cartoonphuc2
New Member
Download Luận văn Xây dựng E-Learning chương hóa học và dòng điện phần hóa đại cương trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng
MỤC LỤC
Trang phụbìa
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các bảng, các biểu đồ
MỞ ĐẦU. 1
Chương 1. CƠSỞLÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN. 5
1.1. Lịch sửvấn đềnghiên cứu . 5
1.1.1. Sựra đời của E-learning. 5
1.1.2. Tình hình phát triển và ứng dụng của E-learning . 6
1.1.3. Triển vọng của E-learning. 7
1.1.4. Các đềtài nghiên cứu vềE-leaning. 9
1.2. Cơsởlý luận về đổi mới phương pháp dạy học. 9
1.2.1. Học tập . 9
1.2.2. Học tập đổi mới . 10
1.3. E-learning. 13
1.3.1. Khái niệm E-learning . 13
1.3.2. Moodle. 14
1.3.3. E-learning một hình thức tổchức dạy học có hiệu quảbằng hay
cao hơn so với hình thức tổchức dạy học truyền thống . 17
1.4. Một vài nét vềtrường Cao đẳng Kỹthuật Cao Thắng . 22
Tóm tắt chương 1 . 24
Chương 2. XÂY DỰNG E-LEARNING CHƯƠNG “HÓA HỌC
VÀ DÒNG ĐIỆN” PHẦN HÓA ĐẠI CƯƠNG.25
2.1. Tổng quan vềchương 9 “Hóa học và dòng điện” . 25
2.1.1. Mục tiêu. 25
2.1.2. Nội dung. 25
2.1.3. Hệthống bài tập trắc nghiệm . 26
2.2. Những qui tắc xây dựng chương trình E- learning môn HĐC . 38
2.2.1. Quy tắc 1 . 38
2.2.2. Quy tắc 2 . 38
2.2.3. Quy tắc 3 . 39
2.2.4. Quy tắc 4 . 41
2.3. Xây dựng E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần HĐC . 43
2.3.1. Xây dựng cấu trúc. 43
2.3.2. Xây dựng moodle bài giảng . 45
2.3.3. Xây dựng moodle diễn đàn trao đổi . 46
2.3.4. Xây dựng moodle kiểm tra, đánh giá . 48
2.3.5. Xây dựng moodle chats. 49
2.3.6. Xây dựng moodle đểtạo bài thi bằng Hot Potatoes. 50
2.4. Hoạt động dạy và học bằng E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần HĐC. 51
2.4.1. Hoạt động của E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần HĐC . 51
2.4.2. Hoạt động của GV. 57
2.4.3. Hoạt động của SV . 57
Tóm tắt chương 2. 59
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯPHẠM.60
3.1. Mục đích thực nghiệm . 60
3.2. Nhiệm vụthực nghiệm . 60
3.3. Đối tượng thực nghiệm. 60
3.4. Tiến trình thực nghiệm . 61
3.4.1. Chuẩn bịthực nghiệm . 61
3.4.2. Tiến hành thực nghiệm. 61
3.4.3. Các phương pháp đánh giá kết quảthực nghiệm . 61
3.5. Kết quảthực nghiệm. 62
3.5.1. Kết quảcủa bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan . 62
3.5.2. Thống kê ý kiến đánh giá của SV vềchương trình E – learning. 63
3.6. Phân tích kết quảthực nghiệm.64
3.6.1. Phân tích định lượng . 64
3.6.2. Phân tích kết quảvềmặt định tính . 69
3.7. Một sốthành công của E-learning . 72
3.7.1. Thành công vềmặt hoạt động học tập . 72
3.7.2. Thành công vềmặt quản lý SV . 76
3.7.3. Thành công vềcác hoạt động trong khóa học. 78
Tóm tắt chương 3. 80
KẾT LUẬN. 81
TÀI LIỆU THAM KHẢO. 85
PHỤLỤC . 89
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-10-21-luan_van_xay_dung_elearning_chuong_hoa_hoc_va_don.zZDNrjw7dG.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-41435/
Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
- Chọn “ Kiểm tra lần 1” để nhập câu hỏi và đề kiểm tra, chọn các thiết lập
cho câu hỏi, sau đó đưa vào phần câu hỏi thêm vào.
Hình 2.7 : Hình ảnh hướng dẫn tạo bài kiểm tra trắc nghiệm
- Chọn lưu những thay đổi, hoàn thành việc tạo đề thi.
2.3.5. Xây dựng moodle chats
- Chats là một hình thức trao đổi thông tin trong thời gian thực đồng bộ
giữa các người dùng qua trang Web. Đây là một môđun rất quen thuộc trợ
giúp rất thuận tiện để giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau giữa các thành viên và hiểu
biết hơn về chủ đề đang được thảo luận. Giống Yahoo Mesenger hay Google
Talk, moodle Chats chỉ cho phép trao đổi dưới dạng thuần văn bản không
nhúng hình ảnh, âm thanh hay các định dạng file khác.
- Tạo phòng chats
+ Từ menu “Thêm một hoạt động”, chọn “Chat”.
+ Đặt tên, viết nội dung, thiết lập các cài đặt: thời gian chats tiếp theo,
lặp lại các phiên chát, lưu trữ các thông tin chats trước đó, có thể xem các
phiên chats trước đó, xóa một phòng chats…
+ Lưu những thay đổi trên.
Hình 2.8 : Hình ảnh hướng dẫn tạo phòng trao đổi trực tuyến
2.3.6. Xây dựng moodle để tạo bài thi bằng Hot Potatoes
Thông thường, khi tạo một đề thi, giáo viên thường tạo trên máy tính cá
nhân sau đó đưa lên một khóa học của Moodle. Điều đó là hợp lý đặc biệt
trong môi trường Việt Nam khi điều kiện làm việc trên internet còn nhiều khó
khăn. Do vậy Moodle Hot Potatoes là rất quan trọng. Moodle này giúp giáo
viên cung cấp câu hỏi thi theo định dạng Hot Potatoes (đã được soạn thảo qua
các chương trình chuyên dụng, miễn phí rất hiệu quả - Hot Potatoes phiên bản
6.04).
- Hot Potatoes gồm các môđun:
+ JQuiz: Dùng tạo các bài tập hỗ trợ bốn loại câu hỏi: Đa lựa chọn, câu
hỏi trả lời ngắn, câu hỏi lai, câu hỏi nhiều câu trả lời.
+ JCloze: Gồm các bài tập điền vào chỗ trống.
+ JCross: Tạo trò chơi ô chữ.
+ JMix: Môđun dùng tạo các câu hỏi sắp xếp các từ, cụm từ lộn xộn
thành một cụm từ, câu, đoạn theo yêu cầu.
+ JMatch: Tạo các bài tập gồm các câu hỏi so khớp hay sắp xếp các câu
trả lời tương ứng với các câu hỏi.
+ The Masher: Công cụ để quản lý khi có số lượng lớn các bài thi và
câu hỏi.
- Các bước tạo đề thi từ Hot potatoes:
+ GV tạo các câu hỏi trong phần mềm Hot potatoes.
+ Vào menu “Thêm một hoạt động”, chọn “ Hot potatoes”.
+ Chọn “Chọn hay tải một file lên”.
Hình 2.9 : Hình ảnh hướng dẫn tạo câu hỏi trắc nghiệm bằng Hot Potatoes
2.4. Hoạt động dạy và học bằng E-learning chương “Hóa học và dòng
điện” phần HĐC
2.4.1. Hoạt động của E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần
HĐC
Với khái niệm E-learning, phần lớn SV trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao
Thắng còn chưa biết nên việc hướng dẫn kĩ càng và tạo ra được niềm hứng
thú cho SV là điều rất cần thiết. Chúng tui đã có 2 tờ hướng dẫn:
- Giới thiệu về E-learning và các lợi ích khi học E-learning (Phụ lục 2).
- Hướng dẫn cách đăng nhập, cách học tập và tra cứu tài liệu trên
E-learning (Phụ lục 3).
Đăng kí
- SV phải có một địa chỉ mail ( gmail hay yahoo).
- Vào internet đánh địa chỉ www.hochanh.info.
- Vào khu đăng nhập, nhấp vô “Đăng kí tài khoản”, sẽ mở ra trang đăng kí,
SV điền đầy đủ thông tin như sau:
Hình 2.10 : Hình ảnh đăng nhập tạo tài khoản
+ Tên đăng nhập là : mã số SV.
+ Mật khẩu là ngày tháng năm sinh (ví dụ : 15041990).
+ Sau khi nhập xong nhấp nút “Tạo tài khoản”.
+ Vào hộp mail của bạn, sẽ có 1 mail từ “hochanh.info”, bạn nhấp vô
đường link.
Hình 2.11 : Hình ảnh xác nhận địa chỉ mail.
+ Nhấp vô “ Các khóa học”
+ Bạn vào mục Hóa học\ Hóa học Đại cương
+ Máy hỏi bạn có muốn tham gia khóa học này không? Nhấp “Có”,
Trang hóa học đại cương được mở ra, SV học bài 9.
Hình 2.12 : Hình ảnh trang chủ E-learning HĐC khi đăng nhập đầu tiên
Đăng nhập
- Nhập tên đăng nhập và mật khẩu ở phần bên trên góc phải. Chú ý
Password phân biệt chữ hoa và chữ thường.
- Sau khi đăng nhập, SV vô phần hóa học đại cương với password (mật
khẩu là 888).
- Nhấp vô “Ghi danh tui trong khóa học này”.
Hình 2.13 : Hình ảnh trang truy cập mật mã môn học
Đọc và nghiên cứu tài liệu
- SV kéo xuống bài 9 thấy như hình bên
- Nhấp vô biểu tượng file word (W), flie powerpoint để đọc hay tải về.
(Chú ý một số SV không có máy thì nên chọn máy ở trường, nếu bạn chọn
quán net thì phải chọn những quán có môi trường học tập. Vì 1 số quán chỉ
dành cho chơi game, không có cài chương trình Word và powerpoint nên SV
không xem được.)
- Click (nhấp) vô open để xem trực tiếp hay click vô save để lưu.
Hình 2.14 : Hình ảnh tải tài liệu
- Đối với file powerpoint (là dạng file trình diễn)
+ Coi trực tiếp : click chuột sau mỗi trang, khi không coi nữa thì quay
về trang đầu bằng cách nhấp vô nút “ back” bên trái.
+ Nếu save (lưu) về nhà xem thì khi mở ra, nhấn F5 để xem, không
xem nữa thì nhấp phím “Esc”.
Làm bài trắc nghiệm
- SV click vô bài kiểm tra 1, hiện ra hình bên.
- Click vô “Bắt đầu kiểm tra”.
Hình 2.15 : Hình ảnh làm bài kiểm tra
- SV làm 1 bài kiểm tra, có thể nhiều lần. Sau mỗi lần, đều có kết quả.
- SV nên làm cho đến khi có kết quả tốt nhất.
- Khi coi đáp án, có ghi rõ : dấu X đỏ lớn là đúng, dấu X màu xanh là
đáp án của SV. Mọi thắc mắc về đáp án, SV lên diễn đàn hỏi.
- Nếu làm lại bài, click vô “Thực hiện lại bài làm”. Nếu đã đạt, vào ô
chuyển tới, cửa sổ đổ xuống, chọn mục cần tìm.
Tham gia diễn dàn trao đổi
- SV click vô diễn đàn tin tức. Ở đây có 2 phần:
+ Nếu bạn có bất cứ một đóng góp hay một tư liệu gì mới, SV có thể tự tạo
diễn đàn, bằng cách click vào “ Thêm một chủ đề thảo luận mới”.
Hình 2.16 : Hình ảnh tham gia viết bài cho diễn dàn
+ Nếu muốn trả lời chủ đề mà GV đã đưa ra thì nhấp vào tiêu đề “Vỏ đồ
hộp làm bằng gì?”, sau đó click vô phúc đáp và tiếp tục viết bài. SV có thể thu
thập tài liệu ở trên mạng hay bất cứ ở đâu, viết thành bài, ở dạng file word thì
cuối bài phúc đáp có Browse, SV dẫn đường link đến bài trả lời của SV đã có
sẵn trong máy. Sau đó click “ Gửi bài viết lên diễn dàn”.
Hình 2.17 : Hình ảnh hướng dẫn cách gửi bài
Tham gia buổi trao đổi trực tuyến:
- SV click vào mục trao đổi trực tuyến.
- SV click vào “ kích vào đây để vào phòng chat”.
- SV thấy như hình 2.18. Nếu bạn nào không đánh được Tiếng Việt thì
không đánh dấu nhưng tốt nhất là đánh dấu GV sẽ hiểu chính xác hơn.
Hình 2.18 : Hình ảnh hướng dẫn trao đổi trực tuyến
2.4.2. Hoạt động của GV
E-learning tạo môi trường giảng dạy mới cho GV, cung cấp công cụ cho
GV soạn giảng, tổ chức lớp học, quản lý SV, hướng dẫn SV tham gia thảo
luận nhóm, cung cấp tài liệu giảng dạy, cung cấp khả năng cập nhật nhanh các
kiến thức và kỹ năng trong giảng dạy…Nhưng vấn đề kiểm soát lớp học sẽ
đặt nặng trên vai GV, nhiều kỹ năng E-learning cần tiếp tục được nghiên cứu
đầy đủ hơn. Chính vì vậy, E-learning đã đáp ứng những tiêu chí giáo dục mới
mà từ trước tới nay chưa từng có: Có thể h
Download miễn phí Luận văn Xây dựng E-Learning chương hóa học và dòng điện phần hóa đại cương trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng
MỤC LỤC
Trang phụbìa
Lời Thank
Mục lục
Danh mục các bảng, các biểu đồ
MỞ ĐẦU. 1
Chương 1. CƠSỞLÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN. 5
1.1. Lịch sửvấn đềnghiên cứu . 5
1.1.1. Sựra đời của E-learning. 5
1.1.2. Tình hình phát triển và ứng dụng của E-learning . 6
1.1.3. Triển vọng của E-learning. 7
1.1.4. Các đềtài nghiên cứu vềE-leaning. 9
1.2. Cơsởlý luận về đổi mới phương pháp dạy học. 9
1.2.1. Học tập . 9
1.2.2. Học tập đổi mới . 10
1.3. E-learning. 13
1.3.1. Khái niệm E-learning . 13
1.3.2. Moodle. 14
1.3.3. E-learning một hình thức tổchức dạy học có hiệu quảbằng hay
cao hơn so với hình thức tổchức dạy học truyền thống . 17
1.4. Một vài nét vềtrường Cao đẳng Kỹthuật Cao Thắng . 22
Tóm tắt chương 1 . 24
Chương 2. XÂY DỰNG E-LEARNING CHƯƠNG “HÓA HỌC
VÀ DÒNG ĐIỆN” PHẦN HÓA ĐẠI CƯƠNG.25
2.1. Tổng quan vềchương 9 “Hóa học và dòng điện” . 25
2.1.1. Mục tiêu. 25
2.1.2. Nội dung. 25
2.1.3. Hệthống bài tập trắc nghiệm . 26
2.2. Những qui tắc xây dựng chương trình E- learning môn HĐC . 38
2.2.1. Quy tắc 1 . 38
2.2.2. Quy tắc 2 . 38
2.2.3. Quy tắc 3 . 39
2.2.4. Quy tắc 4 . 41
2.3. Xây dựng E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần HĐC . 43
2.3.1. Xây dựng cấu trúc. 43
2.3.2. Xây dựng moodle bài giảng . 45
2.3.3. Xây dựng moodle diễn đàn trao đổi . 46
2.3.4. Xây dựng moodle kiểm tra, đánh giá . 48
2.3.5. Xây dựng moodle chats. 49
2.3.6. Xây dựng moodle đểtạo bài thi bằng Hot Potatoes. 50
2.4. Hoạt động dạy và học bằng E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần HĐC. 51
2.4.1. Hoạt động của E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần HĐC . 51
2.4.2. Hoạt động của GV. 57
2.4.3. Hoạt động của SV . 57
Tóm tắt chương 2. 59
Chương 3. THỰC NGHIỆM SƯPHẠM.60
3.1. Mục đích thực nghiệm . 60
3.2. Nhiệm vụthực nghiệm . 60
3.3. Đối tượng thực nghiệm. 60
3.4. Tiến trình thực nghiệm . 61
3.4.1. Chuẩn bịthực nghiệm . 61
3.4.2. Tiến hành thực nghiệm. 61
3.4.3. Các phương pháp đánh giá kết quảthực nghiệm . 61
3.5. Kết quảthực nghiệm. 62
3.5.1. Kết quảcủa bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan . 62
3.5.2. Thống kê ý kiến đánh giá của SV vềchương trình E – learning. 63
3.6. Phân tích kết quảthực nghiệm.64
3.6.1. Phân tích định lượng . 64
3.6.2. Phân tích kết quảvềmặt định tính . 69
3.7. Một sốthành công của E-learning . 72
3.7.1. Thành công vềmặt hoạt động học tập . 72
3.7.2. Thành công vềmặt quản lý SV . 76
3.7.3. Thành công vềcác hoạt động trong khóa học. 78
Tóm tắt chương 3. 80
KẾT LUẬN. 81
TÀI LIỆU THAM KHẢO. 85
PHỤLỤC . 89
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-10-21-luan_van_xay_dung_elearning_chuong_hoa_hoc_va_don.zZDNrjw7dG.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-41435/
Để tải bản DOC Đầy Đủ xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Tóm tắt nội dung:
ương 9- Chọn “ Kiểm tra lần 1” để nhập câu hỏi và đề kiểm tra, chọn các thiết lập
cho câu hỏi, sau đó đưa vào phần câu hỏi thêm vào.
Hình 2.7 : Hình ảnh hướng dẫn tạo bài kiểm tra trắc nghiệm
- Chọn lưu những thay đổi, hoàn thành việc tạo đề thi.
2.3.5. Xây dựng moodle chats
- Chats là một hình thức trao đổi thông tin trong thời gian thực đồng bộ
giữa các người dùng qua trang Web. Đây là một môđun rất quen thuộc trợ
giúp rất thuận tiện để giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau giữa các thành viên và hiểu
biết hơn về chủ đề đang được thảo luận. Giống Yahoo Mesenger hay Google
Talk, moodle Chats chỉ cho phép trao đổi dưới dạng thuần văn bản không
nhúng hình ảnh, âm thanh hay các định dạng file khác.
- Tạo phòng chats
+ Từ menu “Thêm một hoạt động”, chọn “Chat”.
+ Đặt tên, viết nội dung, thiết lập các cài đặt: thời gian chats tiếp theo,
lặp lại các phiên chát, lưu trữ các thông tin chats trước đó, có thể xem các
phiên chats trước đó, xóa một phòng chats…
+ Lưu những thay đổi trên.
Hình 2.8 : Hình ảnh hướng dẫn tạo phòng trao đổi trực tuyến
2.3.6. Xây dựng moodle để tạo bài thi bằng Hot Potatoes
Thông thường, khi tạo một đề thi, giáo viên thường tạo trên máy tính cá
nhân sau đó đưa lên một khóa học của Moodle. Điều đó là hợp lý đặc biệt
trong môi trường Việt Nam khi điều kiện làm việc trên internet còn nhiều khó
khăn. Do vậy Moodle Hot Potatoes là rất quan trọng. Moodle này giúp giáo
viên cung cấp câu hỏi thi theo định dạng Hot Potatoes (đã được soạn thảo qua
các chương trình chuyên dụng, miễn phí rất hiệu quả - Hot Potatoes phiên bản
6.04).
- Hot Potatoes gồm các môđun:
+ JQuiz: Dùng tạo các bài tập hỗ trợ bốn loại câu hỏi: Đa lựa chọn, câu
hỏi trả lời ngắn, câu hỏi lai, câu hỏi nhiều câu trả lời.
+ JCloze: Gồm các bài tập điền vào chỗ trống.
+ JCross: Tạo trò chơi ô chữ.
+ JMix: Môđun dùng tạo các câu hỏi sắp xếp các từ, cụm từ lộn xộn
thành một cụm từ, câu, đoạn theo yêu cầu.
+ JMatch: Tạo các bài tập gồm các câu hỏi so khớp hay sắp xếp các câu
trả lời tương ứng với các câu hỏi.
+ The Masher: Công cụ để quản lý khi có số lượng lớn các bài thi và
câu hỏi.
- Các bước tạo đề thi từ Hot potatoes:
+ GV tạo các câu hỏi trong phần mềm Hot potatoes.
+ Vào menu “Thêm một hoạt động”, chọn “ Hot potatoes”.
+ Chọn “Chọn hay tải một file lên”.
Hình 2.9 : Hình ảnh hướng dẫn tạo câu hỏi trắc nghiệm bằng Hot Potatoes
2.4. Hoạt động dạy và học bằng E-learning chương “Hóa học và dòng
điện” phần HĐC
2.4.1. Hoạt động của E-learning chương “Hóa học và dòng điện” phần
HĐC
Với khái niệm E-learning, phần lớn SV trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao
Thắng còn chưa biết nên việc hướng dẫn kĩ càng và tạo ra được niềm hứng
thú cho SV là điều rất cần thiết. Chúng tui đã có 2 tờ hướng dẫn:
- Giới thiệu về E-learning và các lợi ích khi học E-learning (Phụ lục 2).
- Hướng dẫn cách đăng nhập, cách học tập và tra cứu tài liệu trên
E-learning (Phụ lục 3).
Đăng kí
- SV phải có một địa chỉ mail ( gmail hay yahoo).
- Vào internet đánh địa chỉ www.hochanh.info.
- Vào khu đăng nhập, nhấp vô “Đăng kí tài khoản”, sẽ mở ra trang đăng kí,
SV điền đầy đủ thông tin như sau:
Hình 2.10 : Hình ảnh đăng nhập tạo tài khoản
+ Tên đăng nhập là : mã số SV.
+ Mật khẩu là ngày tháng năm sinh (ví dụ : 15041990).
+ Sau khi nhập xong nhấp nút “Tạo tài khoản”.
+ Vào hộp mail của bạn, sẽ có 1 mail từ “hochanh.info”, bạn nhấp vô
đường link.
Hình 2.11 : Hình ảnh xác nhận địa chỉ mail.
+ Nhấp vô “ Các khóa học”
+ Bạn vào mục Hóa học\ Hóa học Đại cương
+ Máy hỏi bạn có muốn tham gia khóa học này không? Nhấp “Có”,
Trang hóa học đại cương được mở ra, SV học bài 9.
Hình 2.12 : Hình ảnh trang chủ E-learning HĐC khi đăng nhập đầu tiên
Đăng nhập
- Nhập tên đăng nhập và mật khẩu ở phần bên trên góc phải. Chú ý
Password phân biệt chữ hoa và chữ thường.
- Sau khi đăng nhập, SV vô phần hóa học đại cương với password (mật
khẩu là 888).
- Nhấp vô “Ghi danh tui trong khóa học này”.
Hình 2.13 : Hình ảnh trang truy cập mật mã môn học
Đọc và nghiên cứu tài liệu
- SV kéo xuống bài 9 thấy như hình bên
- Nhấp vô biểu tượng file word (W), flie powerpoint để đọc hay tải về.
(Chú ý một số SV không có máy thì nên chọn máy ở trường, nếu bạn chọn
quán net thì phải chọn những quán có môi trường học tập. Vì 1 số quán chỉ
dành cho chơi game, không có cài chương trình Word và powerpoint nên SV
không xem được.)
- Click (nhấp) vô open để xem trực tiếp hay click vô save để lưu.
Hình 2.14 : Hình ảnh tải tài liệu
- Đối với file powerpoint (là dạng file trình diễn)
+ Coi trực tiếp : click chuột sau mỗi trang, khi không coi nữa thì quay
về trang đầu bằng cách nhấp vô nút “ back” bên trái.
+ Nếu save (lưu) về nhà xem thì khi mở ra, nhấn F5 để xem, không
xem nữa thì nhấp phím “Esc”.
Làm bài trắc nghiệm
- SV click vô bài kiểm tra 1, hiện ra hình bên.
- Click vô “Bắt đầu kiểm tra”.
Hình 2.15 : Hình ảnh làm bài kiểm tra
- SV làm 1 bài kiểm tra, có thể nhiều lần. Sau mỗi lần, đều có kết quả.
- SV nên làm cho đến khi có kết quả tốt nhất.
- Khi coi đáp án, có ghi rõ : dấu X đỏ lớn là đúng, dấu X màu xanh là
đáp án của SV. Mọi thắc mắc về đáp án, SV lên diễn đàn hỏi.
- Nếu làm lại bài, click vô “Thực hiện lại bài làm”. Nếu đã đạt, vào ô
chuyển tới, cửa sổ đổ xuống, chọn mục cần tìm.
Tham gia diễn dàn trao đổi
- SV click vô diễn đàn tin tức. Ở đây có 2 phần:
+ Nếu bạn có bất cứ một đóng góp hay một tư liệu gì mới, SV có thể tự tạo
diễn đàn, bằng cách click vào “ Thêm một chủ đề thảo luận mới”.
Hình 2.16 : Hình ảnh tham gia viết bài cho diễn dàn
+ Nếu muốn trả lời chủ đề mà GV đã đưa ra thì nhấp vào tiêu đề “Vỏ đồ
hộp làm bằng gì?”, sau đó click vô phúc đáp và tiếp tục viết bài. SV có thể thu
thập tài liệu ở trên mạng hay bất cứ ở đâu, viết thành bài, ở dạng file word thì
cuối bài phúc đáp có Browse, SV dẫn đường link đến bài trả lời của SV đã có
sẵn trong máy. Sau đó click “ Gửi bài viết lên diễn dàn”.
Hình 2.17 : Hình ảnh hướng dẫn cách gửi bài
Tham gia buổi trao đổi trực tuyến:
- SV click vào mục trao đổi trực tuyến.
- SV click vào “ kích vào đây để vào phòng chat”.
- SV thấy như hình 2.18. Nếu bạn nào không đánh được Tiếng Việt thì
không đánh dấu nhưng tốt nhất là đánh dấu GV sẽ hiểu chính xác hơn.
Hình 2.18 : Hình ảnh hướng dẫn trao đổi trực tuyến
2.4.2. Hoạt động của GV
E-learning tạo môi trường giảng dạy mới cho GV, cung cấp công cụ cho
GV soạn giảng, tổ chức lớp học, quản lý SV, hướng dẫn SV tham gia thảo
luận nhóm, cung cấp tài liệu giảng dạy, cung cấp khả năng cập nhật nhanh các
kiến thức và kỹ năng trong giảng dạy…Nhưng vấn đề kiểm soát lớp học sẽ
đặt nặng trên vai GV, nhiều kỹ năng E-learning cần tiếp tục được nghiên cứu
đầy đủ hơn. Chính vì vậy, E-learning đã đáp ứng những tiêu chí giáo dục mới
mà từ trước tới nay chưa từng có: Có thể h