[email protected]
New Member
Download Chuyên đề Xây dựng và phát triển thương hiệu cho công ty cổ phần đầu tư phát triển kỹ nghệ và xây dựng Việt Nam TECHCONVINA
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: Tổng quan về thị trường xây dựng và doanh nghiệp TECHCONVINA. 3
1.1.Tổng quan về thị trường xây dựng: 3
1.1.1.Đặc điểm của thị trường xây dựng 3
1.1.2.Khái quát về sự tăng trưởng và phát triển của thị trường xây dựng. 4
1.1.3.Mức độ cạnh tranh trong ngành xây dựng 7
1.2.Tổng quan về TECHCONVINA: 8
1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 8
1.2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh 10
1.3. Các thương hiệu hiện có trên thị trường dịch vụ xây dựng và vị thế của TECHCONVINA 24
CHƯƠNG II: Thực trạng hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu tại TECHCONVINA: 26
2.1) Thực trạng hoạt động xây dựng thương hiệu TECHCONVINA: 26
2.1.1) Hoạt động nghiên cứu thị trường 26
2.1.2. Xây dựng, xác định mục tiêu thương hiệu và định vị thương hiệu: 27
2.1.3.Thiết kế thương hiêu: 29
2.1.3.1. Logo và biểu tượng đặc trưng của công ty 29
2.1.3.2. Câu khẩu hiệu 31
2.1.3.3.Nhạc hiệu: 32
2.1.4. Hoạt động quản lý tài sản thương hiệu 32
2.1.5. Hoạt động đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ 34
2.1.6. Hoạt động khuếch trương thương hiệu 36
2.2) Hoạt động phát triển thương hiệu 39
CHƯƠNG III: Các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu TECHCONVINA 42
3.1.Giải pháp cho hoạt động xây dựng thương hiệu: 42
3.1.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 42
3.1.2. Thiết kế thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu 44
3.1.3) Giá trị tài sản thương hiệu 46
3.1.4. Hoạt động truyền thông, khuếch trương thương hiệu 49
3.1.5. Bảo hộ thương hiệu 56
3.2.Giải pháp cho hoạt động phát triển thương hiệu 59
3.2.1. Định hướng phát triển thương hiệu 59
3.2.2. Phối hợp các chiến lược Marketing- Mix nhằm tăng cường giá trị thương hiệu: 60
3.2.2.1. Chiến lược sản phẩm 60
3.2.2.2) Chiến lược giá 61
3.2.2.3. Chiến lược kênh phân phối 62
3.2.2.4) Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 63
3.3. Các giải pháp hỗ trợ khác: 64
3.3.1. Giải pháp xây dựng văn hóa doạnh nghiệp 64
3.3.2. Giải pháp đầu tư nguồn nhân lực trong quản lý thương hiệu 66
3.3.3. Giải pháp tài chính 70
KẾT LUẬN 72
TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Thứ tư, Công ty thực hiện tốt hoạt động duy trì sự liên hệ thương hiệu. Với những thành công ban đầu và việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng vào TECHCONVINA, việc ra đời của các công ty thành viên về sau như TECHCONVINA Factory care, TECHCONVINA Smarthome, TECHCONVINA Logistic,…Chính sự phát triển không ngừng của Tổng công ty đã gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thành viên gia tăng hơn nữa uy tín thương hiệu và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng
2.1.5. Hoạt động đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ
Công ty luôn tâm niệm rằng: “Sự thành công của khách hàng cũng chính là sự thành công của TechconVina”. Với phương châm đồng bộ và trọn gói, công ty luôn chủ động giới thiệu với khách hàng các công nghệ thi công mới nhất, nhanh chóng làm khách hàng cảm nhận được những ưu điểm trong việc ứng dụng kỹ thuật mới nhằm đem lại hiệu quả kinh tế nhất. Ngoài ra, TechconVina cũng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, lắng nghe ý kiến phản hồi, nắm bắt và hiểu rõ yêu cầu của khách hàng từ đó, cùng khách hàng thiết lập mối quan hệ hợp tác mật thiết và bền lâu.
Với những đặc tính riêng của mình, thương hiệu dịch vụ có những đặc điểm khác biệt so với thương hiệu hàng hóa. Để có thể xây dựng được thương hiệu dịch vụ thành công, cần mô tả sơ bộ một số đặc tính về sản phẩm dịch vụ và cách thức nhận biết chất lượng dịch vụ. Trên cơ sở đó mới có thể xác định được đường hướng xây dựng một thương hiệu dịch vụ. Chất lượng dịch vụ là yếu tố rất khó xác định mặc dù các đơn vị cung ứng dịch vụ đã cố gắng chuyên nghiệp hóa và tiêu chuẩn hóa các quá trình, nhưng do tính chất không đồng nhất của dịch vụ làm công tác tiêu chuẩn hóa trở nên khá khó khăn. Tuy nhiên cần quan niệm bất kỳ một yếu tố nào trong giao diện mà một dịch vụ cung ứng liên kết bộ nhớ khách hàng đến hình ảnh về dịch vụ là các liên kết đang được tạo dựng để xây dựng thương hiệu dịch vụ
Với quan điểm thương hiệu được xem như một sản phẩm, vì vậy nó đòi hỏi được áp dụng đầy đủ 4Ps trong Marketing Mix, sản phẩm dịch vụ thế nào, giá cả ra sao, xúc tiến dịch vụ có được thực hiện tốt không, bằng chứng và xác nhận bên thứ ba đối với chất lượng của dich vụ. Ở đây, TECHCONVINA cung cấp gói dịch vụ về xây dựng trọn gói cho các khách hàng của mình: Từ tư vấn, thiết kế, đến thi công và quản lý, chăm sóc khách hàng… TECHCONVINA áp dụng chiến lược định giá cạnh tranh. Đặt giá cao hơn giá dịch vụ cạnh tranh. Bên cạnh đó công ty sẽ cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ ưu việt hơn hẳn, khác biệt hóa và nổi bật hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh( Với gói dịch vụ từ tư vấn, thiết kế, đấu thầu, thi công, quản lý dự án; đến chăm sóc nhà máy, cung cấp giải pháp nhà thông minh, và thương vận ). Với đặc điểm cung cấp gói dịch vụ trọn gói cho các dự án xây dựng của các nhà đầu tư. Kênh phân phối chủ yếu trong hoạt động của TECHCONVINA là kênh trực tiếp. Và không thể không kể đến hoạt động truyền thông hiệu quả mà công ty đã thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu công ty, đồng thời là cơ hội đưa công ty đến gần hơn với khách hàng thân thiết của mình. Khi xem thương hiệu như là một quá trình, công ty đã chú trọng hơn đến sự trải nghiệm trong việc tiêu dùng thương hiệu dịch vụ. Các hoạt động tư vấn, vận tải…mà công ty thực hiện đều lấy nhu cầu và mong muốn của khách hàng làm trọng tâm. Chính sự tham gia của khách hàng vào các hoạt động và sự trải nghiêm của họ là một phần không thể thiếu cho sự thành công của TechconVina
Xem thương hiệu dịch vụ như là một tổ chức, công ty có ý nhấn mạnh đến khía cạnh văn hóa trong cách thể hiện thương hiệu dịch vụ. Công ty TechconVina cam kết cho một chất lượng phục vụ hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực. Văn hóa tổ chức trở thành động lực thúc đẩy các nỗ lực bên trong công ty, đồng thời nó khuyến khích việc chuẩn hóa các kỹ năng nghiệp vụ của hệ thống nhân viên, sự trải nghiệm qua hệ thống văn hóa của công ty sẽ hướng thương hiệu chuyển đổi từ những giá trị kinh nghiệm sang hệ giá trị tin dùng. Khi thương hiệu dịch vụ của TechconVina trở thành người bạn thân thiết thì Khách hàng sẽ tin dùng và mong muốn luôn sát cánh cùng người bạn- TechconVina trong các lần đồng hành sau!
TechconVina đã xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và ấn tượng. Với quan điểm Thương hiệu như là một dấu hiệu, nhấn mạnh đến việc dấu hiệu có thể có nhiều cách biểu hiện, việc biểu hiện thông qua cấu trúc các dấu hiệu, có thể đòi hỏi một dịch vụ phải liên kết trọn vẹn các dấu hiệu đến bộ nhớ của khách hàng về hình ảnh mà nó đang muốn in hằn trong tâm trí khách hàng. Với việc xây dựng thành công hệ thống nhận diện thương hiệu, từ đó đã tạo nên một hệ thống cấu trúc, có sự liên kết thống nhất tác động đến nhận thức khách hàng. Khách hàng có thể bắt gặp hình ảnh của công ty ở bất kỳ đâu, hay khi được tiếp xúc với nhân viên công ty, họ cũng sẽ có một cái nhìn về sự chuyên nghiệp và đồng nhất trong các tiêu chí hoạt động. Những khách hàng của công ty sẽ có một cái nhìn tổng quan và logic, cũng như những ấn tượng về một công ty xây dựng đang ngày một phát triển.
2.1.6. Hoạt động khuếch trương thương hiệu
Quảng cáo: TECHCONVINA có các hoạt động quảng cáo ngoài trời và trên Báo, tạp chí, website. Quảng cáo trên tivi và đài phát thanh cũng được đẩy mạnh.
Đối với quảng cáo ngoài trời: TECHCONVINA tăng cường sự thâm nhập và lan tỏa hình ảnh của mình tại các khu công nghiệp: khu công nghiệp vừa và nhỏ Thái Nguyên, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Khu công nghiệp tại Thái Bình. Ở đây, công ty đặt các biển quảng cáo tấm lớn trong khu công nghiệp hay gần cổng chào của khu. Quảng cáo trên các pano, áp phích trong khu công nghiệp hay trên tuyến đường chính dẫn tới khu công nghiệp.
Đồng thời trên các tuyến đại lộ dẫn vào các tỉnh-nơi có các cơ hội đầu tư, cũng như những thuận lợi kinh doanh, là khu vực thị trường trọng điểm của TECHCONVINA. Trên các tuyến đường này, công ty quảng cáo trên các biển banner tấm lớn, có hệ thống chiếu sáng.
Một hình thức quảng cáo nữa mà TECHCONVINA đang đẩy mạnh là quảng cáo trên báo, tạp chí chuyên ngành về kinh tế, xây dựng, thương mại: Thời báo kinh tế Việt Nam, Tạp chí xây dựng, Báo Đầu tư, Thương mại.
Quảng cáo trên website: Công ty xác định các website về kinh tế, xây dựng, đặc biệt là các website của các khu công nghiệp, các tổ chức, hiệp hội là các đố...
Download Chuyên đề Xây dựng và phát triển thương hiệu cho công ty cổ phần đầu tư phát triển kỹ nghệ và xây dựng Việt Nam TECHCONVINA miễn phí
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I: Tổng quan về thị trường xây dựng và doanh nghiệp TECHCONVINA. 3
1.1.Tổng quan về thị trường xây dựng: 3
1.1.1.Đặc điểm của thị trường xây dựng 3
1.1.2.Khái quát về sự tăng trưởng và phát triển của thị trường xây dựng. 4
1.1.3.Mức độ cạnh tranh trong ngành xây dựng 7
1.2.Tổng quan về TECHCONVINA: 8
1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển 8
1.2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh 10
1.3. Các thương hiệu hiện có trên thị trường dịch vụ xây dựng và vị thế của TECHCONVINA 24
CHƯƠNG II: Thực trạng hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu tại TECHCONVINA: 26
2.1) Thực trạng hoạt động xây dựng thương hiệu TECHCONVINA: 26
2.1.1) Hoạt động nghiên cứu thị trường 26
2.1.2. Xây dựng, xác định mục tiêu thương hiệu và định vị thương hiệu: 27
2.1.3.Thiết kế thương hiêu: 29
2.1.3.1. Logo và biểu tượng đặc trưng của công ty 29
2.1.3.2. Câu khẩu hiệu 31
2.1.3.3.Nhạc hiệu: 32
2.1.4. Hoạt động quản lý tài sản thương hiệu 32
2.1.5. Hoạt động đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ 34
2.1.6. Hoạt động khuếch trương thương hiệu 36
2.2) Hoạt động phát triển thương hiệu 39
CHƯƠNG III: Các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu TECHCONVINA 42
3.1.Giải pháp cho hoạt động xây dựng thương hiệu: 42
3.1.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 42
3.1.2. Thiết kế thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu 44
3.1.3) Giá trị tài sản thương hiệu 46
3.1.4. Hoạt động truyền thông, khuếch trương thương hiệu 49
3.1.5. Bảo hộ thương hiệu 56
3.2.Giải pháp cho hoạt động phát triển thương hiệu 59
3.2.1. Định hướng phát triển thương hiệu 59
3.2.2. Phối hợp các chiến lược Marketing- Mix nhằm tăng cường giá trị thương hiệu: 60
3.2.2.1. Chiến lược sản phẩm 60
3.2.2.2) Chiến lược giá 61
3.2.2.3. Chiến lược kênh phân phối 62
3.2.2.4) Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 63
3.3. Các giải pháp hỗ trợ khác: 64
3.3.1. Giải pháp xây dựng văn hóa doạnh nghiệp 64
3.3.2. Giải pháp đầu tư nguồn nhân lực trong quản lý thương hiệu 66
3.3.3. Giải pháp tài chính 70
KẾT LUẬN 72
TÀI LIỆU THAM KHẢO 73
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
khách hàng đối với dịch vụ của mình. Với phương châm đồng bộ và trọn gói, công ty luôn chủ động giới thiệu với khách hàng các công nghệ thi công mới nhất, nhanh chóng làm khách hàng cảm nhận được những ưu điểm trong việc ứng dụng kỹ thuật mới nhằm đem lại hiệu quả kinh tế nhất. Ngoài ra, TECHCONVINA cũng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, lắng nghe ý kiến phản hồi, nắm bắt và hiểu rõ yêu cầu của khách hàng từ đó, cùng khách hàng thiết lập mối quan hệ hợp tác mật thiết và bền lâu.Thứ tư, Công ty thực hiện tốt hoạt động duy trì sự liên hệ thương hiệu. Với những thành công ban đầu và việc tạo dựng niềm tin nơi khách hàng vào TECHCONVINA, việc ra đời của các công ty thành viên về sau như TECHCONVINA Factory care, TECHCONVINA Smarthome, TECHCONVINA Logistic,…Chính sự phát triển không ngừng của Tổng công ty đã gián tiếp tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thành viên gia tăng hơn nữa uy tín thương hiệu và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng
2.1.5. Hoạt động đảm bảo tốt chất lượng dịch vụ
Công ty luôn tâm niệm rằng: “Sự thành công của khách hàng cũng chính là sự thành công của TechconVina”. Với phương châm đồng bộ và trọn gói, công ty luôn chủ động giới thiệu với khách hàng các công nghệ thi công mới nhất, nhanh chóng làm khách hàng cảm nhận được những ưu điểm trong việc ứng dụng kỹ thuật mới nhằm đem lại hiệu quả kinh tế nhất. Ngoài ra, TechconVina cũng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, lắng nghe ý kiến phản hồi, nắm bắt và hiểu rõ yêu cầu của khách hàng từ đó, cùng khách hàng thiết lập mối quan hệ hợp tác mật thiết và bền lâu.
Với những đặc tính riêng của mình, thương hiệu dịch vụ có những đặc điểm khác biệt so với thương hiệu hàng hóa. Để có thể xây dựng được thương hiệu dịch vụ thành công, cần mô tả sơ bộ một số đặc tính về sản phẩm dịch vụ và cách thức nhận biết chất lượng dịch vụ. Trên cơ sở đó mới có thể xác định được đường hướng xây dựng một thương hiệu dịch vụ. Chất lượng dịch vụ là yếu tố rất khó xác định mặc dù các đơn vị cung ứng dịch vụ đã cố gắng chuyên nghiệp hóa và tiêu chuẩn hóa các quá trình, nhưng do tính chất không đồng nhất của dịch vụ làm công tác tiêu chuẩn hóa trở nên khá khó khăn. Tuy nhiên cần quan niệm bất kỳ một yếu tố nào trong giao diện mà một dịch vụ cung ứng liên kết bộ nhớ khách hàng đến hình ảnh về dịch vụ là các liên kết đang được tạo dựng để xây dựng thương hiệu dịch vụ
Với quan điểm thương hiệu được xem như một sản phẩm, vì vậy nó đòi hỏi được áp dụng đầy đủ 4Ps trong Marketing Mix, sản phẩm dịch vụ thế nào, giá cả ra sao, xúc tiến dịch vụ có được thực hiện tốt không, bằng chứng và xác nhận bên thứ ba đối với chất lượng của dich vụ. Ở đây, TECHCONVINA cung cấp gói dịch vụ về xây dựng trọn gói cho các khách hàng của mình: Từ tư vấn, thiết kế, đến thi công và quản lý, chăm sóc khách hàng… TECHCONVINA áp dụng chiến lược định giá cạnh tranh. Đặt giá cao hơn giá dịch vụ cạnh tranh. Bên cạnh đó công ty sẽ cung cấp cho khách hàng gói dịch vụ ưu việt hơn hẳn, khác biệt hóa và nổi bật hơn hẳn so với đối thủ cạnh tranh( Với gói dịch vụ từ tư vấn, thiết kế, đấu thầu, thi công, quản lý dự án; đến chăm sóc nhà máy, cung cấp giải pháp nhà thông minh, và thương vận ). Với đặc điểm cung cấp gói dịch vụ trọn gói cho các dự án xây dựng của các nhà đầu tư. Kênh phân phối chủ yếu trong hoạt động của TECHCONVINA là kênh trực tiếp. Và không thể không kể đến hoạt động truyền thông hiệu quả mà công ty đã thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu công ty, đồng thời là cơ hội đưa công ty đến gần hơn với khách hàng thân thiết của mình. Khi xem thương hiệu như là một quá trình, công ty đã chú trọng hơn đến sự trải nghiệm trong việc tiêu dùng thương hiệu dịch vụ. Các hoạt động tư vấn, vận tải…mà công ty thực hiện đều lấy nhu cầu và mong muốn của khách hàng làm trọng tâm. Chính sự tham gia của khách hàng vào các hoạt động và sự trải nghiêm của họ là một phần không thể thiếu cho sự thành công của TechconVina
Xem thương hiệu dịch vụ như là một tổ chức, công ty có ý nhấn mạnh đến khía cạnh văn hóa trong cách thể hiện thương hiệu dịch vụ. Công ty TechconVina cam kết cho một chất lượng phục vụ hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực. Văn hóa tổ chức trở thành động lực thúc đẩy các nỗ lực bên trong công ty, đồng thời nó khuyến khích việc chuẩn hóa các kỹ năng nghiệp vụ của hệ thống nhân viên, sự trải nghiệm qua hệ thống văn hóa của công ty sẽ hướng thương hiệu chuyển đổi từ những giá trị kinh nghiệm sang hệ giá trị tin dùng. Khi thương hiệu dịch vụ của TechconVina trở thành người bạn thân thiết thì Khách hàng sẽ tin dùng và mong muốn luôn sát cánh cùng người bạn- TechconVina trong các lần đồng hành sau!
TechconVina đã xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và ấn tượng. Với quan điểm Thương hiệu như là một dấu hiệu, nhấn mạnh đến việc dấu hiệu có thể có nhiều cách biểu hiện, việc biểu hiện thông qua cấu trúc các dấu hiệu, có thể đòi hỏi một dịch vụ phải liên kết trọn vẹn các dấu hiệu đến bộ nhớ của khách hàng về hình ảnh mà nó đang muốn in hằn trong tâm trí khách hàng. Với việc xây dựng thành công hệ thống nhận diện thương hiệu, từ đó đã tạo nên một hệ thống cấu trúc, có sự liên kết thống nhất tác động đến nhận thức khách hàng. Khách hàng có thể bắt gặp hình ảnh của công ty ở bất kỳ đâu, hay khi được tiếp xúc với nhân viên công ty, họ cũng sẽ có một cái nhìn về sự chuyên nghiệp và đồng nhất trong các tiêu chí hoạt động. Những khách hàng của công ty sẽ có một cái nhìn tổng quan và logic, cũng như những ấn tượng về một công ty xây dựng đang ngày một phát triển.
2.1.6. Hoạt động khuếch trương thương hiệu
Quảng cáo: TECHCONVINA có các hoạt động quảng cáo ngoài trời và trên Báo, tạp chí, website. Quảng cáo trên tivi và đài phát thanh cũng được đẩy mạnh.
Đối với quảng cáo ngoài trời: TECHCONVINA tăng cường sự thâm nhập và lan tỏa hình ảnh của mình tại các khu công nghiệp: khu công nghiệp vừa và nhỏ Thái Nguyên, Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Khu công nghiệp tại Thái Bình. Ở đây, công ty đặt các biển quảng cáo tấm lớn trong khu công nghiệp hay gần cổng chào của khu. Quảng cáo trên các pano, áp phích trong khu công nghiệp hay trên tuyến đường chính dẫn tới khu công nghiệp.
Đồng thời trên các tuyến đại lộ dẫn vào các tỉnh-nơi có các cơ hội đầu tư, cũng như những thuận lợi kinh doanh, là khu vực thị trường trọng điểm của TECHCONVINA. Trên các tuyến đường này, công ty quảng cáo trên các biển banner tấm lớn, có hệ thống chiếu sáng.
Một hình thức quảng cáo nữa mà TECHCONVINA đang đẩy mạnh là quảng cáo trên báo, tạp chí chuyên ngành về kinh tế, xây dựng, thương mại: Thời báo kinh tế Việt Nam, Tạp chí xây dựng, Báo Đầu tư, Thương mại.
Quảng cáo trên website: Công ty xác định các website về kinh tế, xây dựng, đặc biệt là các website của các khu công nghiệp, các tổ chức, hiệp hội là các đố...