vay_xep_li2007

New Member
Download Khóa luận Xây dựng chiến lược phát triển công ty TNHH Hồng Gia đến năm 2015

Download Khóa luận Xây dựng chiến lược phát triển công ty TNHH Hồng Gia đến năm 2015 miễn phí





Khách hàng của Nguyễn Hồng Gia là những tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu in ấn trên chất liệu giấy, gồm khách hàng trực tiếp và khách hàng gia công.
Lợi thế của côg ty là đã giành được uy tín đối với các khách hàng trực tiếp là các công ty lớn vơi thương hiệu có tiếng như: Công ty cổ phần Dệt May Thành Công, Bách Khoa Computer, Công ty TNHH Đồng Bằng (hộp đèn), Công ty TNHH Thái Nông (thuốc trừ sâu), Công ty Mạnh Hùng (Sx hàng thủ công mỹ nghệ – xuất khẩu sang Trung Quốc), Công ty Liên Doanh Nhựa Sunway Mario (sx về mặt hàng nhựa – xuất khẩu sang Trung Quốc), Điện Lực Tân Thuận, Điện tử Digital, Công ty trà cafe Trần Quang, Sơn Jotun, Mực in Vmax, Mực in No.đây là những khách hàng lớn, thân thiết và thường xuyên của công ty.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ại cho họ nhiều lợi nhuận hơn.
b. Môi trường chính trị - Pháp luật:
Việt Nam được Liên Hiệp Quốc nhận định là nước có nền chính trị ổn định nhất thế giới, tạo điều kiện, tạo niềm tin cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển sản xuất, hợp tác đầu tư, thực hiện những chiến lược lâu dài tại Việt Nam.
Hệ thống thủ tục hành chính tuy còn nhiều bất cập nhưng đang dần không ngừng được cải thiện tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong quá trình làm những thủ tục cần thiết.
Trong những năm gần đây, với phương châm “hoà nhập chứ không hoà tan”, Đảng và Nhà Nước ta ngày càng mở rộng xu thế đối ngoại, xem tất cả các nước trên thế giới là bạn, cùng hợp tác làm ăn và phát triển mục tiêu hoà bình, độc lập như: mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc, bình thường hoá quan hệ với Mỹ, mở rộng quan hệ ra các khu vực thế giới như Trung Đông, Châu Mỹ Latinh...
Nhà nước ta cũng đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi về nhà ở,xã hội...cho người nước ngoài và Việt Kiều, tạo sự an cư cho họ nhằm thu hút đầu tư, phát triển nền kinh tế.
Đây là điều kiện thuận lợi cho công ty mở rộng sản xuất cũng như hướng đến các tổ chức xuất khẩu nước ngoài, thậm chí là các doanh nghiệp ngoài nước, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức lớn. Để có được sự quan tâm từ những đối tác này đòi hỏi sản phẩm phải đạt được chất lượng và cạnh tranh về giá.
Để khẳng định vị trí của mình trong lòng bạn bè thế giới, các cơ quan nhà nước cũng như Quốc hội Việt Nam đang và tiếp tục hoàn chỉnh hơn nữa các Luât mới như Luật đầu nước ngoài, Luật doanh nghiệp, Luật khuyến khích đầu tư trong nước, Luật thuế...). Trong tương lai, chính phủ sẽ ban hành Luật mới dành riêng cho lĩnh vực ngành nghề mà công ty đang kinh doanh. Đó là luật cho ngành In, hiện tại ngành in đang hoạt động theo Luật xuất bản.
Tuy rằng tình hình chính trị, luật pháp đang được nhà nước quan tâm, tệ nạn tham nhũng, tham ô, hối lộ đang ngày càng được đẩy lùi từng bước nhưng vẫn còn một số khó khăn cho các doanh nghiệp nói chung cũng như công ty nói riêng là cơ cấu bộ máy nhà nước còn quá rờm rà, phức tạp, một số cơ quan gây khó dễ cho doanh nghiệp.
c. Môi trường xã hội:
Việt Nam xếp vị thứ 77 nước thịnh vượng trong tổng số 140 nước thế giới (Tuổi trẻ,28/10/09). Thông tin này cho thấy Việt Nam ta đang ngày một không ngừng cố gắng vươn lên những vị trí của một nước đang phát triển và phát triển trong tương lai.
Những năm gần đây, thu nhập bình quân trên đầu người không ngừng được cải thiện......trình độ dân trí được nâng cao, quan điểm thẩm mỹ yêu cầu càng cao,con người càng muốn tiêu dùng những sản phẩm không chỉ chất lượng bên trong tốt mà mẫu mã, nhãn mát, bao bì phải đẹp, cao cấp, thậm chí đòi hỏi tính thời trang. Đây là cơ hội, thách thức lớn cho đội ngũ thiết kế cũng như phân xưởng của công ty, làm thế nào để chứng tỏ với người tiêu dùng sản phẩm của công ty Nguyễn Hồng Gia không thua kém bất kì đối thủ nào.
Bên cạnh đó công ty cũng đã tuân thủ theo những quy định ràng buộc của ngành nghề, chú trọng quan tâm đến phong tục tập quán, tôn giáo văn hoá của từng vùng khu vực mà thiết kế sản phẩm không gây phản cảm và ấn tượng xấu cho ngưới tiêu dùng.
d. Yếu tố công nghệ:
Cũng như bao ngành nghề khác, yếu tố công nghệ tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến sự thành bại của doanh nghiệp.
Thời đại ngày nay là thời đại khoa học kĩ thuật, doanh nghiệp nào sở hữu công nghệ tối tăm và hiện đại mà người lao động có thể tiếp nhận và vận hành được thì sẽ dành được ưu thế trên thị trường.
Quan hệ đối ngoại nước ta được mở rộng, nhà nước cũng đã ban hành luật sở hữu trí tuệ,quyền tác giả... đã tạo điều kiện cho việc chuyển giao công nghệ dễ dàng,giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc sở hữu công nghệ của mình.
Tuy nhiên, một yếu tố mà không ít các doanh nghiệp mắc phải sai lầm là nhập những công nghệ cao về để rồi người lao động không đủ trình độ tiếp nhận và vận hành, hay chi phí để đầu tư đào tạo vận hành tốt công nghệ quá cao, vì thế ma gây nên lãng phí cho doanh nghiệp.
Theo các chuyên gia trong ngành in,cơ cấu các xu hướng phát triển của ngành in Thế giới được đoán đến năm 2010:
Bảng 3: Cơ cấu xu hướng phát triển ngành in
1994
2000
2010
In Offset
47%
42%
33%
In ống đồng
19%
17%
15%
In Flexô
17%
19%
20%
In Kĩ thuật số
3%
13%
25%
In Lưới
3%
3%
3%
In Typô
11%
16%
4%
Nguồn: Tổng hợp từ tạp chí Asian Printing, xuất bản T9/2002
Biểu đồ 3: Cơ cấu xu hướng phát triển ngành in
Đối với ngành in ấn bao bì, công nghệ hiện đại nhất mà các doanh nghiệp lớn với nguồn tài chính mạnh đang sở hữu đó là công nghệ In ống đồng. Đối với những doanh nghiệp này thì doanh nghiệp nhỏ và vừa với nguồn tài chính eo hẹp như công ty TNHH NHG thì không đủ sức cạnh tranh.
Trước sự ứng dụng công nghệ vào sản xuất sản phẩm ngành in hiện rất phát triển trên thế giới cho thấy đây là rủi ro không tốt với NHG trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong tương lai.
e. Yếu tố tự nhiên:
Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, Ngã Ba Đông Dương, vùng có mức tăng trưởng kinh tế cao trên thế giới nhưng thuộc vành đai Bắc Bán Cầu_khí hậu nhiệt đới nên chịu ảnh hưởng trực tiếp và sâu sắc trước những biến đổi thất thường của khí hậu. Riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh (TpHCM) khí hậu có hai mùa rõ rệt là mưa và nắng. Trong những năm gần đây, khí hậu thời tiết thay đổi thất thường, lúc năng chợt mưa, nhiệt độ trung bình tại đây lên đên 34-35 độ C, nắng nóng và mưa kéo dài đều ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động, đến dây chuyền sản xuất, đến nguyên vật liệu ngành in bao bì trên chất liệu giấy tại công ty NHG. Bên cạnh đó việc vận chuyển cũng gặp nhiều trở ngại bởi thời tiết, trong khi đó công ty lại chưa có phân xưởng chung với điều kiện thuận lợi cho việc sản suất và in ấn dễ dẫn đến những rủi ro về hư hỏng, thất thoát sản phẩm và nghiêm trọng hơn đó là rủi ro về hoả hoạn.
2.2.1.2 Môi trường vi mô.
a. Cạnh tranh các đơn vị trong ngành
Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh có ý nghĩa quyết định đến hướng đi, chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Ta thường tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ để đưa ra các quyết định đúng đắn cho doanh nghiệp mình.
Công ty TNHH NHG không đủ sức cạnh tranh với những công ty đại gia cùng ngành trong lĩnh vực in ấn các sản phẩm bao bì như: Công ty in Trần Phú, công ty cổ phần Liksin, Nhà in Quân đội, công ty cổ phần sản xuất thương mại Minh Phú, công ty Hưng phú...
Đối thủ cạnh tranh của NHG là các công ty cùng ngành nhỏ và vừa như công ty In va Gia công Thành Phú, công ty In Thống Nhất, công ty In Tuổi trẻ, công ty cổ phần Đạt Thành.
Ưu thế cạnh tranh của Công ty TNHH NHG so với công ty nhỏ và vừa này là máy in Offset 4 màu DaiYa, xuất xứ từ Nhật Bản mà công ty mới nhập về trong thời gian gần đây, cùng vơi dây chuyền sản xuất khép kín tự động hoá. Vơi ưu thế này, công ty sẽ thu h...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top