VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN TRONG GIẢNG DẠY
BỘ MÔN TIẾNG ANH LỚP 8 CHỦ ĐỀ: RECYCLING
PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN
1. Tên dự án dạy học:
Chủ đề
RECYCLING
2. Mục tiêu dạy học
a. Kiến thức:
- GDCD 7 ( Bài 14): “Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên”;, giúp học sinh hiểu được thế nào là môi trường.
-Văn học 9: “Robinxon ngoài đảo hoang”, (thành ngữ “Rừng vàng, biển bạc”): Vai trò của môi trường đối với đời sống con người.
- Văn học 8: “Thông tin về ngày trái đất năm 2000”; Địa lí 7 (Bài 17: Nghị định Kioto cắt giảm lượng khí thải toàn cầu: Nêu được những biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
b. Kỹ năng:
- Biết bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng và biết nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
* Các kĩ năng sống cơ bản được áp dụng:
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về tình hình môi trường ở nước ta và ở địa phương.
- Kĩ năng tư duy sáng tạo về biện pháp hành động để bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
c. Thái độ:
- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường,; ủng hộ những hoạt động và các biện pháp bảo vệ môi trường,.
- Vận động gia đình và người than có những việc làm thiết thực giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, biết ứng phó với biến đổi khí hậu.
- Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn: Sinh học, Địa lí, Lịch sử, Ngữ văn, Tự nhiên, xã hội…. để giải quyết các vấn đề dự án dạy học đặt ra.
3. Đối tượng dạy học của dự án
a. Đối tượng dạy học của dự án là học sinh bậc THCS:
+ Số lượng: 32 em.
+ Số lớp thực hiện: 1
+ Khối lớp: 8
b. Đặc điểm của học sinh dạy học theo dự án:
* Thuận lợi:
+ Đối tượng mà tui áp dụng thực hiện dự án là học sinh lớp 8. Bản thân tui là giáo viên giảng dạy trực tiếp đối với học sinh lớp 8 nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện.
+ Các em học sinh lớp 8 đã được tiếp cận với kiến thức của chương trình THCS được hơn hai năm nên không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm trước những đổi mới về phương pháp, đổi mới về kiểm tra đánh giá mà các thầy cô giáo đã áp dụng trong quá trình giảng dạy.
* Khó khăn:
- Trình độ nhận thức của học sinh không đồng đều.
- Khả năng tư duy, độc lập, sáng tạo của học sinh còn hạn chế.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
BỘ MÔN TIẾNG ANH LỚP 8 CHỦ ĐỀ: RECYCLING
PHIẾU MÔ TẢ DỰ ÁN DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN
1. Tên dự án dạy học:
Chủ đề
RECYCLING
2. Mục tiêu dạy học
a. Kiến thức:
- GDCD 7 ( Bài 14): “Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên”;, giúp học sinh hiểu được thế nào là môi trường.
-Văn học 9: “Robinxon ngoài đảo hoang”, (thành ngữ “Rừng vàng, biển bạc”): Vai trò của môi trường đối với đời sống con người.
- Văn học 8: “Thông tin về ngày trái đất năm 2000”; Địa lí 7 (Bài 17: Nghị định Kioto cắt giảm lượng khí thải toàn cầu: Nêu được những biện pháp cần thiết để bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
b. Kỹ năng:
- Biết bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng và biết nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
* Các kĩ năng sống cơ bản được áp dụng:
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin về tình hình môi trường ở nước ta và ở địa phương.
- Kĩ năng tư duy sáng tạo về biện pháp hành động để bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.
c. Thái độ:
- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường,; ủng hộ những hoạt động và các biện pháp bảo vệ môi trường,.
- Vận động gia đình và người than có những việc làm thiết thực giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, biết ứng phó với biến đổi khí hậu.
- Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn: Sinh học, Địa lí, Lịch sử, Ngữ văn, Tự nhiên, xã hội…. để giải quyết các vấn đề dự án dạy học đặt ra.
3. Đối tượng dạy học của dự án
a. Đối tượng dạy học của dự án là học sinh bậc THCS:
+ Số lượng: 32 em.
+ Số lớp thực hiện: 1
+ Khối lớp: 8
b. Đặc điểm của học sinh dạy học theo dự án:
* Thuận lợi:
+ Đối tượng mà tui áp dụng thực hiện dự án là học sinh lớp 8. Bản thân tui là giáo viên giảng dạy trực tiếp đối với học sinh lớp 8 nên có nhiều thuận lợi trong quá trình thực hiện.
+ Các em học sinh lớp 8 đã được tiếp cận với kiến thức của chương trình THCS được hơn hai năm nên không còn bỡ ngỡ, lạ lẫm trước những đổi mới về phương pháp, đổi mới về kiểm tra đánh giá mà các thầy cô giáo đã áp dụng trong quá trình giảng dạy.
* Khó khăn:
- Trình độ nhận thức của học sinh không đồng đều.
- Khả năng tư duy, độc lập, sáng tạo của học sinh còn hạn chế.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links