HoangLinh_BacKan
New Member
Download Luận văn Xây dựng phát triển thương hiệu cho sản phẩm găng tay của công ty Palace tại thị trường Việt Nam
MỤC LỤC
Mục lục
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN . 1
1. Giới thiệu.1
2. Mục tiêu nghiên cứu.2
3. Phương pháp nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu.3
4. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu.3
5. Kết cấu của báo cáo nghiên cứu.4
CHƯƠNG 2. THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG BƯỚC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU.5
1. Giới thiệu.5
2. Thương hiệu.5
3. Thương hiệu, thành phần của thương hiệu, giá trị thương hiệu.9
3.1 Thành phần của thương hiệu.9
3.2 Giá trị thương hiệu.10
4. Những bước phát triển thương hiệu.14
5. Quyết định về bao bì và cách gắn nhãn hiệu.22
6. Mô hình nghiên cứu.23
6.1 Các mô hình nghiên cứu trước đây.23
6.2 Mô hình đề xuất.25
7. Tóm tắt.25
CHƯƠNG 3. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY PALACE.26
CHƯƠNG 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .30
1. Giới thiệu.30
2. Thiết kế nghiên cứu.30
2.1 Xác định thông tin cần thiết.30
2.2 Phương pháp nghiên cứu.30
3. Thảo luận nhóm và kết quả.32
4. Thu thập thông tin định lượng.37
5. Phương pháp phân tích thông tin.38
6. Tóm tắt.38
CHƯƠNG 5. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.39
1. Giới thiệu.39
2. Mô tả chung về mẫu.39
2.1 Số người được phỏng vấn tạicác thành phố.39
2.2 Số người có và không mang găng tay.40
2.3 Trình độ học vấn.40
2.4 Độ tuổi.41
2.5 Thu nhập.41
2.6 Giới tính.42
2.7 Tỷ lệ nam nữ mang găng tay.42
3. Đánh giá sơ bộ các thang đo.42
3.1 Hệ số tin cậy Cronbach Alpha.44
3.2 Phân tích yếu tố khám phá EFA.50
4. Mô hình hồi quy tuyến tính về mối quan hệ giữa các bước phát triển thương
hiệu và giá trị thương hiệu.53
4.1 Các hệ số hồi quy về mối quan hệ giữa các bước phát triển thương hiệu
với giá trị thương hiệu.53
4.2 Các hệ số hồi quy về mối quan hệ giữa quyết định quảng cáo và giá trị thương hiệu.54
4.3 Các hệ số hồi quy về mối quan hệ giữa tên nhãn hiệu và chiến lược nhãn hiệu.55
4.4 Các hệ số hồi quy về mối liên hệ giữa quyết định quảng cáo và chiến lược nhãn hiệu.55
4.5 Các hệ số hồi quy về mối liên hệ giữa quyết định quảng cáo và tên nhãn hiệu.56
4.6 Mô hình được điều chỉnh và các hệ số hồi quy.57
4.7 Phương trình hồi quy.57
5. Tóm tắt.58
CHƯƠNG 6. Ý NGHĨA VÀ KẾT LUẬN .59
1. Giới thiệu.59
2. Kết quả chính và đóng góp của luận văn .60
3. Hạn chế của luận văn và hướng nghiên cứu tiếp theo.61
TÀI LIỆU THAM KHẢO .63
PHỤ LỤC .64
Phụ lục 1: Bảng câu hỏi thảo luận nhóm trong nghiên cứu định tính.64
Phụ lục 2: Bảng câu hỏi nghiên cứu định lượng.66
Phụ Lục 3. Danh sách thành phần tham gia thảo luận nhóm.70
Phụ lục 4: Kết quả kiểm định thang đo từ spss.71
Phụ lục 5: Kết quả hàm hồi quy tuyết tính.82
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY PALACE
SKI GLOVES
Công ty Palace chuyên sản xuất găng tay trượt tuyết, từ những găng tay đơn giản
đến những găng tay kỹ thuật cao, chuyên nghiệp. Công ty có khả năng sản xuất
các kiểu cấu trúc găng tay khác nhau, các loại nguyên liệu gia cố tăng cường, chịu
ma sát rất tốt, các loại bảo hộ đặc biệt để tạo nên nhiều loại găng tay trượt tuyết
phù hợp với các vận động viên, phụ nữ, trẻ em. Nguồn nguyên liệu dồi dào ở
Công ty sẽ giúp Công ty sẵn sàng đối với các đơn đặt hàng từ khách hàng.
SNOWBOARD GLOVES
Găng tay trượt tuyết bằng ván này có một số đặc điểm khác găng tay trượt tuyết
thường, do kiểu trượt tuyết này dễ bị té và va đập mạnh, nên có bảo hộ ở lòng bàn
tay, cổ tay, và những nguyên liệu sử dụng cùng phải bền hơn, ma sát hơn.
MOUNTAINEERING GLOVES
Găng tay này dành cho các nhà leo núi, người đi dã ngoại, cấu trúc găng tay đặt
biệt hơn các loại khác, các đầu ngón tay, nguyên liệu được sử dụng phải thật bền,
có độ ma sát cực kỳ tốt. Độ vừa tay của găng tay này cũng phải thật hoàn hảo mới
có thể đảm bảo an toàn cho vận động viên leo núi.
Chương 3- Giới thiệu về công ty Palace
Trang 28
MOTORBIKE GOLVES
Găng tay xe máy được thiết kế đặc biệt ở lòng bàn tay, các loại nguyên liệu đặc
biệt có độ bám dính cao và phải mềm mại, thỏa mái, lưng bàn tay cần có các
miếng bảo vệ bằng carbon vừa thời trang vừa có công dụng bảo vệ rất tốt.
BIKING GLOVES
Găng tay xe đạp bao gồm các loại găng tay dùng cho xe đạp leo núi, dã ngoại,
găng tay mùa hè và găng tay cách nhiệt vào mùa đông.
LEISURE GLOVES
Găng tay trang phục được làm bằng các loại da nhuộm, da thuộc và các loại vải
thun, thun nhung rất đẹp.
FLEECE GLOVES AND ACCESSORIES
Các loại găng tay len, nỉ và các vật dụng phụ kèm như dây băng đầu, nón, khăn
choàng được làm từ nhiều loại vải len, nỉ khác nhau như Poly-Fleece, Micro
Fleece và các loại nỉ được dán nhiều lớp với kỹ thuật cao.
THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY.
Công ty Palace đã thành lập với một lịch sử khá lâu như vậy và có một kinh
nghiệm dồi dào về sản xuất các sản phẩm găng tay nhưng Palace chưa có một
thương hiệu nào trên thị trường.
Hiện nay, Palace đang gia công cho khoản 30 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới về găng
tay thể thao, trượt tuyết như: REUSCH (GERMANY), INVICTA (ITALY),
DIADORA (ITALY), SNOWLIFE (SWEETZELAND), ROCKL (GERMANY),
DAINESE (ITALY), KISSMARK (JAPAN), MEC (USA, CANADA) … Khách hàng
lớn nhất chính là REUSCH, doanh số từ khách hàng này chiếm khoản 40% doanh
số của công ty và kế đến là khách hàng DAINESE, doanh số chiếm 20% nữa.
Như vậy, nếu công khách hàng REUSCH và DAINESE không đặt hàng nữa, Công
ty Palace sẽ ngay lập tức rơi vào tình trạng khó khăn, công nhân sẽ không có việc
làm, công suất nhà máy sẽ dư thừa và chi phí sẽ tăng cao cho các khách hàng khác
và từ đó sẽ dễ dàng mất dần khách hàng.
Chương 3- Giới thiệu về công ty Palace
Trang 29
Tình hình chung của các công ty gia công là như vậy, kế hoạch phát triển rất thụ
động, phụ thuộc rất lớn vào khách hàng và do đó dễ bị khách hàng gò ép, mất rất
nhiều lợi nhuận trong kinh doanh.
Ngoài ra, các đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều, các nhà sản xuất găng tay khác
cũng đang cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất, có đội ngũ nhân viên
năng động trong tiếp thị trong dịch vụ khách hàng như làm hàng mẫu nhanh hơn,
không tính tiền hàng mẫu, thời gian giao hàng ngắn hơn, gía cả rẻ hơn nhưng vẫn
đảm bảo được chất lượng. Trong những đối thủ đó, các nhà sản xuất Trung Quốc là
đáng sợ nhất, họ có nguồn nguyên vật liệu phong phú, rẻ tiền, và họ cũng có nhân
công rẻ tương đương với Việt Nam.
Nhận thức được điều đó, hiện nay Công ty đang phát triển với hai hướng như sau:
Giữ vững khách hàng gia công: Luôn luôn cũng cố chất lượng, tìm kiếm nguyên
vật liệu mới để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tăng cường khách hàng
mới, giảm tỷ lệ phụ thuộc doanh số vào một hay hai khách hàng như trước nay.
Đa dạng hóa sản phẩm: Trước đây Công ty chủ yếu làm găng tay trượt tuyết nhưng
hiện nay Công ty đã cung cấp nhiều loại sản phẩm như giới thiệu ở trên nhằm có
được nhiều khách hàng khác nhau, giảm rủi ro.
Công ty đã thành lập một phòng nghiên cứu và phát triển, nhiệm vụ của phòng
R&D này là:
- Tổ chức tham gia hội chợ triển lãm quốc tế;
- Thiết kế sản phẩm mới, gắn logo của Palace;
- Xây dựng trang web để quảng bá hình ảnh của Công ty;
- Tặng quà cho khách hàng;
- Chuẩn bị và gởi cho khách hàng các catologue về vải, nguyên phụ liệu, các
mẫu in, thêu … để khách hàng nắm bắt được các công nghệ mới;
- Tìm công nghệ mới, nguyên liệu mới;
- Tìm khách hàng mới.
Chương 3- Giới thiệu về công ty Palace
Trang 30
CHƯƠNG 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1. Giới thiệu
Chương này giới thiệu phương pháp nghiên cứu sử dụng để điều chỉnh và kiểm
định lại các bước phát triển thương hiệu đã được nêu ở chương 2. Chương này gồm
có các phần chính là: Thiết kế nghiên cứu và nghiên cứu chính thức.
2. Thiết kế nghiên cứu
2.1 Xác định thông tin cần thiết
Thông tin được sử dụng được lấy từ thông tin nội bộ Công ty Palace, thông tin trên
các tạp chí sách báo, thống kê. Và đặc biệt là thông tin thu thập được từ bảng câu
hỏi trực tiếp hỏi khách hàng.
2.2 Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện thông qua phương pháp định tính sử dụng kỹ
thuật thảo luận nhóm nhằm khám phá thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng.
Nghiên cứu chính thức được thực hiện thông qua phương pháp định lượng, phương
pháp này được thực hiện thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp người tiêu
dùng và được sử dụng để kiểm định lại các bước phát triển thương hiệu của lý
thuyết được nêu ra ở trên và điều chỉnh các bước phát triển thương hiệu cho phù
hợp với tình hình tại công ty Palace và phù hợp với việc phát triển thương hiệu của
Công ty tại thị trường Việt Nam.
Tiến độ thực hiện các nghiên cứu được tóm tắt trong bảng 4.1 bao gồm nghiên
nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.
Chương 4- Phương pháp nghiên cứu
Trang 31
Bảng 4.1: Tiến độ thực hiện các nghiên cứu
Bước
Dạng
nghiên cứu
Phương
pháp
nghiên cứu
Kỹ thuật sử
dụng
Thời
gian
Địa điểm
1 Sơ bộ Định tính
Thảo luận
nhóm
02/2005 TP. HCM
2 Chính thức Định lượng
Phỏng vấn
trực tiếp
hay qua
email, fax.
03/2005
TP. HCM, ĐÀ
NẴNG, HÀ NỘI
Thang đo được xây dựng dựa trên cơ sở lý thuyết về các bước phát triển nhãn hiệu
đã có, cụ thể là lý thuyết của Kotler (2003). Tuy nhiên, phát triển nhãn hiệu găng
tay là một sản phẩm hầu như chưa có thương hiệu trên thị trường Việt Nam và môi
trường văn hóa, điều kiện kinh tế xã hội Việt Nam có rất nhiều yếu tố khác biệt so
với các nước phát triển trên thế giới. Có thể thang đo dựa theo lý thuyết nhãn hiệu
của Kotler chưa phù hợp với thị trường Việt Nam, chưa phù hợp với sản phẩm cụ
thể là găng tay. Do đó, nghiên cứu định tính để
Download Luận văn Xây dựng phát triển thương hiệu cho sản phẩm găng tay của công ty Palace tại thị trường Việt Nam miễn phí
MỤC LỤC
Mục lục
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN . 1
1. Giới thiệu.1
2. Mục tiêu nghiên cứu.2
3. Phương pháp nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu.3
4. Ý nghĩa thực tiễn của nghiên cứu.3
5. Kết cấu của báo cáo nghiên cứu.4
CHƯƠNG 2. THƯƠNG HIỆU VÀ NHỮNG BƯỚC PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU.5
1. Giới thiệu.5
2. Thương hiệu.5
3. Thương hiệu, thành phần của thương hiệu, giá trị thương hiệu.9
3.1 Thành phần của thương hiệu.9
3.2 Giá trị thương hiệu.10
4. Những bước phát triển thương hiệu.14
5. Quyết định về bao bì và cách gắn nhãn hiệu.22
6. Mô hình nghiên cứu.23
6.1 Các mô hình nghiên cứu trước đây.23
6.2 Mô hình đề xuất.25
7. Tóm tắt.25
CHƯƠNG 3. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY PALACE.26
CHƯƠNG 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .30
1. Giới thiệu.30
2. Thiết kế nghiên cứu.30
2.1 Xác định thông tin cần thiết.30
2.2 Phương pháp nghiên cứu.30
3. Thảo luận nhóm và kết quả.32
4. Thu thập thông tin định lượng.37
5. Phương pháp phân tích thông tin.38
6. Tóm tắt.38
CHƯƠNG 5. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.39
1. Giới thiệu.39
2. Mô tả chung về mẫu.39
2.1 Số người được phỏng vấn tạicác thành phố.39
2.2 Số người có và không mang găng tay.40
2.3 Trình độ học vấn.40
2.4 Độ tuổi.41
2.5 Thu nhập.41
2.6 Giới tính.42
2.7 Tỷ lệ nam nữ mang găng tay.42
3. Đánh giá sơ bộ các thang đo.42
3.1 Hệ số tin cậy Cronbach Alpha.44
3.2 Phân tích yếu tố khám phá EFA.50
4. Mô hình hồi quy tuyến tính về mối quan hệ giữa các bước phát triển thương
hiệu và giá trị thương hiệu.53
4.1 Các hệ số hồi quy về mối quan hệ giữa các bước phát triển thương hiệu
với giá trị thương hiệu.53
4.2 Các hệ số hồi quy về mối quan hệ giữa quyết định quảng cáo và giá trị thương hiệu.54
4.3 Các hệ số hồi quy về mối quan hệ giữa tên nhãn hiệu và chiến lược nhãn hiệu.55
4.4 Các hệ số hồi quy về mối liên hệ giữa quyết định quảng cáo và chiến lược nhãn hiệu.55
4.5 Các hệ số hồi quy về mối liên hệ giữa quyết định quảng cáo và tên nhãn hiệu.56
4.6 Mô hình được điều chỉnh và các hệ số hồi quy.57
4.7 Phương trình hồi quy.57
5. Tóm tắt.58
CHƯƠNG 6. Ý NGHĨA VÀ KẾT LUẬN .59
1. Giới thiệu.59
2. Kết quả chính và đóng góp của luận văn .60
3. Hạn chế của luận văn và hướng nghiên cứu tiếp theo.61
TÀI LIỆU THAM KHẢO .63
PHỤ LỤC .64
Phụ lục 1: Bảng câu hỏi thảo luận nhóm trong nghiên cứu định tính.64
Phụ lục 2: Bảng câu hỏi nghiên cứu định lượng.66
Phụ Lục 3. Danh sách thành phần tham gia thảo luận nhóm.70
Phụ lục 4: Kết quả kiểm định thang đo từ spss.71
Phụ lục 5: Kết quả hàm hồi quy tuyết tính.82
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
ûa một cá nhân.SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY PALACE
SKI GLOVES
Công ty Palace chuyên sản xuất găng tay trượt tuyết, từ những găng tay đơn giản
đến những găng tay kỹ thuật cao, chuyên nghiệp. Công ty có khả năng sản xuất
các kiểu cấu trúc găng tay khác nhau, các loại nguyên liệu gia cố tăng cường, chịu
ma sát rất tốt, các loại bảo hộ đặc biệt để tạo nên nhiều loại găng tay trượt tuyết
phù hợp với các vận động viên, phụ nữ, trẻ em. Nguồn nguyên liệu dồi dào ở
Công ty sẽ giúp Công ty sẵn sàng đối với các đơn đặt hàng từ khách hàng.
SNOWBOARD GLOVES
Găng tay trượt tuyết bằng ván này có một số đặc điểm khác găng tay trượt tuyết
thường, do kiểu trượt tuyết này dễ bị té và va đập mạnh, nên có bảo hộ ở lòng bàn
tay, cổ tay, và những nguyên liệu sử dụng cùng phải bền hơn, ma sát hơn.
MOUNTAINEERING GLOVES
Găng tay này dành cho các nhà leo núi, người đi dã ngoại, cấu trúc găng tay đặt
biệt hơn các loại khác, các đầu ngón tay, nguyên liệu được sử dụng phải thật bền,
có độ ma sát cực kỳ tốt. Độ vừa tay của găng tay này cũng phải thật hoàn hảo mới
có thể đảm bảo an toàn cho vận động viên leo núi.
Chương 3- Giới thiệu về công ty Palace
Trang 28
MOTORBIKE GOLVES
Găng tay xe máy được thiết kế đặc biệt ở lòng bàn tay, các loại nguyên liệu đặc
biệt có độ bám dính cao và phải mềm mại, thỏa mái, lưng bàn tay cần có các
miếng bảo vệ bằng carbon vừa thời trang vừa có công dụng bảo vệ rất tốt.
BIKING GLOVES
Găng tay xe đạp bao gồm các loại găng tay dùng cho xe đạp leo núi, dã ngoại,
găng tay mùa hè và găng tay cách nhiệt vào mùa đông.
LEISURE GLOVES
Găng tay trang phục được làm bằng các loại da nhuộm, da thuộc và các loại vải
thun, thun nhung rất đẹp.
FLEECE GLOVES AND ACCESSORIES
Các loại găng tay len, nỉ và các vật dụng phụ kèm như dây băng đầu, nón, khăn
choàng được làm từ nhiều loại vải len, nỉ khác nhau như Poly-Fleece, Micro
Fleece và các loại nỉ được dán nhiều lớp với kỹ thuật cao.
THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TY.
Công ty Palace đã thành lập với một lịch sử khá lâu như vậy và có một kinh
nghiệm dồi dào về sản xuất các sản phẩm găng tay nhưng Palace chưa có một
thương hiệu nào trên thị trường.
Hiện nay, Palace đang gia công cho khoản 30 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới về găng
tay thể thao, trượt tuyết như: REUSCH (GERMANY), INVICTA (ITALY),
DIADORA (ITALY), SNOWLIFE (SWEETZELAND), ROCKL (GERMANY),
DAINESE (ITALY), KISSMARK (JAPAN), MEC (USA, CANADA) … Khách hàng
lớn nhất chính là REUSCH, doanh số từ khách hàng này chiếm khoản 40% doanh
số của công ty và kế đến là khách hàng DAINESE, doanh số chiếm 20% nữa.
Như vậy, nếu công khách hàng REUSCH và DAINESE không đặt hàng nữa, Công
ty Palace sẽ ngay lập tức rơi vào tình trạng khó khăn, công nhân sẽ không có việc
làm, công suất nhà máy sẽ dư thừa và chi phí sẽ tăng cao cho các khách hàng khác
và từ đó sẽ dễ dàng mất dần khách hàng.
Chương 3- Giới thiệu về công ty Palace
Trang 29
Tình hình chung của các công ty gia công là như vậy, kế hoạch phát triển rất thụ
động, phụ thuộc rất lớn vào khách hàng và do đó dễ bị khách hàng gò ép, mất rất
nhiều lợi nhuận trong kinh doanh.
Ngoài ra, các đối thủ cạnh tranh ngày một nhiều, các nhà sản xuất găng tay khác
cũng đang cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất, có đội ngũ nhân viên
năng động trong tiếp thị trong dịch vụ khách hàng như làm hàng mẫu nhanh hơn,
không tính tiền hàng mẫu, thời gian giao hàng ngắn hơn, gía cả rẻ hơn nhưng vẫn
đảm bảo được chất lượng. Trong những đối thủ đó, các nhà sản xuất Trung Quốc là
đáng sợ nhất, họ có nguồn nguyên vật liệu phong phú, rẻ tiền, và họ cũng có nhân
công rẻ tương đương với Việt Nam.
Nhận thức được điều đó, hiện nay Công ty đang phát triển với hai hướng như sau:
Giữ vững khách hàng gia công: Luôn luôn cũng cố chất lượng, tìm kiếm nguyên
vật liệu mới để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tăng cường khách hàng
mới, giảm tỷ lệ phụ thuộc doanh số vào một hay hai khách hàng như trước nay.
Đa dạng hóa sản phẩm: Trước đây Công ty chủ yếu làm găng tay trượt tuyết nhưng
hiện nay Công ty đã cung cấp nhiều loại sản phẩm như giới thiệu ở trên nhằm có
được nhiều khách hàng khác nhau, giảm rủi ro.
Công ty đã thành lập một phòng nghiên cứu và phát triển, nhiệm vụ của phòng
R&D này là:
- Tổ chức tham gia hội chợ triển lãm quốc tế;
- Thiết kế sản phẩm mới, gắn logo của Palace;
- Xây dựng trang web để quảng bá hình ảnh của Công ty;
- Tặng quà cho khách hàng;
- Chuẩn bị và gởi cho khách hàng các catologue về vải, nguyên phụ liệu, các
mẫu in, thêu … để khách hàng nắm bắt được các công nghệ mới;
- Tìm công nghệ mới, nguyên liệu mới;
- Tìm khách hàng mới.
Chương 3- Giới thiệu về công ty Palace
Trang 30
CHƯƠNG 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
1. Giới thiệu
Chương này giới thiệu phương pháp nghiên cứu sử dụng để điều chỉnh và kiểm
định lại các bước phát triển thương hiệu đã được nêu ở chương 2. Chương này gồm
có các phần chính là: Thiết kế nghiên cứu và nghiên cứu chính thức.
2. Thiết kế nghiên cứu
2.1 Xác định thông tin cần thiết
Thông tin được sử dụng được lấy từ thông tin nội bộ Công ty Palace, thông tin trên
các tạp chí sách báo, thống kê. Và đặc biệt là thông tin thu thập được từ bảng câu
hỏi trực tiếp hỏi khách hàng.
2.2 Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu sơ bộ được thực hiện thông qua phương pháp định tính sử dụng kỹ
thuật thảo luận nhóm nhằm khám phá thị hiếu, sở thích của người tiêu dùng.
Nghiên cứu chính thức được thực hiện thông qua phương pháp định lượng, phương
pháp này được thực hiện thông qua phương pháp phỏng vấn trực tiếp người tiêu
dùng và được sử dụng để kiểm định lại các bước phát triển thương hiệu của lý
thuyết được nêu ra ở trên và điều chỉnh các bước phát triển thương hiệu cho phù
hợp với tình hình tại công ty Palace và phù hợp với việc phát triển thương hiệu của
Công ty tại thị trường Việt Nam.
Tiến độ thực hiện các nghiên cứu được tóm tắt trong bảng 4.1 bao gồm nghiên
nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.
Chương 4- Phương pháp nghiên cứu
Trang 31
Bảng 4.1: Tiến độ thực hiện các nghiên cứu
Bước
Dạng
nghiên cứu
Phương
pháp
nghiên cứu
Kỹ thuật sử
dụng
Thời
gian
Địa điểm
1 Sơ bộ Định tính
Thảo luận
nhóm
02/2005 TP. HCM
2 Chính thức Định lượng
Phỏng vấn
trực tiếp
hay qua
email, fax.
03/2005
TP. HCM, ĐÀ
NẴNG, HÀ NỘI
Thang đo được xây dựng dựa trên cơ sở lý thuyết về các bước phát triển nhãn hiệu
đã có, cụ thể là lý thuyết của Kotler (2003). Tuy nhiên, phát triển nhãn hiệu găng
tay là một sản phẩm hầu như chưa có thương hiệu trên thị trường Việt Nam và môi
trường văn hóa, điều kiện kinh tế xã hội Việt Nam có rất nhiều yếu tố khác biệt so
với các nước phát triển trên thế giới. Có thể thang đo dựa theo lý thuyết nhãn hiệu
của Kotler chưa phù hợp với thị trường Việt Nam, chưa phù hợp với sản phẩm cụ
thể là găng tay. Do đó, nghiên cứu định tính để