haviethoabinh
New Member
Download Khóa luận Vận dụng nghệ thuật marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu - Cảng Hải Phòng miễn phí
Công tác tổ chức, điều hành sản xuất đã được sắp xếp lại gọn nhẹ, hiệu quả
cao hơn. Các mặt công tác, quản lý về kỹ thuật, kinh doanh, tiếp thị cũng không
ngừng được đổi mới. Các phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá, thể thao,
chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được quan tâm, duy trì.
Những kết quả mà Xí nghiệp Xếp dỡ Hoàng Diệu đã đạt được là minh chứng
sinh động cho tính đúng đắn của chủ trương đổi mới tổ chức sản xuất khu vực
Cảng chính của Đảng uỷ Cảng Hải Phòng.
Mô hình mới đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cơ sở vật chất kỹ
thuật, lao động của toàn khu vực. Thông qua đó, việc điều động tàu bè, phương
tiện thiết bị, điều phối lao động thuận lợi, hiệu quả hơn; Việc giao dịch, kết phối
hợp với các chủ hàng, chủ tàu, các cơ quan quản lý nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Sau khi ra nhập tổ chức thƣơng mại thế giới WTO, nƣớc ta đã hội nhập toàn
diện với nền kinh tế thế giới. Cùng với nhiều thuận lợi cũng nhƣ thử thách cam go
của một nền kinh tế năng động và mang tính cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp
phải nỗ lực không ngừng để tìm chỗ đứng trên thị trƣờng. Bằng nhiều cách khác
nhau doanh nghiệp phải có những chiến lƣợc kinh doanh đúng đắn và sáng tạo sao
cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và thực tế của thị trƣờng. Một trong
những công cụ thƣờng đƣợc sử dụng là marketing. Maketing giúp doanh nghiệp
xác định đƣợc vấn đề là: Doanh nghiệp mình cần sản xuất cái gì? Sản xuất cho ai?
Đồng thời marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lƣợc cạnh tranh có hiệu
quả nhằm khẳng định đƣợc uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và thị trƣờng.
Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích
marketing ở doanh nghiệp, trong thời gian thực tập tại xí nghiệp xếp dỡ Hoàng
Diệu - công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng, khoá luận: “Vận dụng nghệ
thuật marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ
Hoàng Diệu – Cảng Hải Phòng” nhằm bƣớc đầu vận dụng lý luận marketing vào
thực tiễn sản xuất.
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu khoá
luận gồm 2 chƣơng:
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp
Chƣơng 2: Thực trạng hoạt động marketing và một số giải pháp marketing
nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu –
Cảng Hải Phòng.
CHƢƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA DOANH NGHIỆP
1.1. Một vài khái niệm marketing
- Marketing là quá trình làm việc với thị trƣờng để thực hiện các cuộc trao
đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con ngƣời.
- Marketing là một quá trình quản lý marketing xã hội nhờ đó mà các cá
nhân, tập thể có đƣợc những thứ họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào
bán trao đổi những sản phẩm có giá trị với ngƣời khác( Theo P. Kotler).
Theo Viện nghiên cứu Marketing Anh
“Marketing là chức năng quản lý Xí nghiệp về mặt tổ chức và quản lý toàn
bộ các hoạt động kinh doanh từ việc phát hiện và biến sức mua của người tiêu
dùng thành nhu cầu thực sự của một mặt hàng cụ thể, đến việc đưa hàng hóa đến
tiêu dùng cuối cùng đảm bảo cho Xí nghiệp thu hút được lợi nhuận dự kiến”.
Theo hiệp hội Marketing Mỹ
“Marketing là quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá,
khuyến mãi và phân phối sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi nhằm
thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức”.
(Quản trị Marketing - Philip Kotler-NXB Thống kê-1997, rang 20).
1.2. Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của DN
Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không thể tách khỏi thị trƣờng, họ cũng
không hoạt động một cách đơn lẻ mà diễn ra trong quan hệ với thị trƣờng, với môi
trƣờng bên ngoài của xí nghiệp. Do vậy bên cạnh các chức năng nhƣ: tài chính, sản
xuất, quản trị nhân sự thì chức năng quan trọng và không thể thiếu đƣợc để đảm
bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển đó là chức năng quản trị Marketing -
chức năng kết nối hoạt động của doanh nghiệp với thị trƣờng, với khách hàng, với
môi trƣờng bên ngoài để đảm bảo các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
hƣớng theo thị trƣờng, lấy thị trƣờng - nhu cầu của khách hàng làm cơ sở cho mọi
quyết định kinh doanh.
Hoạt động marketing trong doanh nghiệp đóng vai trò quyết định đến vị trí
của doanh nghiệp trên thị trƣờng. Bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trƣờng, lập danh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Công tác tổ chức, điều hành sản xuất đã được sắp xếp lại gọn nhẹ, hiệu quả
cao hơn. Các mặt công tác, quản lý về kỹ thuật, kinh doanh, tiếp thị cũng không
ngừng được đổi mới. Các phong trào thi đua, các hoạt động văn hoá, thể thao,
chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV được quan tâm, duy trì.
Những kết quả mà Xí nghiệp Xếp dỡ Hoàng Diệu đã đạt được là minh chứng
sinh động cho tính đúng đắn của chủ trương đổi mới tổ chức sản xuất khu vực
Cảng chính của Đảng uỷ Cảng Hải Phòng.
Mô hình mới đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cơ sở vật chất kỹ
thuật, lao động của toàn khu vực. Thông qua đó, việc điều động tàu bè, phương
tiện thiết bị, điều phối lao động thuận lợi, hiệu quả hơn; Việc giao dịch, kết phối
hợp với các chủ hàng, chủ tàu, các cơ quan quản lý nhanh chóng, dễ dàng hơn.
Sau khi ra nhập tổ chức thƣơng mại thế giới WTO, nƣớc ta đã hội nhập toàn
diện với nền kinh tế thế giới. Cùng với nhiều thuận lợi cũng nhƣ thử thách cam go
của một nền kinh tế năng động và mang tính cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp
phải nỗ lực không ngừng để tìm chỗ đứng trên thị trƣờng. Bằng nhiều cách khác
nhau doanh nghiệp phải có những chiến lƣợc kinh doanh đúng đắn và sáng tạo sao
cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp và thực tế của thị trƣờng. Một trong
những công cụ thƣờng đƣợc sử dụng là marketing. Maketing giúp doanh nghiệp
xác định đƣợc vấn đề là: Doanh nghiệp mình cần sản xuất cái gì? Sản xuất cho ai?
Đồng thời marketing giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lƣợc cạnh tranh có hiệu
quả nhằm khẳng định đƣợc uy tín của doanh nghiệp với khách hàng và thị trƣờng.
Nhận thức đƣợc tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu và phân tích
marketing ở doanh nghiệp, trong thời gian thực tập tại xí nghiệp xếp dỡ Hoàng
Diệu - công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng, khoá luận: “Vận dụng nghệ
thuật marketing nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ
Hoàng Diệu – Cảng Hải Phòng” nhằm bƣớc đầu vận dụng lý luận marketing vào
thực tiễn sản xuất.
Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu khoá
luận gồm 2 chƣơng:
Chƣơng 1: Cơ sở lý luận về marketing trong hoạt động kinh doanh của
doanh nghiệp
Chƣơng 2: Thực trạng hoạt động marketing và một số giải pháp marketing
nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở xí nghiệp xếp dỡ Hoàng Diệu –
Cảng Hải Phòng.
CHƢƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA DOANH NGHIỆP
1.1. Một vài khái niệm marketing
- Marketing là quá trình làm việc với thị trƣờng để thực hiện các cuộc trao
đổi nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của con ngƣời.
- Marketing là một quá trình quản lý marketing xã hội nhờ đó mà các cá
nhân, tập thể có đƣợc những thứ họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào
bán trao đổi những sản phẩm có giá trị với ngƣời khác( Theo P. Kotler).
Theo Viện nghiên cứu Marketing Anh
“Marketing là chức năng quản lý Xí nghiệp về mặt tổ chức và quản lý toàn
bộ các hoạt động kinh doanh từ việc phát hiện và biến sức mua của người tiêu
dùng thành nhu cầu thực sự của một mặt hàng cụ thể, đến việc đưa hàng hóa đến
tiêu dùng cuối cùng đảm bảo cho Xí nghiệp thu hút được lợi nhuận dự kiến”.
Theo hiệp hội Marketing Mỹ
“Marketing là quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó, định giá,
khuyến mãi và phân phối sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để tạo ra sự trao đổi nhằm
thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức”.
(Quản trị Marketing - Philip Kotler-NXB Thống kê-1997, rang 20).
1.2. Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của DN
Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh không thể tách khỏi thị trƣờng, họ cũng
không hoạt động một cách đơn lẻ mà diễn ra trong quan hệ với thị trƣờng, với môi
trƣờng bên ngoài của xí nghiệp. Do vậy bên cạnh các chức năng nhƣ: tài chính, sản
xuất, quản trị nhân sự thì chức năng quan trọng và không thể thiếu đƣợc để đảm
bảo cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển đó là chức năng quản trị Marketing -
chức năng kết nối hoạt động của doanh nghiệp với thị trƣờng, với khách hàng, với
môi trƣờng bên ngoài để đảm bảo các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
hƣớng theo thị trƣờng, lấy thị trƣờng - nhu cầu của khách hàng làm cơ sở cho mọi
quyết định kinh doanh.
Hoạt động marketing trong doanh nghiệp đóng vai trò quyết định đến vị trí
của doanh nghiệp trên thị trƣờng. Bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trƣờng, lập danh
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links