vuhuong2010
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Trang phụbìa
Lời cam đoan
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các chữviết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình vẽ
MỞ ĐẦU.1
Chương 1: CƠSỞLÍ LUẬN CỦA VIỆC VẬN DỤNG BẢN ĐỒKHÁI NIỆM VÀ THIẾT KẾWEBSITE HỖTRỢDẠY HỌC MÔN VẬT LÝ ỞTRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔTHÔNG. 5
1.1. Mục tiêu giáo dục trong giai đoạn hiện nay và việc đổi mới
phương pháp dạy học vật lý ởtrường trung học phổthông . 5
1.1.1. Mục tiêu chung của giáo dục phổthông . 5
1.1.2. Mục tiêu giáo dục môn học vật lý trung học phổthông hiện nay . 7
1.1.3. Đổi mới phương pháp dạy học vật lý ởtrường trung học
phổthông với sựhỗtrợcủa công nghệthông tin . 9
1.2 Bản đồkhái niệm (concept map) . 10
1.2.1. Tổng quan vềBản đồkhái niệm . 10
1.2.2. Một số đặc điểm cơbản của Bản đồkhái niệm . 12
1.2.3. Quá trình xây dựng và tiêu chuẩn đánh giá Bản đồkhái niệm. 12
1.3. Thiết kếWebsite dạy học vật lý ởtrường trung học phổthông . 15
1.3.1. Những định hướng cho việc thiết kếWebsite dạy học vật lý. 15
1.3.2. Tiêu chuẩn đánh giá Website dạy học . 17
1.3.3. Sửdụng Website dạy học vật lý ởtrường trung học phổthông. 20
1.3.4. Hạn chếcủa việc sửdụng Website dạy học vật lý . 22
1.4. Kết luận của chương 1. 23
Chương 2: XÂY DỰNG BẢN ĐỒKHÁI NIỆM VÀ THIẾT KẾ
WEBSITE HỖTRỢDẠY HỌC CHƯƠNG “DÒNG
ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG” LỚP 11 BAN
CƠBẢN. 25
2.1. Cấu trúc nội dung và thực trạng dạy học chương “ Dòng điện trong các môi trường” lóp 11 – ban cơbản . 25
2.1.1. Cấu trúc nội dung chương “Dòng điện trong các môi trường” ban cơbản. 25
2.1.2. Thực trạng dạy học chương “Dòng điện trong các môi trường” . 27
2.2. Xây dựng bản đồkhái niệm chương “Dòng điện trong các môi trường” lớp 11 - ban cơbản . 29
2.3. Thiết kếWebsite chương “Dòng điện trong các môi trường” lớp 11 ban cơbản . 36
2.3.1. Mục tiêu của việc thiết kếWebsite hỗtrợdạy học vật lý. 36
2.3.2. Nội dung Cơbản của Website . 37
2.4. Thiết kếtiến trình dạy học cụthểmột sốbài của chương “Dòng
điện trong các môi trường” lớp 11 ban cơbản . 56
2.5. Kết luận của chương 2 .65
Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯPHẠM.67
3.1. Mục đích của thực nghiệm sưphạm .67
3.2. Nội dung của thực nghiệm sưphạm.67
3.3. Tiến hành thực nghiệm sưphạm .68
3.4. Đánh giá kết quảthực nghiệm sưphạm.68
3.4.1. Nhận xét vềtiến trình dạy học . 68
3.4.2. Đánh giá kết quảhọc tập của học sinh. 69
3.5. Kết luận của chương 3.77
KẾT LUẬN.79
TÀI LIỆU THAM KHẢO.81
PHỤLỤC
Site này cung cấp những gợi ý về cách tổ chức các bài giảng trong
chương “ Dòng điện trong các môi trường ” theo hướng tích cực hóa hoạt
động nhận thức của HS bằng cách tổ chức cho HS hoạt động để chủ động
phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng. Site này là tài liệu hữu ích cho
GV trong việc soạn giáo án.
46
Mỗi giáo án giảng dạy coi như một kịch bản về hoạt động của GV
và HS, trong đó GV là người tổ chức và hướng dẫn HS hoạt động. Mỗi
giáo án giảng dạy cho một tiết học gồm 3 phần như sau:
+ Mục tiêu: Các mục tiêu của tiết học được coi là đầu ra của
hoạt động học tập của HS. GV có thể đánh giá mức độ đạt mục tiêu
của HS cũng như HS có thể tự đánh giá mức độ đạt mục tiêu của
mình.
+ Chuẩn bị: Phần này nêu lên những chuẩn bị của GV và HS
cho tiết học, tập trung vào việc chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho
việc dạy và học.
+ Tổ chức hoạt động dạy và học: Đây là phần trọng tâm của
giáo án giảng dạy, trình bày các hoạt động của GV và HS trong tiết
học. Các hoạt động được trình bày thành hai cột. Một cột dành cho
hoạt động tổ chức và hướng dẫn của GV; một cột dành cho hoạt
động học tập của HS dưới sự tổ chức và hướng dẫn của GV.
3. Bài giảng PowerPoint
Site “Bài giảng PowerPoint” có 5 bài trong chương “Dòng điện
trong các môi trường” được thiết kế theo phân phối chương trình SGK
ban cơ bản là: Dòng điện trong kim loại, Dòng điện trong chất điện
phân, Dòng điện trong chất khí, Dòng điện trong chân không và Dòng
điện trong chất bán dẫn,
So với bài giảng thông thường thì Bài giảng PowerPoint có ưu
điểm trong việc tăng cường tính trực quan, sinh động cho bài giảng
thông qua sử dụng các hình ảnh, thí nghiệm mô phỏng, phim; các hiệu
ứng hoạt hình và âm thanh.
Những hình ảnh, thí nghiệm minh họa và mô phỏng, phim, các
hiệu ứng động được sử dụng với các mục đích DH khác nhau: đặt vấn
47
đề cho bài học để đưa HS vào tình huống có vấn đề, hình thành kiến
thức hay củng cố, khắc sâu lý thuyết…
2.3.2.6. Bài tập Vật lý
Trong Site Bài tập Vật lý, này ngoài những Câu hỏi lý thuyết, Bài
tập Tự luận còn có Bài tập trắc nghiệm được chia thành ba mức độ: Biết –
Hiểu – Vận dụng giúp cho HS xác định được những kiến thức cơ bản cần
phải nắm được sau khi học. Đồng thời củng cố, mở rộng và khắc sâu thêm
kiến thức. Site Bài tập Vật lý còn giúp GV kiểm tra mức độ hiểu biết, khả
năng áp dụng, phân tích, tổng hợp của HS.
Hình 2.3.8 : Một phần giao diện của flle
“BaitapDD KIM LOAI.htm”
48
Hình 2.3.9 : Một phần giao diện của flle “BT TU LUAN.html”
2.3.2.7. Vật lý ứng dụng
tui đã đưa vào Site nhiều bài viết được thu thập từ nhiều tài liệu
khác nhau và Internet.
Nội dung của Site là các bài viết về những hiện tượng, những ứng
dụng VL quen thuộc trong tự nhiên và đời sống. Site này giúp HS có thêm
những thông tin và biết được những ứng dụng của dòng điện trong các môi
trường kim loại, điện phân, chất khí, chân không, bán dẫn trong công nghệ
và đời sống.
49
Hình 2.3.10 : Site “Vật lý Ứng dụng”
2.3.2.8. Lịch sử Vật lý
Trong Site này, tui đã sưu tầm và đưa vào các câu chuyện lịch sử
về VL, các phát minh liên quan đến các bài học nhằm mục đích giúp HS
thêm hứng thú khi học chương này.
50
Hình 2.3.11 : Một phần giao diện của file “LichsuVL.htm”
51
Hình 2.3.12 : Một phần giao diện của file “LichsuBANDAN.htm”
2.3.2.9. Danh nhân Vật lý
Site “ Danh nhân Vật lý” giúp HS có thêm thông tin về các nhà
khoa học có nhiều phát minh, cống hiến quan trong cho lĩnh vực “ĐIỆN –
TỪ ” trong chương trình VL ở trường phổ thông.
Điều này làm cho HS hiểu hơn về các nhà khoa học và lịch sử phát
minh tri thức khoa học, góp phần giáo dục tư tưởng, nhân cách cho HS,
hình thành ở các em lòng say mê nghiên cứu khoa học.
52
Hình 2.3.13 : Site “Danh nhân Vật lý”
Hình 2.3.14 : Một phần giao diện của file “AMPE.htm”
53
2.3.2.10. Thư viện
Trong Site này gồm các thư viện con như thư viện hình ảnh, thư
viện hình vẽ, thư viện mô phỏng và thư viện phim có liên quan đến nội
dung, thí nghiệm, hình ảnh trong chương “Dòng điện trong các môi
trường”.
Với những thư viện này, GV và HS có thể tham khảo, tìm tòi
nghiên cứu thêm. Không những thế, GV có thể sử dụng như nguồn tư liệu
để thiết kế bài giảng điện tử theo ý riêng của mình.
Hình 2.3.15 : Site “Thư viện”
54
Hình 2.3.16 : Một phần giao diện file “TV-HV.html”
2.3.2.11. Thư giãn
Site Thư giãn là nơi GV và HS có thể ghé qua sau những giờ phút
giảng dạy - học tập mệt mỏi, căng thẳng.
Site này có các Site con như Nhạc Flash gồm Tiếng Việt – Anh-
Trung - Hàn, Trò chơi, Hình ảnh vui, Truyện cười, Vật lý vui, Phim hoạt
hình Flash vui nhộn.
55
Hình 2.3.17 : Site “Thư giãn”
Hình 2.3.18 : Một phần giao diện của file “Nhac TRUNGHAN.htm”
56
2.4. Thiết kế tiến trình dạy học cụ thể một số bài của chương “ Dòng điện
trong các môi trường ” lớp 11 ban cơ bản [4],[5]
Tiến trình DH cụ thể chương “ Dòng điện trong các môi trường”
được thực hiện từng bước như sau
+ HS nghiên cứu tài liệu, SGK, Website “Dòng điện trong các
môi trường”, trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập, thảo luận
nhóm.
+ Khi cả nhóm thống nhất câu trả lời, GV cho HS trình bày
phần chuẩn bị của nhóm mình.
+ Sau khi các nhóm trả lời xong, GV tiến hành các hoạt động
DH cụ thể và rút ra những kết luận tồng quát.
Do khuôn khổ giới hạn của luận văn nên trong phần này tui chỉ trình
bày tiến trình DH cụ thể bài “Dòng điện trong kim loại”. Bài “Dòng điện
trong chất điện phân” và “Dòng điện trong chân không” tui trình bày
trong phần phụ lục 3
Sau đây là tiến trình DH cụ thể.
Bài 13: DÒNG ĐIỆN TRONG KIM LOẠI
* Mục tiêu
_ Kiến thức
+ Phát biểu được bản chất dòng điện trong kim loại.
+ Nêu được các nội dung cơ bản của thuyết êlectron về tính dẫn điện
của kim loại.
+ Mô tả được cặp nhiệt điện và nêu được điều kiện xuất hiện suất điện
động nhiệt điện.
_ Kỹ năng
+ Giải thích định tính các tính chất điện chung của kim loại dựa trên
thuyết êlectron về tính dẫn điện của kim loại.
57
+ Viết được công thức về sự phụ thuộc của điện trở suất kim loại vào
nhiệt độ và sử dụng được công thức này để giải các bài tập trong sách
SGK và các bài tập tương tự.
_ Thái độ
Rèn luyện ý thức tự giác, chủ động trong học tập thông qua việc hoạt
động nhóm, cùng hợp tác với bạn bè và GV trong học tập.
* Chuẩn bị
GV:
+ Chuẩn bị thí nghiệm đã mô tả trong SGK.
+ Chuẩn bị thí nghiệm về cặp nhiệt điện (có thể dùng bất kỳ cặp nhiệt
điện nào).
+ Chuẩn bị bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu.
HS:
Ôn lại:
+ Phần nói về tính dẫn điện của kim loại trong SGK lớp 9.
+ Dòng điện trong kim loại tuân theo định luật Ôm.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Dòng điện trong kim loại
+ Nệu nội dung thuyết êlectron về tính dẫn điện của kim loại?
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Trang phụbìa
Lời cam đoan
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các chữviết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các hình vẽ
MỞ ĐẦU.1
Chương 1: CƠSỞLÍ LUẬN CỦA VIỆC VẬN DỤNG BẢN ĐỒKHÁI NIỆM VÀ THIẾT KẾWEBSITE HỖTRỢDẠY HỌC MÔN VẬT LÝ ỞTRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔTHÔNG. 5
1.1. Mục tiêu giáo dục trong giai đoạn hiện nay và việc đổi mới
phương pháp dạy học vật lý ởtrường trung học phổthông . 5
1.1.1. Mục tiêu chung của giáo dục phổthông . 5
1.1.2. Mục tiêu giáo dục môn học vật lý trung học phổthông hiện nay . 7
1.1.3. Đổi mới phương pháp dạy học vật lý ởtrường trung học
phổthông với sựhỗtrợcủa công nghệthông tin . 9
1.2 Bản đồkhái niệm (concept map) . 10
1.2.1. Tổng quan vềBản đồkhái niệm . 10
1.2.2. Một số đặc điểm cơbản của Bản đồkhái niệm . 12
1.2.3. Quá trình xây dựng và tiêu chuẩn đánh giá Bản đồkhái niệm. 12
1.3. Thiết kếWebsite dạy học vật lý ởtrường trung học phổthông . 15
1.3.1. Những định hướng cho việc thiết kếWebsite dạy học vật lý. 15
1.3.2. Tiêu chuẩn đánh giá Website dạy học . 17
1.3.3. Sửdụng Website dạy học vật lý ởtrường trung học phổthông. 20
1.3.4. Hạn chếcủa việc sửdụng Website dạy học vật lý . 22
1.4. Kết luận của chương 1. 23
Chương 2: XÂY DỰNG BẢN ĐỒKHÁI NIỆM VÀ THIẾT KẾ
WEBSITE HỖTRỢDẠY HỌC CHƯƠNG “DÒNG
ĐIỆN TRONG CÁC MÔI TRƯỜNG” LỚP 11 BAN
CƠBẢN. 25
2.1. Cấu trúc nội dung và thực trạng dạy học chương “ Dòng điện trong các môi trường” lóp 11 – ban cơbản . 25
2.1.1. Cấu trúc nội dung chương “Dòng điện trong các môi trường” ban cơbản. 25
2.1.2. Thực trạng dạy học chương “Dòng điện trong các môi trường” . 27
2.2. Xây dựng bản đồkhái niệm chương “Dòng điện trong các môi trường” lớp 11 - ban cơbản . 29
2.3. Thiết kếWebsite chương “Dòng điện trong các môi trường” lớp 11 ban cơbản . 36
2.3.1. Mục tiêu của việc thiết kếWebsite hỗtrợdạy học vật lý. 36
2.3.2. Nội dung Cơbản của Website . 37
2.4. Thiết kếtiến trình dạy học cụthểmột sốbài của chương “Dòng
điện trong các môi trường” lớp 11 ban cơbản . 56
2.5. Kết luận của chương 2 .65
Chương 3: THỰC NGHIỆM SƯPHẠM.67
3.1. Mục đích của thực nghiệm sưphạm .67
3.2. Nội dung của thực nghiệm sưphạm.67
3.3. Tiến hành thực nghiệm sưphạm .68
3.4. Đánh giá kết quảthực nghiệm sưphạm.68
3.4.1. Nhận xét vềtiến trình dạy học . 68
3.4.2. Đánh giá kết quảhọc tập của học sinh. 69
3.5. Kết luận của chương 3.77
KẾT LUẬN.79
TÀI LIỆU THAM KHẢO.81
PHỤLỤC
Site này cung cấp những gợi ý về cách tổ chức các bài giảng trong
chương “ Dòng điện trong các môi trường ” theo hướng tích cực hóa hoạt
động nhận thức của HS bằng cách tổ chức cho HS hoạt động để chủ động
phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng. Site này là tài liệu hữu ích cho
GV trong việc soạn giáo án.
46
Mỗi giáo án giảng dạy coi như một kịch bản về hoạt động của GV
và HS, trong đó GV là người tổ chức và hướng dẫn HS hoạt động. Mỗi
giáo án giảng dạy cho một tiết học gồm 3 phần như sau:
+ Mục tiêu: Các mục tiêu của tiết học được coi là đầu ra của
hoạt động học tập của HS. GV có thể đánh giá mức độ đạt mục tiêu
của HS cũng như HS có thể tự đánh giá mức độ đạt mục tiêu của
mình.
+ Chuẩn bị: Phần này nêu lên những chuẩn bị của GV và HS
cho tiết học, tập trung vào việc chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho
việc dạy và học.
+ Tổ chức hoạt động dạy và học: Đây là phần trọng tâm của
giáo án giảng dạy, trình bày các hoạt động của GV và HS trong tiết
học. Các hoạt động được trình bày thành hai cột. Một cột dành cho
hoạt động tổ chức và hướng dẫn của GV; một cột dành cho hoạt
động học tập của HS dưới sự tổ chức và hướng dẫn của GV.
3. Bài giảng PowerPoint
Site “Bài giảng PowerPoint” có 5 bài trong chương “Dòng điện
trong các môi trường” được thiết kế theo phân phối chương trình SGK
ban cơ bản là: Dòng điện trong kim loại, Dòng điện trong chất điện
phân, Dòng điện trong chất khí, Dòng điện trong chân không và Dòng
điện trong chất bán dẫn,
So với bài giảng thông thường thì Bài giảng PowerPoint có ưu
điểm trong việc tăng cường tính trực quan, sinh động cho bài giảng
thông qua sử dụng các hình ảnh, thí nghiệm mô phỏng, phim; các hiệu
ứng hoạt hình và âm thanh.
Những hình ảnh, thí nghiệm minh họa và mô phỏng, phim, các
hiệu ứng động được sử dụng với các mục đích DH khác nhau: đặt vấn
47
đề cho bài học để đưa HS vào tình huống có vấn đề, hình thành kiến
thức hay củng cố, khắc sâu lý thuyết…
2.3.2.6. Bài tập Vật lý
Trong Site Bài tập Vật lý, này ngoài những Câu hỏi lý thuyết, Bài
tập Tự luận còn có Bài tập trắc nghiệm được chia thành ba mức độ: Biết –
Hiểu – Vận dụng giúp cho HS xác định được những kiến thức cơ bản cần
phải nắm được sau khi học. Đồng thời củng cố, mở rộng và khắc sâu thêm
kiến thức. Site Bài tập Vật lý còn giúp GV kiểm tra mức độ hiểu biết, khả
năng áp dụng, phân tích, tổng hợp của HS.
Hình 2.3.8 : Một phần giao diện của flle
“BaitapDD KIM LOAI.htm”
48
Hình 2.3.9 : Một phần giao diện của flle “BT TU LUAN.html”
2.3.2.7. Vật lý ứng dụng
tui đã đưa vào Site nhiều bài viết được thu thập từ nhiều tài liệu
khác nhau và Internet.
Nội dung của Site là các bài viết về những hiện tượng, những ứng
dụng VL quen thuộc trong tự nhiên và đời sống. Site này giúp HS có thêm
những thông tin và biết được những ứng dụng của dòng điện trong các môi
trường kim loại, điện phân, chất khí, chân không, bán dẫn trong công nghệ
và đời sống.
49
Hình 2.3.10 : Site “Vật lý Ứng dụng”
2.3.2.8. Lịch sử Vật lý
Trong Site này, tui đã sưu tầm và đưa vào các câu chuyện lịch sử
về VL, các phát minh liên quan đến các bài học nhằm mục đích giúp HS
thêm hứng thú khi học chương này.
50
Hình 2.3.11 : Một phần giao diện của file “LichsuVL.htm”
51
Hình 2.3.12 : Một phần giao diện của file “LichsuBANDAN.htm”
2.3.2.9. Danh nhân Vật lý
Site “ Danh nhân Vật lý” giúp HS có thêm thông tin về các nhà
khoa học có nhiều phát minh, cống hiến quan trong cho lĩnh vực “ĐIỆN –
TỪ ” trong chương trình VL ở trường phổ thông.
Điều này làm cho HS hiểu hơn về các nhà khoa học và lịch sử phát
minh tri thức khoa học, góp phần giáo dục tư tưởng, nhân cách cho HS,
hình thành ở các em lòng say mê nghiên cứu khoa học.
52
Hình 2.3.13 : Site “Danh nhân Vật lý”
Hình 2.3.14 : Một phần giao diện của file “AMPE.htm”
53
2.3.2.10. Thư viện
Trong Site này gồm các thư viện con như thư viện hình ảnh, thư
viện hình vẽ, thư viện mô phỏng và thư viện phim có liên quan đến nội
dung, thí nghiệm, hình ảnh trong chương “Dòng điện trong các môi
trường”.
Với những thư viện này, GV và HS có thể tham khảo, tìm tòi
nghiên cứu thêm. Không những thế, GV có thể sử dụng như nguồn tư liệu
để thiết kế bài giảng điện tử theo ý riêng của mình.
Hình 2.3.15 : Site “Thư viện”
54
Hình 2.3.16 : Một phần giao diện file “TV-HV.html”
2.3.2.11. Thư giãn
Site Thư giãn là nơi GV và HS có thể ghé qua sau những giờ phút
giảng dạy - học tập mệt mỏi, căng thẳng.
Site này có các Site con như Nhạc Flash gồm Tiếng Việt – Anh-
Trung - Hàn, Trò chơi, Hình ảnh vui, Truyện cười, Vật lý vui, Phim hoạt
hình Flash vui nhộn.
55
Hình 2.3.17 : Site “Thư giãn”
Hình 2.3.18 : Một phần giao diện của file “Nhac TRUNGHAN.htm”
56
2.4. Thiết kế tiến trình dạy học cụ thể một số bài của chương “ Dòng điện
trong các môi trường ” lớp 11 ban cơ bản [4],[5]
Tiến trình DH cụ thể chương “ Dòng điện trong các môi trường”
được thực hiện từng bước như sau
+ HS nghiên cứu tài liệu, SGK, Website “Dòng điện trong các
môi trường”, trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập, thảo luận
nhóm.
+ Khi cả nhóm thống nhất câu trả lời, GV cho HS trình bày
phần chuẩn bị của nhóm mình.
+ Sau khi các nhóm trả lời xong, GV tiến hành các hoạt động
DH cụ thể và rút ra những kết luận tồng quát.
Do khuôn khổ giới hạn của luận văn nên trong phần này tui chỉ trình
bày tiến trình DH cụ thể bài “Dòng điện trong kim loại”. Bài “Dòng điện
trong chất điện phân” và “Dòng điện trong chân không” tui trình bày
trong phần phụ lục 3
Sau đây là tiến trình DH cụ thể.
Bài 13: DÒNG ĐIỆN TRONG KIM LOẠI
* Mục tiêu
_ Kiến thức
+ Phát biểu được bản chất dòng điện trong kim loại.
+ Nêu được các nội dung cơ bản của thuyết êlectron về tính dẫn điện
của kim loại.
+ Mô tả được cặp nhiệt điện và nêu được điều kiện xuất hiện suất điện
động nhiệt điện.
_ Kỹ năng
+ Giải thích định tính các tính chất điện chung của kim loại dựa trên
thuyết êlectron về tính dẫn điện của kim loại.
57
+ Viết được công thức về sự phụ thuộc của điện trở suất kim loại vào
nhiệt độ và sử dụng được công thức này để giải các bài tập trong sách
SGK và các bài tập tương tự.
_ Thái độ
Rèn luyện ý thức tự giác, chủ động trong học tập thông qua việc hoạt
động nhóm, cùng hợp tác với bạn bè và GV trong học tập.
* Chuẩn bị
GV:
+ Chuẩn bị thí nghiệm đã mô tả trong SGK.
+ Chuẩn bị thí nghiệm về cặp nhiệt điện (có thể dùng bất kỳ cặp nhiệt
điện nào).
+ Chuẩn bị bài giảng điện tử, máy tính, máy chiếu.
HS:
Ôn lại:
+ Phần nói về tính dẫn điện của kim loại trong SGK lớp 9.
+ Dòng điện trong kim loại tuân theo định luật Ôm.
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Dòng điện trong kim loại
+ Nệu nội dung thuyết êlectron về tính dẫn điện của kim loại?
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links