bangnhan_3010

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Vận dụng các chính sách Marketing-mix tại Trung tâm Du lịch Hà Nội

Lời nói đầu
Trong nền kinh tế thị trường, bất kỳ một doanh nghiệp kinh doanh nào muốn
tồn và phát triển đều phảI vận dụng Marketing vào trong quá trình kinh doanh.
Trung tâm Du lịch Hà Nội tuy mới thành lập nhưng trong quá trình hoạt động kinh
doanh đã vận dụng các chính sách Marketing một cách có hiệu quả.
Tuy nhiên để vận dụng các chính sách Marketing- MIX một cách có hiệu quả
nhất cũng là một đIều không dễ dàng. Ban giám đốc Công ty và Trung tâm Du lịch
Hà Nội luôn chú trọng tới các chính sách Marketing- Mix trong việc hoạch định
chiến lược và đưa ra phương hướng hoạt động kinh doanh phù hợp. Trung tâm Du
lịch Hà Nội luôn nhận thức được tầm quan trọng của Marketing và các chính sách
Marketing-Mix. Bởi lẽ sản phẩm của Trung tâm là mang tính tiêu dùng khó nhận
biết được trước chất lượng sản phẩm của mình. Chỉ sử dụng các chính sách
Marketing- Mix một cách hợp lý kích thích được tính hữu hình của sản phẩm của
mình phần nào đó giúp khách du lịch nhận biết được sản phẩm của trung tâm.
Chính vì sự quan trọng đó của việc vận dụng chính sách Marketing- Mix trong kinh
doanh nên đề tàI của em là “Vận dụng các chính sách Marketing-mix tại Trung
tâm Du lịch Hà Nội”. Với kiến thức còn có hạn chế, em xin được nghiên cứu về đề
tàI này tại Trung tâm để được hiểu biết thêm.
Đề tàI bố cục gồm:
Chương I: Marketing và các chính sách Marketing-mix trong kinh doanh lữ
hành
Chương II: Thực trạng vận dụng các chính sách Marketing tại Trung tâm Du
lịch Hà Nội
Chương III: Một số kiến nghị và giảI pháp
Em xin chân thành Thank các anh chị, cô bác trong Trung tâm du lịch Hà Nội
cùng cô giáo hướng dẫn Vương Quỳnh Thoa đã giúp đỡ tận tình để em hoàn thành
chuyên đề này.
2
Chương I
Marketing và các chính sách Marketing-mix
trong kinh doanh lữ hành
I. Hoạt động kinh doanh lữ hành
1. KháI niệm kinh doanh lữ hành
“ Kinh doanh lữ hành (Tour Operators Business) là việc thực hiện các hoạt
động nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch trọn gói hay từng
phần, quảng cáo và bán các chương trình này trực tiếp hay gián tiếp qua các trung
gian hay văn phòng đại diện, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch.
Các doanh nghiệp lữ hành đương nhiên được phép tổ chức mạng lưới đại lý lữ
hành”.
2. Hoạt động kinh doanh lữ hành
Với việc hiểu kinh doanh lữ hành là việc nghiên cứu thị trường, thiết lập các
chương trình trọn gói hay từng phần. Việc nghiên cứu thị trường gồm cả đầu vào và
đầu ra. Đầu vào là việc nghiên cứu các tuyến đIểm du lịch, danh lam thắng cảnh,
các dịch vụ bổ sung để sao cho xây dựng được thành một chương trình du lịch mà
khách chấp nhận. Nghiên cứu đầu ra tức là nghiên cứu khách hàng- việc này mới là
khó khăn cho các Công ty du lịch. Để xây dựng được một sản phẩm du lịch có chất
lượng đồng thời phảI gắn với tên tuổi, uy tín của Công ty. Sản phẩm du lịch là sản
phẩm mang tính dịch vụ, khách hàng không thể trả giá và xem xét chất lượng trước
khi mua được, thời gian và không gian tiêu dùng trùng với thời gian và không gian
sản xuất. Làm thế nào để nghiên cứu được khách hàng thì các Công ty phảI có các
công cụ và phương pháp phù hợp.
Sau khi nghiên cứu thị trường thì việc tiếp theo là xây dựng các chương trình
sao cho phù hợp nhất, quảng cáo và bán các chương trình du lịch đó. Sau đó là việc
thực hiện các chương trình. Thực hiện chương trình là do các hướng dẫn viên đảm
nhiệm. Chương trình có thành công tốt đẹp hay không là phụ thuộc rất nhiều vào
khâu này. Hướng dẫn viên cùng với du khách đI tham quan, nghỉ mát, khám phá
thiên nhiên,… phảI luôn tự biến mình thành người thân cận, gần gũi chia sẻ những
tình cảm của du khách trong khi thực hiện chương trình.
3
II. Hoạt động Marketing- chính sách Marketing-mix
1. KháI niệm Marketing
Marketing ra đời trong lòng xã hội tư bản chủ nghiã đI cùng với nền kinh tế
hàng hoá. Cùng với sự hoàn thiện về các triết lý quản trị kinh doanh thì Marketing
cũng có nhiều quan đIểm ra đời và cũng đã áp dụng trong từng lĩnh vực kinh tế cụ
thể. Những quan đIểm Marketing thường tập trung vào 4 chính sách: sản phẩm, giá
cả, phân phối, giao tiếp và khuyếch trương.
Theo Phillip Kotter, “Marketing là hoạt động của con người hướng tới sự thoả
mãn nhu cầu và ước muốn thông qua tiến trình trao đổi. Marketing bao gồm một
loạt các nguyên lý về lựa chọn thị trường trọng đIểm, định dạng các nhu cầu của
khách hàng, triển khai các dịch vụ thoả mãn nhu cầu mang lại giá trị đến cho khách
hàng và lợi nhuận đến cho Công ty”
Chìa khoá để đạt được những mục tiêu trong kinh doanh của các doanh nghiệp
là các doanh nghiệp phảI xác định đúng nhu cầu và mong muốn của thị trường
khách mục tiêu, từ đó tìm mọi cách đảm bảo cho sự thoả mãn nhu cầu và mong
muốn đó bằng những cách có ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Marketing bao giờ cũng tập trung vào một số khách hàng nhất định gọi là thị
trường mục tiêu. Bởi vì xét về mọi nguồn lực, không một Công ty nào có thể kinh
doanh trên thị trường và thoả mãn hơn đối thủ cạnh tranh trên mọi nhu cầu và
mong muốn, do đó hiệu quả kinh doanh trên thị trường đó sẽ giảm.
Để nâng cao hiệu quả của Marketing doanh nghiệp bao giờ cũng sử dụng tổng
hợp và phối hợp các chính sách Marketing-mix, cũng như việc phối hợp Marketing
với các chính sách khác của doanh nghiệp để hướng tới sự thoả mãn của khách
hàng.
Quan đIểm về Marketing phân tích triết lý của các Công ty là: “Khách là chủ,
Công ty chỉ sản xuất cáI mà người tiêu dùng cần, thu lợi nhuận từ việc thoả mãn tốt
nhất nhu cầu của họ, không phảI bán cáI gì mà mình có”
ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, nhiều hãng đã trang bị cho nhân viên của
mình những quan đIểm này trong hoạt động Marketing.
Nhưng để biến một Công ty tiêu thụ thành một Công ty hướng về sự thoả mãn
nhu cầu của khách hàng là một qúa trình lâu dài. Việc thực hiện Marketing phảI
dựa trên cơ sở phát triển của thị trường.
Marketing là một chức năng quản lý của doanh nghiệp bao gồm từ việc phát
hiện nhu cầu đến việc biến nhu cầu đó thành nhu cầu thực sự (nhu cầu thị trường).
4
Marketing là sử dụng tổng hợp hệ thống các biện pháp, chính sách, nghệ thuật
trong kinh doanh để thoả mãn nhu cầu người tiêu dùng nhằm mục đích thu lợi
nhuận tối đa.
Marketing là làm việc với thị trường để thực hiện những vụ trao đổi với mục
đích làm thoả mãn nhu cầu và mong muốn của con người. Như vậy trở lại định
nghĩa Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn các nhu cầu
và mong muốn thông qua trao đổi.
Quá trình trao đổi đòi hỏi phảI làm việc. Ai muốn bán thì cần tìm người
mua, xác định nhu cầu của họ, thiết kế những hàng hoá phù hợp, đưa chúng ra thị
trường … Nền tảng của Marketing là tạo ra hàng hoá, khảo sát, thiết lập quan hệ
giao dịch, tổ chức phân phối, xác định giá cả, triển khai dịch vụ.
Thị trường là khâu quan trọng nhất, các doanh nghiệp cần bán những cáI thị
trường cần chứ không phảI bán những cáI đã có sẵn. Marketing là một công cụ
quản lý hiện đại của các doanh nghiệp. Marketing là một quá trình, trong quá trình
đó đòi hỏi phảI sử dụng một cách đồng bộ hệ thống các biện pháp, chính sách và
nghệ thuật trong kinh doanh.
Nói Marketing là một quá trình là vì Marketing gắn liền với thị trường, mà thị
trường luôn biến đổi. Do đó làm Marketing luôn gắn liền với thị trường, làm
Marketing phảI liên tục, không làm Marketing một lần.
Marketing bao gồm các chính sách, biện pháp, nghệ thuật, việc vận dụng
chúng vào thực tế có thành công hay không là phụ thuộc vào chính các doanh
nghiệp.
2. Marketing du lịch
Hoạt động du lịch mang tính dịch vụ rõ nét, nó chỉ phát triển khi nền kinh tế
phát triển. Theo Phillip Kotter dịch vụ được hiểu như sau:
”Dịch vụ là mọi biện pháp hay lợi ích mà một bên có thể cung cấp cho bên kia
thông qua cung ứng hay trao đổi, chủ yếu là vô hình hay không dẫn đến quyền sở
hữu. Việc thực hiện dịch vụ có thể gắn liền với sản phẩm vật chất. NgoàI đặc tính
của sản phẩm dịch vụ chung, sản phẩm du lịch có những đặc đIểm sau:
Tính vô hình hay phi vật chất: sản phẩm du lịch không thể sờ thấy được trước
khi ta tiêu dùng chúng. Một người lưu trú qua đêm tại khách sạn hay một tour du
lịch không thể biết trước được chất lượng cuả sản phẩm đó. Họ chỉ có thể đánh giá
sau khi tiêu dùng chúng thông qua sự cảm nhận, độ thoả mãn của họ…
5
Tính không thể phân chia: Quá trình sản xuất và tiêu dùng sản phẩm du lịch
diễn ra đồng thời. Sản phẩm du lịch không thể hình thành được sau đó mới tiêu thụ.
Sản phẩm du lịch không thể tách khỏi nguồn gốc của nó.
Tính không ổn định và khó xác định chất lượng: chất lượng dịch vụ thường
dao động trong một khoảng rộng tuỳ từng trường hợp vào hoàn cảnh tạo ra dịch vụ, thẩm định
chất lượng dịch vụ phụ thuộc chủ yếu vào cảm nhận của khách hàng. Cùng một
cách thức phục vụ đối với người này thì tốt, người kia thì không tốt. Vì vậy người
phục vụ, cung ứng dịch vụ phảI thường xuyên theo dõi tâm lý của khách để có
những quyết định đúng đắn.
Tính không lưu giữ được: dịch vụ du lịch khô

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập và vận dụng quy luật đó Môn đại cương 0
D Nghiên cứu ứng dụng các phương pháp học máy tiên tiến trong công tác dự báo vận hành hồ Hòa Bình Nông Lâm Thủy sản 0
D vận dụng dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào các tiết luyện tập về quan hệ vuông góc trong hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
D tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ về điện toán đám mây và cách vận dụng nó hiệu quả Hỏi đáp Tin học 0
T Vận dụng các phương pháp thống kê phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Techcombank Luận văn Kinh tế 2
L Vận dụng phương pháp phân tích thành phần chính phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Luận văn Kinh tế 2
B Vận dụng phép biện chứng duy vật trong nghiên cứu vai trò trung tâm kinh tế của Thủ đô Hà Nội đối với các tỉnh đồng bằng sông Hồng Luận văn Kinh tế 2
G Tình hình đói nghèo ở Việt Nam và vận dụng các phương pháp phân tích thống kê vào việc phân tích tình hình đói ngèo ở Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 0
B Ứng dụng gis vào công tác quản lý thu gom – vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt tại các phường nội thành tp. Biên Hòa Khoa học Tự nhiên 0
V Vận dụng các chính sách marketting trong kinh doanh lữ hành tại trung tâm du lịch Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top