Công ty tui chuẩn bị thành lập bộ phận trợ lý. tui được giao hoạch định công việc cho bộ phận này. Anh/chị vui lòng tư vấn giúp chức năng và nhiệm vụ của bộ phận trợ lý. Xin cảm ơn!
 
- Chức năng của bộ phận trợ lý nhìn chung là hỗ trợ công việc hằng ngày của một cá nhân (thông thường là từ cấp chuyên viên cho đến giám đốc) hay một phòng ban trong tổ chức. Thông thường tùy yêu cầu công việc, đặc điểm tổ chức… mà chức năng của bộ phận này sẽ được điều chỉnh, từ việc quản lý công việc hành chính đơn giản đến việc điều phối, tổ chức công việc cho đối tượng được trợ lý.

Do vậy, nhiệm vụ cụ thể của người/bộ phận trợ lý cũng sẽ đa dạng tùy theo cấp độ, chức năng chuyên môn, chẳng hạn một trợ lý phòng kinh doanh sẽ có vài nhiệm vụ đặc trưng rất riêng so với một trợ lý tổng giám đốc...

Do bạn không nêu rõ bộ phận trợ lý mà công ty bạn chuẩn bị thành lập sẽ phụ trách trợ lý về mảng chuyên môn nào, do đó chúng tui liệt kê ở đây một số nhiệm vụ cơ bản của người/bộ phận trợ lý để bạn tham khảo. Bạn cần dựa trên yêu cầu công việc, đặc thù riêng của công ty để bổ sung hay điều chỉnh cho phù hợp:

• Soạn thảo văn bản, xử lý cuộc gọi;
• Tổ chức hội nghị, họp hành;
• Quản lý công tác văn thư và lập hồ sơ, lưu trữ;
• Tổ chức các chuyến đi công tác cho bộ phận/cấp trên;
• Thu thập, xử lý và cung cấp thông tin cho bộ phận/cấp trên;
• Quản lý việc sử dụng và thu mua vật dụng, thiết bị… trong văn phòng;
• Quản lý chương trình công tác và kế hoạch hoạt động của bộ phận hay cấp trên;
• Các nhiệm vụ chức năng đặc thù khác…

Hi vọng những thông tin trên sẽ hỗ trợ bạn phần nào trong việc hoạch định công việc cho bộ phận trợ lý. Chúc bạn thành công!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng tư vấn học đường cho giáo viên ở các trường tiểu học Luận văn Sư phạm 0
K Tổ chức công tác kế toán lao động tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty CP xây dựng và tư vấn thiết kế Đường bộ Nghệ An Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện công tác tổ chức và xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng hoạt động kiểm toán tại Công ty Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
H Đặc diểm tổ chức hạnh toán kế toán tại công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sông Hồng Luận văn Kinh tế 0
V Thực trạng tổ chức hạch toán kế toán tại Công ty TNHH Tư vấn Công nghệ và Thương mại Hà Bảo Luận văn Kinh tế 0
M Nghiên cứu việc tổ chức tư vấn nghề cho sinh viên trong trường đại học Luận văn Sư phạm 0
T Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên sau cai nghiện ma túy ở Thành phố Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 2
H Đổi mới tổ chức hoạt động tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên quân đội đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự Luận văn Sư phạm 0
T Thực trạng công tác công tổ chức giai đoạn kết thúc kiểm toán do công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán (AASC) thực hiện Luận văn Kinh tế 2
N Nghiên cứu về thực trạng tổ chức công tác hạch toán kế toán thuế GTGT tại công ty CP Tư Vấn Đầu Tư và Kiểm Định Công Trình Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top