anhchangxibo_cm

New Member
Đề tài VƯỜN PHỐ – website kinh doanh hạt giống rau và hoa

Download Đề tài VƯỜN PHỐ – website kinh doanh hạt giống rau và hoa miễn phí





Marketing sản phẩm chính là tập hợp những lợi ích mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng. Kinh doanh loại sản phẩm truyền thốngVườn phố xác định các sản phẩm chính là hạt giống sẽ được đảm bảo về chất lượng, chỉ nhập mua loại xuất xứ từ nguồn cung cấp có uy tín như trường Đại học Nông Nghiệp I, Thái Lan, Đà Lạt hay Hà Lan Các loại sản phẩm phụ đi kèm như công cụ vật tư làm vườn cũng sẽ có chất lượng, hình thức đạt loại khá trở lên. Sản phẩm bổ sung là các dịch vụ sau bán: dịch vụ miến phí tư vấn cách gieo trồng; dịch vụ nhận gói quà , ngoài yếu tố chất lượng, sẽ cần đảm bảo yếu tố khác biệt, nhằm mục đích gia tăng lợi thế cạnh tranh của website.



Để tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho

Tóm tắt nội dung:

ừa(giá thể), đất Multi, phân hữu cơ vi sinh.
-Bình tưới, xẻng, kéo, kìm, hàng rào nhựa, móc treo
PHẦN II:
PHÂN TÍCH SWOT
SWOT là một công cụ rất hữu dụng cho việc nắm bắt và ra quyết định trong mọi tình huống đối với bất cứ tổ chức nào. Viết tắt của 4 chữ: Strengths (điểm mạnh then chốt), Weaknesses(điểm yếu cốt lõi), Opportunities (cơ hội chủ yếu) và Threats (nguy cơ chủ yếu), SWOT cung cấp một công cụ phân tích chiến lược, rà soát và đánh giá vị trí, định hướng của một công ty hay một đề án kinh doanh, phù hợp với việc lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược, đánh giá đối thủ cạnh tranh, tiếp thị, phát triển sản phẩm và dịch vụ…
-Điểm mạnh then chốt( Strengths): Là những lợi thế tương đối và tuyệt đối của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh chủ yếu của hoặc so với mức trung bình của ngành
-Điểm yếu cốt lõi( Weaknesses): Là những nhược điểm chủ yếu của doanh nghiệp cần phải khắc phục ngay
-Cơ hội chủ yếu(Opportunities): Là những cơ hội có mức độ tác động và xác xuất xảy ra lớn. Nó có thể đem lại cho doanh nghiệp sự phát triển cao hơn về chất.
-Nguy cơ chủ yếu(Threats): Là những nguy cơ có mức độ tác động và xác xuất xảy ra lớn. Nó có thể gây tổn thất lớn nếu không được quan tâm đúng mức.
1. Những điểm mạnh
-Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ xu hướng tiêu dùng mới, đáp ứng được nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là xã hội càng hiện đại thì những “trải nghiệm nghề nông”, những giá trị ý nghĩa mà mô hình này mang lại càng được quí trọng, nên khả năng phát triển trong tương lai rất cao.
-Mô hình tạo nên sự khác biệt mà các đối thủ cạnh tranh chưa có ở khâu cung cấp dịch vụ hỗ trợ và hoạt động xúc tiến, tổ chức diễn đàn, cuộc thi “Chậu hoa vàng”, “Ảnh vườn nhà ta”. Điều này góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh tuyệt đối cho doanh nghiệp
-Có đội ngũ nhân viên bán hàng qua web và đội ngũ tư vấn viên trực tuyến được đào tạo đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực chăm sóc và bảo quản cây và hoa. Sản phẩm chất lượng cao và khá phong phú
-24/7/365-bất cứ lúc nào khách hàng cũng có thể vào website mà không cần quan tâm đến vấn đề có phải giờ làm việc ở công ty hay không, điều này giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ nhiều đơn hàng quan trọng vào tay một nhà cung cấp khác.
-Chi phí đầu tư thấp, không phải e sợ đến chi phí thuê cửa hàng, showroom, kho chứa...Tuy nhiên để đảm bảo nguồn hàng ổn định về chất lượng hay sự linh hoạt trong việc cung ứng doanh nghiệp có thể xây dựng kho bãi với một nguồn chi phí nhất định nhưng không cần quá lớn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. -Giao dịch nhanh chóng, tránh được những lời mặc cả. So sánh giá cả nhanh chóng, có thể hạ giá theo đơn hàng (tự động) mà không cần liên lạc. Thanh toán trực tuyến thuận lợi giúp giảm thiểu các chi phí vận chuyển tiền tệ,
-Quảng cáo trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện, thông tin về sản phẩm sẽ đầy đủ hơn so với một category giới thiệu bằng văn bản.
2. Những điểm yếu
-Là một trong những website mới nên chưa được nhiều người biết tới. Do vậy vấn đề quảng bá hình ảnh, uy tín, tạo dựng niềm tin nơi khách hàng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định trong giai đoạn đầu.
-Chưa có đủ tiềm lực để chủ động nhập khẩu nguồn hạt giống hoa, vẫn phải mua buôn qua trung gian trong nước (gây giảm lợi nhuận)
-Rất khó tiếp cận được đối tượng khách hàng hay những gia đình không có máy tính nối mạng
-Chi phí giao hàng không được giảm thiểu bởi thương mại điện tử. Do đó nó có thể ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.
3. Những nguy cơ
- Thói quen mua sắm truyền thống của người tiêu dùng còn rất cao nên một sớm một chiều doanh nghiệp không dễ thay đổi mà nhất lại là doanh nghiệp mới. Thật dễ hiểu khi các bà nội trợ vẫn thường xuyên vào siêu thị hay các quầy rau sạch hay quầy hàng lá ở chợ mua hàng hơn vì mắt thấy tai nghe mà có thể được mặc cả hơn là đặt hàng trên mạng và chưa có sự kiểm chứng thuyết phục…
- Một số hạn chế của ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh như: Rủi ro từ virus, hacker, vấn đề xác thực khách hàng, rồi sự bảo mật về thông tin hay dịch vụ thanh toán trực tuyến chưa thực sự phát triển ở Việt Nam.
4. Những cơ hội
-Thực tế cuộc sống với bao vấn nạn về vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường, về sự gia tăng stress, rồi vấn đề giảm sút sự gắn kết tình cảm gia đình…cùng với nhu cầu sử dụng rau là không thể thiếu để cân bằng sức khỏe con người, đã tạo tiền đề vững chắc cho Vườnphố.com tồn tại và phát triển
-Khi Website này ra đời nó sẽ thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng bằng phương pháp mua hàng truyền thống. Những người thích tự trồng rau sạch và yêu hoa có thêm sự lựa chọn trong việc mua sắm và thực hiện được sở thích của mình.
-Internet ngày càng phát triển, người dùng ngày càng có điều kiện tiếp xúc với Internet. Đây là thị trường tiềm năng ngày càng được mở rộng không ngừng của doanh nghiệp. Hiện nay lượng thời gian mà con người bỏ ra để truy cập Internet đã ngang bằng với luợng thời gian xem Tivi. Trong tương lai, lượng thời gian này sẽ còn tăng nhanh.
-Khách hàng ngày càng "lười", họ muốn nhanh chóng có thứ họ muốn thay vì phải loanh quanh đi tìm khắp nơi trong thế giới thực và nhiều khi "ngại" đi ra đường mua hàng vì vấn đề giao thông, thời tiết.
-Ở Việt Nam,các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực đã và đang tham gia vào thị trường thương mại điện tử, sự lôi kéo của họ đối với khách hàng góp phần làm người dùng có niềm tin hơn với thương mại điện tử.
PHẦN III:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHI TIẾT
1. Xác định rõ sứ mệnh, mục tiêu kinh doanh
-Vườn phố với những dịch vụ-sản phẩm tốt nhất sẽ mang lại cho khách hàng góc thư thái tâm hồn, nguồn thực phẩm tươi ngon-an toàn và niềm vui sống nơi không gian xanh kết nối con người-gia đình-môi trường-xã hội.
-Tạo ra một cửa hàng trực tuyến uy tín, chất lượng, hấp dẫn, thỏa mãn tối đa nhu cầu làm vườn của đa số khách hàng một cách chuyên nghiệp.
2. Xây dựng website
-Lựa chọn cách lưu trữ website: Sử dụng dịch vụ lưu trữ web dành riêng như Opsware, Hostway để được cung cấp nhiều dịch vụ, chức năng khác như: Tích hợp cơ sở dữ liệu, giỏ mua hàng, vận chuyển, cách tính thuế, công cụ tìm kiếm, các số liệu thống kê liên quan tới trang web
-Giai đoạn thiết kế ban đầu, xây dựng, lắp đặt và thử nghiệm hoạt động của web đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn như: Phần mềm máy chủ, Hệ quả trị cơ sở dữ liệu, Phần mềm website quản trị nội dung Joomla, Phần mềm cửa hàng trực tuyến Virtuemart…nên sẽ thuê ngoài. Tất cả những gì hiện diện trên website đều nhằm mục tiêu duy nhất là thuyết phục khách đến viếng thăm website mua hàng. Bởi thế, chúng tui sẽ sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu và hình ảnh hấp dẫn để tạo được sự chú ý. Như thế cần có chức năng xử l
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thiết kế sân vườn biệt thự số 53/7 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ Kiến trúc, xây dựng 0
D Thiết kế sân vườn biệt thự khu đô thị Phú Cường, thành phố Rạch Giá - Tỉnh Kiên Giang Kiến trúc, xây dựng 0
D Thiết kế cảnh quan sân vườn nhà biệt thự trong khu Nam Long lô G quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh Kiến trúc, xây dựng 0
D TÌM HIỂU VỀ THÀNH PHỐ VƯỜN (GARDEN CITY) CỦA EBENEZER HOWARD Kiến trúc, xây dựng 0
T Ảnh hưởng của các nhân tố khí tượng khí tượng tới độ ẩm vật liệu cháy dưới tán rừng tại vườn thực nghiệm Tây Bắc – Thành phố Sơn La Khoa học Tự nhiên 0
S Tả cây phượng nơi sân trường ( hay trong vườn hoa, trên đường phố ) Văn học thiếu nhi 0
N Áp dụng phương pháp TCM để đánh giá giá trị du lịch tại Vườn Quốc Gia Cát Bà thành phố Hải Phòng Tài liệu chưa phân loại 0
L Tìm hiểu tiềm năng, thực trạng hoạt động và đề xuất giải pháp phát triển du lịch sinh thái ở Vườn quốc gia Cát Bà – Thành Phố Hải Phòng Khoa học kỹ thuật 0
H Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ, bệnh lý và lâm sàng bệnh sán dây ở gà thả vườn tại thành phố Thái Nguyên - Tỉnh Thái Nguyên Tài liệu chưa phân loại 0
D Thiết kế vườn cây thông minh Farmbot Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top