daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông nguyễn tuấn thơm chủ nhà thuốc số 444 đường giải phóng – phường phương liệt quận thanh xuân – tp hà nội

PHẦN I. LỜI NÓI ĐẦU
Quận Thanh Xuân là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh với rất nhiều khu đô
thị mới như khu đô thị mới Trung Hoà - Nhân Chính, Royal City, Hapulico...
nhưng đồng thời trên địa bàn quận vẫn tồn tại một số khu dân cư với điều kiện nhà
ở đa số còn chật chội, xuống cấp. Ngoài ra có hai sông Tô Lịch và sông Lừ là các
sông dẫn nước thải của Thành phố, hiện đang ô nhiễm gây ảnh hưởng môi trường
quận. Bên cạnh đó, quận có mật độ dân cư đông, có nhiều trường Đại học, cao
đẳng, học viện, cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn với số sinh viên tập trung,
người dân nhập cư từ nơi khác về thuê trọ, làm ăn, sinh sống đã và đang có chiều
hướng gia tăng. Chăm sóc sức khỏe nhân dân sinh sống trên địa bàn là nhiệm vụ
trọng tâm và được đặt lên hàng đầu bởi sức khỏe là một tài sản vô giá, có sức khỏe
là có tất cả, do đó khi ốm đau, bệnh tật cần dùng thuốc để chữa bệnh, nhưng
dùng thuốc như thế nào cho có hiệu quả thì không phải ai cũng biết.
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 18 - Ban chấp hành Đảng bộ quận
Thanh Xuân khóa IV; Nghị quyết của HĐND quận và chương trình công tác của
UBND quận; Kế hoạch về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu nhân dân quận
Thanh Xuân; Được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện thường xuyên của
cấp uỷ Đảng, chính quyền từ quận tới cơ sở, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Y tế Hà
Nội, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn nhiều năm liền đạt và vượt
chỉ tiêu Thành phố và Quận giao. Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của
Đảng và Nhà nước về xã hội hóa công tác y tế, các cấp có thẩm quyền đã ban hành
nhiều chính sách để cơ sở y, dược ngoài công lập có điều kiện phát triển và đã có
những đóng góp quan trọng vào kết quả đạt được trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ
sức khỏe nhân dân trên địa bàn quận.
Trên địa bàn quận Thanh Xuân có nhiều cơ sở có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị

y tế hiện đại và ứng dụng kỹ thuật cao góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh
cho nhân dân trên địa bàn quận, giảm tải bệnh viện tuyến trênĐược sự quan tâm,
chỉ đạo, lãnh đạo, tạo điều kiện của các cấp uỷ Đảng, chính quyền từ quận đến cơ
sở, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội, sự phối kết hợp đồng bộ của các
phòng, ban, ngành, đoàn thể công tác quản lý hành nghề y, dược ngoài công lập của
các cấp ủy Đảng, HĐND, công tác quản lý hành nghề y, dược tư nhân quận Thanh
2


Xuân đã có nhiều kết quả tốt. Số lượng các cơ sở hành nghề y, dược trên địa bàn
quận tăng nhanh qua các năm. Tính tháng 9 năm 2015, tổng số có 385 cơ sở Hành
nghề y, dược ngoài công lập (205 nhà thuốc tư nhân, 180 các cơ sở hành nghề y,
YHCT, có 15 cơ sở massage); ngoài ra trên địa bàn 13 cơ sở thẩm mỹ viện, Spa,
Chăm sóc sắc đẹp.
Nhìn chung, các cơ sở hoạt động theo quy định của pháp luật, tính đến nay
không có các cơ sở hoạt động không phép và không xảy ra các vụ việc phức tạp,
nổi cộm trên địa bàn quận. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được, hoạt động của
một số các cơ sở kinh doanh dược ngoài công lập còn một số vi phạm: Không có
giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GPP, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh
doanh thuốc, giấy chứng nhận GPP hết hạn sử dụng, không mở sổ sách theo dõi
mua, bán thuốc; để lẫn thuốc và không phải là thuốc, biển hiệu không đúng nội
dung quy định, để lẫn thuốc với thực phẩm chức năng, hoạt động sai địa chỉ, hoạt
động trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ, bán thuốc bảo hiểm, thuốc trong các
chương trình y tế quốc gia, các thuốc cấm lưu hành, các thuốc cắt rời không rõ
nguồn gốc, xuất xứ, lô hạn dùng, các thuốc tự pha chế, thuốc kê đơn không có đơn
của bác sỹ ... đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và đời sống nhân dân, gây bức
xúc trong dư luận xã hội.
Trước thực trạng nêu trên, tui chọn đề tài “Xử phạt vi phạm hành chính
trong lĩnh vực y tế đối với ông Nguyễn Tuấn Thơm chủ nhà thuốc số 444 Đường
Giải Phóng – phường Phương Liệt - quận Thanh Xuân – Thành phố Hà Nội”
làm đề tài cuối khoa học.

3


PHẦN II. NỘI DUNG
2.1. Mô tả tỉnh huống
Ngày 10/10/2015 Ban tiếp công dân UBND quận Thanh Xuân nhận được
đơn của người dân sống tại phường Phương Liệt. Đơn tố cáo của công dân được
chuyển qua đường bưu điện.
Nội dung đơn tố cáo như sau:
Tên tui là Nguyễn Thị Hiền, một người dân sống tại phường Phương Liệt,
quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Mẹ tui bị viêm họng kèm các triệu chứng ho, sốt, đau họng, nuốt đau, hắt
hơi, sổ mũi. Bà đến mua thuốc tại nhà thuốc số 444 đường Giải Phóng, phường
Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.
Bà kể bệnh và các nhân viên bán hàng bán cho bà mấy gói thuốc trong đó có
2 viên nhộng màu xanh trắng, 2 viên vàng, 2 viên hồng, 2 trắng chẳng biết là thuốc
gì. Ngoài ra còn có mấy hộp thuốc bổ mất hơn 600. Mẹ tui uống thuốc xong không
đỡ mà còn nổi mẩn khắp người phải mang đến bệnh viện cấp cứu.
Để tìm nguyên nhân gây dị ứng cho mẹ tui bác sỹ yêu cầu người nhà mang
thuốc đến để bác sỹ kiểm tra. Bác sỹ nói thuốc cắt rời chẳng có tên thì làm sao mà
biết được. Cũng may mẹ tui đưa mẹ tui đến kịp thời.
Qua sự việc nêu trên tui đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động
của nhà thuốc số 444 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân
để đảm bảo sức khỏe cho người dân.
Căn cứ nội dung đơn tố cáo của Bà Nguyễn Thị Hiền, xác định đây là một
việc liên quan đến sức khỏe và tính mạng người dân trên địa bàn và công tác quản
lý hành nghề y dược ngoài công lập của các cơ quan quản lý các cấp. Lãnh đạo
4


UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo Phòng Y tế quận Thanh Xuân chủ trì, phối hợp
cùng UBND Phương Liệt xem xét giải quyết vấn đề này theo quy định và báo cáo
kết quả về Ban tiếp công dân quận để tổng hợp báo cáo lãnh đạo UBND quận.
Phòng Y tế quận Thanh Xuân lập kế hoạch kiểm tra hành nghề y dược ngoài
công lập và đề xuất UBND quận, Sở Y tế Hà Nội ra quyết định thành lập đoàn
kiểm tra liên ngành xử lý vi phạm về lĩnh vực HNYDTN trên địa bàn quận. Sau khi
lên phương án kế hoạch cụ thể ngày 12/10/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành quận do
đồng chí Trưởng phòng Phòng Y tế chủ trì hợp cùng Tổ quản lý xã hội phường
Phương Liệt bố trí kế hoạch kiểm tra cơ sở, xác minh thông tin nêu trên.
Đoàn cử 01 thành viên trong đoàn đóng vai là khách mua hàng đi trước đóng
giả khách hàng đến tư vấn mua thuốc với các triệu chứng tương tự như trong đơn tố
cáo. Nhân viên của hàng bán cho 10 gói thuốc chia liều sẵn gồm có 5 viên thuốc
nhiều màu sắc. Khi đó đoàn kiểm tra liên ngành quận và tổ quản lý xã hội phường
ập tới đọc quyết định kiểm tra, lập biên bản tại chỗ với đầy đủ chứng cứ. Niêm
phong và thu giữ thêm 100 gói thuốc chia liều sẵn chưa tiêu thụ.
Đoàn tiến hành kiểm tra các thủ tục giấy tờ hành chính, cơ sở xuất trình được
chứng chỉ hành nghề của dược sỹ, giấy chứng nhận kinh doanh, giấy chứng nhận
đủ điều kiện kinh doanh thuốc, giấy chứng nhận GPP, người giúp việc có đầy đủ hồ
sơ theo quy định. Tuy nhiên, giấy chứng nhận GPP đã hết hạn. Tại thời điểm kiểm
tra phụ trách cơ sở là ông Nguyễn Tuấn Thơm vắng mặt, không thực hiện ủy quyền
hay cử người thay thế theo quy định của pháp luật khi nhà thuốc đang hoạt động.
Kiểm tra thực tế tại cơ sở, biển hiệu đúng quy định điều kiện vệ sinh cơ sở đạt.
Tuy nhiên, thuốc sắp xếp lộn xộn còn để lẫn sản phẩm không phải là thuốc gồm mỹ
phẩm, thực phẩm chức năng cùng với thuốc.
Kiểm tra thông tin tại các cơ quan quản lý trong năm 2015, cơ sở được 03
đơn vị tiến hành kiểm tra giám sát độc lập trước đó gồm Thanh tra sở y tế, Phòng Y
5


tế quận, Tổ quản lý xã hội phường Phương Liệt. Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra
15/3/2015 cơ sở đã thực hiện các hành vi vi phạm dược sỹ phụ trách cơ sở vắng
mặt tại thời điểm kiểm tra, bán thuốc cắt rời không rõ nguồn gốc, xuất xứ, lô hạn
dùng, sắp xếp thuốc lẫn sản phẩm không phải là thuốc với thuốc. Thanh tra Sở Y tế
Hà Nội không thông báo cho Phòng Y tế về trường hợp này, vì vậy cơ quan quản lý
nhà nước địa phương không tăng cường giám sát lại cơ sở thực hiện đúng các quy
định hiện hành về kinh doanh thuốc của cơ sở. Nhận thấy cơ sở có dấu hiệu tái
phạm và vượt quá khả năng thẩm quyền xử phạt của Phòng Y tế. Đứng trước khó
khăn trên Đoàn đã quyết định hoàn tất mọi thủ tục và chuyển cho Thanh tra Sở Y tế
xử lý sự việc.
2.2. Xác định mục tiêu xử lý tình huống
- Tình huống trên đặt ra yêu cầu phải kiểm tra, giám sát xử lý dứt điểm,
nhanh gọn vừa đảm đảm đúng quy định về hành nghề y dược ngoài công lập thông
qua đó xác định mức độ sai phảm để có biện pháp xử lý kịp thời.
- Thông qua giải quyết tình huống góp phần tăng cường hiệu quả, hiệu lực
của công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở hành nghề dược ngoài công lập,
phát hiện xử lý nghiêm và kịp thời tất cả các hành vi vi phạm tùy theo mức độ vi
phạm mà có các hình thức xử lý khác nhau theo đúng quy định của pháp luật:
+ Tịch thu tang vật, đề xuất UBND quận ra quyết định xử lý vi phạm hành
chính trong lĩnh vực y tế đối với các hành vi vi phạm hành chính đã thực hiện.
+ Phòng Y tế phối hợp với UBND phường Phương Liệt, tổ quản lý xã hội
phường tiến hành kiểm tra, giám sát xác minh nguồn thông tin, kiểm tra thủ tục
hành nghề của ông Nguyễn Tuấn Thơm, niêm phong, tịch thu thuốc không rõ
nguồn gôc, xuất xứ, lô, hạn dùng để kiểm tra.

6


+ Phối hợp với UBND phường, Tổ quản lý xã hội phường thường xuyên
kiểm tra, giám sát để hạn chế đến mức tối đa việc thực hiện kinh doanh không tuân
thủ các quy định về hành nghề y dược ngoài công lập của cơ sở do ông Nguyễn
Tuấn Thơm phụ trách.
+ Bảo vệ uy tin của cơ quản lý nhà nước về y tế các cấp, bảo vệ uy tín của
các cơ sở kinh doanh hợp pháp trên địa bàn quận Thanh Xuân.
+ Bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân, làm cho họ hiểu rõ hơn về công
tác quản lý nhà nước về y tế nói chung, thuốc, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế nói
riêng; nâng cao hiểu biết nhận thức của người dân sẵn sàng tham gia phối hợp trong
công tác quản lý nhà nước về y tế, phát hiện và thông tin kịp thời cho các cơ quan
quản lý về các hành vi hành nghề trái phép, trái pháp luật trên địa bàn quận.
- Trong trường hợp phát hiện vi phạm vượt quá thẩm quyền của UBND cấp
quận. Báo cáo tình tình với lãnh đạo UBND quận và đề xuất chuyển Thanh tra Sở
Y tế xử lý vi phạm.
- Sở Y tế nhanh chóng giải quyết xin tái thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ
sở đủ điều kiện kinh doanh thuốc cho cơ sở, tạo điều kiện để cơ sở hoạt động hợp
pháp.
2.3. Phân tích nguyên nhân và hậu quả
2.3.1 Nguyên nhân của tình huống
a. Nguyên nhân khách quan
- Việc kiểm tra, giám sát định kỳ việc thực hiện các quy định hành nghề của
các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập còn chưa thường xuyên. Các cấp quản
lý còn buồn lỏng trong quản lý các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập nói
chung và lĩnh vực hành nghề dược nói riêng. Công tác kiểm tra, giám sát chỉ được

7


tiến hành theo chuyên đề, từng lĩnh vực cụ thể, tập trung kiểm tra trong các đợt cao
điểm, hay khi có các vụ việc nổi cộm.
- Kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ làm công tác quản lý nhà
nước về y tế ở cơ sở còn hạn chế.
- Mạng lưới làm công tác quản lý nhà nước về y tế ở tuyến phường chưa đáp
ứng cả về số lượng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà
nước về y tế trong tình hình hiện nay.
- Ngành y tế chưa làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng tới nhân dân về các
chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về các quy định trong hành nghề y
dược ngoài công lập.
- Văn bản pháp luật chậm ban hành, chưa có quy định cơ chế phối hợp chưa
chặt chẽ dẫn đến việc phối hợp quản lý giữa các cấp, ngành trong việc quản lý cơ
sở còn gặp nhiếu khó khăn;
- Sự yếu kém của dịch vụ công, thời gian xử lý thủ tục hành chính lâu, không
đúng thời gian quy định. Cơ sở hoạt động không phép chủ yếu do chờ cấp phép lâu,
trong khi đó đã đầu tư cơ sở vật chất, thuê địa điểm hành nghề và hành nghề khi
chưa có đủ các giấy tờ thủ tục pháp lý theo quy định, điều này dẫn tới việc hoạt
động không phép
b. Nguyên nhân chủ quan
- Ông Nguyễn Tuấn Thơm cố tình vi phạm các quy định về hành nghề y
dược ngoài công lập quy định tại Luật dược năm 2005 và các văn bản hướng dẫn
thi hành.
- Ông Nguyễn Tuấn Thơm đã hám lợi, vì lợi nhuận coi thường sức khỏe và
tính mạng của người dân. Bán thuốc cắt rời không rõ xuất xứ, lô, hạn sử dụng. Đây
là hành vi vô đạo đức, vô lương tâm.
8


- Do nhận thức của người dân còn hạn chế trong việc sử dụng thuốc an toàn,
hợp lý, sử dụng thuốc theo thói quen và kinh nghiệm, người dân tự ý đi mua thuốc
về sử dụng mà không đi khám và sử dụng thuốc theo đơn của bác sỹ chỉ định.
Người dân thiếu hiểu biết nên con thường sức khỏe của bản thân.
2.3.2. Hậu quả của tình huống
- Gây thiệt hại về sức khỏe: Sử dụng thuốc không chữa được khỏi bệnh ban
đầu, đồng thời gây ra các tác dụng phụ khác cho khách hàng khiến khách hàng phải
nhập viện điều trị.
- Gây thiệt hại về kinh tế cho gia đình khách hàng: Người bệnh mất tiền mua
thuốc điều trị nhưng không khỏi bệnh lại phải chịu thêm chi phí nằm viện do bị dị
ứng khi dùng thuốc.
- Làm mất lòng tin của nhân dân đối với ngành y tế nói chung và các cơ sở
hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn nói riêng.
- Tốn nhiều công sức, tiền của, thời gian cho việc giải quyết công việc, ảnh
dưởng đến việc thực hiện kế hoạch hoạt động của cơ quan có thẩm quyền.
2.4. Xây dựng, phân tích và lựa chọn phƣơng án giải quyết
Từ tình huống như trên, Phòng Y tế quận Thanh Xuân xây dựng các phương
án giải quyết như sau:
2.4.1. Xây dựng phương án
a. Phương án 1
Đoàn liên ngành y tế quận phối hợp với Sở Y tế thanh tra cơ sở của ông
Nguyễn Tuấn Thơm.
* Ưu điểm

9


- Các làm này có tính tổng hợp, đúng pháp luật, nặng về vấn đề pháp lý, đòi
hỏi sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước về y tế từ thành phố tới
quận, phường.
- Phương án này giải quyết dứt điểm vụ việc xảy ra, thành viên tham gia đáp
ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ dược.
- Thanh tra Sở Y tế có thẩm quyền xử phạt các vi phạm hành chính ngoài
phạm vi thẩm quyển của quận huyện để ông Nguyễn Tuấn Thơm chấm dứt các
hành vi vi phạm của mình, buộc cơ sở phải tuân thủ các quy định trong HNYDTN.
* Nhược điểm:
- Cả quận huyện, thành phố lực lượng mỏng, số lượng cơ sở quản lý nhiều
khó có thể thường xuyên tham gia phối hợp với các quận huyện thường xuyên.
- Cần thời gian để quận huyện đề xuất Thanh tra Sở Y tế phối hợp, không thể
chủ động và giải quyết sự việc nhanh chóng.
b. Phương án 2
Đoàn kiểm tra liên ngành quận do Phòng Y tế chủ trì phối hợp với Tổ quản
lý xã hội phường tiến hành kiểm tra cơ sở. Khi phát hiện các sai phạm vượt quá
thẩm quyền hoàn thiện hồ sơ chuyển Thanh tra Sở Y tế xử lý.
* Ưu điểm
+ Địa phương chủ động được thời gian trong việc ra quyết định thành lập
đoàn liên ngành, triệu tập các thành viên và tiến hành kiểm tra xác minh thông tin
nhanh chóng.
+ Thành viên tham gia đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ liên quan đến sự việc.
* Nhược điểm:
10


+ Cơ sở có dấu hiệu vi phạm vượt thẩm quyền của UBND cấp quận vì vậy
hồ sơ vi phạm phải chuyển lên cơ quan cấp trên xử lý.
c. Phương án 3
Tổ quản lý y tế xã hội phường Phương Liệt tổ chức kiểm tra giám sát và báo
cáo kết quả về Phòng Y tế quận là đơn vị thường trực của UBND quận về công tác
quản lý nhà nước về HNYDTN.
* Ưu điểm
Triệu tập các thành viên và tiến hành kiểm tra xác minh thông tin. Cơ sở nằm
trên địa bàn quản lý có thể xuống ngay để kiểm tra xác minh thông tin.
* Nhược điểm:
Thành viên Tổ quản lý xã hội phường thành phần gồm có Phó chủ tịch phụ
trách VH - XH là Tổ trưởng, Trạm trưởng trạm Y tế phường là Tổ phó, thành viên
là Công an phường, quản lý thị trường, cán bộ UBND phường hay đoàn thể chính
trị xã hội. Tổ quản lý xã hội phường khó khăn trong việc kiểm tra sự việc có liên
quan đến nghiệp vụ dược do các thành viên không có chuyên môn, nghiệp vụ dược.
2.4.2. Lựa chọn phương án
Dựa trên quan điểm của Đảng và Nhà nước củng cố, mở rộng hệ thống cơ sở
HNYDTN góp phần sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên cơ sở tuân thủ các
quy định của nhà nước và pháp luật; Mục tiêu đối với các nhà quản lý nhà nước về
công tác y tế là tiến hành xóa bỏ, không để các cơ sở hành nghề không phép trên
địa bàn quận.
Đối với ông Nguyễn Tuấn Thơm
Nhà thuốc của ông Nguyễn Tuấn Thơm hoạt động lâu năm và có đầy đủ giấy
tờ theo quy định, điều kiện cơ sở vật chất, bảo quản đảm bảo, dược sỹ phụ trách
11


chuyên môn và người giúp việc có trình độ chuyên môn phù hợp theo quy định. Tại
thời điểm kiểm tra giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đã hết hạn, cơ
sở đã tiến hành thủ tục xin thẩm định lại. Trong thời gian tái thẩm định cơ sở không
được phép hoạt động nhưng nhà thuốc vẫn hoạt động. Về mặt chấp hành quản lý
nhà nước của ngành y tế đây là cơ sở hoạt động không phép.
Đối với cơ quan quản lý
Các cơ quan quản lý chuyên môn ngành y tế cũng còn nhiều khuyết điểm:
việc phối hợp với cơ quan hữu quan, với chính quyền trên địa bàn chưa được tốt,
hiệu quả công tác phối hợp còn thấp; Công tác tổ chức giao ban HNYDTN, tuyên
truyền phổ biến giáo dục pháp luật về HNYDTN còn chưa được chú trọng, việc
còn chưa thường xuyên; Phòng Y tế quận là cơ quan quản lý nhà nước về y tế chưa
tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở HNYDTN hợp pháp và bất hợp pháp thường
xuyên trên địa bàn.
Sau khi phân tích ba phương án giải quyết sự việc, xét về ưu điểm và hạn chế
phương án 2 là phương án tối ưu nhất để giải quyết tình huống nêu trên. Vì nó đúng
với chức năng, thẩm quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, nhanh chóng xác
định được tồn tại ở cơ sở, đồng thời giải quyết dứt điểm tình huống, hạn chế đến
mức thấp nhất thiệt hại của nhân dân về sức khỏe và kinh tế trong thời gian tới, tạo
được niềm tin cho nhân dân đối với ngành y tế, cơ quan quản lý nhà nước về y tế
và chính quyển các cấp. Cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương chủ động được
mọi hoạt động và sự việc giải quyết được dứt điểm. Chấm dứt việc hành nghề bất
hợp pháp của cơ sở, phù hợp với chủ trương đường lối, pháp luật của nhà nước.
2.5. Lập kế hoạch tổ chức thực hiện
2.5.1. Lập kế hoạch



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với nhà hàng không đủ điều kiện an toàn thực phẩm Luận văn Luật 0
M Hoàn thiện pháp luật về các hình thức xử phạt và biện pháp xử lý vi phạm hành chính ( trên thực tiễn Thừa Thiên Huế) Luận văn Luật 0
L Pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính: Lý luận và thực tiễn : Luận văn ThS. Luật: 60 38 01 Luận văn Luật 0
C Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế ở Việt Nam1 Luận văn Luật 0
M Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý và bảo vệ rừng : Luận văn ThS. Luật: 60 38 01 Luận văn Luật 0
B Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa - qua thực tiễn TP Hà Nội Luận văn Luật 0
D Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực : Luận văn ThS. Luật: 60 38 01 Luận văn Luật 0
B Xử phạt vi phạm pháp luật lao động và hậu quả pháp lý của nó : Luận văn ThS. Luật: 60 38 50 Luận văn Luật 0
D (Ngày 21/02/2012): Hướng dẫn mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán như thế nào? Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
T Tiểu luận: pháp luật về các hình thức xử phạt vi phạm hành chính Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top