babexinh_89
New Member
Download Đề tài Thực trạng ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh
MỤC LỤC
A. Phần Mở Đầu
Lý do chọn đề tài Trang 3
Mục tiêu nghiên cứu Trang 3
Khách thể và đối tượng nghiên cứu . Trang 3
Giả thuyết khoa học Trang 4
Nhiệm vụ nghiên cứu. Trang 4
Phương pháp nghiên cứu Trang 4
Cơ sở nghiên cứu Trang 4
B.Phần Nội Dung
Dàn ý công trình nghiên cứu Trang 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Vài nét về lịch sử phần mềm Trang 4
Các khái niệm Trang 6
Vị trí tính chất, nội dung Trang 6
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Khái quát chung Trang 7
Thực trạng ứng dụng phần mêm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh. 8
CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Một số nguyên tắc đề xuất biện pháp Trang 9
Một số giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh 10
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
Tài liệu tham khảo Trang 11
Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu Trang 11
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Để hoàn thành bài viết của mình, em xin chân thành Thank giáo viên hướng dẫn là Ths.Nguyễn Thị Ngọc Xuân giảng viên bộ môn nghiên cứu khoa học trường ĐH Trà Vinh, đã hướng dẫn tận tình, giúp em tìm ra hướng đi đúng của đề tài, tạo điều kiện thuận lợi cho em về thời gian và vấn đề tìm tài liệu có liên quan. Giúp em hoàn thành đề tài nhanh nhất và tốt nhất.
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
LỜI NÓI ĐẦU
Trong cuộc sống hiện nay, khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ công nghệ phần mềm được ứng dụng rộng rãi trong tất cả mọi lĩnh vực, trong giáo dục việc ứng dụng các phần mềm này càng có ý nghĩa và rất cần thiết. Tin học hoá công tác quản lý giáo dục và xây dựng hệ thống thông tin quản lý giáo dục là một nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trong chương trình tin học hoá quản lý hành chính nhà nước và chương trình xây dựng chính phủ điện tử. Để triển khai công tác tin học hoá quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông bao gồm cấp sở, cấp phòng và cấp trường, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghiên cứu và triển khai xây dựng các hệ thống thông tin quản lý giáo dục và phần mềm quản lý giáo dục cho các cấp quản lý khác nhau (trường phổ thông, phòng, sở, bộ) một cách hoàn chỉnh. Hệ thống này không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ tổng hợp báo cáo thống kê, mà còn có thể quản lý cả những thông tin chi tiết về học sinh, giáo viên ở mỗi cấp quản lý phòng và sở. Hệ thống quan trọng đầu tiên là hệ thống phần mềm Quản lý học sinh và giáo viên trong một trường phổ thông. Ngoài việc hỗ trợ các trường học quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường hiệu quả, hệ thống này còn có thể cung cấp thông tin giáo dục cho các cấp quản lý giáo dục cao hơn (phòng, sở, Bộ) dưới dạng điện tử đã được chuẩn hóa. Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh nhằm thực hiện tốt công tác quản lý học sinh của nhà trường.
Trong khi thực hiện đề tài còn gặp nhiều thiếu sót rất mong cô và các bạn góp ý để đề tài trở nên hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn.
MỤC LỤC
Phần Mở Đầu
Lý do chọn đề tài Trang 3
Mục tiêu nghiên cứu Trang 3
Khách thể và đối tượng nghiên cứu . Trang 3
Giả thuyết khoa học Trang 4
Nhiệm vụ nghiên cứu. Trang 4
Phương pháp nghiên cứu Trang 4
Cơ sở nghiên cứu Trang 4
B.Phần Nội Dung
Dàn ý công trình nghiên cứu Trang 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Vài nét về lịch sử phần mềm Trang 4
Các khái niệm Trang 6
Vị trí tính chất, nội dung Trang 6
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Khái quát chung Trang 7
Thực trạng ứng dụng phần mêm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh. 8
CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Một số nguyên tắc đề xuất biện pháp Trang 9
Một số giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh 10
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
Tài liệu tham khảo Trang 11
Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu Trang 11
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Hiện nay số lượng học sinh tại trường ngày càng tăng để quản lý học sinh một cách tốt nhất về : điểm , số ngày nghỉ, số học sinh nghỉ học….đòi hỏi cần có một phần mềm quản lý học sinh để công việc quản lý học sinh dễ dàng hơn hiệu quả và chính xác hơn.
Hiện tại, phần mềm có 5 khối chức năng chính sau đây:1.Quản lý hồ sơ, lý lịch học sinh: bao gồm các chức năng giúp nhà trường theo dõi và quản lý thông tin lý lịch học sinh.2.Quản lý điểm, quá trình học tập, rèn luyện học sinh: bao gồm việc quản lý điểm thành phần (theo sổ ghi điểm), tính điểm trung bình (môn học, học kỳ, cả năm), xét kết quả học tập (học kỳ, cả năm); quản lý xếp loại hạnh kiểm; theo dõi và quản lý chuyên cần; in ấn các báo cáo đánh giá chất lượng về học tập, hạnh kiểm, biểu kết quả học tập rèn luyện, sổ điểm, học bạ học sinh, …3.Quản lý thi trong trường phổ thông: bao gồm quản lý thi học kỳ, thi lại cuối năm học theo qui trình tổ chức và quản lý kỳ thi từ khâu chuẩn bị (chọn môn thi, các lớp tham gia), xếp thí sinh vào phòng thi, dồn túi, đánh phách, nhập và xử lý kết quả, in ấn các danh sách, báo cáo tổng hợp, đánh giá chất lượng, … Các phiên bản tiếp theo sẽ hỗ trợ tổ chức thi khảo sát chất lượng, thi chọn học sinh giỏi và thi nghề phổ thông. 4.Quản lý giáo viên: quản lý thông tin đội ngũ giáo viên trong nhà trường; quản lý phân công giảng dạy; phân công chủ nhiệm; tự động lập các báo cáo chuyên môn; báo cáo chủ nhiệm cho từng giáo viên. 5.Hệ thống công cụ khai thác thông tin và lập báo cáo: bao gồm các công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin về học sinh và giáo viên; các công cụ in ấn hệ thống báo cáo học tập, rèn luyện, sổ điểm, học bạ; các công cụ kết xuất và in ấn các báo cáo thống kê định kỳ (đầu năm, giữa năm và cuối năm) theo mẫu của Bộ ban hành (còn gọi là các biểu EMIS).
Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh thì rất phổ biến ở những trường Đại Học, ở những trường Trung Học Phổ Thông thì ít được sử dụng. Vấn đề này đã được nhiều người nghiên cứu . Song, vẫn còn nhiều hạn chế, để khắc phục những mặt hạn chế đó , tui đề ra một số phương pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh trở nên hoàn thiện, hiệu quả hơn khi được ứng dụng vào thực tiễn.
Mục tiêu nghiên cứu
Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh để làm gì?
Phân tích làm rõ phần mềm ứng dụng quản lý học sinh.
Nó có được phổ biến hay không?
Mô tả thực trạng.
Tại sao phải ứng dụng phần mềm quản lý học sinh, ứng dụng phần mềm quản lý học sinh như thế nào?
Đề xuất vấn đề nghiên cứu , tìm ra những mặt hạn chế, đưa ra phương pháp mới khắc phục hạn chế.
Khách thể và đối tượng nghiên cứu .
Đối tượng nghiên cứu:
Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh.
Khách thể nghiên cứu :
Ở trường THPT Hòa Minh.
Giả thuyết khoa học
Hiện tại việc quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh gặp nhiều khó khăn. Nếu phần mềm quản lý học sinh được ứng dụng thì việc quản lý học sinh sẽ trở nên hiệu quả, chính xác và nhanh hơn.
Nhiệm vụ nghiên cứu.
Cơ sở lý thuyết:
Giải thích ứng dụng phần mềm quản lý học sinh
Những thuận lợi:
+ Đối với nhà trường quản lý chặt chẽ hơn, nắm thông tin của từng học sinh một cách cụ thể.
+ Đối với phụ huynh, xem điểm của con em thông qua hệ thống internet rất dễ dàng nắm rõ tình hình học tập của con em một cách chính xác.
Những mặt hạn chế:
+ Dữ liệu sẽ bị mất khi gặp sự cố hỏng máy tính, virut máy tính xâm nhập gây mất dữ liệu.
Thực trạng:
Mô tả phân tích thực trạng
Giải pháp:
Đưa ra những giải pháp
Kết luân:
Lựa chọn những giải pháp thiết thực nhất
Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp tổng hợp , phân tích lý thuyết
Phương pháp nghiên cứu lý thuyết
Phương pháp chuyên gia.
Cơ sở nghiên cứu
Trường THPT Hòa Minh
Dàn ý công trình nghiên cứu
Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu
Nội Dung
Thời Gian
Ghi Chú
Trước đi thực tế lập và ho
Download Đề tài Thực trạng ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh miễn phí
MỤC LỤC
A. Phần Mở Đầu
Lý do chọn đề tài Trang 3
Mục tiêu nghiên cứu Trang 3
Khách thể và đối tượng nghiên cứu . Trang 3
Giả thuyết khoa học Trang 4
Nhiệm vụ nghiên cứu. Trang 4
Phương pháp nghiên cứu Trang 4
Cơ sở nghiên cứu Trang 4
B.Phần Nội Dung
Dàn ý công trình nghiên cứu Trang 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Vài nét về lịch sử phần mềm Trang 4
Các khái niệm Trang 6
Vị trí tính chất, nội dung Trang 6
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Khái quát chung Trang 7
Thực trạng ứng dụng phần mêm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh. 8
CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Một số nguyên tắc đề xuất biện pháp Trang 9
Một số giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh 10
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
Tài liệu tham khảo Trang 11
Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu Trang 11
++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!
Tóm tắt nội dung:
LỜI CẢM ƠNĐể hoàn thành bài viết của mình, em xin chân thành Thank giáo viên hướng dẫn là Ths.Nguyễn Thị Ngọc Xuân giảng viên bộ môn nghiên cứu khoa học trường ĐH Trà Vinh, đã hướng dẫn tận tình, giúp em tìm ra hướng đi đúng của đề tài, tạo điều kiện thuận lợi cho em về thời gian và vấn đề tìm tài liệu có liên quan. Giúp em hoàn thành đề tài nhanh nhất và tốt nhất.
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
LỜI NÓI ĐẦU
Trong cuộc sống hiện nay, khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ công nghệ phần mềm được ứng dụng rộng rãi trong tất cả mọi lĩnh vực, trong giáo dục việc ứng dụng các phần mềm này càng có ý nghĩa và rất cần thiết. Tin học hoá công tác quản lý giáo dục và xây dựng hệ thống thông tin quản lý giáo dục là một nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trong chương trình tin học hoá quản lý hành chính nhà nước và chương trình xây dựng chính phủ điện tử. Để triển khai công tác tin học hoá quản lý nhà nước về giáo dục phổ thông bao gồm cấp sở, cấp phòng và cấp trường, Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nghiên cứu và triển khai xây dựng các hệ thống thông tin quản lý giáo dục và phần mềm quản lý giáo dục cho các cấp quản lý khác nhau (trường phổ thông, phòng, sở, bộ) một cách hoàn chỉnh. Hệ thống này không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ tổng hợp báo cáo thống kê, mà còn có thể quản lý cả những thông tin chi tiết về học sinh, giáo viên ở mỗi cấp quản lý phòng và sở. Hệ thống quan trọng đầu tiên là hệ thống phần mềm Quản lý học sinh và giáo viên trong một trường phổ thông. Ngoài việc hỗ trợ các trường học quản lý các hoạt động giáo dục trong nhà trường hiệu quả, hệ thống này còn có thể cung cấp thông tin giáo dục cho các cấp quản lý giáo dục cao hơn (phòng, sở, Bộ) dưới dạng điện tử đã được chuẩn hóa. Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh nhằm thực hiện tốt công tác quản lý học sinh của nhà trường.
Trong khi thực hiện đề tài còn gặp nhiều thiếu sót rất mong cô và các bạn góp ý để đề tài trở nên hoàn thiện hơn. Xin cảm ơn.
MỤC LỤC
Phần Mở Đầu
Lý do chọn đề tài Trang 3
Mục tiêu nghiên cứu Trang 3
Khách thể và đối tượng nghiên cứu . Trang 3
Giả thuyết khoa học Trang 4
Nhiệm vụ nghiên cứu. Trang 4
Phương pháp nghiên cứu Trang 4
Cơ sở nghiên cứu Trang 4
B.Phần Nội Dung
Dàn ý công trình nghiên cứu Trang 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Vài nét về lịch sử phần mềm Trang 4
Các khái niệm Trang 6
Vị trí tính chất, nội dung Trang 6
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Khái quát chung Trang 7
Thực trạng ứng dụng phần mêm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh. 8
CHƯƠNG 3: BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HỌC SINH Ở TRƯỜNG THPT HÒA MINH
Một số nguyên tắc đề xuất biện pháp Trang 9
Một số giải pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh 10
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
Tài liệu tham khảo Trang 11
Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu Trang 11
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn đề tài
Hiện nay số lượng học sinh tại trường ngày càng tăng để quản lý học sinh một cách tốt nhất về : điểm , số ngày nghỉ, số học sinh nghỉ học….đòi hỏi cần có một phần mềm quản lý học sinh để công việc quản lý học sinh dễ dàng hơn hiệu quả và chính xác hơn.
Hiện tại, phần mềm có 5 khối chức năng chính sau đây:1.Quản lý hồ sơ, lý lịch học sinh: bao gồm các chức năng giúp nhà trường theo dõi và quản lý thông tin lý lịch học sinh.2.Quản lý điểm, quá trình học tập, rèn luyện học sinh: bao gồm việc quản lý điểm thành phần (theo sổ ghi điểm), tính điểm trung bình (môn học, học kỳ, cả năm), xét kết quả học tập (học kỳ, cả năm); quản lý xếp loại hạnh kiểm; theo dõi và quản lý chuyên cần; in ấn các báo cáo đánh giá chất lượng về học tập, hạnh kiểm, biểu kết quả học tập rèn luyện, sổ điểm, học bạ học sinh, …3.Quản lý thi trong trường phổ thông: bao gồm quản lý thi học kỳ, thi lại cuối năm học theo qui trình tổ chức và quản lý kỳ thi từ khâu chuẩn bị (chọn môn thi, các lớp tham gia), xếp thí sinh vào phòng thi, dồn túi, đánh phách, nhập và xử lý kết quả, in ấn các danh sách, báo cáo tổng hợp, đánh giá chất lượng, … Các phiên bản tiếp theo sẽ hỗ trợ tổ chức thi khảo sát chất lượng, thi chọn học sinh giỏi và thi nghề phổ thông. 4.Quản lý giáo viên: quản lý thông tin đội ngũ giáo viên trong nhà trường; quản lý phân công giảng dạy; phân công chủ nhiệm; tự động lập các báo cáo chuyên môn; báo cáo chủ nhiệm cho từng giáo viên. 5.Hệ thống công cụ khai thác thông tin và lập báo cáo: bao gồm các công cụ tìm kiếm, khai thác thông tin về học sinh và giáo viên; các công cụ in ấn hệ thống báo cáo học tập, rèn luyện, sổ điểm, học bạ; các công cụ kết xuất và in ấn các báo cáo thống kê định kỳ (đầu năm, giữa năm và cuối năm) theo mẫu của Bộ ban hành (còn gọi là các biểu EMIS).
Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh thì rất phổ biến ở những trường Đại Học, ở những trường Trung Học Phổ Thông thì ít được sử dụng. Vấn đề này đã được nhiều người nghiên cứu . Song, vẫn còn nhiều hạn chế, để khắc phục những mặt hạn chế đó , tui đề ra một số phương pháp ứng dụng phần mềm quản lý học sinh trở nên hoàn thiện, hiệu quả hơn khi được ứng dụng vào thực tiễn.
Mục tiêu nghiên cứu
Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh để làm gì?
Phân tích làm rõ phần mềm ứng dụng quản lý học sinh.
Nó có được phổ biến hay không?
Mô tả thực trạng.
Tại sao phải ứng dụng phần mềm quản lý học sinh, ứng dụng phần mềm quản lý học sinh như thế nào?
Đề xuất vấn đề nghiên cứu , tìm ra những mặt hạn chế, đưa ra phương pháp mới khắc phục hạn chế.
Khách thể và đối tượng nghiên cứu .
Đối tượng nghiên cứu:
Ứng dụng phần mềm quản lý học sinh.
Khách thể nghiên cứu :
Ở trường THPT Hòa Minh.
Giả thuyết khoa học
Hiện tại việc quản lý học sinh ở trường THPT Hòa Minh gặp nhiều khó khăn. Nếu phần mềm quản lý học sinh được ứng dụng thì việc quản lý học sinh sẽ trở nên hiệu quả, chính xác và nhanh hơn.
Nhiệm vụ nghiên cứu.
Cơ sở lý thuyết:
Giải thích ứng dụng phần mềm quản lý học sinh
Những thuận lợi:
+ Đối với nhà trường quản lý chặt chẽ hơn, nắm thông tin của từng học sinh một cách cụ thể.
+ Đối với phụ huynh, xem điểm của con em thông qua hệ thống internet rất dễ dàng nắm rõ tình hình học tập của con em một cách chính xác.
Những mặt hạn chế:
+ Dữ liệu sẽ bị mất khi gặp sự cố hỏng máy tính, virut máy tính xâm nhập gây mất dữ liệu.
Thực trạng:
Mô tả phân tích thực trạng
Giải pháp:
Đưa ra những giải pháp
Kết luân:
Lựa chọn những giải pháp thiết thực nhất
Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp tổng hợp , phân tích lý thuyết
Phương pháp nghiên cứu lý thuyết
Phương pháp chuyên gia.
Cơ sở nghiên cứu
Trường THPT Hòa Minh
Dàn ý công trình nghiên cứu
Kế hoạch nghiên cứu và thời gian nghiên cứu
Nội Dung
Thời Gian
Ghi Chú
Trước đi thực tế lập và ho