nguyentran_anhvu
New Member
Download Vật lý Lớp 7 - Bài 10: Nguồn âm
Yêu cầu
- Cho học sinh mở máy tính
- Cho học sinh nghe được 1 âm thanh có hiển thị trên màn hình (loa,
đàn,.).
Yêu cầu học sinh nhận xét xem âm phát ra từ đâu? Khái niệm nguồn
âm
Tìm 1 số nguồn âm trong thực tế.
Tóm tắt nội dung: Bµi 10: Nguån ©m 1
Môn: Vật lý Lớp:7
Bài 10: Nguồn âm
I. YÊU CẦU TRỌNG TÂM:
Nắm được đặc điểm, nguồn gốc của âm.
Nhận biết được nguồn âm thường gặp
II. CƠ SỞ VẬT CHẤT.
Dây chun, âm thoa, trống, lọ, lá chuối.
III. TỔ CHỨC LỚP:
Nhóm Công việc Công cụ
1 Thực hành Dây chun, âm thoa, trống, lọ,
lá chuối.
2 Làm trên máy Giấy A4, Máy tính
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
CÁC HOẠT ĐỘNG THỜI
GIAN
CÔNG VIỆC
GIÁO VIÊN HỌC SINH
3’ Ổn định lớp Chia nhóm hoạt
động
Tập hợp nhóm
3’
Kiểm tra bài
cũ
Đưa câu hỏi kiểm
tra
Chú ý nghe và trả
lời câu hỏi
16’
Hoạt động
1,2,3
Quan sát học sinh
làm thí nghiệm
Làm thí nghiệm rút
ra nhận xét
15’
Làm thí nghiệm,
thảo luận
Cử thay mặt trình
bày, quan sát và chính
xác lại kiến thức
Cử thay mặt trả lời
3’ Vận dụng
Kết luận
Giáo viên đưa ra kết
luận
Học sinh ghi
5’ Kết thúc Đưa bài Kết thúc
Bµi 10: Nguån ©m 2
NHÓM 1: THỰC HÀNH
1. Nhiệm vụ:
Học sinh nắm được nguồn gốc của âm.
2. Công cụ, tài liệu:
Dây chun, trống, âm thoa, tờ giấy, lá chuối
3. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN
Hoạt động 1 5’
Hoạt động 2 5’
Hoạt động 3 6’
1. Hoạt động 1:
- Cử 1 người trong nhóm gõ vào 1 số vật, các bạn trong nhóm lắng nghe
rút ra nhận xét xem âm được phát ra từ đâu.
- Khái niệm nguồn âm
2. Hoạt động 2:
- Yêu cầu các nhóm làm thí nghiệm
+ 1 bạn kéo căng sợi dây cao su
+ 1 bạn dùng ngón tay bật
- Quan sát, rút ra nhận xét.
+ Có âm phát ra? Sợi dây?
- Cho học sinh gõ trống, tìm bộ phận phát âm
+ Quan sát bộ phận phát âm rút ra nhận xét, kiểm tra nhận xét đó như
thế nào? Yêu cầu học sinh kiểm tra.
+Cho học sinh gõ âm thoa, quan sát, lắng nghe và rút ra nhận xét,
kiểm tra nhận xét của mình. Rút ra kết luận.
Giáo viên Hướng dẫn cách học sinh khi các vật rung động vật đang dao động
Kết luận chung?
3. Hoạt động 3:
Vận dụng: Cho mỗi nhóm làm 1 thí nghiệm ứng dụng
Bµi 10: Nguån ©m 3
1) Thổi vào miệng lọ
2) Làm kèn lá chuối
Bµi 10: Nguån ©m 4
NHÓM 2: MÁY TÍNH
1. Nhiệm vụ:
Nắm được nguồn gốc của âm.
2. Công cụ, tài liệu:
GiấyA4, máy tính.
3. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN
Hoạt động 1 5’
Hoạt động 2 7’
Hoạt động 3 3’
1. Hoạt động 1:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Link download:
Yêu cầu
- Cho học sinh mở máy tính
- Cho học sinh nghe được 1 âm thanh có hiển thị trên màn hình (loa,
đàn,.).
Yêu cầu học sinh nhận xét xem âm phát ra từ đâu? Khái niệm nguồn
âm
Tìm 1 số nguồn âm trong thực tế.
Tóm tắt nội dung: Bµi 10: Nguån ©m 1
Môn: Vật lý Lớp:7
Bài 10: Nguồn âm
I. YÊU CẦU TRỌNG TÂM:
Nắm được đặc điểm, nguồn gốc của âm.
Nhận biết được nguồn âm thường gặp
II. CƠ SỞ VẬT CHẤT.
Dây chun, âm thoa, trống, lọ, lá chuối.
III. TỔ CHỨC LỚP:
Nhóm Công việc Công cụ
1 Thực hành Dây chun, âm thoa, trống, lọ,
lá chuối.
2 Làm trên máy Giấy A4, Máy tính
IV. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
CÁC HOẠT ĐỘNG THỜI
GIAN
CÔNG VIỆC
GIÁO VIÊN HỌC SINH
3’ Ổn định lớp Chia nhóm hoạt
động
Tập hợp nhóm
3’
Kiểm tra bài
cũ
Đưa câu hỏi kiểm
tra
Chú ý nghe và trả
lời câu hỏi
16’
Hoạt động
1,2,3
Quan sát học sinh
làm thí nghiệm
Làm thí nghiệm rút
ra nhận xét
15’
Làm thí nghiệm,
thảo luận
Cử thay mặt trình
bày, quan sát và chính
xác lại kiến thức
Cử thay mặt trả lời
3’ Vận dụng
Kết luận
Giáo viên đưa ra kết
luận
Học sinh ghi
5’ Kết thúc Đưa bài Kết thúc
Bµi 10: Nguån ©m 2
NHÓM 1: THỰC HÀNH
1. Nhiệm vụ:
Học sinh nắm được nguồn gốc của âm.
2. Công cụ, tài liệu:
Dây chun, trống, âm thoa, tờ giấy, lá chuối
3. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN
Hoạt động 1 5’
Hoạt động 2 5’
Hoạt động 3 6’
1. Hoạt động 1:
- Cử 1 người trong nhóm gõ vào 1 số vật, các bạn trong nhóm lắng nghe
rút ra nhận xét xem âm được phát ra từ đâu.
- Khái niệm nguồn âm
2. Hoạt động 2:
- Yêu cầu các nhóm làm thí nghiệm
+ 1 bạn kéo căng sợi dây cao su
+ 1 bạn dùng ngón tay bật
- Quan sát, rút ra nhận xét.
+ Có âm phát ra? Sợi dây?
- Cho học sinh gõ trống, tìm bộ phận phát âm
+ Quan sát bộ phận phát âm rút ra nhận xét, kiểm tra nhận xét đó như
thế nào? Yêu cầu học sinh kiểm tra.
+Cho học sinh gõ âm thoa, quan sát, lắng nghe và rút ra nhận xét,
kiểm tra nhận xét của mình. Rút ra kết luận.
Giáo viên Hướng dẫn cách học sinh khi các vật rung động vật đang dao động
Kết luận chung?
3. Hoạt động 3:
Vận dụng: Cho mỗi nhóm làm 1 thí nghiệm ứng dụng
Bµi 10: Nguån ©m 3
1) Thổi vào miệng lọ
2) Làm kèn lá chuối
Bµi 10: Nguån ©m 4
NHÓM 2: MÁY TÍNH
1. Nhiệm vụ:
Nắm được nguồn gốc của âm.
2. Công cụ, tài liệu:
GiấyA4, máy tính.
3. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN
Hoạt động 1 5’
Hoạt động 2 7’
Hoạt động 3 3’
1. Hoạt động 1:
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Link download:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: