Ho_Lj

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Xu thế hội nhập kinh tế khu vực và thế giới đang diễn ra khắp toàn cầu như là một tất yếu khách quan với mức độ ngày càng mạnh mẽ. Là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển, Việt Nam không thể đứng ngoài tiến trình chung này.
Mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh tế đối ngoại. Củng cố thị trường đã có và mở rộng thêm thị trường mới. Chủ động hội nhập kinh tế quốc tế có hiệu quả, phát triển thương mại, cả nội thương ngoại thương, bảo đảm hàng hoá lưu thông thông suốt trong thị trường nội địa và giao lưu buôn bán với nước ngoài.”
Để đối mặt với những thử thách và thách thức đó chúng ta cần phát triển hơn nữa hệ thống phân phối sản phẩm, để sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn. Phân phối sản phảm cũng là một mục tiêu sống còn của doanh nghiệp. Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng này, nhóm chúng em đã có một kế hoạch thành lập một công ty chuyên về hoạt động phân phối sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm, với hy vọng đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm văn phòng phẩm ngày càng tốt hơn.
Mục Lục
Lời mở đầu 1
Tóm tắt ý tưởng kinh doanh 4
Phần 1 Tổng Quan về quá trình hình thành ý tưởng 5
I - Lịch sử và cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh 5
II - Nhận xét về kết quả nghiên cứu thị trường 6
Phần 2 Nội dung của kế hoạch kinh doanh 8
I - Tổng quát về công ty 9
1. Khái quát về công ty 9
2. Mục tiêu và mục đích của công ty 9
II - Thị trường mục tiêu 10
1. Khách hàng của công ty 10
2. Phân tích Thị trường mục tiêu 14
3. Đối thủ cạnh tranh 15
III - Chiến lược kinh doanh và Marketing 19
1. Xác định chiến lược kinh doanh 19
2. Chiến lược Marketing 20
2.1. Xác định chiến lược Marketing tổng thể 20
2.2. Sản phẩm cung cấp 20
2.3. Nhà cung cấp 21
2.4. Giá của sản phẩm 23
2.5. Hình thức khuyến mại và quảng cáo 23
2.6. Phân phối 24
2.7. Địa điểm kinh doanh 25
2.8. Nhân sự 26
IV – Tài Chính 29
1. Chi phí ban đầu 29
2. Các nguồn lực và kế hoạch sử dụng quỹ 30
3. Các báo cáo tài chính 32
4. Phân tích độ nhạy kinh tế 39
5. Các giả thuyết chính 41
Phần 3 Kết luận, nhận xét và đánh giá dự án kinh doanh 42


Tóm tắt ý tưởng kinh doanh
Kế hoạch kinh doanh này được xây dựng và sử dụng phục vụ công tác tổ chức hoạt động, lập kế hoạch, hoạch định chính sách của công ty TNHH phân phối Toàn Phát (Công ty chuyên cung cấp sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm). Kế hoạch kinh doanh còn là căn cứ để công ty có thể vay vốn ngân hàng và các tổ chức tài chính.
Công ty TNHH phân phối Toàn Phát với tổng tài sản ban đầu là 2 tỷ đồng, trong đó vốn của chủ sở hữu là 800 triệu, vay ngân hàng 1 tỷ, vay các tổ chức tài chính 200 triệu. Với số vốn trên công ty sẽ dùng để mua trang thiết bị phục vụ việc kinh doanh, hàng tồn kho, thanh toán các khoản phí thàng lập và làm vốn lưu động nhằm đảm bảo thành công cho công ty sau khi thành lập.
Dự tính sau một năm đi vào hoạt động, tổng tài sản của công ty tăng lên là 2.435209 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 662.251 triệu đồng. Sau năm thứ hai tổng tài sản là 3.007136 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 999.78 triệu đồng.
Ngoài phần nội dung của bản dự án kinh doanh công ty còn đính kèm thêm bảng báo giá của nhà sản xuất, mẫu phiếu khảo sát thị trường và kết quả khảo sát thị trường.
Người lập dự án kinh doanh
Công ty TNHH Phân phối Toàn Phát

Phần 1
Tổng quan về quá trình hình thành ý tưởng

I - Lịch sử và cơ sở hình thành ý tưởng kinh doanh
Lý do để hình thành ý tưởng Kinh Doanh văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh của nhóm dựa trên:
Thứ nhất, Ngày 11/01/2007 Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới gọi tắt là WTO. Việc gia nhập WTO đã đem lại cho Việt Nam những thuận lợi và khó khăn nhất định. Theo cam kết của Việt Nam với tổ chức thương mại thế giới thì kể từ ngày 01/01/2009 Việt Nam sẽ mở cửa thị trường trong nước cho các nhà bán lẻ nước ngoài vào Việt Nam. Khi đó các nhà bán lẻ trong nước sẽ phải đương đầu với các đối thủ cạnh tranh lớn đó là các tập đoàn bán lẻ hàng đầu trên thế giới. Như chúng ta đã biết khi hệ thống siêu thị BigC và Metro vào Việt Nam thì hệ thống các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ của chúng ta đã gặp rất nhiều khó khăn. Các tập đoàn bán lẻ của nước ngoài họ luôn có các chiến lược cạnh tranh về giá rất gay gắt như: bán theo giá của nhà sản xuất, chiết khấu thương mại cao, khuyến mãi hấp dẫn…. Như vậy để đối đầu với làn sóng cạnh tranh đó chúng ta phải làm gì?
Thứ hai, Tại Việt Nam hệ thống các siêu thị vẫn còn yếu chưa thể phục vụ hết nhu cầu của người tiêu dùng, chúng ta vẫn còn duy trì cách buôn bán truyền thống đó là buôn bán nhỏ và lẻ, các khu chợ cóc, chợ nhỏ vẫn còn tồn tại. Cùng với đó là tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam, họ ngại khi đi đến các siêu thị hay các đại lý lớn chỉ để mua một vài sản phẩm nhỏ, lẻ, giá trị thấp. Tâm lý ngại ra đường, ngại đi xa để mua hàng hay ngán ngẩm với cảnh phải xếp hàng để chờ đến lượt thanh toán. Chúng ta không có thói quen mua đồ về tích trữ trong nhà để có thể sử dụng trong nhiều ngày. Đó chính là những lý do chủ yếu để các cửa hàng bán lẻ vẫn còn tồn tại.
Thứ ba, Hiện nay số trẻ em đến độ tuổi đến trường rất đông và ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm ngày càng cao. Có rất nhiều trường được mở và dân số của thành phố Hồ Chí Minh có đoán sẽ tăng cao trong những năm tới.
Thứ tư, Nền kinh tế của Việt nam đang trong thời kỳ phát triển, tốc độ phát triển vãn còn khá cao. Quy định về thành lập doanh nghiệp hay mở công ty mới tương đối thuận lợi dẫn đến số lượng các công ty tăng lên rất nhanh. Xu hướng hiện nay là các doanh nghiệp dịch vụ sẽ phát triển nhanh và dần chiếm tỷ trọng lớn trong tổng thu nhập quốc dân.
Theo Tổng cục Thống kê Thành phố Hồ Chí Minh thì tổng mức bán lẻ hàng hóa và cung cấp dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2009 đạt 114 nghìn tỷ đồng, tăng 5,1% so với tháng 10/2009. Tính chung cho 11 tháng là 1075,3 nghìn tỷ đồng tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2008. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân 11 tháng năm 2009 tăng 6,19% so với cùng kỳ năm 2008. Với những số liệu trên cho thấy Việt Nam là một thị trường dầy tiềm năng và có sức thu hút lớn đối với các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Vậy chúng ta phải làm gì để có thể khai thác được thị trường này?
Dựa trên những đánh giá trên và nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm văn phòng phẩm cửa các cửa hàng, nhà sách, công ty, trường học. Nhóm chúng em đã có một ý tưởng đó là mở một công ty phân phối văn phòng phẩm cho các cửa hàng và công ty trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
II - Nhận xét về kết quả nghiên cứu thị trường
Trước khi xây dựng dự án kinh doanh về phân phối văn phòng phẩm và đồ dùng học sinh nhóm đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ nghiên cứu về nhu cầu tiêu thụ sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm tại các cửa hàng và ở các công ty. Số phiếu khảo sát là 300 phiếu với tỷ lệ là 2:1 (200 phiếu khảo sát nhu cầu tiêu thụ tại các cửa hàng, nhà sách và 100 phiếu khảo sát nhu cầu sử dụng tại các công ty, trường học).
1. Các giả thuyết chính
- Các mức dự báo tài chính được xây dựng dựa trên giả thuyết lượng khách hàng tại thị trường mục tiêu tăng ở mức 5% đối với cửa hàng và 10% đối với công ty, truồng học.
- Công ty bắt đầu đi vào kinh doanh ngày 01/01/2011
- Mức chiết khấu của các nhà sản xuất là như nhau cho tất cả các mặt hàng
- Doanh số bán hàng năm thứ nhất đạt 8156 triệu đồng, năm thứ hai đạt 9660.53 triệu đồng, tăng 18.447% so với năm đầu
- Chi phí giá vốn hàng bán, lợi nhuận gộp, chi phí hoạt động kinh doanh ổn định trong vòng 2 năm (mức trả lương cho nhân viên không đổi)
- Tình huống xấu nhất, dự kiến doanh thu giảm 5%, giá vốn hàng bán và chi phí kinh doanh tăng 2%
- Tình huống tốt nhất, dự kiến doanh thu tăng 5%, giá vốn hàng bán và chi phí kinh doanh giảm 2%
- Tại mức giá vốn là 75% của doanh thu, lượng hàng tồn kho đạt mức 840 triệu trong năm thứ nhất và 850 triệu trong năm thứ hai
- Phương pháp hạch toán: Hoạch toán hàng tồn kho theo phương pháp kiểm kê định kỳ vào cuối năm
- Các hoạt động mua bán đều dùng tiền mặt
 Bán: Thu tiền ngay 90% của doanh thu, cho thanh toán chậm 10% trong vòng một tháng.
 Mua: Thanh toán 100% bằng tiền mặt
- Khấu hao tài sản cố định: Phương pháp khấu hao đường thẳng
 Đối với trang thiết bị, phương tiện vận chuyển mua mới, khấu hao trong vòng 10 năm.
 Đối với đồ đạc, công cụ mua mới, khấu hao trong vòng 5 năm
- Mức khấu hao là 56.0928 triệu/ một năm
- Để phục vụ cho kinh doanh, ngoài số vốn tự có 800 triệu, công ty còn đi vay ngoài 1200 triệu với mức lãi suất bình quân là 11%/năm
 Vay ngắn hạn là 200 triệu, trả trong vòng một năm
 Vay dài hạn 1000 triệu, trả trong vòng 10 năm
- Mức lãi hàng tháng được hạch toán vào bảng cân đối kế toán.



Phần 3
Kết luận, nhận xét và đánh giá ý tưởng

Mọi việc kinh doanh thành đạt đều bắt đầu với một ý tưởng hay, từ ý tưởng phải xây dựng lên thành kế hoạch kinh doanh cụ thể. Kế hoạch kinh doanh chính là căn cứ để xác định đường đi, nước bước cho doanh nghiệp sau khi thành lập. Với việc lấy ý tưởng là mang sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng thuận tiện nhất, nhóm chúng em đã xây dựng một kế hoạch kinh doanh sản phẩm đồ dùng học sinh và văn phòng phẩm. Bản dự án kinh doanh là một nỗ lực không mệt mỏi của cả nhóm gồm 10 thành viên. Thông qua dự án kinh doanh chúng ta có thể cụ thể hơn những việc sẽ xảy ra khi dự án kinh doanh đi vào thực tiễn. Hãy cùng nhìn lại những con số ấn tượng của dự án kinh doanh thông qua các chỉ số kinh doanh.
- Khả năng thanh toán tạm thời năm thứ nhất dự kiến bằng 3.4082 và năm thứ hai bằng 3.3226 đều lớn hơn 1, cho thấy khả năng thanh toán những khoản nợ của công ty là rất cao.
- Khả năng thanh toán nhanh năm thứ nhất dự kiến bằng 1.6075, năm thứ hai bằng 1.8867 đều lớn hơn 1 và hệ số khả năng thanh toán nhanh năm thứ hai lớn hơn năm thứ nhất, qua đó cho thấy mức độ an toàn về các khoản nợ của của công ty. Các nhà đầu tư và ngân hàng có thể yên tâm về các khoản cho vay của mình.
- Chỉ số nợ trên vốn chủ sở hữu, năm thứ nhất bằng 1.3189 và năm thứ hai thì chỉ số này giảm còn 0.924, cho thấy vốn chủ sở hữu ngày càng tăng.
- Số vòng quay hàng tồn kho lớn, năm thứ nhất là 7.4598 vòng/kỳ, năm thứ hai là 8.5744 vòng/kỳ. Sức quay vòng của hàng tồn kho tương đối ổn định trong hai năm đầu và sẽ ổn định trong những năm sau.
Đó là những kết quả phản ánh tính khả thi của dự án kinh doanh văn phòng phẩm mà nhóm đã trình bày. Trong quá trình làm dự án kinh doanh văn phòng phẩm, tất cả các thàng viên trong nhóm đã cố gắng khảo sát, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu về quy trình và về sản phẩm. Nên có thể thấy những con số phản ánh trong bản dự án này là hoàn toàn sát với thực tế sản xuất và kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm hiện nay.
Trong quá trình hoàn thành dự án kinh doanh văn phòng phẩm cũng khó có thể tránh khỏi một vài lỗi nhỏ như câu chữ chưa được rõ ràng, cách viết chưa thực sự hấp dẫn, quá trình nghiên cứu thị trường chưa kỹ dẫn đến việc đưa ra các đoán chưa sát thực. Song với tinh thần làm việc hết mình, với những kiến thức đã học được sau 3 năm học tại trường nhóm đảm bảo rằng dự án kinh doanh văn phòng phẩm là một dự án đầy khả thi nếu nó được áp dụng vào thực tế. Quan điểm của nhóm khi viết ra dự án kinh doanh văn phòng phẩm là “nếu bạn có một ý tưởng, hãy viết ra ý tưởng đó và hãy thực hiện ý tưởng đó một cách tốt nhất mà bạn có thể. Thành công chỉ đến với những người dám nghĩ ra và dám làm theo những gì mình nghĩ”. Chúng em hy vọng sẽ có một kết quả tốt cho một khởi đầu tốt đẹp.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top