Sterling

New Member
Mình có 1 file Excel bên khách hàng gởi để làm ticker địa chỉ dán lên bao thư.











tổng cộng 2000 địa chỉ, ác 1 cái là Tên công ty nằm 1 ô, được nằm 1 ô và đt cũng vậy, giờ mình muốn tất cả nội dung xuống hàng như thế này có được ko?


" Kính gởi:Hội Sở Chính


343 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TpHCM


Tel: 08 - 3821 - 6216"


Mình chỉ biết 1 cách duy nhất là copy và paste thôi, như thế rất mất thời gian.


Rất mong mọi người giúp đỡ.
 

Quote:















Được gửi bởi megaownage








*** Post vào đúng lúc OpenMind vừa giải xong - bị trùng rồi





tui thích cách viết của bạn hơn vì nó giải thích rõ ràng. Thank.
 
Giả sử:

Cột A là "Kính gửi:", cột B là tên, cột C là địa chỉ, cột D là "Tel:", cột E là số điện thoại

Dữ liệu bắt đầu dòng 1

Ở ô F1 bạn nhập vào công thức sau

=CONCATENATE(A1,B1,CHAR(10),C1,CHAR(10),D1,E1)

và chỉnh format của cột F trong phần Alignment là Wrap Text

Sau đó kéo công thức ở F1 xuống các cell còn lại là xong.
 
Rất nhiều người sử dụng Excel hằng ngày mà không cần biết tới VBA. Nếu bạn chưa hề biết qua VBA cũng không đáng ngại lắm.



Tuy nhiên, tất cả tất cả người sử dụng Excel ở trình độ trung đều phải biết sử dụng formula



A1= Kính gởi:

B1= Hội Sở Chính

C1= 343 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TpHCM

D1= Tel:

E1= 08 - 3821 - 6216



Bạn muốn gọp nó vào ô F1? Bạn cần vào ô F1 và đánh một cái formula như sau:



=A1 & B1 & char(10) & C1 & char(10) & D1 & E1



char(10) là ký hiệu xuống dòng



Làm xong, bạn vẫn thấy nó là một dòng chứ không phải 3 dòng? Hiển nhiên, bởi vì dạng mặc định của Excel là hiển thị ký hiệu xuống dòng (char(10)) thành một khoảng trống nhỏ.

Muốn trông thấy nó xuống dòng, bạn phải vào

Format cells -> alignment

và chọn 'tick' ô 'wrap text'



Bạn sẽ thấy ô F1 như sau:

Kính gởi:Hội Sở Chính

343 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TpHCM

Tel: 08 - 3821 - 6216



Bây giờ bạn chỉ cần 'fill' (kéo cái dấu cộng) xuống các dòng dữ liệu khác trong cột F



Phụ chú:

Nêu bạn muốn nó hiển hiện ở ô A1 thì:

Kích phải côt A -> chọn insert

Mọi cột sẽ dời về phía bên phải. Cột A mới được insert vào.

Kích phải cột G (trước đó là F) -> chọn copy

Kích phải cột A (hiện tại đang trống) -> chọn paste special -> value

Xong format lại cột A này như trên

Bây giờ bạn có thể delete cột G



*** Post vào đúng lúc OpenMind vừa giải xong - bị trùng rồi
 

Derry

New Member
Không biết viết script (tui cũng hông biết nè) thì bạn dùng "mail merge" bên winword, làm ra (tạo) các hàng tên khách hàng, địa chỉ, số đt rồi dùng data từ file excel đó trộn qua. Chi tiết thì bạn làm theo từng bước chỉ dẫn trong word vì tui thấy mấy cô thư ký mò một hồi là in ra được.



Góp ý nhỏ là nếu được bạn nên in các sticker đó bằng máy in phun, in laser mà không khéo canh hay sticker chất lượng kém sẽ có khả năng rất cao là sticker tróc ra và dính luôn vào máy in, lột nó ra không khéo là đi luôn bao lụa của lô sấy.
 

Kaylene

New Member
Bạn viết 1 script cộng các cell đó lại. Dấu nối xuống dòng là CHAR(10)
 

Chaim

New Member
mình hiểu rồi. thank's mọi người nha.

Chúc mọi người có 1 ngày nghỉ vui vẻ
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top