kieu_lien215
New Member
Download Đề tài Xây dựng một cửa hàng bán đồ Origami
MỤC LỤC
TÓM TẮT 1
MỤC LỤC 2
DANH SÁCH NHÓM 4
DANH MỤC MÔ HÌNH 4
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU 5
1.1 Cơ sở hình thành đề tài 5
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 6
1.3 Phạm vi nghiên cứu 6
1.4 Phương pháp nghiên cứu 6
1.5 Kết cấu của đề tài nghiên cứu 7
CHƯƠNG II : CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 8
2.1 Cơ sở lý luận của đề tài nghiên cứu 8
2.1.1Cung - cầu - giá cả 8
2.1.2 Cạnh tranh 8
2.1.3 Chi phí 9
2.1.4 Nhà cung cấp nguyên vật liệu 9
2.1.5 Xu hướng tiêu dùng 9
2.1.6 Chất lượng cảm nhận 10
2.1.7 Giá trị cảm nhận 10
2.1.8 Hiểu biết về sản phẩm 11
2.2 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu 12
2.2.1 Các giả thuyết 12
2.2.2 Mô hình nghiên cứu 12
2.2.3 Các khái niệm trong mô hình 12
CHƯƠNG III : THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 13
3.1. Phương pháp nghiên cứu 13
3.2 Mẫu 13
3.3 Quy trình nghiên cứu 14
CHƯƠNG IV : PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ KIÊM ĐỊNH GIẢ THUYẾT 14
4.1 Đặc điểm của mẫu khảo sát 15
4.2 Phân tích dữ liệu 16
4.2.1 Mức độ thường xuyên mua đồ trang trí, quà lưu niệm 16
4.2.2 Các yếu tố quan tâm khi chọn mua quà lưu niệm 17
4.2.3 Thái độ của khách hàng đối với việc thay thế sản phẩm lưu niệm hiện nay bằng một sản phẩm hoàn toàn mới 18
4.2.4 Mức độ biết đến loại hình Origami 19
4.2.5 Các yếu tố của sản phẩm Origami mà khách hàng quan tâm 20
4.2.6 Mẫu mã sản phẩm 20
4.2.7 Giá sản phẩm 21
4.2.8 Hình thức mua hàng 22
4.2.9 Mục đích mua sản phẩm Origami 23
4.2.10 Các loại hình kinh doanh đi kèm 24
4.2.11 Hình thức khuyến mãi 25
4.2.12 Vị trí mở cửa hàng 25
4.2.13 Ý kiến về hướng phát triển của Origami tại Việt Nam trong thời gian tới 26
4.3 Kiểm định 27
4.4 Đề án kinh doanh 29
4.5 Nhận xét 43
CHƯƠNG V : KẾT LUẬN 43
5.1 Kết quả chính 43
5.2 Những hạn chế trong nghiên cứu 44
TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
LỜI CẢM ƠN 45
PHỤ LỤC 46
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Các kiểu xe cũng được chúng tui chọn để bán nhưng số lượng rất nhỏ, chỉ để làm đa dạng thêm chủng loại, mẫu mã và cũng đáp ứng được một thị phần nhỏ trong thị trường chơi Origami. Bên cạnh đó, khi khảo sát thị trường, người được khảo sát tiết lộ rằng họ muốn mua Origami với những loại như: nhà, ghế, tủ, các loại chim và các loại máy bay. Điều này đã giúp cho chúng tui có thêm cái nhìn mới, đó là một số sản phẩm Origami mà khách hàng có nhu cầu nhưng chưa được chúng tui khảo sát để đưa ra thị trường, vì vậy của hàng Origami quyết định đưa thêm một vài mẫu mã về nhà, ghế, tủ, các loại chim và các loại máy bay để thăm dò thị trường, qua đó chúng tui sẽ xem xét phản ứng của người mua về sản phẩm Origami loại này, sau đó đánh giá có nên mở rộng sản phẩm Origami loại này hay không.
4.2.7 Giá sản phẩm
Trong chiến lược kinh doanh sản phẩm Origami có một điều vô cùng quan trọng mà cửa hàng Origami không được phép bỏ qua, đó là khả năng tài chính của khách hàng. Điều cửa hàng làm đầu tiên đó là tìm hiểu xem mức thu nhập của họ thế nào, có đủ tiền để mua sản phẩm mà cửa hàng định tung ra thị trường hay không. Sau khi tham khảo thị trường bằng phiếu khảo sát qua 150 người, đa phần là học sinh, sinh viên và những người trẻ nên có đến 89 người (chiểm 59,4%) chọn mua sản phẩm Origami ở mức giá 10.000đ – 50.000đ điều này cũng có thể dễ hiểu tại sao họ lại chọn mức giá đó.
Có 24 người (chiếm 16%) chọn mua sản phẩm ở mức giá từ 50.000đ – 100.000đ
24 người (chiếm 16%) chọn mua sản phẩm ở mức giá 100.000đ – 300.000đ
13 người (chiếm 8,6%) chọn mua sản phẩm ở mức giá từ 300.000đ trở lên.
Có thể thấy 24.6% đối tượng trên đây có mức thu nhập khá cao do họ chọn mua sản phẩm ở những mức giá cao (từ 100.000đ trở lên) và đây cũng có thể coi là khách hàng tiềm năng của cửa hàng. Do đó cửa hàng sẽ quyết định nhập nhiều mặt hàng có giá trị từ 10.000đ – 50.000đ để đánh vào đối tượng của cửa hàng nhắm đến ngay từ đầu đó là học sinh, sinh viên và những ngươi trẻ. Bên cạnh đó cũng nhập về một số lượng hàng có giá cao với chất lượng và mẫu mã cao cấp để phục vụ cho các đối tượng thu nhập cao.
Như vậy, một trong những bí quyết để thành công là phải căn cứ vào túi tiền của khách hàng, vào mức sống của họ, hay nói cách khác là vào khả năng thanh toán của khách hàng đối với những mặt hàng nhất định để rồi cung cấp cho khách hàng những thứ mà họ muốn mua và đủ tiền để mua. Có như vậy, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có sức cạnh tranh cao hơn, cùng với đó là cánh cửa chiếm lĩnh thị trường sẽ nhanh chóng rộng.
Hình 12 :Giá sản phẩm
4.2.8 Hình thức mua hàng
Hầu hết mọi người Việt Nam có thói quen mua sắm trực tiếp khi mua sắm 1 sản phẩm nào đó. Điều đó cũng đã được cửa hàng Origami kiểm định khi đi tham khảo thị trường bằng phiếu khảo sát qua 150 người. Và đã có tới 176 ý kiến khác nhau về mua sản phẩm và có đến 129 ý kiến (chiếm 73,3%) bảo rằng họ sẽ tới trực tiếp cửa hàng mua sắm sản phẩm có sẵn. Và 15 ý kiến (chiếm 8,5%) là đặt hàng và chờ giao hàng theo yêu cầu .Có 32 ý kiến chọn mua hàng qua mạng (chiếm 18,18%). Không có ý kiến chọn hình thức nào khác .
Việc tới trực tiếp cửa hàng để mua chiếm hơn ½ ý kiến có thể được lý giải rằng : Thứ nhất là do thói quen mua sắm của người Việt Nam từ xưa đến nay, thứ hai vì đây là mặt hàng quà lưu niệm nên cũng rất khó để xác định được sản phẩm ưng ý khi chỉ xem qua hình ảnh .
Và đây cũng là 1 điều thuận lợi cho cửa hàng trong việc bán và cung cấp thông tin dễ dàng , chính xác hơn đến với khách hàng , cũng như giảm thiểu được chi phí giao hàng theo yêu cầu . Nhưng không vì thế mà cửa hàng bỏ qua những ý kiến khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đối với những sản phẩm có giá trị từ 300.000đ trở lên cửa hàng sẽ giao hàng tận nơi và miễn tiền giao hàng. Bên cạnh đó cửa hàng cũng đang trong quá trình hoàn tất website riêng để thúc đẩy việc bán hàng qua mạng ,nâng cao hiệu quả phục vụ, hình thức phục vụ để không đánh mất 18.18% khách hàng . Để đúng với phương châm của cửa hàng đặt ra “Uy tín, chất lượng, lợi ích, mới lạ”.
Hình 13 : Hình thức mua hàng
4.2.9 Mục đích mua sản phẩm Origami
Kết quả khảo sát có 211 ý kiến về mục đích mua sản phẩm Origami . Trong đó có 113 ý kiến bảo rằng mua Origami để tặng bạn bè , chiếm 54% . Có 72 ý kiến mua để làm vật trang trí , chiếm 34% . Có 10 ý kiến mua Origami để sưu tập , chiếm 5% . Có 5 ý kiến mua để thể hiện phong cách , chiếm 2% . Và 11 ý kiến khác , chiếm 5%.
Hình 14: Mục đích mua sản phẩm Origami
Qua số liệu phân tích và đánh giá,chúng ta thấy rằng chiếm đến hơn phân nửa khách hàng được hỏi cho rằng họ mua Origami để tặng cho bạn bè (54%) nên cửa hàng Origami có thể mở thêm dịch vụ gói quà , tặng thiệp và mang quà đến tận nhà . Bên cạnh đó sẽ hướng dẫn thêm cho khách hàng ý nghĩa từng loại sản phẩm tặng cho đối tượng nào là thích hợp nhất và trong những dịp như thế nào .
Người ta thường mua quà tặng cho nhau vào những dịp như sinh nhật,các ngày lễ đặc biệt như giáng sinh,ngày lễ tình nhân,..hay đơn thuần là những món quà nhỏ khi gặp mặt….Vì vậy chúng ta cũng cần đặc biệt chú ý tới những ngày đặc biệt này…khi mà nhu cầu mua quà tặng của khách hàng tăng cao. Đồng thời mặt hàng cũng phải phù hợp với từng thời điểm cụ thể để đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Lúc đó lượng khách của chúng ta tăng cao là điều rất khả thi.
Ngoài việc tặng bạn bè thì một lượng khách không nhỏ đã nói rằng mục đích của họ mua Origami là làm đồ trang trí cho bản thân.(34%). Điều này cho chúng ta thấy rằng ngoài việc mua làm quà tặng rất nhiều người đã chọn mua Origami như một đồ dùng trang trí cho bản thân, xu hướng này đẩy chúng ta phải tìm hiểu song song giữa tâm lý chọn mua quà tặng, và tâm lý chọn mua đồ dùng trang trí. Sẽ có nhiều những sản phẩm bắt mắt, sử dụng cho trang trí và làm đẹp không gian đi đôi với những sản phẩm ý nghĩa mang tích chất lưu niệm.
Bên cạnh đó còn một lượng nhỏ khách hàng mua Origami nhằm mục đích thể hiện phong cách, đây cũng là một xu hướng khá mới của giới trẻ hiện nay .Và cửa hàng có thể sẽ đầu tư thêm một số lượng nhỏ những sản phẩm mang tính chất phá cách, đặc biệt theo nhu cầu của họ …
4.2.10 Các loại hình kinh doanh đi kèm
Khảo sát có 217 ý kiến về việc nên tổ chức thêm các loại hình kinh doanh khác đi kèm với việc bán sản phẩm Origami, trong đó có 129 ý kiến cho rằng nên dạy cách xếp Origami , chiếm 59% . Có 51 ý kiến cho rằng nên tổ chức các câu lạc bộ giao lưu , học hỏi về Origami , chiếm 24% . Có 26 ý kiến cho rằng nên tổ chức các cuộc thi xếp Origami theo định kỳ , chiếm 12% . Và các hình thức khác chiếm 5% với 11 ý kiến .
Hình 15 :Các loại hình kinh doanh đi kèm
Khi được hỏi thì đa số khách hàng muốn học cánh xếp Origami: (59%) chứng tỏ khách hàng đã có nhu cầu cao hơn về sản phẩm. Họ muốn biết tường tận sản phẩm của m...
Download Đề tài Xây dựng một cửa hàng bán đồ Origami miễn phí
MỤC LỤC
TÓM TẮT 1
MỤC LỤC 2
DANH SÁCH NHÓM 4
DANH MỤC MÔ HÌNH 4
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU 5
1.1 Cơ sở hình thành đề tài 5
1.2 Mục tiêu nghiên cứu 6
1.3 Phạm vi nghiên cứu 6
1.4 Phương pháp nghiên cứu 6
1.5 Kết cấu của đề tài nghiên cứu 7
CHƯƠNG II : CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU 8
2.1 Cơ sở lý luận của đề tài nghiên cứu 8
2.1.1Cung - cầu - giá cả 8
2.1.2 Cạnh tranh 8
2.1.3 Chi phí 9
2.1.4 Nhà cung cấp nguyên vật liệu 9
2.1.5 Xu hướng tiêu dùng 9
2.1.6 Chất lượng cảm nhận 10
2.1.7 Giá trị cảm nhận 10
2.1.8 Hiểu biết về sản phẩm 11
2.2 Các giả thuyết và mô hình nghiên cứu 12
2.2.1 Các giả thuyết 12
2.2.2 Mô hình nghiên cứu 12
2.2.3 Các khái niệm trong mô hình 12
CHƯƠNG III : THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU 13
3.1. Phương pháp nghiên cứu 13
3.2 Mẫu 13
3.3 Quy trình nghiên cứu 14
CHƯƠNG IV : PHÂN TÍCH DỮ LIỆU VÀ KIÊM ĐỊNH GIẢ THUYẾT 14
4.1 Đặc điểm của mẫu khảo sát 15
4.2 Phân tích dữ liệu 16
4.2.1 Mức độ thường xuyên mua đồ trang trí, quà lưu niệm 16
4.2.2 Các yếu tố quan tâm khi chọn mua quà lưu niệm 17
4.2.3 Thái độ của khách hàng đối với việc thay thế sản phẩm lưu niệm hiện nay bằng một sản phẩm hoàn toàn mới 18
4.2.4 Mức độ biết đến loại hình Origami 19
4.2.5 Các yếu tố của sản phẩm Origami mà khách hàng quan tâm 20
4.2.6 Mẫu mã sản phẩm 20
4.2.7 Giá sản phẩm 21
4.2.8 Hình thức mua hàng 22
4.2.9 Mục đích mua sản phẩm Origami 23
4.2.10 Các loại hình kinh doanh đi kèm 24
4.2.11 Hình thức khuyến mãi 25
4.2.12 Vị trí mở cửa hàng 25
4.2.13 Ý kiến về hướng phát triển của Origami tại Việt Nam trong thời gian tới 26
4.3 Kiểm định 27
4.4 Đề án kinh doanh 29
4.5 Nhận xét 43
CHƯƠNG V : KẾT LUẬN 43
5.1 Kết quả chính 43
5.2 Những hạn chế trong nghiên cứu 44
TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
LỜI CẢM ƠN 45
PHỤ LỤC 46
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
về chất liệu, kích thước đến độ khó của sản phẩm.Các kiểu xe cũng được chúng tui chọn để bán nhưng số lượng rất nhỏ, chỉ để làm đa dạng thêm chủng loại, mẫu mã và cũng đáp ứng được một thị phần nhỏ trong thị trường chơi Origami. Bên cạnh đó, khi khảo sát thị trường, người được khảo sát tiết lộ rằng họ muốn mua Origami với những loại như: nhà, ghế, tủ, các loại chim và các loại máy bay. Điều này đã giúp cho chúng tui có thêm cái nhìn mới, đó là một số sản phẩm Origami mà khách hàng có nhu cầu nhưng chưa được chúng tui khảo sát để đưa ra thị trường, vì vậy của hàng Origami quyết định đưa thêm một vài mẫu mã về nhà, ghế, tủ, các loại chim và các loại máy bay để thăm dò thị trường, qua đó chúng tui sẽ xem xét phản ứng của người mua về sản phẩm Origami loại này, sau đó đánh giá có nên mở rộng sản phẩm Origami loại này hay không.
4.2.7 Giá sản phẩm
Trong chiến lược kinh doanh sản phẩm Origami có một điều vô cùng quan trọng mà cửa hàng Origami không được phép bỏ qua, đó là khả năng tài chính của khách hàng. Điều cửa hàng làm đầu tiên đó là tìm hiểu xem mức thu nhập của họ thế nào, có đủ tiền để mua sản phẩm mà cửa hàng định tung ra thị trường hay không. Sau khi tham khảo thị trường bằng phiếu khảo sát qua 150 người, đa phần là học sinh, sinh viên và những người trẻ nên có đến 89 người (chiểm 59,4%) chọn mua sản phẩm Origami ở mức giá 10.000đ – 50.000đ điều này cũng có thể dễ hiểu tại sao họ lại chọn mức giá đó.
Có 24 người (chiếm 16%) chọn mua sản phẩm ở mức giá từ 50.000đ – 100.000đ
24 người (chiếm 16%) chọn mua sản phẩm ở mức giá 100.000đ – 300.000đ
13 người (chiếm 8,6%) chọn mua sản phẩm ở mức giá từ 300.000đ trở lên.
Có thể thấy 24.6% đối tượng trên đây có mức thu nhập khá cao do họ chọn mua sản phẩm ở những mức giá cao (từ 100.000đ trở lên) và đây cũng có thể coi là khách hàng tiềm năng của cửa hàng. Do đó cửa hàng sẽ quyết định nhập nhiều mặt hàng có giá trị từ 10.000đ – 50.000đ để đánh vào đối tượng của cửa hàng nhắm đến ngay từ đầu đó là học sinh, sinh viên và những ngươi trẻ. Bên cạnh đó cũng nhập về một số lượng hàng có giá cao với chất lượng và mẫu mã cao cấp để phục vụ cho các đối tượng thu nhập cao.
Như vậy, một trong những bí quyết để thành công là phải căn cứ vào túi tiền của khách hàng, vào mức sống của họ, hay nói cách khác là vào khả năng thanh toán của khách hàng đối với những mặt hàng nhất định để rồi cung cấp cho khách hàng những thứ mà họ muốn mua và đủ tiền để mua. Có như vậy, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ có sức cạnh tranh cao hơn, cùng với đó là cánh cửa chiếm lĩnh thị trường sẽ nhanh chóng rộng.
Hình 12 :Giá sản phẩm
4.2.8 Hình thức mua hàng
Hầu hết mọi người Việt Nam có thói quen mua sắm trực tiếp khi mua sắm 1 sản phẩm nào đó. Điều đó cũng đã được cửa hàng Origami kiểm định khi đi tham khảo thị trường bằng phiếu khảo sát qua 150 người. Và đã có tới 176 ý kiến khác nhau về mua sản phẩm và có đến 129 ý kiến (chiếm 73,3%) bảo rằng họ sẽ tới trực tiếp cửa hàng mua sắm sản phẩm có sẵn. Và 15 ý kiến (chiếm 8,5%) là đặt hàng và chờ giao hàng theo yêu cầu .Có 32 ý kiến chọn mua hàng qua mạng (chiếm 18,18%). Không có ý kiến chọn hình thức nào khác .
Việc tới trực tiếp cửa hàng để mua chiếm hơn ½ ý kiến có thể được lý giải rằng : Thứ nhất là do thói quen mua sắm của người Việt Nam từ xưa đến nay, thứ hai vì đây là mặt hàng quà lưu niệm nên cũng rất khó để xác định được sản phẩm ưng ý khi chỉ xem qua hình ảnh .
Và đây cũng là 1 điều thuận lợi cho cửa hàng trong việc bán và cung cấp thông tin dễ dàng , chính xác hơn đến với khách hàng , cũng như giảm thiểu được chi phí giao hàng theo yêu cầu . Nhưng không vì thế mà cửa hàng bỏ qua những ý kiến khác, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ đối với những sản phẩm có giá trị từ 300.000đ trở lên cửa hàng sẽ giao hàng tận nơi và miễn tiền giao hàng. Bên cạnh đó cửa hàng cũng đang trong quá trình hoàn tất website riêng để thúc đẩy việc bán hàng qua mạng ,nâng cao hiệu quả phục vụ, hình thức phục vụ để không đánh mất 18.18% khách hàng . Để đúng với phương châm của cửa hàng đặt ra “Uy tín, chất lượng, lợi ích, mới lạ”.
Hình 13 : Hình thức mua hàng
4.2.9 Mục đích mua sản phẩm Origami
Kết quả khảo sát có 211 ý kiến về mục đích mua sản phẩm Origami . Trong đó có 113 ý kiến bảo rằng mua Origami để tặng bạn bè , chiếm 54% . Có 72 ý kiến mua để làm vật trang trí , chiếm 34% . Có 10 ý kiến mua Origami để sưu tập , chiếm 5% . Có 5 ý kiến mua để thể hiện phong cách , chiếm 2% . Và 11 ý kiến khác , chiếm 5%.
Hình 14: Mục đích mua sản phẩm Origami
Qua số liệu phân tích và đánh giá,chúng ta thấy rằng chiếm đến hơn phân nửa khách hàng được hỏi cho rằng họ mua Origami để tặng cho bạn bè (54%) nên cửa hàng Origami có thể mở thêm dịch vụ gói quà , tặng thiệp và mang quà đến tận nhà . Bên cạnh đó sẽ hướng dẫn thêm cho khách hàng ý nghĩa từng loại sản phẩm tặng cho đối tượng nào là thích hợp nhất và trong những dịp như thế nào .
Người ta thường mua quà tặng cho nhau vào những dịp như sinh nhật,các ngày lễ đặc biệt như giáng sinh,ngày lễ tình nhân,..hay đơn thuần là những món quà nhỏ khi gặp mặt….Vì vậy chúng ta cũng cần đặc biệt chú ý tới những ngày đặc biệt này…khi mà nhu cầu mua quà tặng của khách hàng tăng cao. Đồng thời mặt hàng cũng phải phù hợp với từng thời điểm cụ thể để đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Lúc đó lượng khách của chúng ta tăng cao là điều rất khả thi.
Ngoài việc tặng bạn bè thì một lượng khách không nhỏ đã nói rằng mục đích của họ mua Origami là làm đồ trang trí cho bản thân.(34%). Điều này cho chúng ta thấy rằng ngoài việc mua làm quà tặng rất nhiều người đã chọn mua Origami như một đồ dùng trang trí cho bản thân, xu hướng này đẩy chúng ta phải tìm hiểu song song giữa tâm lý chọn mua quà tặng, và tâm lý chọn mua đồ dùng trang trí. Sẽ có nhiều những sản phẩm bắt mắt, sử dụng cho trang trí và làm đẹp không gian đi đôi với những sản phẩm ý nghĩa mang tích chất lưu niệm.
Bên cạnh đó còn một lượng nhỏ khách hàng mua Origami nhằm mục đích thể hiện phong cách, đây cũng là một xu hướng khá mới của giới trẻ hiện nay .Và cửa hàng có thể sẽ đầu tư thêm một số lượng nhỏ những sản phẩm mang tính chất phá cách, đặc biệt theo nhu cầu của họ …
4.2.10 Các loại hình kinh doanh đi kèm
Khảo sát có 217 ý kiến về việc nên tổ chức thêm các loại hình kinh doanh khác đi kèm với việc bán sản phẩm Origami, trong đó có 129 ý kiến cho rằng nên dạy cách xếp Origami , chiếm 59% . Có 51 ý kiến cho rằng nên tổ chức các câu lạc bộ giao lưu , học hỏi về Origami , chiếm 24% . Có 26 ý kiến cho rằng nên tổ chức các cuộc thi xếp Origami theo định kỳ , chiếm 12% . Và các hình thức khác chiếm 5% với 11 ý kiến .
Hình 15 :Các loại hình kinh doanh đi kèm
Khi được hỏi thì đa số khách hàng muốn học cánh xếp Origami: (59%) chứng tỏ khách hàng đã có nhu cầu cao hơn về sản phẩm. Họ muốn biết tường tận sản phẩm của m...