LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Chương I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chương II. TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Chương III. HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ TÂM LÝ
NGƯỜI BÁN HÀNG
Chương IV. TẬP THỂ SẢN XUẤT KINH DOANH
Chương V. QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG SẢN XUẤT
KINH DOANH
Chương VI. CHÂN DUNG NHÂN CÁCH NHÀ KINH DOANH
Chương VII. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI VỚI TÂM LÝ
TIÊU DÙNG
BÀI TẬP MẪU
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Trong giai đoạn phát triển của khoa học, kỹ
thuật và công nghệ hiện nay thì “yếu tố con người” đã
trở thành một điều kiện thiết yếu để giải quyết các
nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước Việt
Nam đặt ra trong giai đoạn công nghiệp hoá và hiện
đại hoá nước nhà. Bối cảnh trên đã đặt ra cho các nhà
quản lý - kinh doanh cần đổi mới quản lý sản xuất,
kinh doanh, tối ưu hoá quá trình sản xuất, tạo ra động
lực tích cực của người lao động và nắm bắt được thị
trường tiềm năng. Các nhà quản lý - kinh doanh chỉ có
thể trở thành những người thành đạt nhất, khi mà họ
nắm bắt được tâm lý con người trong môi trường hoạt
động sản xuất kinh doanh đó. Tâm lý học quản trị kinh
doanh sẽ giúp người học có được những tri thức tâm
lý học cần thiết, cách nhìn tổng quát và tìm được câu
trả lời cho mình “Làm thế nào để kinh doanh thành
đạt?”.
I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM
LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chương I. NHỮNGVẤN ĐỀ CHUNGCỦA
TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
II. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH à Chương I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trị kinh doanh
Những tri thức tâm lý học ngày nay được sử dụng rất phổ biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân và các tổ chức xã hội. Khoa học nghiên cứu tâm lý con người trong hoạt động kinh doanh và giúp các nhà kinh doanh thành đạt được gọi là Tâm lý học quản trị kinh doanh. Để hiểu và nắm được Tâm lý học quản trị kinh doanh, trước hết chúng ta cần làm sáng tỏ một số thuật ngữ cơ bản sau:
1.1.1. Kinh doanh: Trong tiếng Anh thuật ngữ kinh doanh “Business” được hiểu như là việc buôn bán, việc kinh doanh, thương mại, một nghề ổn định, hay công việc được con người dành toàn bộ thời gian, sự quan tâm và sức lực của mình cho nó, cụ thể như: chăn nuôi, buôn bán, nghệ thuật... Thuật ngữ kinh doanh được đưa vào tiếng Việt từ khá lâu, nhưng chỉ vài chục năm lại đây mới được sử dụng một cách
phổ biến trong đời sống xã hội. Hiện nay các nhà nghiên cứu còn có nhiều cách hiểu khác nhau về kinh doanh. Theo Từ điển tiếng Việt do Hoàng Phê chủ biên, thì kinh doanh được hiểu là: gây dựng, mở mang thêm, tổ chức sản xuất, buôn bán, dịch vụ nhằm mục đích sinh lợi hay bỏ vốn kinh doanh, có đầu óc kinh doanh. GS Mai Hữu Khuê thì cho rằng: kinh doanh là hoạt động để duy trì được sự phát triển lành mạnh, liên tục của doanh nghiệp. Theo PGS. TS Đặng Danh Ánh thì kinh doanh là quá trình sản xuất, khai thác, chế biến và dịch vụ nhằm thu lợi nhuận theo khuôn khổ luật pháp quy định. Có thể nói cả ba quan điểm trên đều nhấn mạnh kinh doanh là một dạng hoạt động đầu tư vốn gồm một hay nhiều giai đoạn nhưng đều có mục đích chung là mang lại lợi nhuận (vật chất và tinh thần) cho con người.
Kinh doanh là đầu tư vốn vào một lĩnh vực hay giai đoạn nào đó của quá trình hoạt động kinh doanh (sản xuất, phân phối, dịch vụ, tiêu thụ, quảng cáo sản phẩm) nhằm mục đích mang lại lợi nhuận lối đa cho cá nhân và doanh nghiệp.
Nói tới kinh doanh là nhấn mạnh tính chất năng động sáng tạo của nhà kinh doanh. Căn cứ vào
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
Chương I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chương II. TÂM LÝ NGƯỜI TIÊU DÙNG
Chương III. HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG VÀ TÂM LÝ
NGƯỜI BÁN HÀNG
Chương IV. TẬP THỂ SẢN XUẤT KINH DOANH
Chương V. QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG SẢN XUẤT
KINH DOANH
Chương VI. CHÂN DUNG NHÂN CÁCH NHÀ KINH DOANH
Chương VII. QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI VỚI TÂM LÝ
TIÊU DÙNG
BÀI TẬP MẪU
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Trong giai đoạn phát triển của khoa học, kỹ
thuật và công nghệ hiện nay thì “yếu tố con người” đã
trở thành một điều kiện thiết yếu để giải quyết các
nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước Việt
Nam đặt ra trong giai đoạn công nghiệp hoá và hiện
đại hoá nước nhà. Bối cảnh trên đã đặt ra cho các nhà
quản lý - kinh doanh cần đổi mới quản lý sản xuất,
kinh doanh, tối ưu hoá quá trình sản xuất, tạo ra động
lực tích cực của người lao động và nắm bắt được thị
trường tiềm năng. Các nhà quản lý - kinh doanh chỉ có
thể trở thành những người thành đạt nhất, khi mà họ
nắm bắt được tâm lý con người trong môi trường hoạt
động sản xuất kinh doanh đó. Tâm lý học quản trị kinh
doanh sẽ giúp người học có được những tri thức tâm
lý học cần thiết, cách nhìn tổng quát và tìm được câu
trả lời cho mình “Làm thế nào để kinh doanh thành
đạt?”.
I. ĐỐI TƯỢNG, NHIỆM VỤ, VAI TRÒ, VỊ TRÍ CỦA TÂM
LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
Chương I. NHỮNGVẤN ĐỀ CHUNGCỦA
TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
II. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA TÂM LÝ HỌC
QUẢN TRỊ KINH DOANH
TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH à Chương I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG CỦA TÂM LÝ HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH
1.1. Một số khái niệm cơ bản trong Tâm lý học quản trị kinh doanh
Những tri thức tâm lý học ngày nay được sử dụng rất phổ biến trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cá nhân và các tổ chức xã hội. Khoa học nghiên cứu tâm lý con người trong hoạt động kinh doanh và giúp các nhà kinh doanh thành đạt được gọi là Tâm lý học quản trị kinh doanh. Để hiểu và nắm được Tâm lý học quản trị kinh doanh, trước hết chúng ta cần làm sáng tỏ một số thuật ngữ cơ bản sau:
1.1.1. Kinh doanh: Trong tiếng Anh thuật ngữ kinh doanh “Business” được hiểu như là việc buôn bán, việc kinh doanh, thương mại, một nghề ổn định, hay công việc được con người dành toàn bộ thời gian, sự quan tâm và sức lực của mình cho nó, cụ thể như: chăn nuôi, buôn bán, nghệ thuật... Thuật ngữ kinh doanh được đưa vào tiếng Việt từ khá lâu, nhưng chỉ vài chục năm lại đây mới được sử dụng một cách
phổ biến trong đời sống xã hội. Hiện nay các nhà nghiên cứu còn có nhiều cách hiểu khác nhau về kinh doanh. Theo Từ điển tiếng Việt do Hoàng Phê chủ biên, thì kinh doanh được hiểu là: gây dựng, mở mang thêm, tổ chức sản xuất, buôn bán, dịch vụ nhằm mục đích sinh lợi hay bỏ vốn kinh doanh, có đầu óc kinh doanh. GS Mai Hữu Khuê thì cho rằng: kinh doanh là hoạt động để duy trì được sự phát triển lành mạnh, liên tục của doanh nghiệp. Theo PGS. TS Đặng Danh Ánh thì kinh doanh là quá trình sản xuất, khai thác, chế biến và dịch vụ nhằm thu lợi nhuận theo khuôn khổ luật pháp quy định. Có thể nói cả ba quan điểm trên đều nhấn mạnh kinh doanh là một dạng hoạt động đầu tư vốn gồm một hay nhiều giai đoạn nhưng đều có mục đích chung là mang lại lợi nhuận (vật chất và tinh thần) cho con người.
Kinh doanh là đầu tư vốn vào một lĩnh vực hay giai đoạn nào đó của quá trình hoạt động kinh doanh (sản xuất, phân phối, dịch vụ, tiêu thụ, quảng cáo sản phẩm) nhằm mục đích mang lại lợi nhuận lối đa cho cá nhân và doanh nghiệp.
Nói tới kinh doanh là nhấn mạnh tính chất năng động sáng tạo của nhà kinh doanh. Căn cứ vào
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:
You must be registered for see links