bi_lak

New Member
Download Đồ án Chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty TNHH ánh sáng vàng

Download Đồ án Chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty TNHH ánh sáng vàng miễn phí





MỤC LỤC
Nội dung Số trang
Lời Thank 4
Tóm tắt 5
Chương 1: Mở đầu 7
Chương 2: Tổng quan về lý thuyết 10
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu 15
Chương 4: Phân tích chiến lược hiện tại 17
Chương 5: Đánh giá chiến lược hiện tại 31
Chương 6: Đề xuất cải tiến chiến lược 34
Chương 7: Kết luận 41
Danh mục tài liệu tham khảo 42



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

động có theo định hướng chiến lược hay không và đề
xuất các cải tiến cho doanh nghiệp.
2) Phương pháp thu thập thông tin
- Phỏng vấn trực tiếp giám đốc, nhân viên bán hàng và nhân viên kỹ thuật của công ty
+ Giám đốc: Quy trình thành lập, chiến lược hoạt động, khó khăn khi tìm khách hàng
và quá trình thực hiện hợp đồng
+ Nhân viên bán hàng: Khả năng tiếp cận khách hàng, khả năng thuyết phục và khả
năng chốt hợp đồng
+ Nhân viên kỹ thuật: Các yêu cầu khác nhau của khách hàng, sự phụ thuộc vào nhà
cung cấp…
NGUYỄN PHƢƠNG ANH - EV9 ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
16
- Thu thập thông tin từ các báo cáo khách hàng của công ty: các doanh nghiệp lựa chọn
sử dụng dịch vụ của công ty, các phản hồi của khách hàng để kiểm định chất lượng
phục vụ và chất lượng sản phẩm.
- Các báo cáo tài chính, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh: phân tích kết quả hoạt
động của công ty thông qua các số liệu trong báo cáo.
3) Phương pháp xử lý, phân tích thông tin
- Phương pháp tổng hợp các thông tin trong báo cáo (từ số liệu và tài liệu có sẵn): đưa
ra các nhận định, đánh giá từ các số liệu, ý nghĩa của số liệu để có được các nhận xét
đúng đắn.
- Phương pháp mô tả việc triển khai hoạt động thực thi công việc: Từ các thông tin thu
thập được qua việc hỏi giám đốc và nhân viên công ty: nhận định các hoạt động và
đưa vào mô hình bảng điểm cân bằng để phân tích quá trình thực thi, đánh giá độ phù
hợp của các hoạt động này với việc thực hiện mục tiêu đề ra.
4) Các khó khăn khi thực hiện chiến lược
- Thời gian dành cho đồ án không nhiều do việc vừa công tác vừa đi học.
- Khả năng phân tích của tác giả còn hạn chế.
- Hệ thống thông tin của công ty về cơ bản là ít và còn thiếu sót nhiều nên chưa đủ điều
kiện để có thể có được những phân tích nhiều chiều và nhận định chính xác.
- Đang là thời gian chốt các dự án và tổng kết cuối năm nên giám đốc công ty khá bận,
ít có thời gian để chia sẻ cũng như cung cấp thông tin.
NGUYỄN PHƢƠNG ANH - EV9 ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
17
CHƢƠNG 4
PHÂN TÍCH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH
CỦA GOLDENLIGHT.VN
I) Giới thiệu công ty TNHH Ánh sáng vàng
Công ty TNHH Ánh sáng vàng (goldenlight) được thành lập tháng 3 năm 2003 với
lĩnh vực hoạt động chính là thiết kế website chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp, tổ chức
và cá nhân trong và ngoài nước. Với đội ngũ thiết kế, lập trình, biên tập và biên dịch nội
dung cho website, Goldenlight luôn muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm có
chất lượng tốt nhất và lợi ích sử dụng tối đa.
Trải qua quá trình 7 năm thành lập và phát triển, với đội ngũ nhân viên có trình độ,
sức trẻ, lòng ham hiểu biết và phong cách làm việc chuyên nghiệp, năng động, nhiệt tình
và đầy quyết tâm, Goldenlight đã có một số lượng khách hàng nhất định và mạng lưới
cộng tác viên rộng khắp cả nước. Với phương châm hoạt động “Không gì là không thể”,
Goldenlight đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình để trở thành một tổ chức có trình độ chuyên
môn cao, mang lại cho khách hàng giải pháp quảng bá qua website một cách toàn diện.
 Sứ mệnh:
- Tạo ra các sản phẩm ưu việt về thẩm mỹ và lợi thế về giao diện, thân thiện với cả
người quản trị và người sử dụng
- Lấy mong muốn của khách hàng làm trọng tâm để phát triển
 Tầm nhìn: Goldenlight muốn trở thành một công ty cung cấp dịch vụ về website
hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng trong và
ngoài nước.
NGUYỄN PHƢƠNG ANH - EV9 ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
18
 Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu:
- Tư vấn, thiết kế và quản trị và phát triển website có tính cạnh tranh cao với hệ thống
quản trị dễ sử dụng; Các website động, báo điện tử, các diễn đàn trên hệ thống mạng
Internet.
- Viết nội dung, biên dịch sang các ngôn ngữ cho website
- Cung cấp các dịch vụ SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm website) cho khách hàng
- Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.
II) Xác định, phân tích chiến lƣợc hiện tại của công ty theo mô hình Delta và sơ đồ
chiến lƣợc
1) Định vị chiến lƣợc theo mô hình Delta
Với sứ mệnh đã đặt ra, Goldenlight đã xác định chiến lược hoạt động của công ty
trong tam giác định vị Delta là Giải pháp khách hàng toàn diện và đề ra một chiến dịch
hành động để đạt được mục tiêu của mình.
Do công ty lựa chọn chiến lược của mình là hướng tới sự toàn diện cho khách hàng
đã xác định được những mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dựa trên đặc thù
của từng doanh nghiệp/tổ chức đặt hàng, đặc biệt là chiến lược định hướng khách hàng,
xác định khách hàng mục tiêu của mình. Thêm vào đó, công ty cũng đã có những mục
tiêu để cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như các mục tiêu cho quá trình đổi mới, phát
triển các hoạt động của doanh nghiệp. Hiện thế giới có hơn 1,1 tỷ người sử dụng Internet,
nhưng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đứng đầu thế giới đã chiếm gần 80% số người sử
dụng Internet trên toàn cầu.(Theo số liệu của VNNIC:
Sự phát triển như vũ bão của
ngành công nghệ thông tin đã làm thế giới thay đổi và tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp
Việt Nam trên con đường hội nhập. Theo báo cáo của companiesandmarket.com (của
Anh) và báo cáo của ngân hàng thế giới (worldbank), tính đến tháng 11/2009 số người sử
dụng internet là 2,9 triệu người, tăng 41,3% trong vòng 11 tháng (năm 2007 tỷ lệ này là
26,3% và năm 2008 là 12,3%)
NGUYỄN PHƢƠNG ANH - EV9 ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
19
Goldenlight ra đời và hoạt động cũng trên đà của sự phát triển đó, với mục tiêu đáp
ứng các mọi nhu cầu của các đối tượng khách hàng, công ty đã đưa ra kế hoạch hoạt động
chi tiết, ta có thể thấy ở mô hình Delta trong hình sau:
Hình 5: Sơ đồ Delta cho chiến lược hiện tại của doanh nghiệp
GIẢI PHÁP KHÁCH HÀNG
TOÀN DIỆN
Sứ mệnh, giá trị cốt lõi
- Tạo ra sản phẩm ưu việt về thẩm mỹ và giao diện cho cả người quản trị và người sử
dụng
- Lấy mong muốn của khách hàng làm trọng tâm phát triển
Các công việc kinh doanh
- Thiết kế và quản trị website
- Biên phiên dịch nội dung và quảng bá
website
Xác định khách hàng mục tiêu
- Khách hàng hiểu về tầm quan trọng
của website đối với doanh nghiệp
- Khách hàng lớn: Hợp đồng lâu dài,
các gói thiết kế trọn gói theo dự án
Hiệu quả hoạt động
- Đã có được mạng lưới khách hàng ở mọi lĩnh vực
(doanh nghiệp, khách sạn, spa, du lịch..)
- Bước đầu có khách hàng lớn: Hợp đồng trên 50 triệu
Xác định vị trí cạnh tranh
- Ưu thế về thiết kế và yếu tố thẩm mỹ
của giao diện
- Lợi thế về ngoại ngữ
Cơ cấu ngành
- Các công ty nước ngoài: Lợi thế về ngoại ngữ và sự
cập nhật các phần mềm kỹ thuật mới
- Các công ty lớn trong nước: đã có uy tín lâu năm
- Công ty nhỏ, công ty mới thành lập: chi phí thấp
Đổi mới cải tiến
- Liên tục cập nhật kỹ thuật và ngôn ngữ lập trình
mới trên thế giới
- Phát triển nhiều giao diện lạ, mới và độc
NGUYỄN PHƢƠNG ANH - EV9 ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
20
1.1...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top