depmachanh88

New Member

Download miễn phí Đề tài Xây dựng ngân hàng câu hỏi và hỗ trợ cho việc sinh các đề thi trắc nghiệm





MỤC LỤC
I. Lý do chọn đề tài. 3
II. Mục đích nghiên cứu. 3
III. Bố cục đề tài. 3
IV. Nội dung 4
Chương I. Một số vấn đề về phương pháp thi trắc nghiệm 4
1. Một số phương pháp kiểm tra đánh giá cơ bản 4
1.1 . Đặc điểm chung 4
1.1. Đặc điểm riêng 4
2. Thực trạng việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. 5
3. Hình thức thi trắc nghiệm. 6
1.2. Khái niệm. 6
1.3. Phân loại trắc nghiệm khách quan. 7
1.4. Các dạng câu hỏi trong trắc nghiệm khách quan. 7
1.5. Ưu nhược điểm của phương pháp kiểm tra đánh giá bằng câu hỏi trắc nghiệm khách quan 7
1.6. Soạn thảo đề kiểm tra sử dụng phương pháp trắc nghiệm 8
Chương II. Một số công nghệ sử dụng. 10
Chương III. Phân tích thiết kế hệ thống. 11
A. Phân tích hệ thống. 11
1. Đặt vấn đề. 11
2. Giải quyết vấn đề. 11
B. Thiết kế hệ thống. 13
1. Thiết kế dữ liệu 13
2. Thiết kế chi tiết chức năng. 15
Chương IV. Tổng kết 22
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, tin học đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong quản lý và giảng dạy.
Trong quá trình dạy học kiểm tra và đánh giá là một trong những bộ phận chủ yếu và hợp thành một chỉnh thể thống nhất trong quá trình đào tạo. Lâu nay, chúng ta hầu như chỉ sử dụng loại bài kiểm tra tự luận để đánh giá kết quả học tập của học sinh. Loại câu hỏi có nhiều bất cập vì những câu hỏi thường dài, tốn nhiều thời gian cho việc làm bài, khối lượng kiến thức được kiểm tra hạn chế, khó sử dụng các phương tiện hiện đại trong kiểm tra đánh giá chẳng hạn như máy vi tính.
Hình thức kiểm tra trắc nghiệm đã được đưa vào áp dụng phổ biến, cho nên theo đó trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều phần mềm trắc nghiệm xuất hiện. Tuy nhiên những phần mềm chuyên nghiệp thì giá thành khá cao và còn nhiều phần mềm chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu soạn thảo đề thi của các giáo viên, vậy nên em chọn đề tài này nhằm “xây dựng ngân hàng câu hỏi và hỗ trợ cho việc sinh các đề thi trắc”. Đề tài của em bước đầu chỉ mang tính nghiên cứu, em hi vọng rằng sẽ có thể phát triển nó thành một phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến đáp ứng nhu cầu của các giáo viên hiện nay.
Mục đích nghiên cứu.
Mục đích của đề tài là nghiên cứu xây dựng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến nhằm giúp cho các giáo viên tạo ra ngân hàng câu hỏi và hỗ trợ việc sinh đề thi trắc nghiệm trực tuyến.
Xuất phát từ mục đích trên, nhiệm vụ của đề tài đặt ra như sau:
+ Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về bản chất và phân loại câu hỏi trắc nghiệm.
+ Nghiên cứu các công nghệ lập trình .NET và hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL.
+ Xây dựng phần mềm nhằm hổ trợ việc tạo câu hỏi và sinh ra các đề thi trắc nghiệm.
Bố cục đề tài.
Đề tài gồm các phần chính như sau.
Chương I. Một số vấn đề về phương pháp thi trắc nghiệm.
Khái niệm, một số thuật ngữ trong thi trắc nghiệm.
Các hình thức thi trắc nghiệm và cách phân loại câu hỏi trong thi trăc nghiệm.
....
Chương II. Một số công nghệ sử dụng.
Khái quát về ngôn ngữ lập trình C# và một số vấn đề của ADO.NET
Tổng quan SQL 2005.
Chương III. Phân tích thiết kế hệ thống hỗ trợ trắc nghiệm.
Chương IV. Tổng kết.
Phân tích và thiết kế ứng dụng.
Nội dung
Chương I. Một số vấn đề về phương pháp thi trắc nghiệm
Một số phương pháp kiểm tra đánh giá cơ bản
Tính đến nay, trong việc KTĐG kết quả học tập người ta hay sử dụng 2 phương pháp chủ yếu là trắc nghiệm tự luận và trắc nghiệm khách quan.
Trắc nghiệm tự luận: là phương pháp kiểm tra gồm các câu hỏi dạng mở (loại câu hỏi này không chỉ có một câu trả lời hay một kiểu trả lời mà có thể có nhiều cách, nhiều hướng trình bày) mà học sinh phải tự mình trình bày ý kiến trong một bài viết dài để giải quyết vấn đề mà câu hỏi nêu ra.
Trắc nghiệm khách quan: là nhóm các câu hỏi trong đó một câu nêu ra một vấn đề cùng với những thông tin cần thiết đòi hỏi học sinh phải viết câu trả lời ngắn hay lựa chọn một câu trả lời, thậm chí chỉ cần điền thêm một vài từ.
. Đặc điểm chung
Đặc điểm chung của trắc nghiệm tự luận và trắc nghiệm khách quan là:
Đều có thể đo lường hầu hết mọi thành quả học tập của học tập quan trọng mà một bài khảo sát bằng lối viết có thể khảo sát được.
Tất cả đều có thể được sử dụng để khuyến khích học sinh học tập chăm chỉ nhằm đạt đến các mục tiêu, hiểu biết các nguyên lý, tổ chức và phối hợp các ý tưởng, ứng dụng các kiến thức trong việc giải quyết các vấn đề.
Đặc điểm riêng
Cả 2 loại trắc nghiệm đều đòi hỏi sự vận dụng ít nhiều phán đoán chủ quan. Giá trị của cả hai loại trắc nghiệm phụ thuộc vào tính khách quan và đáng tin cậy của chúng. Tuy nhiên, chúng có những điểm khác nhau như sau:
Trắc nghiệm tự luận
Trắc nghiệm khách quan
1.
Một câu hỏi thuộc loại tự luận đòi hỏi thí sinh tự mình soạn câu trả lời và diễn tả nó bằng ngôn ngữ của chính mình.
Một câu hỏi trắc nghiệm khách quan buộc thí sinh phải lựa chọn câu trả lời đúng nhất trong một số câu hỏi đã cho sẵn.
2.
Một bài kiểm tra tự luận gồm số câu hỏi tương đối ít và có tính cách tổng quát, đòi hỏi thí sinh phải triển khai câu trả lời bằng lời lẽ dài dòng.
Một bài kiểm tra trắc nghiệm thường gồm những câu hỏi có tính chất chuyên biệt và chỉ đòi hỏi những câu trả lời ngắn gọn.
3.
Khi làm một bài tự luận thí sinh phải bỏ ra nhiều thời gian để suy nghĩ và viết câu trả lời.
Khi làm một bài trắc nghiệm thí sinh chỉ dùng thời gian để đọc và suy nghĩ mà không tốn thời gian trình bày câu trả lời.
4.
Kết quả của bài tự luận được xác định nhiều do người chấm.
Chất lượng của bài trắc nghiệm được xác định một phần do kĩ năng soạn thảo bộ câu hỏi.
5.
Một bài tự luận tương đối dễ soạn nhưng khó chấm và khó cho điểm chính xác.
Một bài trắc nghiệm khó soạn đề nhưng việc chấm và cho điểm tương đối dễ dàng hơn.
6.
Với tự luận thí sinh có thể tự do bộc lộ cá tính của mình trong câu trả lời và người chấm bài cũng có tự do cho điểm các câu trả lời theo xu hướng của mình.
Với một bài trắc nghiệm người soạn thảo có thể tự do bộc lộ kiến thức và các giá trị của mình thông qua việc đặt câu hỏi và các phương pháp trả lời, nhưng thí sinh chỉ được chứng tỏ mức độ hiểu biết của mình qua tỉ lệ câu trả lời đúng.
Thực trạng việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh.
Hiện nay, việc kiểm tra ở các trường nói chung vẫn còn phổ biến ở hình thức ra đề tự luận. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, người ta phát hiện ra một số hạn chế sau:
Việc làm này hạn chế tính toàn diện và khách quan của nội dung kiểm tra vì đề thi, đề kiểm tra do giáo viên dạy ra đề nên có phần cảm tính, không có thời gian để kiểm tra được hết các kiến thức có trong bài, trong chương.
Nội dung kiểm tra còn tập trung vào việc kiểm tra kiến thức theo tài liệu sẵn có, nên kiến thức còn cùng kiệt nàn, đơn điệu, nặng về tính diễn giải một số vấn đề hẹp, không mang tính đầy đủ nên độ tin cậy không cao.
Kết quả kiểm tra rất khó xác định đúng trình độ của học sinh do chưa xây dựng được những chuẩn mực mới để đánh giá kết quả học tập của học sinh...
Hình thức thi trắc nghiệm.
Khái niệm.
Trắc nghiệm theo nghĩa rộng là một hoạt động được thực hiện để đo lường năng lực của các đối tượng nào đó nhằm những mục đích xác định. Trong giáo dục trắc nghiệm được tiến hành thường xuyên ở các kỳ thi, kiểm tra để đánh giá kết quả học tập, giảng dạy đối với một phần của môn học, toàn bộ môn học, đối với cả một cấp học; hay để tuyển chọn một số người có năng lực nhất vào học một khoá học.
Trắc nghiệm khách quan trong giáo dục chỉ hình thức trắc nghiệm không phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan của người giáo viên. Hình thức này chỉ hoàn toàn khách quan trong việc chấm điểm còn việc lựa chọn nội dun...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện công tác thẩm định các dự án đầu tư trong lĩnh vực xây dựng tại Ngân hàng Vietcombank Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tại ngân hàng nhà nước Việt Nam Kiến trúc, xây dựng 1
D Hoàn thiện công tác xây dựng kế hoạch bán hàng của công ty TNHH Ngân Hạnh Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Huyện Quảng Trạch, Quảng Bình Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở huyện quảng ninh, tỉnh quảng bình giai đoan 2014 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Quản lý chi đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước tại Đại học Huế Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top