Tyce

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Từ nguyên tắc tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội, đồng thời ý thức xã hội có tính độc lập tương đối, có tác động trở lại tồn tại xã hội để nghiên cứu hiện tượng học sinh trường bỏ tiết ra ngoài chơi





MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương I: Nguyên nhân và thực trạng sinh viên bỏ tiết ra ngoài chơi 2
1. Nguyên nhân vì sao sinh viên bỏ tiết ra ngoài chơi 2
2. Thực trạng các giờ học trong trường ta 3
3. Ý thức xã hội - ý thức cá nhân 3
4. Ý thức đạo đức 5
Chương II: Hình thức xử lý và hướng giải quyết để ngăn chặn tình trạng đó 6
1. Hình thức xử lý 6
2. Hướng giải quyết để ngăn chặn 7
Kết luận 7
Phần cam đoan 8
Mục lục 9
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời nói đầu
Triết học là khoa học nghiên cứu các quy luật chung nhất và phổ quát nhất về tự nhiên, xã hội và dư tuy qua đó giúp ta có được thế giới quan khoa học, nhân sinh quan tích cực và phương pháp làm việc hiệu quả...
Đây là bài tiểu luận dựa vào các nguyên tắc triết học để nghiên cứu một vấn đề của xã hội. Tài liệu chủ yếu là giáo trình: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin. Phần thứ nhất Triết học Mác - Lênin. Và giáo trình Triết học Mác - Lênin phần chủ nghĩa duy vật lịch sử của Nhà xuất bản lý luận chính trị.
Tên đề tài: Từ nguyên tắc tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội, đồng thời ý thức xã hội có tính độc lập tương đối, có tác động trở lại tồn tại xã hội để nghiên cứu hiện tượng học sinh trường ta bỏ tiết ra ngoài chơi.
Bài tiểu luận được chia thành các chương, mục như sau:
Chương I: Nguyên nhân và thực trạng sinh viên bỏ tiết ra ngoài chơi.
1. Nguyên nhân vì sao sinh viên bỏ tiết ra ngoài.
2. Thực trạng các giờ học của trường: sinh viên không ngồi học đầy đủ...
3. ý thức xã hội và ý thức cá nhân.
4. ý thức đạo đức.
Chương II: Hình thức xử lý và hướng giải quyết để ngăn chặn thực trạng đó
1. Hình thức xử lý.
2. Hướng giải quyết để ngăn chặn.
Kết luận:
Tuy đó rất cố gắng, song đõy là lần đầu tiờn em viết một bài tiểu luận nờn khụng trỏnh khỏi những thiếu xút...Em rất mong nhận được sự đúng gúp ý kiến của thầy,cụ và cỏc bạn để em cú thể làm tốt hơn ở những bài tiểu luận sau...
Em xin chõn thành cảm ơn!
Tên tiểu luận: Từ nguyên tắc tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội, đồng thời ý thức xã hội có tính độc lập tương đối, có tác động trở lại tồn tại xã hội để nghiên cứu hiện tượng học sinh trường ta bỏ tiết ra ngoài chơi.
Chủ đề: Nghiên cứu lý do vì sao sinh viên bỏ tiết ra ngoài chơi, dựa vào nguyên tắc triết học để giải thích.
Mục đích: Tìm hiểu lý do vì sao sinh viên bỏ học ra ngoài chơi từ đó tìm ra cách khắc phục và hướng giải quyết tình trạng giúp các bạn học tập tốt hơn.
Hướng triển khai: Nêu nguyên nhân và thực trạng sau đó dự vào nguyên tắc tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội, đồng thời ý thức xã hội có tính độc lập tương đối, có tác động trở lại tồn tại xã hội mà chủ yếu giải thích dựa vào ý thức xã hội, ý thức cá nhân và ý thức đạo đức.
Chương I: Nguyên nhân và thực trạng sinh viên bỏ tiết ra ngoài chơi.
1. Nguyên nhân vì sao sinh viên bỏ tiết ra ngoài chơi.
- Ra ngoài đi ngồi đây chán quá
- ừ đi, ngồi đây chẳng được gì sinh u đầu, ra ngoài chơi sướng hơn...
-Uhm, đợi tao rồi cựng đi...
Đây là cuộc trò chuyện giữa mot so bạn sinh viên khi đang ngồi trong giờ học. tui nghĩ rằng đối với các bạn sinh viên khi nghe thấy câu chuyện này thì cảm giác rất bình thường còn đối với các bậc phụ huynh khi nghe được câu chuyện này thì sẽ ngạc nhiên cỡ nào. Các bậc phụ huynh đã phải hy sinh tất cả để cho con cái được bằng bạn bằng bè để con cái được đi học với một điều kiện tốt nhất có thể. Nhưng con cái có nghĩ gì đây cứ vô tư chơi bời thoải mái thậm chí trong giờ học còn rủ nhau bỏ tiết ra ngoài đi chơi.
ở ngoài có gì lôi kéo họ, cái gì mà có thể hấp dẫn hơn bài giảng của thầy cô? Điều gì khiến họ không nhớ đến sự vất vả của bố mẹ khi kiếm ra tiền nuôi họ đi học? Điều gì khiến họ suy nghĩ và hành động như vậy? Tất cả các câu hỏi đó chỉ là 1 câu trả lời duy nhất đó là do ý thức quá kém, sự thiếu hiểu biết và suy nghĩ không chín chắn. Họ không ý thức được việc học là rất cần thiết đối với cuộc sống của chính họ. Chỉ có việc học tập tốt ở trường đại học thì sau này ra trường họ mới có thể tìm được việc làm. Và làm tốt được công việc mà mình đảm nhận trước hết là phục vụ cho bản thân cuộc sống của mình, đền đáp công ơn cha mẹ, hơn nữa là có thể góp phân làm cho đất nước giàu mạnh. Theo thống kê sơ lược phần lớn sinh viên bỏ tiết ra ngoài đi chơi là những cô xiêu cậu ấm, họ nghĩ rằng gia đình họ có gia thế, bố mẹ có chức có quyền chỉ cần họ có 1 tấm bằng là sẽ có việc làm ấm chỗ rồi, khỏi phải lo học như thế nào để lĩnh được tấm bằng tốt nhất có thể. Một nguyên nhân nữa mà tui nghĩ là nó cũng ảnh hưởng một phần tới tình trạng sinh viên bỏ tiết ra ngoài đi chơi đó là có một số buổi học giảng viên không đấu tranh. Các thầy cô quá chú tâm tới việc truyền thụ kiến thức cho sinh viên mà không còn thời gian điểm danh. Hơn thế nữa một buổi học mỗi giảng đường lượng sinh viên lên tới con số hàng trăm thì các thầy cô làm sao mà quản hết được. Lợi dụng sơ hở đó mà ý thức không tốt tiềm ẩn trong những người bỏ tiết đã trỗi dậy...
2. Thực trạng các giờ học trong trường ta.
Một thực trạng không phải là hiếm ở trường ta trong các giờ học đó là đầu buổi có thể là sinh viên ngồi kín khắp cả giảng đường nhưng chỉ qua tiết thứ nhất, thứ hai và đến tiết thứ ba thì lượng sinh viên ngồi trong giảng đường đã giảm đi một cách đáng kể. Nhưng đối nghịch với nó là hiện tượng sinh viên ngồi ở căng tin, các quán xá cổng trường hay quán nét mỗi lúc một đông. Cũn cú nhưng sinh viờn thỡ tới trường nhưng chơi ở bờn ngoài, đợi khi nào bạn gọi đánh giá là thầy cụ điểm danh thỡ mới vào lớp và sau khi điểm danh xong thỡ rất nhiều bạn lại bỏ ra ngoài chơi... Thầy cô thì miệt mài, tâm huyết, giảng dạy chu đáo còn sinh viên thì bâng quơ không hề để ý. Thật là một điều đáng chê trách.
3. ý thức xã hội – ý thức cá nhân.
ý thức xã hội là mặt tinh thần của đời sống xã hội bao gồm tình cảm, tập quán, truyền thống, quan điểm, tư tưởng, lý luận...phản ánh tồn tại xã hội trong những giai đoạn phát triển nhất định.
ý thức của con người luôn luụn mang tính chất xã hội vì nó phản ánh lợi ích chung của mọi người trong xã hội và do tồn tại xã hội sinh ra.
ý thức cá nhân là thế giới tinh thần của những con người riêng biệt, cụ thể- phản ánh những điều kiện vật chất trong đời sống riờng của những con người cụ thể đó. Với những cô xiêu cậu ấm được nuông chiều từ bé, điều kiện vật chất đầy đủ, thiếu gì chỉ cần họ lên tiếng là được bố mẹ chu cấp đầy đủ ngay lập tức đã tạo cho họ ý thức của sự đầy đủ không cần cố gắng vươn lên. Còn với những sinh viên hoàn cảnh khó khăn thì họ rất chú tâm vào học hành chăm chỉ để có thể thay đổi được hoàn cảnh của mình.
ý thức xã hội cũng là ý thức con người, tồn tại và phát triển thông qua ý thức cá nhân. Ngược lại vì mỗi con người đều sống trong một xã hội nhất định nên ý thức của mỗi người đều mang nội dung nhất định của xã hội, song không thể từ đó đi đến đồng nhất mối quan hệ giữa ý thức cá nhân và ý thức xã hội với mối quan hệ giữa cái riêng và cái chung. Cũng không nên cho rằng, ý thức xã hội là tổng số các ý thức cá nhân. Trong cùng một xã hội học tập như trường đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội có một số sinh viên không chịu chăm ch
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Điều khiển tín hiệu giao thông đoạn từ ngã tư trại lính đến cầu rào theo nguyên tắc “làn sóng xanh” Tài liệu chưa phân loại 0
K Nghiên cứu hệ thống điều khiển động cơ không đồng bộ ba pha dùng biến tần dựa theo nguyên tắc tựu từ thông roto Tài liệu chưa phân loại 0
S Thiết kế nguồn cấp điện cho động cơ điện một chiều kích từ độc lập có đảo chiều theo nguyên tắc điều khiển chung Khoa học kỹ thuật 0
M Thiết kế bộ băm xung một chiều có đảo chiều (theo nguyên tắc đối xứng) để điều chỉnh tốc độ động cơ một chiều (kích từ nam châm vĩnh cửu) Khoa học kỹ thuật 0
B Thiết kế bộ băm xung một chiều có đảo chiều (theo nguyên tắc không đối xứng) để điều chỉnh tốc độ động cơ điện một chiều kích từ nam châm vĩnh cửu với các số liệu cho trước Tài liệu chưa phân loại 0
W Thiết kế bộ băm xung một chiều có đảo chiều (theo nguyên tắc đối xứng) để điều chỉnh tốc độ động cơ một chiều (kích từ nam châm vĩnh cửu) Tài liệu chưa phân loại 0
D Thực trạng kiến thức thái độ hành vi về sức khỏe sinh sản ở học sinh trung học phổ thông huyện Đại Từ Thái Nguyên Y dược 0
D Nghiên cứu chế biến gà viên từ nguyên liệu thịt ức gà công nghiệp Nông Lâm Thủy sản 0
D Nguyên nhân khò khè ở trẻ từ 2 tháng đến 15 tháng tuổi Y dược 0
D Nghiên cứu vai trò của phụ nữ nông thôn trong phát triển kinh tế hộ gia đình trên địa bàn huyện Đại Từ Thái Nguyên Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top