Baldwynn

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Văn hóa doanh nghiệp là công cụ quản lí quan trọng đảm bảo doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững. Doanh nghiệp hình thành và phát triển, văn hóa doanh nghiệp cũng hình thành và phát triển. Văn hóa doanh nghiệp bao gồm hai cấu thành chính: hệ thống giá trị văn hóa vật thể và các giá trị văn hóa cốt lõi (phi vật thể). Phạm vi của bài viết thể hiện quan điểm của tác giả trong quá trình xây dựng và phát triển các giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiêp cần lựa chọn những giá trị văn hóa cốt lõi để đầu tư xây dựng và phát triển đảm bảo sự tương thích giữa văn hóa doanh nghiệp và chiến lược, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể áp dụng quy trình năm bước từ xác định đối tượng điều tra đến hội thảo và ra quyết định để xác lập các giá trị văn hóa cốt lõi của mình. Quá trình lựa chọn, xác lập và phát triển các giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và ‎sự quyết tâm cao của lãnh đạo doanh nghiệp. Để đảm bảo các giá trị cốt lõi được phát triển đúng định hướng, doanh nghiệp cần triển khai công tác kiểm soát văn hóa doanh nghiệp. Quá trình này thường được tiến hành định kỳ hàng năm thông qua công cụ khảo sát bằng bảng hỏi.
Cốt lõi của quá trình xây dựng và phát triển các giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp là mỗi doanh nghiệp phải làm rõ được các giá trị đang được đề cao trong doanh nghiệp của mình, từ đó hoạch định kế hoạch chi tiết để phát triển những giá trị phù hợp và hạn chế những giá trị không phù hợp.
Để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp tui lựa chọn “Công ty TNHH Tiến Đại Phát "( nơi tui đang công tác). Qua đó để thấy rõ những nét văn hóa doanh nghiệp một cách cụ thể.Nội dung phân tích chủ yếu gồm 3 phần
Phần 1: Khái quát chung về Công ty TNHH Tiến Đại Phát và những nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của công ty.
Phần 2: Quá trình lan truyền văn hóa doanh nghiệp trong công ty..
Phần 3: Phân tích những ảnh hưởng của văn hóa đó tới các hành vi của cá nhân trong công ty.

NỘI DUNG
Phần 1: Khái quát chung về Công ty TNHH Tiến Đại Phát và những nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của công ty.
1. Khái quát chung về Công ty
1.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Tiến Đại Phát.
Công ty TNHH Tiến Đại Phát được thành lập năm 2001. Giấy phép đăng ký kinh doanh số 0102002215 được cấp bởi Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội ngày 26/03/2001.
1.2. Ngành nghề kinh doanh
Công ty TNHH Tiến Đại Phát là doanh nghiệp thương mại và sản xuất trên nhiều lĩnh vực có uy tín lớn ở Việt Nam. Được thành lập từ năm 2001, có bề dày kinh nghiệm về mua bán, cung cấp, kinh doanh xuất nhập khẩu, tư vấn, thiết kế, sản xuất, lắp đặt, chuyển giao công nghệ và các dịch vụ sau bán hàng
Các ngành nghề & thiết bị kinh doanh chính
- Cung cấp, thiết kế, lắp đặt, sửa chữa các thiết bị nhiệt, điện lạnh: Điều hòa, điều hòa trung tâm, kho lạnh, tủ sấy…
- Cung cấp, thiết kế, lắp đặt các thiết bị điện dân dụng: các thiết bị chiếu sáng, các thiết bị tiêu thu điện trong dân dụng, máy bơm, hệ thống điều khiển, bảo vệ quá trình cấp nước…
- Tư vấn, cung cấp, lắp đặt, chuyển giao phần mềm chuyên dụng, thiết bị điện tử, công nghệ thông tin: các phần mềm điều khiển, phát hiện và bảo vệ, máy vi tính…
- Tư vấn, cung cấp, lắp đặt thiết bị y tế: tư vấn thiết kế phòng khám, chuẩn đoán, bàn khám bệnh, giường bệnh nhân, máy X-quang, công cụ y tế…
- Tư vấn, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải, nước sạch
- Tư vấn, cung cấp, lắp đặt, chuyển giao cac thiết bị gia công cơ khí:
- Tư vấn, thiết kế, cung cấp, chuyển giao công nghệ thiết bị giảng dạy…..
Các sản phẩm trên được sản xuất trực tiếp tại xưởng sản xuất của Công ty hay nhập khẩu trực tiếp từ các hãng, các quốc gia có nền công nghiệp phát triển như: Mỹ, Canada, Italy, Anh, Pháp, Hà Han, Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa, Malaysia…
1.3. Đặc điểm nguồn nhân lực của Công ty.
Công ty TNHH Tiến Đại Phát là một công ty con trong Tập Đoàn Tiến Đại Phát, vớinhững ngành nghề nêu trên nhưng trên thực tế lĩnh vực chủ yếu mà Công ty TNHH Tiến Đại Phát chúng tui hoạt động chủ yếu là cung cấp, chuyển giao công nghệ của các trang thiết bị y tế, phục vụ cho các bệnh viện trong cả nước. Với đặc trưng mang tính kỹ thuật cao nên công ty tui chủ yếu là nam.
1.3.1. Đặc điểm cơ cấu nhân lực biểu hiện theo tính chất lao động
Do đặc điểm và tính chất của công việc nên số lao động tại Công ty chủ yếu là lao động trực tiếp. Qua bảng thể hiện cơ cấu nhân lực của Công ty ta thấy, lực lượng lao động trực tiếp luôn chiếm phần lớn so với lực lượng lao động gián tiếp.
1.3.2. Đặc điểm cơ cấu nhân lực biểu hiện theo giới tính
Các hoạt động chủ yếu của Công ty Tiến Đại Phát là cung cấp các trang thiết bị y tế … một công việc đòi hỏi người lao động phải luôn di chuyển và thích nghi với từng điều kiện làm việc rất khác nhau, nhất là khi dự án ở các tỉnh xa thì việc công nhân bám sát dự án là hết sức vất vả. Bên cạnh đó công việc đòi hỏi người lao động không những phải có trình độ chuyên môn, hiểu biết chung và kỹ năng sống, họ cũng cần có sức khỏe tốt, với lợi thê số lao động của Công ty chủ yếu là nam và là lao động trực tiếp.Số lao động nữ chủ yếu làm việc tại các phòng ban tại trụ sở chính tại Hà Nội. Cũng ở các dự án do đa số lao động nam đảm nhiệm để đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như chất lượng và tiến độ công trình.
1.3.3. Đặc điểm cơ cấu nhân lực biểu hiện theo độ tuổi lao động
Độ tuổi lao động là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự an toàn của người lao động và tiến độ cũng như chất lượng dự án do tính chất công việc rất nặng nhọc nên đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe tốt và nắm bắt tình hình nhanh nhạy. Số lao động có độ tuổi từ 35 đến 45 tuổi chiếm bình quân 23,73%. Đấy vốn là những kỹ sư, công nhân lâu năm trong ngành có trìnhđộ và kinh nghiệm cao, được xem như lực lượng lao động chủ chốt của Công ty
Lao động có độ tuổi từ 22 đến 35 tuổi chiếm bình quân 70.8%, được xem như một lực lượng kế cận và năng động ham học hỏi, là lực lượng lao động chính tại các dự án
Số lao động độ tuổi dưới 22 chiếm bình quân 8%. Họ là những sinh viên mới tốt nghiệp, cần học hỏi và bồi dưỡng nghiệp vụ để theo kịp với tiến độ làm việc chung của toàn Công ty
1.3.4. Đặc điểm cơ cấu nhân lực biểu hiện theo trình độ lao động
Lực lượng lao động có trình độ của Công ty đang có chiều hướng tăng trong 3 năm qua. Số người có trình độ ĐH và trên ĐH tăng từ 180 người năm 2009 lên 240 người trong năm 2010 Họ đều là những người tốt nghiệp các trường đại học chuyên ngành như: đại học Bách Khoa, đại học Công Nghiệp, đai học Kinh tế…Số lao động có trình độ cao đẳng và trung cấp chiếm trung bình 31.4 %. Họ vốn là những lao động chủ yếu làm tại dự án, đảm nhận những công việc theo từng chuyên môn đã được phân công và chỉ đạo từ trên xuống.
2. Những nét văn hóa đặc trưng cơ bản của Công ty
Công ty Cổ phần Du lịch Vinpearlland, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25/07/2001 tại Nha Trang – Khánh Hòa. Hiện nay, Công ty có số vốn pháp định là 1000 tỷ VNĐ; số lượng nhân sự hơn 2000 người, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh du lịch dịch vụ và bất động sản. Công ty là chủ đầu tư của dự án Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land, khu liên hợp nghỉ dưỡng, giải trí biển đảo 5 sao đẳng cấp quốc tế, có qui mô và độc đáo hàng đầu Việt Nam và Đông Nam Á tại đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang.
Theo định hướng chiến lược, Công ty sẽ phấn đấu để trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành mạnh trong đó lấy kinh tế du lịch làm trọng tâm chiến lược. Phấn đấu đưa Vinpearl sẽ trở thành một thương hiệu Việt có đẳng cấp quốc tế; một cánh chim đầu đàn của ngành Du lịch Việt Nam, với hệ thống gồm khoảng 10 khách sạn 5 sao tại hầu hết các thành phố lớn và các trung tâm Du lịch của Việt Nam. Theo đó, trước mắt Công ty sẽ nỗ lực triển khai quyết liệt các dự án giai đoạn III để toàn thể tổ hợp Dự án Vinpearl Land hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2010, biến Vinpearl Land thực sự trở thành một khu du lịch giải trí biển đảo số 1 Việt Nam và mang đẳng cấp, tầm vóc quốc tế; đồng thời đầu tư một cách bài bản và có hiệu quả vào lĩnh vực hạ tầng du lịch và các lĩnh vực khác như bất động sản, phương tiện vận chuyển... mà trước mắt là các dự án đã xác định tại Hội An, Nha Trang, Hà Nội, TP.HCM...
Tuy là một doanh nghiệp trẻ nhưng bên cạnh thành công trong việc đầu tư xây dựng và phát triển thương hiệu thì Vinpearl còn rất phát triển trong hoạt động khai thác, kinh doanh. Doanh thu của Vinpearl qua các năm của đều tăng mạnh và bắt đầu có lãi từ năm 2006 (năm thứ 4), vượt so với kế hoạch của dự án là có lãi từ năm thứ 6. Công suất sử dụng phòng của khách sạn liên tục tăng trưởng tốt qua các năm; đến nay, công suất phòng bình quân của khách sạn luôn ở mức trên 70%. Khách sạn luôn không có đủ phòng để đón khách, đặt biệt là những dịp lễ, tết, nghỉ hè và những ngày nghỉ cuối tuần. Khu Công viên giải trí của Vinpearl Land, mỗi năm cũng đón hàng trăm trăm nghìn lượt khách.
Công ty CP Du lịch Vinpearlland cũng xây dựng hệ thống lương, thưởng dựa trên việc đánh giá năng lực, ý thức, hiệu quả là mức độ đóng góp của CBNV cho kết quả kinh doanh chung của Công ty để áp dụng chính sách khen thưởng phù hợp. Ngoài ra, Công ty đã rất quan tâm đến hoạt động đoàn thể, chú trọng đến quyền lợi của toàn thể nhân viên. Hàng năm Công ty đều thực hiện tốt các chế độ phúc lợi và đãi ngộ nhằm nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho cán bộ nhân viên. Công tác xã hội cũng rất được Công ty chú trọng. Từ khi thành lập đến nay, Vinpearl đã đóng góp nhiều chục tỷ đồng cho các chương trình từ thiện xã hội và tham gia nhiều hoạt động công tác xã hội khác của Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Theo đánh giá của Công ty, một trong những thế mạnh lớn của Vinpearl và là gốc của những thành công trong thời gian qua chính là đội ngũ CBCNV, là tinh thần đoàn kết và đồng tâm xây dựng “mái nhà chung” của các thành viên. Chính vì vậy lãnh đạo Công ty luôn chú trọng đến việc xây dựng và tối ưu hóa chính sách đãi ngộ và phúc lợi, chú trọng đào tạo và phát triển nhân sự, chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp, thân thiện... với mục tiêu là hình thành được một đội ngũ nhân sự đẳng cấp 5 sao.
Triết lý kinh doanh được Vinpearl đưa ra là
• Phát triển bền vững và hiệu quả.
• Đầu tư nhân văn và hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích cộng đồng, với môi trường
• Giữa doanh nghiệp với người lao động
• Không theo đuổi các mục đích lợi nhuận nhất thời mà hướng đến sự phát triển bền vững
• Tuyệt đối tuân thủ pháp luật và kỷ luật
• Phát huy cao độ tinh thần, giá trị và bản lĩnh Việt Nam…
Đến nay, Vinpearl đã đạt được nhiều thành tựu và được du khách trong và ngoài nước biết đến với cái tên Vinpearl Land - Hòn Ngọc của Việt Nam (The pearl of Vietnam).
Một số giải thưởng Vinpearl được nhận được trong các năm gần đây:
Năm 2007
• 15/06: Nhận giải thưởng dành cho Dịch vụ lưu trú nghỉ dưỡng (khách sạn, khu nghỉ mát, căn hộ cho thuê) của Thời báo Kinh tế Việt Nam và ấn bản The Guide tổ chức thường niên.
• 15/08: Nhận Chứng nhận “Hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam” của Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam Vietbooks cấp.
• 07/10: Nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt cho thương hiệu Vinpearl Land do Trung Ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức.
Năm 2008
• 06/01: Nhận giải thưởng “Top Trade Services” do Bộ Công Thương tổ chức.
• 09/01: Nhận giải thưởng “Ngôi sao Kinh doanh” do Bộ Ngoại Giao trao tặng.
• 20/01: Nhận Giải thưởng “Quả Cầu vàng” của Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng được Cục Bản quyền tác giả VHNT (Bộ Văn hoá – Thông tin trước đây, nay là Bộ VH – TT & DL) và Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) trao tặng.
• 26/01: Nhận giải thưởng “Thương hiệu Việt được yêu thích năm 2007” do bạn đọc báo Sài Gòn Giải Phóng bình chọn.
• 01/02: Nhận bằng khen “Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 2007” do Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch trao tặng.
• 26/04: Nhận giải thưởng “Kiến trúc tiêu biểu Việt Nam thời kỳ đổi mới” do Hội kiến trúc sư Việt Nam trao tặng
• 02/09: Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt” - Top 100 thương hiệu hàng đầu – năm thứ 2 liên tiếp.
Melinh PLAZA - Tổ hợp thương mại Vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất là mô hình lần đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, bao gồm: Trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn 71.500 m2 là nơi trưng bày, kinh doanh vật liệu xây dựng, nội thất và đồ dùng dụng cụ gia đình; Toà nhà Mê Linh gồm khách sạn, văn phòng và căn hộ cao cấp có diện tích gần 15.000 m2; Khu nhà hàng có diện tích 2.500 m2 và tổng kho Melinh PLAZA với tổng diện tích 20.000 m2. Đây là một mô hình hoàn toàn mới ở Việt Nam nhưng đã được thử nghiệm thành công ở nhiều nước trên thế giới. Melinh PLAZA là nơi chuyên trưng bày, giới thiệu và kinh doanh sản phẩm Vật liệu xây dựng hoàn thiện và trang thiết bị nội thất cao cấp của các nhà sản xuất, kinh doanh trong và ngoài nước.Trung tâm thương mại VLXD và trang thiết bị nội thất Melinh PLAZA đã chính thức đi vào hoạt động ngày 12/09/2006.
Melinh PLAZA do T&M Vietnam Investment Join Stock Company đầu tư với tổng số vốn 24 triệu USD. Trung tâm thương mại Melinh PLAZA được xây dựng trên diện tích đất 67.000m2 với tổng diện tích 71.500m2 mặt sàn. Tổng kho Melinh PLAZA nằm tại Khu công nghiệp Quang Minh trên diện tích đất 60.000m2 với diện tích kho 20.000 m2.

Các lợi thế của Melinh PLAZA đối với nhà sản xuất, kinh doanh
* Cơ hội khẳng định uy tín và chất lượng sản phẩm
Melinh PLAZA được xây dựng với mục tiêu trở thành Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng và trang thiết bị nội thất hiện đại, chất lượng cao, là nơi hội tụ của hầu hết các nhà sản xuất uy tín trong và ngoài nước. Do đó, việc tham gia giới thiệu và bán sản phẩm tại Melinh PLAZA không chỉ là hoạt động kinh doanh đơn thuần mà còn là cơ hội khuyếch trương thương hiệu của doanh nghiệp.
* Rút ngắn khoảng cách giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng
MeLinh PLAZA là cầu nối giao dịch và bán hàng trực tiếp giữa nhà sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng. Nhờ đó, nhà sản xuất có thể trực tiếp nắm bắt nhu cầu và thu nhận những ý kiến phản hồi từ khách hàng cũng như giảm các chi phí trung gian không cần thiết để tăng hiệu quả kinh doanh lên mức tối đa.
* Mặt bằng cho thuê rộng, cố định và lâu dài
Melinh PLAZA cung cấp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước mặt bằng ổn định, lâu dài thuận tiện cho việc trưng bày sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả tiếp thị, kinh doanh.
* Cung cấp dịch vụ tổng thể
Melinh PLAZA là mô hình tổ hợp thương mại khép kín, bao gồm:
+ Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng hoàn thiện, trang thiết bị nội thất và đồ dùng công cụ gia đình
+ Khu trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống Việt Nam

+ Khách sạn, văn phòng và căn hộ cao cấp
+ Business center với phòng hội đàm, phòng hội thảo
+ Nhà hàng cao cấp Mê Linh
+ Bãi để xe
+ Tổng kho Melinh PLAZA
* Cơ hội giảm chi phí quảng cáo
Nhờ các yếu tố thuận lợi:
+ Melinh PLAZA nằm trên huyết mạch giao thông Hà Nội – Sân bay Nội Bài và quốc lộ 18, nối phía Đông và phía Tây có lưu lượng phương tiện qua lại. Với vị trí chiến lược này, Melinh PLAZA không chỉ phục vụ cho thị trường Hà Nội mà cho cả các vùng kinh tế trọng điểm ở phía Bắc.
+ Melinh PLAZA thường xuyên tổ chức hội chợ, hội thảo, các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngoài ra, chỉ cần một nhà sản xuất quảng cáo thu hút người tiêu dùng với trung tâm thì tất cả các khách hàng thuê còn lại cũng được hưởng lợi
Những lợi ích đối với người tiêu dùng

- Luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người lao động rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để phát triển. Khuyến khích, đề cao các ý tưởng sáng tạo và tạo điều kiện tối đa để các ý tưởng sáng tạo được áp dụng vào thực tiễn.
- Mọi người phải được đánh giá đúng và được lắng nghe; thành tích phải được đánh giá đúng, kịp thời, công bằng và công khai
d- Thực thi Văn hóa
- Coi đội ngũ CBCNV là nguồn tài sản quý, là nguồn lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy tập đoàn phát triển, EVN đang tích cực xây dựng và triển khai văn hóa doanh nghiệp. Trong đó chú trọng văn hoá ứng xử giữa CBCNV với khách hàng, giữa cấp trên với cấp dưới ; nhằm làm cho bộ máy doanh nghiệp chỉnh chu, quy củ; hoạt động kinh doanh có hiệu quả, củng cố niềm tin người tiêu dùng.
- Trong tập đoàn, các hoạt động thi đua, khen thưởng với tiêu chí khen đúng mức, đúng đối tượng được đẩy mạnh giúp EVN nhân rộng được điển hình. Phong trào "Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất" đã thu được hàng ngàn sáng kiến được áp dụng vào sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng.
- Các hoạt động văn hóa như hội thi Văn hóa Doanh nghiệp trong nữ CBCNVLĐ, “EVN vòng tay nhân ái” giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong tập đoàn... thường xuyên được tổ chức.
- Các khoá tập huấn thường được tiến hành trong 2 ngày, kết hợp giữa nội dung về VHDN và thương hiệu. Đây là một điểm độc đáo của chương trình tập huấn của EVN. Nhiều đơn vị đã có những “sản phẩm” về VHDN ngay sau khi được tập huấn. Đó là những tài liệu về VHDN, quy tắc ứng xử về VHDN của đơn vị, ví dụ như Công ty Cổ phần Thuỷ điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi, Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 1…
- Chuyên mục Văn hóa EVN trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn đã trở thành một địa chỉ truy cập quen thuộc. Tạp chí Điện lực cũng dành những chương mục riêng với những bài viết đăng thường kỳ về VHDN, với nhiều nội dung phong phú, từ những bài viết mang tính lý luận, hướng dẫn thực hành, đến giới thiệu điển hình, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn
- Mặc dù kết quả đạt được là rất đáng phấn khởi, nhưng các hoạt động triển khai VHDN ở Tập đoàn và các đơn vị dường như vẫn chưa thực sự căn bản. Việc thiếu vắng một kế hoạch dài hạn, hình thức còn đơn điệu (mới dừng lại ở các hoạt động tập huấn, biên soạn tài liệu về VHDN…). Tổ công tác về VHDN ở nhiều đơn vị đã được thành lập, nhưng chưa phát huy vai trò thực sự. Một trong những lý do quan trọng là các đơn vị còn khá lúng túng khi tiếp cận với một chủ đề rất mới là VHDN
 Văn hóa EVN vừa là sức mạnh tinh thần thúc đẩy người lao động tiếp tục xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, vừa là công cụ điều chỉnh hành vi ứng xử của mỗi cá nhân…".
- Mặc dù, trong thời gian qua ngành Điện đã có nhiều đổi mới trên mọi lĩnh vực, nhưng một bộ phận dù là rất nhỏ CBCNV vẫn còn tư tưởng độc quyền, hách dịch, vòi vĩnh khách hàng, làm mất lòng tin của nhân dân, làm ảnh hưởng đến môi trường “Văn hoá doanh nghiệp EVN”. Một bộ phận CBCNV đối với cấp trên thì xun xoe bợ đỡ, đối với dưới thì hống hách, cửa quyền. Tin rằng, khi guồng máy văn hóa doanh nghiệp EVN trơn tru với những quy tắc chuẩn mực, thì những “con sâu làm rầu nồi canh” này sẽ bị bắn ra ngoài quỹ đạo.
 Tóm lại, Văn hoá ứng xử có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách con người, đồng thời cũng cần được đặc biệt chú ý trong quá trình xây dựng Văn hóa doanh nghiệp EVN

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

Các chủ đề có liên quan khác

Top