Download miễn phí Luận văn Xây dựng bộ công cụ kiểm tra – đánh giá kết quả học tập môn vật lý của học sinh lớp 12 (học kỳ 1) theo chương trình cải cách ở trường trung học phổ thông





MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU.
1. Lý do chọn đề tài và lịch sử nghiên cứu vấn đề .
1.1. Lý do chọn đề tài .
1.2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.
2. Mục đích nghiên cứu.
3. Giả thuyết khoa học.
4. Đối tượng nghiên cứu .
5. Phạm vi nghiên cứu.
6. Nhiệm vụ nghiên cứu.
7. Phương pháp nghiên cứu.
8. Cấu trúc luận văn.
NỘI DUNG.
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KT-ĐG KẾT QUẢ HỌC TẬP.
1.1. Đại cương về KT-ĐG kết quả học tập .
1.1.1. Các khái niệm cơ bản về KT-ĐG kết quả học tập .
1.1.2. Mục đích, ý nghĩa của việc KT-ĐG kết quả học tập.
1.1.3. Các yêu cầu khi KT-ĐG kết quả học tập .
1.2. Các cơ sở của việc KT-ĐG kết quả học tập .
1.2.1. Mục tiêu môn học .
1.2.1.1. Vị trí và vai trò của mục tiêu môn học .
1.2.1.2. Tầm quan trọng của việc xây dựng mục tiêu .
1.2.1.3. Các đặc điểm của mục tiêu .
1.2.2. Các mức độ nắm vững kiếnthức theo phân loại của Bloom .
1.3. Các hình thức KT-ĐG kết quả học tập Vật lý của học sinh.
1.3.1. Phân loại theo công cụ dùng để KT-ĐG .
1.3.1.1. Nhóm các hình thức kiểm tra nói trong dạy học Vật lý .
1.3.1.2. Nhóm các hình thức kiểm tra viết trong dạy học Vật lý .
1.3.2. Phân loại theomục đích KT-ĐG .
1.3.2.1. Đánh giá đầu vào .
1.3.2.2. Đánh giáquá trình .
1.3.2.3. Đánh giá tổng kết.
1.3.3. Biên soạn câu hỏi và thiết kế bài kiểm tra viết .
1.3.3.1. Bảng cấu trúc hai chiều.
1.3.3.2. Biên soạn câu hỏi và thiết kế bài kiểm tra trắc nghiệm tự luận .
1.3.3.3. Biên soạn câu hỏi và thiếtkế bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan.
1.3.4. Đánh giá kết quảbài kiểm tra viết .
1.3.4.1. Đánh giá kết quả bài kiểm tra trắc nghiệm tự luận .
1.3.4.2. Đánh giá kết quả bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan .
1.3.4.3. Các thông tin phảnhồi có thể có được từ đánh giá kết quả bài kiểm tra .
Kết luận chương 1 .
Chương 2:XÂY DỰNG BỘ CÔNG CỤ KT-ĐG KẾT QUẢ HỌC
TẬP MÔN VẬT LÝLỚP 12 THPT-HỌC KỲ1 (CHƯƠNG TRÌNH CẢI CÁCH).
2.1. Những vấn đề được quan tâm trong mục đích, ý nghĩa của KT-ĐG
khi xây dựng bộ công cụ .
2.1.1. Hai vấn đề được quan tâm trong mụcđích của KT-ĐG .
2.1.2. Hai vấn đề được quan tâm trong ýnghĩa của KT-ĐG .
2.2. Xây dựng bộ công cụ KT-ĐG kết quả học tập môn Vật lý Lớp 12
THPT-học kỳ 1(chương trình cải cách) .
2.2.1. Cấu trúc nội dung chương trình Vật lý lớp 12 THPT-học kỳ 1
(chương trình cải cách) .
2.2.2. Các bước tiến hành khi xây dựng bộ công cụ KT-ĐG.
2.2.2.1.Xác định mục tiêu môn học Vật lý 12 THPT-Học kỳ 1 .
2.2.2.2. Xây dựng công cụ KT-ĐG quá trình .
2.2.2.3. Xây dựng công cụ KT-ĐG tổng kết .
Kết luận chương 2 .
Chương 3:THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM.
3.1. Mục đích của thực nghiệm sưphạm .
3.2. Đối tượng thực nghiệm .
3.3. Phương pháp thực nghiệm .
3.3.1. Kiểm tra miệng .
3.3.2. Các bài kiểm tra 15’ và 1 tiết trong đánh giá quá trình .
3.3.3. Bài kiểm tra học kỳ 1 trong đánh giátổng kết .
3.4. Kết quả thực nghiệm
3.4.1 Đánh giá kết quả thu được từ bộ câu hỏi kiểm tra miệng.
3.4.2 Đánh giá kết quả các bài kiểm tra 15’ và kiểm tra 1 tiết trong
đánh giá quá trình .
3.4.2.1. Bài kiểm tra 15’ số 1 .
3.4.2.2. Bài kiểm tra 15’ số 2 .
3.4.2.3. Bài kiểm tra 1 tiết số 1 (chương 1-2) .
3.4.2.4. Bài kiểm tra 1 tiết số 2 (chương 3-4) .
3.4.3 Đánh giá kết quả bài kiểm tra học kỳ 1 trong đánh giá tổng kết
3.4.3.1. Thông tin về mức độ đạtđược các mục tiêu dạy học .
3.4.3.2. Thông tin về chất lượng câu hỏi.
3.4.3.3. Thông tin về việc học của học sinh và việc dạy của giáo viên
Kết luận chương 3 .
KẾT LUẬN .
TÀI LIỆU THAM KHẢO.
PHỤ LỤC
Phụ lục 1: Mục tiêu dạy học mônVât lý lớp 12- Học kỳ 1 .
Phụ lục 2: Bộ câu hỏi kiểm tra miệng trong đánh giá quá trình.
Phụ lục 3: Bài kiểm tra 1 tiết (số 1) trong đánh giá quá trình và các số liệu thống kê .
Phụ lục 4: Bài kiểm tra 1 tiết (số 2) trong đánh giá quá trình và các số liệu thống kê .
Phụ lục 5: Bài kiểm tra học kỳ 1 trong đánh giá tổng kết và các số liệu thống kê .
Phụ lục 6: Bảng điểm các bài kiểm tra của học sinh .
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ûng 3.25: BAÛNG THOÁNG KEÂ KEÁT QUAÛ SOÁ LÖÔÏNG HS TRAÛ LÔØI
ÑUÙNG CAÙC CAÂU TRAÉC NGHIEÄM THEO MUÏC TIEÂU NHAÄN THÖÙC
NHÔÙ HIEÅU VAÄN DUÏNG
Caâu soá Ñuùng % Caâu soá Ñuùng % Caâu soá Ñuùng %
1 89 58.6 5 44 28.9 9 77 50.7
2 121 79.6 6 116 76.3 10 54 35.5
3 91 59.9 7 101 66.4 11 69 45.4
4 120 78.9 8 118 77.6 12 68 44.7
15 111 73.0 13 80 52.6 19 106 69.7
17 93 61.2 14 116 76.3 24 103 67.8
18 97 63.8 16 68 44.7 25 80 52.6
28 123 80.9 20 90 59.2 26 107 70.4
29 78 51.3 21 91 59.9 27 94 61.8
31 122 80.3 22 94 61.8 34 92 60.5
35 97 63.8 23 102 67.1 38 88 57.9
37 77 50.7 30 76 50.0 40 55 36.2
32 98 64.5
33 86 56.6
36 119 78.3
39 61 40.1
TB 66.8 60.0 54.4
Töø baûng 3.25, ta nhaän thaáy:
-Möùc nhôù coù 12 caâu, trung bình moãi caâu coù 66.8% HS traû lôøi ñuùng.
-Möùc hieåu coù 16 caâu, trung bình moãi caâu coù 60.0% HS traû lôøi ñuùng.
-Möùc vaän duïng coù 12 caâu, trung bình moãi caâu coù 54.4% HS traû lôøi
ñuùng.
Möùc ñoä nhôù coù tæ leä caâu traû lôøi ñuùng cao nhaát, coøn möùc ñoä vaän duïng
coù tæ leä caâu traû lôøi ñuùng thaáp nhaát phuø hôïp vôùi quy luaät nhaän thöùc töø thaáp
117
ñeán cao.
Baûng 3.26: Baûng thoáng keâ caùc caâu coù möùc ñoä ñaït ñöôïc muïc tieâu nhaän
thöùc döôùi 50% (baøi KT hoïc kyø 1)
Muïc tieâu
Tæ leä
Nhôù
(Caâu soá)
Hieåu
(Caâu soá)
Vaän duïng
(Caâu soá)
Toång
caâu
Töø 40% ñeán 49% Khoâng coù 16,39 11,12 4
Töø 30% ñeán 39% Khoâng coù Khoâng coù 10,40 2
Döôùi 30% Khoâng coù 5 Khoâng coù 1
Toång caâu Khoâng coù 3 4 7
3.4.3.2. Thoâng tin veà chaát löôïng caâu hoûi
+ Ñaùnh giaù caâu traéc nghieäm theo ñoä khoù vaø ñoä phaân caùch
Œ Ñaùnh giaù caâu traéc nghieäm theo ñoä khoù
Töø soá lieäu thoáng keâ cuûa “Baûng ñoä khoù vaø ñoä phaân caùch töøng caâu traéc
nghieäm” (PHUÏ LUÏC 5) ta laäp ñöôïc baûng 3.27 vaø baûng 3.29.
Baûng 3.27: Baûng toång hôïp caùc caâu theo ñoä khoù
Möùc ñoä khoù Caâu hoûi soá Toång soá
Caâu raát deã Khoâng coù 0
Caâu deã 2,4,6,8,14,15,26,28,31,36 10
Caâu vöøa phaûi 1,3,7,9,13,17,18,19,20,21,22,23,24,25,27,29,32,
33,34,35,37,38
22
Caâu khoù 5,10,11,12,16,30,39,40 8
Caâu raát khoù Khoâng coù 0
Töø baûng 3.27, ta thaáy tæ leä caâu khoù chieám 20% toång soá caâu hoûi (8 caâu), coøn tæ
leä caâu vöøa phaûi chieám 55% (22 caâu), tæ leä caâu deã chieám 25% (10 caâu). Nhö vaäy coù
theå nhaän xeùt baøi traéc nghieäm naøy laø vöøa phaûi ñoái vôùi HS. Ñieàu naøy phuø hôïp vôùi
nhaän xeùt coù ñöôïc khi phaân tích baøi traéc nghieäm ôû muïc 3.4.3.1.
Treân cô sôû ñoä khoù töøng caâu traéc nghieäm, chuùng toâi laäp baûng 3.28.
118
Baûng 3.28: Baûng toång hôïp ñoä khoù caâu traéc nghieäm theo muïc tieâu nhaän thöùc
Muïc tieâu
nhaän thöùc
Ñoä khoù caâu
Nhôù Hieåu Vaän duïng
Toång
coäng
Caâu deã 2,4,5,28,31 6, 8,14,36 26 10
Caâu vöøa phaûi 1,3,17,18,
29,35,37
7,13,20,21,
22,23,32,33
9,19,24,25,
27,34,38
22
Caâu khoù Khoâng coù 5,16,30,39 10,11,12,40 8
Töø baûng 3.28, chuùng toâi nhaän thaáy caùc caâu khoù taäp trung ôû möùc ñoä hieåu vaø
vaän duïng, coøn caâu deã vaø vöøa phaûi raûi ra ôû caû 3 möùc ñoä nhöng ôû möùc nhôù chieám tæ
leä nhieàu nhaát.
Œ Ñaùnh giaù caâu traéc nghieäm theo ñoä phaân caùch
Baûng 3.29: Baûng toång hôïp caùc caâu theo ñoä phaân caùch
Caùc möùc ñoä phaân caùch Caâu hoûi soá Toång soá
Caâu coù ñoä phaân caùch raát toát 3,4,8,10,18,24,25,36,39 8
Caâu coù ñoä phaân caùch toát 2,6,8,11,12,13,14,15,17,27,32,40 12
Caâu coù ñoä phaân caùch taïm ñöôïc 1,5,9,16,19,21,22,23,26,28,30,31,
34,37,38
16
Caâu coù ñoä phaân caùch keùm 7,20,29,35 4
Töø baûng toång hôïp 3.29, chuùng toâi nhaän thaáy tæ leä caâu coù ñoä phaân caùch raát toát
ñeán taïm ñöôïc chieám 90% (36/40 caâu) so vôùi 10% (4/40 caâu) cuûa caâu coù ñoä phaân
caùch keùm vaø khoâng coù caâu ñoä phaân caùch aâm. Ñieàu naøy cho thaáy coù theå tin caäy heä
thoáng caâu hoûi naøy phaân bieät ñöôïc HS gioûi vaø HS yeáu keùm. Treân cô sôû ñoä phaân
caùch cuûa töøng caâu traéc nghieäm, chuùng toâi laäp baûng 3.30.
Baûng 3.30: Baûng toång hôïp ñoä phaân caùch caâu traéc nghieäm theo muïc tieâu nhaän thöùc
Muïc tieâu
Ñoäphaân caùch
Nhôù Hieåu Vaän duïng
Toång
coäng
Caâu coù ñoä phaân caùch
raát toát
3,4,18 36,39 10,24,25 8
Caâu coù ñoä phaân caùch toát 2,15,17 6,8,13,14,32 11,12,27,40 12
Caâu coù ñoä phaân caùch
taïm ñöôïc
1,28,31,37 5,16,21,22,
23,30,33
9,19,26,34,
38
16
Caâu coù ñoä phaân caùch
keùm
29,35 7,20 Khoâng coù 4
119
Töø baûng 3.30, chuùng toâi nhaän thaáy: caùc caâu coù ñoä phaân caùch raát toát vaø toát
chieám tæ leä 50% (20/40 caâu), raûi ra ôû caû 3 möùc ñoä. Caâu coù ñoä phaân caùch taïm ñöôïc
chieám 40%. Caâu coù ñoä phaân caùch keùm laø caâu 7,20,29,35.
+ Ñaùnh giaù caâu traéc nghieäm döïa treân vieäc phaân tích caùc taàn soá löïa
choïn töøng caâu
Ñeå minh hoïa kyõ thuaät naøy, chuùng toâi xin trích 6 caâu (nhôù: 2 caâu;
hieåu: 2 caâu; vaän duïng: 2 caâu) trong soá 40 caâu ñaõ ñöôïc phaân tích ôû PHUÏ
LUÏC 5.
Möùc ñoä nhôù: caâu 17, caâu 29
Muïc tieâu: Ñònh nghóa giao thoa soùng
Caâu 17: Hieän töôïng giao thoa laø hieän töôïng:
a. giao nhau cuûa hai soùng taïi moät ñieåm cuûa moâi tröôøng.
b. toång hôïp cuûa hai hay nhieàu soùng, trong ñoù coù nhöõng choã coá ñònh maø bieân
ñoä ñöôïc taêng cöôøng hay giaûm bôùt.
c. hai soùng keát hôïp khi gaëp nhau taïi nhöõng choã coá ñònh thì bieân ñoä taïi ñoù
ñöôïc taêng cöôøng hay giaûm bôùt.
d. keát hôïp cuûa hai hay nhieàu soùng toång hôïp, trong ñoù coù nhöõng choã coá ñònh
maø bieân ñoä ñöôïc taêng cöôøng hay giaûm bôùt.
.........................................................................
*** Cau so : 17
Lua chon A B C* D Missing
Tan so : 0 37 93 22 0
Ti le % : 0.0 24.3 61.2 14.5
Pt-biserial : NA -0.27 0.35 -0.15
Muc xacsuat : NA <.01 <.01 NS
.........................................................................
Ñoä khoù: 61.2%
Ñoä phaân caùch: 0.35
Ñaây laø caâu KT möùc ñoä nhôù, coù ñoä phaân caùch toát vaø ñoä khoù laø vöøa phaûi.
Hieän töôïng giao thoa ñaõ ñöôïc phaân tích ruùt kinh nghieäm ôû baøi KT 1 tieát (soá 1) neân
ôû baøi naøy coù khaù hôn. Chæ soá phaân caùch nhö mong ñôïi (döông ôû ñaùp aùn vaø aâm ôû
caâu nhieãu). Rieâng caâu nhieãu a khaù roõ neân khoâng coù HS naøo choïn. Caâu nhieãu b coù
120
nhieàu em choïn hôn caâu nhieãu d do coù veû gioáng vôùi lyù thuyeát (thöïc chaát ñaõ thieáu
maát soùng keát hôïp). Lyù do coù theå laø hoïc chöa kyõ, nhôù loaùng thoaùng caùc töø trong ñònh
nghóa. GV caàn löu yù HS nhöõng sai soùt naøy.
Muïc tieâu: Neâu ñaëc ñieåm cuûa dao ñoäng ñieän töø trong maïch dao ñoäng
29.Nhaän ñònh naøo döôùi ñaây veà maïch dao ñoäng laø sai ?
a.Dao ñoäng ñieän töø cuûa maïch dao ñoäng laø moät dao ñoäng töï do.
b. Toång naêng löôïng cuûa maïch dao ñoäng ñöôïc baûo toaøn.
c. Ñieän tích q cuûa tuï trong maïch dao ñoäng bieán thieân ñieàu hoaø vôùi taàn soá goùc
LC
1=ω .
d.Naêng löôïng ñieän tröôøng vaø naêng löôïng töø tröôøng bieán thieân ñieàu hoøa vôùi
cuøng moät taàn soá.
.........................................................................
*** Cau so : 29
Lua chon A B C D* Missing
Tan so : 56 15 3 78 0
Ti le % : 36.8 9.9 2.0 51.3
Pt-biserial : -0.06 -0.07 -0.16 0.15
Muc xacsuat : NS NS <.05 NS
.........................................................................
Ñoä khoù: 51.3%
Ñoä phaân caùch: 0.15
Ñaây laø caâu KT möùc ñoä nhôù, coù ñoä phaân caùch keùm vaø ñoä khoù laø vöøa phaûi.
Phaân caùch döông coøn thaáp ôû ñaùp aùn ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thành phố uông bí đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 Văn hóa, Xã hội 0
D Tổ chức kiểm toán nội bộ tại công ty cổ phần xây dựng xây lắp Đà Nẵng (Coxiva) Kiến trúc, xây dựng 0
D Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã ở huyện Thạch Hà đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính nhà nước hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Huyện Quảng Trạch, Quảng Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở huyện quảng ninh, tỉnh quảng bình giai đoan 2014 Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tại sở xây dựng tỉnh thái nguyên Văn hóa, Xã hội 0
D Sáng kiến kinh nghiệm Xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng bài học phần dẫn xuất Hidrocacbon Hóa học Lớp 11 nâng cao nhằm nâng cao hiệu quả tự học cho học Luận văn Sư phạm 0
D ảnh hưởng của hoạt động xây dựng đến môi trường trong giai đoạn thi công dự án xây dựng công trình giao thông đường bộ Kiến trúc, xây dựng 0
P Xây dựng chương trình trao đổi thông điệp trong mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top