfood
2.1.1 Sự ra đời và phát triển
Là một thành viên trực thuộc Sannam Group (
You must be registered for see links
), công tyCổ phần Thực phẩm Sannam ( Sannamfood ) có xứ mệnh nghiên cứu và sản xuất
các loại thực phẩm và đồ uống sạch từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên phong phú của
Việt nam.
Đó là một nhóm các công ty thành viên liên kết với nhau, trong đó Sannam là
công ty mẹ chi phối và quản lý theo một chiến lược sáng tạo đã được hoạch định.
Tất cả đều phục vụ mục tiêu xây dựng Sannam trở thành một tập đoàn kinh doanh
lấy học tập và sáng tạo làm nền tảng. Biểu tượng ngôi sao 4 cánh thể hiện 4 lĩnh vực
chính, gồm công nghệ phần mềm, thương mại điện tử, cơ khí và nông nghiệp.
Sannamfood không ngừng đầu tư dây chuyền hiện đại, xây dựng vùng nguyên liệu
ổn định. Chính vì vậy, dù mới ra đời được 6 năm nhưng Sannamfood đã là một
trong những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chế biến, đóng hộp lớn. Đặc biệt,
Sannamfood được người tiêu dùng biết đến như là địa chỉ cung cấp rau rừng sạch
duy nhất tại Việt Nam.
Có thể nói, Sannam là đơn vị tiên phong trong việc phát triển kinh tế tri thức, 15
năm qua vừa phát triển, vừa đầu tư sáng tạo công nghệ để làm ra sản phẩm cụ thể.
Quan trọng hơn, Công ty không kinh doanh theo kiểu “ăn xổi”. Điều này có nghĩa là
trong một phạm vi nào đó, có thể Sannam không nhiều tiền bạc, nhưng lại giàu về trí
tuệ, về khát vọng, về tình yêu, đất nước con người, cuộc sống và kinh doanh.
Doc.edu.vn
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiĐể tạo dựng uy tín và niềm tin với khách hàng, Sannamfood còn có nhiều cách làm
sáng tạo, độc đáo trong việc phân phối, tiếp thị sản phẩm. Sannamfood còn cung cấp
cho khách hàng những tài liệu chỉ dẫn cách bảo quản, chế biến. Sản phẩm của
Sannamfood hiện cung cấp cho 4 nhà hàng Núi Tản và phân phối qua siêu thị trực
tuyến Senmart (
You must be registered for see links
).Sannamfood áp dụng nghiêm ngặt Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
9001-2000 và hệ thống kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc tế HACCP trong
toàn bộ quy trình sản xuất. Các sản phẩm của Sannamfood được phân phối tại Việt
nam và xuất khẩu đi nhiều nước: Ba Lan, Tiệp Khắc, Nhật bản, Singapore, Đài loan,
Trung quốc,...
Sannamfood tự hào là một trong những công ty hàng đầu tại Việt nam trong lĩnh vực
trồng trọt và chế biến thực phẩm với các Thương hiệu và Sản phẩm được đánh giá là
tốt nhất Việt nam, có khả năng cạnh tranh Quốc tế, được trao giải thưởng Sao Vàng
Đất Việt năm 2003, 2004, 2006 và giải thưởng "Thương hiệu nổi tiếng Quốc Gia"
năm 2009.
2.1.2 Hoạt động kinh doanh của Sannamfood
a. Ngành nghề kinh doanh:
Chế biến các loại hoa quả nhiệt đới, trồng & chế biến rau sạch, sản xuất đồ uống bổ
dưỡng, rượu, nước khoáng, sản xuất bánh kẹo, hệ thống các nhà hàng Việt Nam
(Sannamfood.com, Nuitan.com), kinh doanh thực phẩm sạch, đồ uống, nhà hàng
b. Sản phẩm dịch vụ
Hiện nay, Sannamfood đang sản xuất đa dạng các sản phẩm với các thương hiệu
sau:
1. Hoa quả sấy Sannamfood: Các sản phẩm được chế biến từ quả tươi chín tự
nhiên, chất lượng cao, giữ được màu sắc, mùi vị tự nhiên bao gồm: xoài, dứa, đu đủ,
mận, mơ, khế, chuối...
Doc.edu.vn2. Eropa: Sản xuất các loại bánh kẹo cao cấp đặc biệt là các loại bánh làm từ bột rau
rừng có bản quyền của Sannamfood.
3. Nhà hàng Núi Tản: Hệ thống các nhà hàng phục vụ các món ăn Việt nam, đặc
biệt là các loại Rau Rừng & Đặc sản.
4. Rượu Mơ Núi Tản: Loại rượu được trồng, lên men, đóng chai tại chân Núi Tản,
Ba Vì, không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn chứa đựng giá trị văn hóa, tâm linh
của người Việt.
5. Rau Xanh - Rau Rừng: Các loại rau rừng có bản quyền, có giá trị dinh dưỡng
cao, được trồng, sơ chế, bảo quản và giao hàng theo quy trình khép kín.
6. Nước uống đóng chai SanVi: Được khai thác từ mạch nước ngầm tại chân Núi
Tản, Ba Vì, xử lý bằng công nghệ hiện đại. Nước uống đóng chai SanVi với hàm
lượng khoáng nhẹ sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho sức khỏe người tiêu dùng.
7. Rượu MenLa: Loại rượu đặc biệt được nấu từ Lúa, Ngô, Khoai, Sắn sau khi ủ
bằng loại men tự nhiên được làm 100% bằng lá rừng Ba Vì, theo cách thức tổ tiên ta
nấu rượu hàng trăm năm nay.
2.2 Thực trạng ứng dụng CNTT hỗ trợ cho các hoạt động logistics của
Sannamfood
2.2.1 Thực trạng hoạt động logistics tương mại điện tử tại Sannamfood
Chạy đua cùng với sự phát triển kinh tế thị trường, sự ứng dụng công nghệ thông tin
mạnh mẽ vào hoạt động kinh doanh. Sannamfood cũng không thể khoanh tay đứng
nhìn. Việc ứng dụng thương mại điện tử đã trở thành một chiến lược quan trọng của
tập đoàn, không ngoại trừ sannamfood.
Sannamfood đã xây dựng một website bán hàng vừa kết hợp thương mại điển tử
và thương mại truyền thống vào kinh doanh. Với website này khách hàng có thể đặt
hàng qua mạng đối với các mặt hàng có trên website, thanh toán trực tuyến với thời
gian đáp ứng đơn hàng nhanh và chính xác nhất
Riêng vấn đề hiện tại đối với nhà cung cấp thiếu chuyên nghiệp như hiện nay thì
công ty nên có biện pháp quản lý trực tiếp từ nhà cung ứng nghĩa là quá trình kiểm
soát nguồn cung hàng hóa từ nhà cung ứng điều này giúp Samnamfood chủ động và
nắm rõ tình hình thực tế về nguồn hàng. Cần có dự báo thị trường hợp lý để tạo điều
kiện cho nhà cung cấp có kế hoạch sản xuất cũng như dự trữ hàng hóa.
f. Tăng cường đầu tư thêm nguồn vốn vào phát triển thương mại điện tử
Điều tất yếu muốn phát triển thương mại điện tử hiện nay ở doanh nghiệp thì đòi
hỏi Sannamfood phải đầu tư thêm vốn vào phát triển website cũng như toàn bộ hệ
thống kinh doanh TMĐT hiện nay.
- Thứ nhất là việc đầu tư thêm vốn vào công tác đào tạo nguồn nhân lực có
chuyên môn TMĐT cao. Xây dựng cho doanh nghiệp một đội ngũ nhân viên
và quản lý có trình độ cao và khả năng thích ứng với sự phát triển không
ngừng của môi trường kinh doanh. Đào tạo kĩ năng sử dụng máy tính, mạng,
các phần mềm hỗ trợ kinh doanh, đào tạo nguồn nhân lực có ý nghĩa chiến
lược đối với doanh nghiệm nên đòi hỏi phải có sự quan tâm và đầu tư hợp lý.
Bên cạnh đó thì cũng nên xem xét xem việc đầu tư như thế nào là hợp lý nhất
và đem lại hiệu quả nhất
- Thứ hai là đầu tư vào cơ sở hạ tầng: Hệ thống máy tính, hệ thống mạng, các
phần mềm hỗ trợ.
- Thứ ba là việc đầu tư vào hệ thống kho bãi, phương tiện vận chuyển.
- Thứ tư là doanh nghiệp đầu tư vào hoàn thiện website
You must be registered for see links
.- Thứ năm là việc đầu tư nhiều vào vấn đề marketing của doanh nghiệp bao
gồm các hoạt động truyền thống và các hoạt động marketing điện tử.
g. Xây dựng hệ thống máy tính và hệ thống truyền tải dữ liệu.
Đối với bất kỳ một doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử thì hệ thống hạ
tầng mạng và phần mềm, phần cứng máy tính ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển
của doanh nghiệp. Hiện nay Sannamfood mới đầu tư khoảng 15 máy tính để vận
hành toàn bộ hệ thống thương mại điện tử của doanh nghiệp, con số khá ít. Các máy
tính của công ty hiện có cấu hình không cao điều này ảnh hưởng đến tốc độ truyền
Doc.edu.vndữ liệu, tốc độ xử lý đơn hàng qua mạng. Hệ thống phần mềm cũng như bảo mật
thông tin cần được nâng cấp để phù hợp với yêu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần đầu tư mua một số phần mềm bản quyên có độ tin cậy cao.
Lựa chọn nhà cung cấp mạng ổn đinh, đơn vị thuê và quản lý máy chủ máy trạm.
Tránh xảy ra tình trạng mất thong tin khách hàng, xử lý đơn hàng của khách chậm.
Sannamfood cũng cần đầu tư các thiết bị lưu trữ dữ liệu nhằm tăng hiệu quả backup
dữ liệu doanh nghiệp phòng trừ khả năng mất dữ liệu làm ảnh hưởng đến tình hình
kinh doanh của công ty.
h. Mở rộng chủng loại hàng hóa phân phối qua mạngwww.senmart.com
Hiện nay Sannamfood chỉ phân phối bốn chủng loại hàng hóa qua mạng: Rau
sạch, hoa quả sấy, bánh Europa, Rượu núi Tản. Số lượng các mặt hàng hiện nay là
quá ít đòi hỏi doanh nghiệp cần mở rộng các mặt hàng kinh doanh của mình.
Các website thương mại điện tử lớn ở Việt Nam hiện nay đều bày bán rất
nhiều loại sản phẩm qua mạng nhằm thu hút cho mình một tập khách hàng lớn nên
việc cung cấp ít sản phẩm như Sannamfood hiện nay là rất khó để phát triển ngang
hàng các website đó, đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển hợp lý.
Riêng đối với sản phẩm rau sạch doanh nghiệp cần làm phong phú thêm các loại
rau phân phối qua mạng đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu khách hàng. Các mặt
hàng Sannamfood nên phân phối thêm qua mạng ww.senmart.com: thịt cá gà sạch,
các sản phẩm về thực phẩm khác…, đồng thời gia tăng dịch vụ khách hàng tăng giá
trị tạo ra cho tập khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.
Việc lựa chọn thêm mặt hàng cung ứng dựa trên nhiều yếu tố trong đó yếu tố từ
việc nhu cầu khách hàng là quang trọng nhất. Các yếu tố về nhà cung cấp, kinh phí
hệ thống cơ sở hạ tầng cũng ảnh hưởng đến việc mở rộng mạng lưới kinh doanh của
doanh nghiệp khi muốn có thêm 1 mặt hàng kinh doanh mới đòi hỏi doanh nghiệp
cần tìm cho mình một nhà cung ứng thích hợp, kèm theo đó là hệ thống kho bãi, vận
chuyển, vấn đề bao bì hàng hóa, quy trình xử lý đơn hàng
i. Đào tạo nguồn nhân sự
Nguồn nhân sự có chuyên môn thương mại điện tử cao sẽ là yếu tố quyết
định đến sự thành công hay thất bại của Sannamfood trong cạnh tranh với các đối
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: