angel_sun1996

New Member
mình có mấy bài tập C mà chẳng hiểu gì, mong các Pro làm hộ với:


B1 :Viết chương trình chuyển đổi số thập phân 256< n< 65535 sang số nhị phân dùng toán tử bit( bitwise) , trong đó n được nhập từ bàn phím



B2: viết chương trình hiện thị bảng chân lí hàm NXor, XOr



thanks các bạn nhiều !!
 
Đây là bài 1:




#include


#include


int main(void)


{


clrscr();


int n;


char a;


do{


do{


printf("\nEnter a decimal value (255

}while (n<255||n>65535);


printf("\nBinary: ");


//Che bit:


if (n&0x8000) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x4000) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x2000) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x1000) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x800) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x400) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x200) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x100) printf("1"); else printf("0");



if (n&0x80) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x40) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x20) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x10) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x08) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x04) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x02) printf("1"); else printf("0");


if (n&0x01) printf("1"); else printf("0");


printf("\n\nDo you want to continue? (Y/N): ");


fflush(stdin);


scanf("%c",&a);


} while (a=='Y'||a=='y');


}





Bài 2

Hàm XOR:




#include


#include


int main(void)


{ clrscr();


int x,y,z;


printf("\n\n\n\n\t\t\t\tXOR - truth table");


printf("\n\n\t\t\t\tx\ty *\tz\n");


printf("\t\t\t\t******************\n");


for (x=0;x<=1;x++)


for (y=0;y<=1;y++)


{


z=(x&~y)|(~x&y);//z=x.not(y)+not(x).y


printf("\t\t\t\t%d\t%d *\t%d\n",x,y,z);


};


getch();


}





Hàm NXOR đây:




#include


#include


int main(void)


{ clrscr();


int x,y,z;


printf("\n\n\n\n\t\t\t\tNXOR - truth table");


printf("\n\n\t\t\t\tx\ty *\tz\n");


printf("\t\t\t\t******************\n");


for (x=0;x<=1;x++)


for (y=0;y<=1;y++)


{


z=~((x&~y)|(~x&y));//z=x.not(y)+not(x).y


z+=2;


printf("\t\t\t\t%d\t%d *\t%d\n",x,y,z);


};


getch();


}





Giống bài thầy cho mình thế, bạn học trường nào thế? những cái này mình cũng đang học. kakaka. ở hàm NXOR mình thấy lạ, viết theo công thức thì nó ra giá trị âm. thế là mình cộng thêm 2 vào cho hết âm.


Nhưng khi viết bằng hàm logic thì không vấn đề gì!
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D bồi dưỡng năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh giỏi THPT thông qua dạy học chủ đề chuẩn độ Luận văn Sư phạm 0
D SKKN tổ chức học và chấm bài qua internet Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực cho học sinh thông qua dạy học Đa thức trong chương trình THCS Luận văn Sư phạm 0
D Phát Triển Năng Lực Tư Duy Và Lập Luận Toán Học Cho Học Sinh Lớp 5 Qua Dạy Học Giải Bài Tập Hình Học Luận văn Sư phạm 0
D NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU CHO HỌC SINH THÔNG QUA BÀI GIẢNG TÍCH HỢP GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU MÔN ĐỊA LÍ 12 Luận văn Sư phạm 0
D giáo dục tình cảm đạo đức cho trẻ lớp mầm thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học Luận văn Sư phạm 2
D Phát triển năng lực nghiên cứu khoa học của học sinh thông qua dạy học lĩnh vực khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở Luận văn Sư phạm 0
D Nhận thức và thái độ của sinh viên hiện nay về đồng tính (qua khảo sát sinh viên học viện báo chí và tuyên truyền) Y dược 1
D giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số khu vực miền núi phía bắc việt nam (qua các môn tự nhiên và xã hội, khoa học) Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top