roman_holiday_1001
New Member
Download miễn phí Đề tài Đánh giá hoạt động của mạng lưới đại lý khai thác tại công ty Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ 3
I. Sự ra đời và phát triển của BHNT 3
1. Trên thế giới 3
2. Ở Việt Nam 4
II. Đặc điểm và tác dụng của BHNT 5
1. Những đặc điểm cơ bản của BHNT 5
2. Sự cần thiết và tác dụng của BHNT 7
2.1. Sự cần thiết của BHNT 7
2.2. Tác dụng của BHNT 8
III. Các loại hình BHNT cơ bản 10
1. Bảo hiểm trong trường hợp tử vong 10
2. Bảo hiểm trong trường hợp sống (bảo hiểm sinh kỳ) 13
3. Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp 13
4. Các điều khoản bổ sung 14
IV. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 14
1. Khái niệm 14
2. Một số quy định khi ký kết hợp đồng BHNT 16
CHƯƠNG II: ĐẠI LÝ BẢO HIỂM NHÂN THỌ 18
I. Khái niệm về đại lý BHNT 18
1. Khái niệm 18
2. Phân loại đại lý bảo hiểm nhân thọ 18
II. Vai trò của đại lý trong hoạt động kinh doanh của BHNT 21
1. Sự cần thiết của dại lý trong hoạt 21
2. Vai trò của dại lý bảo hiểm nhân thọ 22
III. Các hoạt động chức năng của đại lý 22
1. Bán các sản phẩm bảo hiểm 23
2. Ký kết hợp đồng 23
2.1. Phân tích rủi ro 23
2.2. Cấp đơn bảo hiểm 24
3. Thu phí bảo hiểm, cấp biên lai hay các giấy tờ khác theo sự uỷ quyền và hướng dẫn của doanh nghiệp bảo hiểm 24
4. Chăm sóc khách hàng 25
5. Thuyết phục khách hàng tái tụng hợp đồng bảo hiểm 26
V. Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền lợi của đại lý 26
1. Nhiệm vụ của đại lý 26
2.Trách nhiệm của đại lý 27
3. Quyền lợi của đại lý 28
VI. Mạng lưới đại lý 29
1. Sự cần thiết 29
2. Các mô hình tổ chức mạng lưới đại lý 30
3. Quản lý mạng lưới đại lý 34
CHƯƠNG III: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA MẠNG LƯỚI ĐẠI LÝ KHAI THÁC TẠI CÔNG TY BẢO VIỆT NHÂN THỌ HÀ NỘI 36
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty BHNT Hà Nội 36
1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 36
2. Cơ cấu tổ chức bộ máy 38
II. Tổ chức mạng lưới đại lý khai thác tại công ty BHNT Hà Nội 40
III. Đánh giá hoạt động của mạng lưới đại lý khai thác BHNT tại công ty BHNT Hà Nội 42
1. Những kết quả đạt được 42
1.1. Công tác khai thác 43
1.2. Công tác hỗ trợ khai thác 56
2. Những vấn đề còn tồn tại 57
III. Một số kiến ng hị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới đại lý 62
1. Kiến nghị 62
2. Một số giải pháp 66
KẾT LUẬN 75
TÀI LIỆU THAN KHẢO 76
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2014-04-01-de_tai_danh_gia_hoat_dong_cua_mang_luoi_dai_ly_kha.uRar0ExQTG.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-66358/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
thọ, đội ngũ đại lý bảo hiểm tăng nhanh nên mô hình tổ chức đại lý nhiều cấp được các công ty áp dụng :Cấp 1: đại lý BHNT
Cấp 2: tổ đại lý BHNT
Cấp 3: Phòng đại lý BHNT khu vực .
Đại lý được tổ chức thành từng tổ, số lượng trong từng tổ không quá 15 người, hoạt động dưới sự lãnh đạo của tổ trưởng đại lý. Có thể tổ chức phòng bảo hiểm khu vực ,mỗi phòng cố tối đa 4 tổ và 40 đại lý hoạt động dưới sự lãnh đạo của trưởng phòng và phó phòng đại lý .
Mô hình này có ưu điểm :
- Tổ chức gọn nhẹ nên tiết kiệm chi phí quản lý.
- Hiệu quả bán hàng cao và nâng cao khả năng cạnh tranh
- Mạng lưới đại lý rộng khắp nên có điều kiện bao quát toàn bộ thị trường và tăng doanh thu bảo hiểm .
Mô hình này có nhược điểm:
Thông tin giữa khách hàng và nhà quản lý cấp cao của công ty thường bị chậm trễ và thiếu chính xác.
3.Quản lý mạng lưới đai lý .
Quản lý mạng lưới đại lý của các doanh nghiệp bảo hiểm thường bao gồm các công việc sau:
a.Lập kế hoạch quản lý đại lý.
Trước khi lập được kế hoạch quản lý mạng lưới bảo hiểm trước hết phải tiến hành điều tra khảo sát thị trường . Nếu kết quả là có khả năng thiết lập mạng lưới đại lý thì lập kế hoạch quản lý. Ban đầu là kế hoạch tuyển dụng đại lý bao gồm : tuyển dụng như thế nào? số lượng đại lý cần tuyển dụng ? trên cơ sở xác định nguồn nhân lực cần có để đạt được doanh thu bảo hiểm kế hoạch trong thời gian tới. Đồng thời cần xem xét mô hình tổ chức quản lý, hình thức thưởng phạt đối hoạt động của đại lý…..Lập kế hoạch sát thực sẽ giảm bớt tính bất ổn của doanh nghiệp, sự chồng chéo và tránh lãng phí. Đồng thời còn giúp cho công tác kiểm tra, theo dõi được dễ dàng.
b.Tổ chức quản lý đại lý.
Sau khi có kế hoạch , doanh nghiệp bảo hiểm tiến hành thành lập đại lý mà công việc đầu tiên là tuyển dụng đại lý. Tuyển dụng đại lý là quá trình tìm kiếm những ứng cử viên phù hợp vào công việc phân phối và bán sản phẩmbảo hiểm. Để tuyển dụng đại lý, cần đề ra những tiêu chuẩn cụ thể như tuổi đời, trình độ, phẩm chất, sức khoẻ, khả năng giao tiếp…
Sau khi tuyển dụng doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức đào tạo đại lý theo các ngạch bậc cơ bản , sau đó cấp giấy phép hành nghề . Quá trình đào tạo có vai trò rất quan trọng trong công tác quản lý đại lý vì nó quyết định chất lượng hoạt động đại lý .
Ban đầu đại lý được đào tạo những kiến thức cơ bản về bảo hiểm và hoạt động bảo hiểm, kỹ năng bán bảo hiểm có hiệu qủa, quyền lợi và trách nhiệm của đại lý và doanh nghiệp bảo hiểm(đào tạo cấp 1).Sau đó đại lý được đào tạo nâng cao kỹ năng khai thác , kiến thức về bảo hiểm và khả năng quản lý, tham gia các khoá đào tạo chuyên đề , các lớp huấn luyện , các cuộc hội thảo.
Yêu cầu của công tác tổ chức là phải phân tích công việc bằng liệt kê tất cả các công việc mà các đại lý cần thực hiện, đồng thời phải "phân công công việc " qua thiết lập cơ cấu và giao cho các đại lý. Tổ chức mạng lưới doanh nghiệp bảo hiểm có thể lựa chọn một trong các mô hình tổ chức chức ở trên sao cho phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển của doanh nghiệp .
c.Điều hành hoạt động của mạng lưới đại lý.
Điều hành liên quan đến việc ra quyết định , tổ chức , truyền đạt và thực hiện quyết định bằng cách giao việc, ra lệnh, động viên,khên thưởng, tích cực hoá thái độ và tinh thần làm việc của đại lý bảo hiểm.
Mạng lưới đại lý rất rộng vì vậy trong quá trình điều hành cần quan tâm đến đặc tính tâm lý tập thể, đó là tính lây truyền tâm lý, bầu không khí tâm lý, dư luận xã hội trong tập thể…
Các doanh nghiệp bảo hiểm thường sử dụng các biện pháp kích thích tích cực trong công tác điều hành. Để khuyến khích cố gắng của đại lýcác doanh nghiệp bảo hiểm thường sử dụngcác biện pháp như tổ chức các hội nghị thương mại thường kỳ nhằm tạo điều kiện cho đại lý giao tiếp, phát biểu ý kiến cũng như khuyến khích cá đại lý cố gắng hơn nữa bằng các hình thức khen thưởng…
d.Kiểm tra và đánh giá hoạt động của đại lý.
Kiểm tra là quá trình xem xét, đo lường, chấn chỉnh việc thực hiện nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêuvà kế hoạch do doanh nghiệp bảo hiểm đặt ra. Thực tế đại lý thường làm việc tại nơi có thể đón tiếp khách hàng hay đến nhà khách hàng. Vì vậy doanh nghiệp bảo hiểm cần kiểm tra hoạt động ccủa đại lý về nhiệm vụ và quyền hạn, sau đó tiến hành đánh giá hoạt động của đai lý.
Chương III
Tình hình hoạt động của mạng lưới đại lý khai thác tại công ty BVNT Hà Nội
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty BHNT Hà Nội.
1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty.
Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam tiền thân là Công ty bảo hiểm Việt Nam được thành lập theo quyết định số 179/CP ngày 17/12/1964 của Thủ tướng chính phủ và chính thức đi vào hoạt động ngày 15/1/1965.
Ngày đầu Bảo Việt có trụ sở chính tại số 11 – phố Lý Thường Kiệt ,quận Hoàn Kiếm – Hà Nội và một chi nhánh tại Hải Phòng. Công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực hàng hoá xuất nhập khẩu và xết bồi thường cho các công ty nước ngoài về hàng hoá xuất nhập khẩu.
Năm 1975, sau ngày thống nhất đất nước, Bảo Việt tiếp quản cơ sở vật chát của một số công ty bảo hiểm thuộc chế độ cũ qua việc sát nhập với Công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm Miền Nam Việt Nam ,bắt đầu mở rộng hoạt động tại các tỉnh phía nam.
Năm 1980, Bảo Việt chính thức có mạng lưới đại lý rộng khắp cả nước . Đây cũng chính là Bảo Việt bắt đầu cung cấp dịch vụ bảo hiểm hành khách và bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho chủ xe cơ giới và đi lại của nhân dân.
Năm 1982, Bảo Việt triển khai thí điểm bảo hiểm cây lúa lần một , bước đầu phát triển bảo hiểm nông nghiệp tại Việt Nam.
Năm 1989, Theo quyết định của Bộ tài chính, công ty Bảo hiểm Việt Nam được chuyển đổi thành Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam.
Năm 1992, thành lập Công ty đại lý bảo hiểm tại Anh quốc BAVINA(UK).LTD.
Năm 1996, được sự uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ , Bộ tài chính ra quyết định thành lập Tổng công ty bảo hiểm Việt Nam với số vốn điều lệ 776 tỷ VNĐ. Bảo Việt được Nhà nước xếp loại doanh nghiệp Nhà Nước hạng đặc biệt , trở thành một trong 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, đánh dấu một bước phát triển quan trọng của Bảo Việt.
Ngoài ra năm 1996 còn đánh dấu một bước phát triển nữa trong hoạt động kinh doanh . Công ty BHNT trực thuộc Bảo Việt đã ra đời theo quyết định số 568/TC/TCCB ngày 22/6/1996 của Bộ trưởng Bộ tài chính. Sự ra đời của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội được coi như mũi tiên phong của Bảo Việt đột phá trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt nam với hai sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường:
Bảo hiểm và tiết kiệm thời hạn 5 năm , 10 năm.
Bảo hiểm trẻ em.
Điều này mang lại cho công ty những thuận lợi của vị thế độc quyền trên thị trường đông dân cư , trình độ dân trí cao , thu nhập cao .Tu...