chip_ducon

New Member

Download miễn phí Vai trò của giám đốc bán hàng





Quản trị đội ngũ chào hàngGiám đốc bán hàng khu vực cũng phải thực
hiện các nhiệm vụ giống như bất kỳ giám đốc nào khác bao gồm việc hoạch định,
tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. Sự thi hành đúng đắn những nhiệm vụ này sẽ dẫn
đến các kết quả hoạt động tốt hơn cả cho người giám đốc và các nhân viên trong
đội ngũ chào hàng



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Vai trò của giám đốc bán hàng
Vai trò của người giám đốc bán hàng
Người giám đốc bán hàng khu vực đóng một vai trò then chốt trong cơ cấu
quản trị bán hàng.Trách nhiệm trọng yếu của họ là quản lý đội ngũ bán hàng. Thật
ra lý do để vị trí này tồn tại là sự tin rằng các giám đốc bán hàng sẽ làm tăng hiệu
quả và năng lực của đội ngũ bán hàng trong khu vực. Ngoài trách nhiệm chủ yếu
là lãnh đạo những nhân viên chào hàng, họ còn là thay mặt của công ty đối với
khách hàng và thị trường cũng như là những nguồn quan trọng về tài năng lãnh
đạo.
Liên kết về mặt quản trị đối với thị trườngTrong kênh thông tin liên lạc
giữa thị trường và Ban quản trị cấp cao, những Giám đốc bán hàng khu vực là
người thay mặt đầu tiên và gần nhất của Ban quản trị. Trong khả năng đó, họ phát
hiện và đánh giá thông tin rồi báo cho ban quản trị cấp cao hơn những gì mà họ
đánh giá là quan trọng và hữu ích. Sau đó họ truyền đạt và thi hành chính sách và thủ
tục của công ty xuống đội ngũ bán hàng phía dưới. Người ta mong đợi những
giám đốc bán hàng khu vực đưa ra một số quyết định và giải quyết các vấn đề tại
chỗ, do vậy giảm nhẹ cho Ban quản trị cấp cao khỏi phải giải quyết những vấn đề
ở mức độ chiến thuật.Với những quận được xem như những trung tâm tạo ra lợi
nhuận, các giám đốc bán hàng trở nên có quan hệ trực tiếp với việc tạo doanh số
và lợi nhuận cho Công ty. Sự thành công hay thất bại của họ trực tiếp với việc tạo
doanh số và lợi nhuận cho công ty. Họ là những “điểm chọn của lưỡi gươm” thực
hiện các chính sách và chiến thuật của công ty trong quan hệ hàng ngày với khách
hàng và đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, cách họ quản lý các nhân viên trong khi thực
hiện chính sách và chiến lược không những sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến sự thành
công của công ty trong hiện tại mà cả tương lai trên thị trường.
Nguồn tài năng lãnh đạoNhững cuộc điều tra về các nhân viên lãnh đạo
cấp cao luôn cho thấy rằng kinh nghiệm tiếp thị và bán hàng là điều chủ yếu để
bảo đảm con đường dẫn đến chức vụ cao cấp tuy không nhất thiết phải dẫn đến
chiếc ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị. Tại sao kinh nghiệm về tiếp thị và bán hàng
này lại tỏ ra quan trọng như vậy trong nhiều công ty? Một cá nhân thăng tiến từ
nhân viên chào hàng lên giám đốc rồi quản trị viên trung cấp và cao cấp thi hành
một số các nhiệm vụ quan trọng cho công ty. Một cách điển hình, khi một nguời
được tuyển dụng làm nhân viên chào hàng thì người đó đôi khi nhận được sự phân
công khu vực hoạt động. Những nhân viên thành công, chứng tỏ được kỹ năng
quản trị sẽ được thăng tiến lên chức vụ quản trị. Trong nhiều công ty, những người
giám đốc này được trao nhiều quyền hạn rộng rãi đến nỗi mà trên thực tế họ đã trở
thành chủ tịch của một công ty nhỏ với những trách nhiệm về thu nhập, chi phí và
nhân sự. Sự tín nhiệm này cho phép người giám đốc biểu lộ hay không thể biểu
lộ tài năng lãnh đạo trong khi điều hành doanh nghiệp nhỏ này. Nếu các giám đốc
bán hàng khu vực thành công, họ có thể được thăng tiến lên chức vụ quản trị bán
hàng cấp cao. Tại đó họ sẽ mở rộng trách nhiệm về thu nhập, chi phí, nhân sự và
quản trị tài sản. Tiến trình thăng tiến tự nhiên với việc mở rộng dần trách nhiệm
của một người phần nào là sự thử thách tài năng lãnh đạo. Do đó khu vực bán
hàng trở thành một địa điểm để công ty có thể nhận định và thử thách năng lực của
các nhân viên quản trị trung và cao cấp tiềm tàng.Vị trí của giám đốc bán hàng
trong một công ty đòi hỏi sự tập trung vào những trách nhiệm liên quan đến những
công việc khác hơn là những công việc với cùng chức danh tại một công ty khác,
ngay cả là công ty cùng ngành. Hình 3.1. liệt kê những trách nhiệm phổ biến của
các giám đốc bán hàng khu vực trong nhiều ngành nghề.Cho dù những trách
nhiệm được liệt kê trong hình 3.1 là theo thứ tự quan trọng, nhưng phần thời gian
lớn nhất của người giám đốc bán hàng nên dành cho việc tiếp xúc cá nhân với đội
ngũ bán hàng. Một chuyên viên đề nghị 80% thời gian của một giám đốc bán hàng
khu vực nên được sử dụng với 1/3 đội ngũ nhân viên chào hàng cấp cao.
Quản trị đội ngũ chào
hàng
Huấn luyện nhân viên chào hàng
Thiết lập các tiêu chuẩn về kết quả hoạt động
Phát triển các nhân viên chào hàng
Khuyến khích các nhân viên chào hàng
đánh giá các nhân viên chào hàng
Quản trị hành chính Quản trị hành chính văn phòng bán hàng
Tăng cường thực hiện chính sách của công ty
và giao thiệp tại khu vực hoạt động
Phối hựp các hoạt động khác của công ty
Viết báo cáo
Tổ chức các cuộc họp
Tiếp thị Phát triển việc kinh doanh mới
Sự báo
Thu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh,
về khách hàng và thị trường
Bán hàng bằng cách
tiếp xúc trực tiếp
Tự mình bán hàng cho khách hàng
Gọi điện thoại để bán hàng cùng với cá nhân
viên chào hàng
Tài chính Chuẩn bị ngân quỹ
Kiểm soát chi phí
Phân tích chi phí
Hình 3.1. Các trách nhiệm của giám đốc bán hàng
Hình 5.1 cũng cho thấy một số hoạt động khác thường bổ sung và hỗ trợ
cho nhiệm vụ này. Do đó mỗi nhóm trách nhiệm có thể được phân chia thành các
hoạt động chi tiết hơn nữa. Thảo luận kỹ hơn về những trách nhiệm này, hãy xem
các tài liệu như trong chú ý.
Quản trị đội ngũ chào hàngGiám đốc bán hàng khu vực cũng phải thực
hiện các nhiệm vụ giống như bất kỳ giám đốc nào khác bao gồm việc hoạch định,
tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. Sự thi hành đúng đắn những nhiệm vụ này sẽ dẫn
đến các kết quả hoạt động tốt hơn cả cho người giám đốc và các nhân viên trong
đội ngũ chào hàng.
Quản trị hành chínhCác giám đốc bán hàng khu vực ghi nhận rằng trung
bình họ sử dụng 24% thời gian vào nhiệm vụ hành chính. Đối với nhiều giám đốc,
những nhiệm vụ này bao gồm việc quản lý văn phòng khu vực. Văn phòng khu
vực chắc chắn sẽ có các thư ký giúp và trong một văn phòng lớn hơn thì có thể bao
gồm một số các lãnh vực khác từ việc quản lý hệ thống máy tính cho đến vấn đề
xe cộ và kho bãi. Các trách nhiệm quản lý hành chính buộc người giám đốc phải
tham gia vào những nhiệm vụ như lưu trữ hồ sơ, viết báo cáo và quản lý nhân viên
văn phòng. Những nhiệm vụ này rất quan trọng. Ví dụ, các nhân viên văn phòng
thường rất quan trọng cho việc thành công của một văn phòng khu vực và cho đội
ngũ chào hàng mà họ hỗ trợ. Tinh thần và sự gắn bó của nhân viên văn phòng với
nhân viên chào hàng và khách hàng trong những khu vực bán hàng thành công và
kém thành công thì có thể khác nhau.Hoạt động hàng ngày của đội ngũ bán hàng
làm phát sinh nhiều hoạt động hành chính dưới dạng các báo cáo, bản đánh giá,
những cách xác định và giải quyết khó khăn của khách hàng và hàng loạt nhiệm
vụ bàn giấy khác. Hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả những thủ tục hàng ngày
góp phần vào việc hoạt động thành công và trôi chảy của m
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top