vanbich61_vanbich61
New Member
Download Chuyên đề Ứng dụng các quan điểm hệ thống trong chiến lược phát triển công ty TNHH Tân Cường Thành
MỤC LỤC
Lời mở đầu
1. Cơ sở lý luận
1.1/ Khái niệm về hệ thống và sự cần thiết ứng dụng lý thuyết hệ thống vào quản trị doanh nghiệp 01
1.2/ Môi trường kinh doanh 01
1.3/ Quan điểm hệ thống 02
2. Thực trạng của Công ty TNHH Tân Cường Thành 02
2.1/ Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành 03
2.1.1/ Quá trình hình thành 03
2.1.2/ Quá trình phát triển 03
2.2/ Môi trường vĩ mô của Công ty 04
2.2.1/ Các yếu tố kinh tế 04
2.2.2/ Các yếu tố về chính trị và chính phủ 05
2.2.3/ Các yếu tố xã hội 05
2.2.4/ Các yếu tố tự nhiên 05
2.2.5/ Các yếu tố công nghệ 05
2.3/ Môi trường vi mô của Công ty 06
2.3.1/ Các đối thủ cạnh tranh 06
2.3.2/ Khách hàng 06
2.3.3/ Người cung ứng nguyên vật liệu 06
2.3.4/ Chính quyền địa phương, công đoàn và các tổ chức xã hội khác 06
2.4/ Hoàn cảnh nội bộ của Công ty 07
2.4.1/ Nguồn nhân lực 07
2.4.2/ Nghiên cứu và phát triển 07
2.4.3/ Sản xuất 07
2.4.4/ Tài chính – kế toán 07
2.4.5/ Marketing 07
2.4.6/ Nền nếp tổ chức 08
3. Một số chiến lược để phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành 09
3.1/ Chiến lược hoạt động của Công ty trong giai đoạn sắp tới 09
3.2/ Chiến lược sản phẩm 09
3.3/ Chiến lược Marketing 09
3.4/ Chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển 10
3.5/ Chiến lược thâm nhập thị trường 10
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
03
2.1.1/ Quá trình hình thành
03
2.1.2/ Quá trình phát triển
03
2.2/ Môi trường vĩ mô của Công ty
04
2.2.1/ Các yếu tố kinh tế
04
2.2.2/ Các yếu tố về chính trị và chính phủ
05
2.2.3/ Các yếu tố xã hội
05
2.2.4/ Các yếu tố tự nhiên
05
2.2.5/ Các yếu tố công nghệ
05
2.3/ Môi trường vi mô của Công ty
06
2.3.1/ Các đối thủ cạnh tranh
06
2.3.2/ Khách hàng
06
2.3.3/ Người cung ứng nguyên vật liệu
06
2.3.4/ Chính quyền địa phương, công đoàn và các tổ chức xã hội khác
06
2.4/ Hoàn cảnh nội bộ của Công ty
07
2.4.1/ Nguồn nhân lực
07
2.4.2/ Nghiên cứu và phát triển
07
2.4.3/ Sản xuất
07
2.4.4/ Tài chính – kế toán
07
2.4.5/ Marketing
07
2.4.6/ Nền nếp tổ chức
08
3. Một số chiến lược để phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành
09
3.1/ Chiến lược hoạt động của Công ty trong giai đoạn sắp tới
09
3.2/ Chiến lược sản phẩm
09
3.3/ Chiến lược Marketing
09
3.4/ Chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển
10
3.5/ Chiến lược thâm nhập thị trường
10
LỜI MỞ ĐẦU
Cùng với quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới, mức độ cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước ngày càng gay gắt. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp buộc phải xây dựng cho mình chiến lược phát triển đúng đắn để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường này.
Một trong những yêu cầu quan trọng để có thể xây dựng chiến lược phù hợp là các nhà quản trị doanh nghiệp cần có tầm nhìn tổng thể và biện chứng về doanh nghiệp, cần đặt doanh nghiệp trong mối quan hệ tổng thể với môi trường và đối thủ cạnh tranh. Những lý thuyết về hệ thống là cơ sở quan trọng giúp các nhà quản trị điều hành và quản lý doanh nghiệp có hiệu quả.
Tiểu luận “Ứng dụng các quan điểm hệ thống trong chiến lược phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành” được thực hiện nhằm phân tích những ứng dụng về lý thuyết hệ thống đã và đang được thực hiện tại doanh nghiệp Tân Cường Thành và đề ra các chiến lược phát triển phù hợp.
Do hạn chế về thời gian và trình độ nhận thức, tiểu luận không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong nhận được những đóng góp chân thành của Thầy để tiểu luận hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
1. Cơ sở lý luận:
Khái niệm về hệ thống và sự cần thiết ứng dụng lý thuyết hệ thống vào quản trị doanh nghiệp:
- Hệ thống là tổng thể bao gồm các bộ phận khác nhau có mối quan hệ tác động qua lại với nhau và được sắp xếp theo một trình tự nhằm tạo thành một chỉnh thể thống nhất, có khả năng thực hiện được một số chức năng hay mục tiêu nhất định.
Theo cách hiểu này, hệ thống được cấu thành bởi ít nhất 2 phần tử và các phần tử này có mối liên hệ qua lại với nhau, được thiết lập trên những nguyên tắc nhất định để thực hiện một số chức năng hay mục tiêu của toàn hệ thống.
- Một hệ thống bao gồm 04 yếu tố cơ bản sau: môi trường của hệ thống (M), mục tiêu của hệ thống (Mt), cấu trúc hệ thống (C), đầu vào và đầu ra của hệ thống (V, R).
Khi quản lý một doanh nghiệp, các nhà quản trị cần nghiên cứu và tiếp cận doanh nghiệp như là một hệ thống với đầy đủ các thuộc tính của chúng, đồng thời cần ứng dụng các lý thuyết hệ thống trong quá trình điều hành doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ mang đến cho nhà quản trị một số lợi ích sau:
Nhà quản trị sẽ có cách nhìn toàn diện và hệ thống trong quá trình giải quyết các vấn đề của mình. Khi quản lý doanh nghiệp như là một hệ thống, các nhà quản trị sẽ luôn đặt các sự vật, hiện tượng trong mối quan hệ của toàn hệ thống, từ đó có cái nhìn bao quát và biện chứng đối với các sự việc, tránh tình trạng đánh giá sự việc một cách phiến diện, siêu hình.
Nhà quản trị sẽ xây dựng được cho mình tư duy hệ thống. Với tư duy này, nhà quản trị không xem xét các sự vật, hiện tượng bằng hình thức bên ngoài mà luôn xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ của chúng để có những nhận xét và đánh giá thấu đáo, hiểu được sâu sắc bản chất của các sự việc. Tư duy hệ thống một mặt giúp nhà quản trị tăng khả năng sáng tạo, tìm tòi những yếu tố mới trong quá trình giải quyết các vấn đề quản lý của mình, mặt khác tư duy hệ thống giúp các nhà quản trị phân biệt dễ dàng hơn mục tiêu và phương tiên để thực hiện mục tiêu trong hoạt động quản trị.
Nhà quản trị sẽ được cung cấp thêm các công cụ và phương tiện quản lý khi ứng dụng các lý thuyết hệ thống vào hoạt động quản trị của mình như: các mô hình điều khiển, mồ hình ra quyết định, hệ thống thông tin… của doanh nghiệp.
Môi trường kinh doanh:
- Với quan điểm xem xét doanh nghiệp như một hệ thống, có thể nói, môi trường kinh doanh của doanh nghiệp chứa đựng những thời cơ và những nguy cơ nhất định đối với hoạt động của nó. Mặt khác, trên thực tế mỗi doanh nghiệp đều có những điểm mạnh và những điểm yếu nhất định. Vì vậy, khi xem xét mối quan hệ giữa doanh nghiệp và môi trường có 2 cách tiếp cận như sau:
Thứ nhất, cách tiếp cận từ trong ra ngoài, tức là xuất phát từ điểm mạnh và điểm yếu của mỗi doanh nghiệp để tận dụng được thời cơ và hạn chế tối đa nguy cơ từ môi trường của doanh nghiệp.
Thứ hai, là cách tiếp cận từ ngoài vào, tức là xuất phát từ những thời cơ và nguy cơ của môi trường để phát huy các điểm mạnh và hạn chế điểm yếu tối đa của doanh nghiệp.
- Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.
Sơ đồ: Mối quan hệ giữa các cấp độ môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
Môi trường vĩ mô:
Các yếu tố về kinh tế.
Các yếu tố về chính phủ, luật pháp và chính trị.
Các yếu tố công nghệ.
Các yếu tố xã hội.
Các yếu tố tự nhiên.
Những
Cơ
Hội
Môi trường vi mô
Khách hàng.
Các đối thủ cạnh tranh.
Người cung ứng nguyên liệu.
Chính quyền địa phương, công đoàn, các tổ chức xã hội khác.
Những
Hoàn cảnh nội bộ
Nguồn nhân lực.
Nghiên cứu và phát triển.
Sản xuất.
Tài chính, kế toán.
Marketing.
Nền nếp (văn hóa) tổ chức
đe
dọa
Điểm mạnh Điểm yếu
Quan điểm hệ thống:
Khi nghiên cứu giải quyết các vấn đề cần tôn trọng mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức, tức là vật chất có trước và quyết định ý thức.
Các sự vật hiện tượng luôn có sự tác động qua lại và chi phối lẫn nhau.
Các sự vật luôn biến đổi không ngừng.
Động lực phát triển của sự vật hiện tượng luôn là các động lực bên trong, động lực nội tại của hệ thống đó.
2. Thực trạng công ty TNHH Tân Cường Thành:
Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành:
2.1.1 Quá trình hình thành:
Năm 1986, Tổ sản xuất dây cáp điện Kiến Thành được thành lập. Đến năm 1992, tổ hợp Kiến Thành được chuyển thành Doanh nghiệp tư nhân Tân Cường Thành chuyên sản xuất và kinh doanh dây cáp điện, phụ kiện điện các loại. Do yêu cầu của sự phát triển, năm 1998, Doanh nghiệp tư nhân Tân Cường Thành được chuyển đổi thành Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Tân Cường Thành (Công ty TNHH Tân Cường Thành) theo giấy phép số 814 - GP/TLDN ngày 29/04/1998 và giữ nguyên chức n
Download Chuyên đề Ứng dụng các quan điểm hệ thống trong chiến lược phát triển công ty TNHH Tân Cường Thành miễn phí
MỤC LỤC
Lời mở đầu
1. Cơ sở lý luận
1.1/ Khái niệm về hệ thống và sự cần thiết ứng dụng lý thuyết hệ thống vào quản trị doanh nghiệp 01
1.2/ Môi trường kinh doanh 01
1.3/ Quan điểm hệ thống 02
2. Thực trạng của Công ty TNHH Tân Cường Thành 02
2.1/ Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành 03
2.1.1/ Quá trình hình thành 03
2.1.2/ Quá trình phát triển 03
2.2/ Môi trường vĩ mô của Công ty 04
2.2.1/ Các yếu tố kinh tế 04
2.2.2/ Các yếu tố về chính trị và chính phủ 05
2.2.3/ Các yếu tố xã hội 05
2.2.4/ Các yếu tố tự nhiên 05
2.2.5/ Các yếu tố công nghệ 05
2.3/ Môi trường vi mô của Công ty 06
2.3.1/ Các đối thủ cạnh tranh 06
2.3.2/ Khách hàng 06
2.3.3/ Người cung ứng nguyên vật liệu 06
2.3.4/ Chính quyền địa phương, công đoàn và các tổ chức xã hội khác 06
2.4/ Hoàn cảnh nội bộ của Công ty 07
2.4.1/ Nguồn nhân lực 07
2.4.2/ Nghiên cứu và phát triển 07
2.4.3/ Sản xuất 07
2.4.4/ Tài chính – kế toán 07
2.4.5/ Marketing 07
2.4.6/ Nền nếp tổ chức 08
3. Một số chiến lược để phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành 09
3.1/ Chiến lược hoạt động của Công ty trong giai đoạn sắp tới 09
3.2/ Chiến lược sản phẩm 09
3.3/ Chiến lược Marketing 09
3.4/ Chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển 10
3.5/ Chiến lược thâm nhập thị trường 10
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
nh03
2.1.1/ Quá trình hình thành
03
2.1.2/ Quá trình phát triển
03
2.2/ Môi trường vĩ mô của Công ty
04
2.2.1/ Các yếu tố kinh tế
04
2.2.2/ Các yếu tố về chính trị và chính phủ
05
2.2.3/ Các yếu tố xã hội
05
2.2.4/ Các yếu tố tự nhiên
05
2.2.5/ Các yếu tố công nghệ
05
2.3/ Môi trường vi mô của Công ty
06
2.3.1/ Các đối thủ cạnh tranh
06
2.3.2/ Khách hàng
06
2.3.3/ Người cung ứng nguyên vật liệu
06
2.3.4/ Chính quyền địa phương, công đoàn và các tổ chức xã hội khác
06
2.4/ Hoàn cảnh nội bộ của Công ty
07
2.4.1/ Nguồn nhân lực
07
2.4.2/ Nghiên cứu và phát triển
07
2.4.3/ Sản xuất
07
2.4.4/ Tài chính – kế toán
07
2.4.5/ Marketing
07
2.4.6/ Nền nếp tổ chức
08
3. Một số chiến lược để phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành
09
3.1/ Chiến lược hoạt động của Công ty trong giai đoạn sắp tới
09
3.2/ Chiến lược sản phẩm
09
3.3/ Chiến lược Marketing
09
3.4/ Chiến lược đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển
10
3.5/ Chiến lược thâm nhập thị trường
10
LỜI MỞ ĐẦU
Cùng với quá trình hội nhập nền kinh tế thế giới, mức độ cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước ngày càng gay gắt. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp buộc phải xây dựng cho mình chiến lược phát triển đúng đắn để có thể tồn tại và đứng vững trên thị trường này.
Một trong những yêu cầu quan trọng để có thể xây dựng chiến lược phù hợp là các nhà quản trị doanh nghiệp cần có tầm nhìn tổng thể và biện chứng về doanh nghiệp, cần đặt doanh nghiệp trong mối quan hệ tổng thể với môi trường và đối thủ cạnh tranh. Những lý thuyết về hệ thống là cơ sở quan trọng giúp các nhà quản trị điều hành và quản lý doanh nghiệp có hiệu quả.
Tiểu luận “Ứng dụng các quan điểm hệ thống trong chiến lược phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành” được thực hiện nhằm phân tích những ứng dụng về lý thuyết hệ thống đã và đang được thực hiện tại doanh nghiệp Tân Cường Thành và đề ra các chiến lược phát triển phù hợp.
Do hạn chế về thời gian và trình độ nhận thức, tiểu luận không tránh khỏi thiếu sót. Rất mong nhận được những đóng góp chân thành của Thầy để tiểu luận hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
1. Cơ sở lý luận:
Khái niệm về hệ thống và sự cần thiết ứng dụng lý thuyết hệ thống vào quản trị doanh nghiệp:
- Hệ thống là tổng thể bao gồm các bộ phận khác nhau có mối quan hệ tác động qua lại với nhau và được sắp xếp theo một trình tự nhằm tạo thành một chỉnh thể thống nhất, có khả năng thực hiện được một số chức năng hay mục tiêu nhất định.
Theo cách hiểu này, hệ thống được cấu thành bởi ít nhất 2 phần tử và các phần tử này có mối liên hệ qua lại với nhau, được thiết lập trên những nguyên tắc nhất định để thực hiện một số chức năng hay mục tiêu của toàn hệ thống.
- Một hệ thống bao gồm 04 yếu tố cơ bản sau: môi trường của hệ thống (M), mục tiêu của hệ thống (Mt), cấu trúc hệ thống (C), đầu vào và đầu ra của hệ thống (V, R).
Khi quản lý một doanh nghiệp, các nhà quản trị cần nghiên cứu và tiếp cận doanh nghiệp như là một hệ thống với đầy đủ các thuộc tính của chúng, đồng thời cần ứng dụng các lý thuyết hệ thống trong quá trình điều hành doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ mang đến cho nhà quản trị một số lợi ích sau:
Nhà quản trị sẽ có cách nhìn toàn diện và hệ thống trong quá trình giải quyết các vấn đề của mình. Khi quản lý doanh nghiệp như là một hệ thống, các nhà quản trị sẽ luôn đặt các sự vật, hiện tượng trong mối quan hệ của toàn hệ thống, từ đó có cái nhìn bao quát và biện chứng đối với các sự việc, tránh tình trạng đánh giá sự việc một cách phiến diện, siêu hình.
Nhà quản trị sẽ xây dựng được cho mình tư duy hệ thống. Với tư duy này, nhà quản trị không xem xét các sự vật, hiện tượng bằng hình thức bên ngoài mà luôn xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ của chúng để có những nhận xét và đánh giá thấu đáo, hiểu được sâu sắc bản chất của các sự việc. Tư duy hệ thống một mặt giúp nhà quản trị tăng khả năng sáng tạo, tìm tòi những yếu tố mới trong quá trình giải quyết các vấn đề quản lý của mình, mặt khác tư duy hệ thống giúp các nhà quản trị phân biệt dễ dàng hơn mục tiêu và phương tiên để thực hiện mục tiêu trong hoạt động quản trị.
Nhà quản trị sẽ được cung cấp thêm các công cụ và phương tiện quản lý khi ứng dụng các lý thuyết hệ thống vào hoạt động quản trị của mình như: các mô hình điều khiển, mồ hình ra quyết định, hệ thống thông tin… của doanh nghiệp.
Môi trường kinh doanh:
- Với quan điểm xem xét doanh nghiệp như một hệ thống, có thể nói, môi trường kinh doanh của doanh nghiệp chứa đựng những thời cơ và những nguy cơ nhất định đối với hoạt động của nó. Mặt khác, trên thực tế mỗi doanh nghiệp đều có những điểm mạnh và những điểm yếu nhất định. Vì vậy, khi xem xét mối quan hệ giữa doanh nghiệp và môi trường có 2 cách tiếp cận như sau:
Thứ nhất, cách tiếp cận từ trong ra ngoài, tức là xuất phát từ điểm mạnh và điểm yếu của mỗi doanh nghiệp để tận dụng được thời cơ và hạn chế tối đa nguy cơ từ môi trường của doanh nghiệp.
Thứ hai, là cách tiếp cận từ ngoài vào, tức là xuất phát từ những thời cơ và nguy cơ của môi trường để phát huy các điểm mạnh và hạn chế điểm yếu tối đa của doanh nghiệp.
- Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm môi trường vĩ mô và môi trường vi mô.
Sơ đồ: Mối quan hệ giữa các cấp độ môi trường kinh doanh của doanh nghiệp
Môi trường vĩ mô:
Các yếu tố về kinh tế.
Các yếu tố về chính phủ, luật pháp và chính trị.
Các yếu tố công nghệ.
Các yếu tố xã hội.
Các yếu tố tự nhiên.
Những
Cơ
Hội
Môi trường vi mô
Khách hàng.
Các đối thủ cạnh tranh.
Người cung ứng nguyên liệu.
Chính quyền địa phương, công đoàn, các tổ chức xã hội khác.
Những
Hoàn cảnh nội bộ
Nguồn nhân lực.
Nghiên cứu và phát triển.
Sản xuất.
Tài chính, kế toán.
Marketing.
Nền nếp (văn hóa) tổ chức
đe
dọa
Điểm mạnh Điểm yếu
Quan điểm hệ thống:
Khi nghiên cứu giải quyết các vấn đề cần tôn trọng mối quan hệ biện chứng giữa vật chất và ý thức, tức là vật chất có trước và quyết định ý thức.
Các sự vật hiện tượng luôn có sự tác động qua lại và chi phối lẫn nhau.
Các sự vật luôn biến đổi không ngừng.
Động lực phát triển của sự vật hiện tượng luôn là các động lực bên trong, động lực nội tại của hệ thống đó.
2. Thực trạng công ty TNHH Tân Cường Thành:
Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Tân Cường Thành:
2.1.1 Quá trình hình thành:
Năm 1986, Tổ sản xuất dây cáp điện Kiến Thành được thành lập. Đến năm 1992, tổ hợp Kiến Thành được chuyển thành Doanh nghiệp tư nhân Tân Cường Thành chuyên sản xuất và kinh doanh dây cáp điện, phụ kiện điện các loại. Do yêu cầu của sự phát triển, năm 1998, Doanh nghiệp tư nhân Tân Cường Thành được chuyển đổi thành Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Tân Cường Thành (Công ty TNHH Tân Cường Thành) theo giấy phép số 814 - GP/TLDN ngày 29/04/1998 và giữ nguyên chức n