nhok4everinlove

New Member

Download miễn phí Giáo án tổng hợp lớp 2, học kì I - Năm 2015 - 2016 - Tuần 15





- Gọi HS lên bảng giải BT4 trang 70.

- Nhận xét

- Nêu mục tiêu của tiết học

*GV viết phép trừ: 100 - 36

- Yêu cầu HS tìm kết quả của PT

- HDHS đặt tính rồi tính như SGK.

- Gọi 1 HS nêu lại.

* GV ghi bảng: 100 - 5 và HD tương tự phép tính trên.

- Hướng dẫn HS làm bài tập.

- Gọi HS đọc yêu cầu

- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng.

100 100 100 100

- - - -

 4 9 22 69

- Yêu cầu HS làm vào vở. Theo dõi giúp HS làm bài.

- Huy động kết quả chữa bài: Gọi HS nêu cách tính.

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hực hiện tốt
Ô.L.Tiếng việt:: LV: bµi 27
I . Môc tiªu
-Gióp HS cñng cèviÕt ®óng ,®Ñp,®Òu nÐt c¸c ch÷ A, B, C, D, E, G, H, I, , K, L nÐt ®øng, cì nhá
-Rèn kĩ năng viết dúng và đẹp
II.§å dïng d¹y häc:
-GV: MÉu ch÷ A, B, C, D, E, G, H, I, , K, L nÐt ®øng, bảng phụ
-HS: Vë luyÖn ch÷.
III.Ho¹t ®éng d¹y häc:
Néi dung - thêi gian
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
I/ Kiểm tra 5p
II/ Bài mới
HĐ1.H­íng dÉn viÕt ch÷ A, B, C, D, E, G, H, I, , K, L (15-17p)
HĐ2.Thùc hµnh
(14p)
4. Cc-dÆn dß
(1p)
G đọc cho H viết bảng con
Cho H viết bảng con p, ph, q, qu, P, Ph, Q, Qu gọi H nhận xét
GV thiệu bài mới
-GV treo mÉu ch÷ A, B, C, D, E, G, H, I, K, L cho H quan s¸t và thảo luận theo nhóm 6
Gọi thay mặt nhóm trình bày về các nét viết
Cho H viết bảng con
Cùng H chữa bài ở bảng con
-G cho H viÕt bµi.G theo dâi, uèn n¾n.
-G nhËn xÐt bài viết H.
Bình chọn các nhóm học tốt
Làm theo yêu cầu
Viết và nhận xét bài
Nhận xét
-Quan s¸t, TLN 6
Viết bảng con: A, B, C, D, E, G, H, I, , K, L
ViÕt bµi c¸ nh©n
Nghe
Nêu ý kiến
Thứ ba ngày 24/11/2015
CHÍNH TẢ:(TC) HAI ANH EM
I.Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn có lời diễn tả ý nghĩ nhân vật trong ngoặc kép.
- Làm được BT2, BT3 a
- Giáo dục HS ý thức viết nắn nót, cẩn thận.
II.Đồ dùng dạy- học: - Bảng phụ, bảng con, VBT
III. Các hoạt động dạy học:
NDKT - TG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
1.Kiểm tra:
(4 - 5’)
2.Bài mới:
*HĐ1: H/dẫn tập chép
(20 - 22’)
* HĐ2: HD làm bài tập
(10 - 12’)
3.Củng cố -dặn dò: (2’)
- Yêu cầu viết: Giang , phơ phất , giấc .
- Giáo viên nhận xét tuyên dương .
- Dẫn dắt ghi tên bài học.
- Gọi HS đọc đoạn văn
- Đoạn kể về ai?
- Người em đã nghĩ gì và làm gì ?
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Ý nghĩ của người em được viết nt nào?
- Chữ nào được viết hoa ?
- Yêu cầu học sinh đọc các từ khó : nghĩ , nuôi , công bằng .
- Yêu cầu luyện viết bảng con .
- Nhận xét, uốn nắn
- YC HS nhìn bảng tự chép vào vở.
- Theo dõi nhắc nhở.
- Đọc bài cho học sinh soát lỗi.
Bài 2: Tìm tiếng có chứa vần ai hay ay
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu học sinh tìm từ:
+2 từ có tiếng chứa vần ai, 2 từ có tiếng chứa vần ay
- Nhận xét - Tuyên dương
Bài 3a: Tìm tiếng có âm s hay x
-Gọi HS nêu YC của bài.
- Yêu cầu học sinh làm vào vở .
- Nhận xét bổ sung bài làm của HS.
- N/xét tiết học,t/dương 1 số em viết đẹp.
- Luyện viết bảng con theo dãy
- Lớp nhận xét
- 2 HS nhắc lại tên bài
- 1 Học sinh đọc.
- Kể về người em.
- Anh mình còn phải nuôi vợ con. Nếu phần lúa của mình bằng phần lúa của anh thì thật không công bằng , và lấy lúa của mình bỏ vào cho anh .
- 4 câu.
- Trong dấu ngoặc kép.
-Đêm, Anh, Nếu, Nghĩ. Những chữ đầu câu và tên riêng nhân vật, bông hoa.
- 1 em lên bảng viết.Lớp viết bảng con.
- Tự chép bài.
- Tự soát lỗi.
- 1 học sinh đọc.
- HS thi nhau tìm từ
+Cái chai, trái cây, cái bát, hái hoa, gà mái, ....
+ Nước chảy, vảy cá, máy cày, bay nhảy, . . .
- HS nêu YC - Làm VBT
- bác sĩ, sẻ ( sáo, sáo sậu, sơn ca, sếu), xấu.
- Theo dõi
- Lắng nghe
Toán: TÌM SỐ TRỪ
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Biết tìm x trong các BT dạng: a - x = b( với a, b là các số không quá hai chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính.
- Nhận biết số trừ, số bị trừ, hiệu.
- Biết giải bài toán dạng tìm số trừ chưa biết..
- HS làm được các bài tập: Bài 1 (cột 1,3) Bài 2( cột 1,2,3) Bài 3
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi BT 3.
III. Các hoạt động dạy học
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra( 3- 5’)
2. Bài mới
HĐ1: HD HS cách tìm số trừ khi biết SBT, hiệu
( 10- 12’)
HĐ2: Luyện tập
Bài 1(cột 1, ,3): Tìm x
( 8- 10’)
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống( cột 1, 2 , 3) 5- 6’
Bài 3: Giải toán
( 5- 7’)
3. Củng cố
- Gọi HS lên bảng giải BT2 trang 71.
- Nhận xét
- Nêu mục tiêu của tiết học
- GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ ở SGK rồi nêu bài toán: Có 10 ô vuông, sau khi lấy đi một số ô vuông thì còn lại 6 ô vuông. Hãy tìm số ô vuông bị lấy đi.
- Gọi HS nêu lại bài toán.
GV nêu: Gọi số ô vuông chua biết là x. viết: 10 - x = 6.Gọi HS nêu tên gọi.
Hỏi: Muốn tìm ST ta làm thế nào?
- HD tính và viết như SGK.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV ghi lần lượt các phép tính lên bảng. Yêu cầu HS làm vào vở nháp. HSY chỉ làm cột 1.
- Theo dõi giúp HS làm bài.
- Chữa bài: Y/C HS nêu cách tìm x.
- Chốt cách tìm số hạng chưa biết.
- Treo bảng phụ. Gọi 1 HS nêu Y/C
- Yêu cầu HS suy nghĩ rồi nêu miệng
- Gọi HS nêu, GV ghi bảng.
- Gọi 1 HS đọc bài toán.
- Nêu câu hỏi phân tích bài toán.
Hỏi: Bài toán có dạng gì?
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Huy động kết quả chữa bài
- Chốt dạng toán tìm số trừ chưa biết.
- Nhận xét giờ học.
- 1HS lên bảng làm
- Lắng nghe.
- HS quan sát SGK.
- Theo dõi.
- 2 HS nêu bài toán.
- HS nêu SBT, ST, hiệu.
- 1 HS đọc yâu cầu.
- HS làm vở nháp.
- Tìm ST = SBT - H
- 1 HS đọc yêu cầu.
- HS nêu miệng KQ.
- 1 HS đọc.
- HS trả lời.
- Dạng tìm số trừ chưa biết.
- HS trình bày.
KỂ CHUYỆN: HAI ANH EM
I.Mục tiêu:
- Kể lại đựơc từng phần câu chuyện theo gợi ý (BT1); nói lại được ý nghĩ của 2 anh em khi gặp nhau trên đồng (BT2)
* HSNK biết kể lại toàn bộ câu chuyện (BT3)
- HS biết yêu quý anh chị em trong gia đình.
II.Đồ dùng dạy- học: - Tranh của bài tập đọc.
III. Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra ( 5’)
2.Bài mới:
*HĐ1:Giới thiệu bài ( 2’)
*HĐ2: Hướng dẫn kể chuyện
theo tranh
( 22- 25’)
3.Củng cố-dặn dò (3-5’)
- Giáo viên gọi 2 em lên kể nối tiếp câu chuyện: Bó đũa.
- Nhận xét, tuyên dương.
Nêu mục đích YC tiết học –Ghi đề bài
* Hướng dẫn kể từng đoạn .
- Yêu cầu HS dựa vào gợi ý kể lại câu chuyện thành 3 phần:phần giới thiệu câu chuyện; Phần diễn biến ; Phần kết.
H: Câu chuyện xảy ra ở đâu?
H: Lúc đầu hai anh em chia lúa nt nào?
H: Người em đã nghĩ gì và đã làm gì?
H: Người anh đã nghĩ gì và làm gì ?
H: Câu chuyện kết thúc ra sao ?
- YC HS kể theo nhóm
* Gọi học sinh đọc yêu cầu 2.
- Yêu cầu học sinh đọc lại đoạn 4 của câu chuyện.
- Yêu cầu hs đoán ý nghĩ của 2 anh em lúc ấy
* Yêu cầu 4 học sinh kể nối tiếp.
-Sau mỗi lần HS kể cho cả lớp n/xét GV nhận xét
- Cho HS xung phong kể lại toàn bộ câu chuyện
Nhận xét tuyên dương
- GV nhận xét tiết học .
- 2 HS lên bảng kể nối tiếp
- Theo dõi
- 2 HS nhắc lại tên bài
- 2 em đọc gợi ý.
- Trả lời theo yêu cầu
- Chia thành hai đống bằng nhau
- Thương anh vất vả nên bỏ lúa của mình cho anh.
- Thương em sống 1 mình nên bỏ lúa của mình cho em
- Hai anh em gặp nhau khi mỗi người đang ôm 1 bó lúa. Cả hai xúc động .
- Nhóm 3 học sinh lần lượt kể từng phần của câu chuyện.
- Đại diện các nhóm kể.
- 1 em đọc.
- 2 em đọc, các em khác chú ý theo dõi .
- VD: Ý nghĩ của anh: Em mình tốt quá! / Em thật tốt, chỉ e sợ cho anh./ ...
Ýnghĩ của người em:Hoá ra anh làm chuyện này./Anh thật tốt./..
- Kể nối tiếp nhau đến hết câu chuyện.
- Vài HSNK kể lại cả chuyện
Thứ tư ngày 25/11/2015
TẬP ĐỌC: BÉ HOA
I.Mục tiêu:
- Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; đọc rõ thư của bé Hoa trong bài.
- Hiểu ND: Hoa rất yêu thương em, biết chăm sóc em và giúp đỡ bố mẹ (trả lời được các câu hỏi trong S...

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top