ntt12686

New Member
anh chị nào có lời giải môn đồ hoạ máy tính giúp em với

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP THỰC HÀNH ĐỒ HỌA MÁY TÍNH
Bài 1:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập hệ số biến đổi tỉ lệ S(sx, sy).

b. Vẽ tam giác ABC và đánh dấu các đỉnh A, B, C.

c. Thực hiện biến đổi tỉ lệ tam giác ABC theo hệ số S(sx, sy) thu được tam giác mới A’B’C’. Vẽ tam giác A’B’C’và ký hiệu các đỉnh đó.

Bài 2:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập góc quay α.

b. Vẽ tam giác ABC và đánh dấu các đỉnh A, B, C.

c. Thực hiện phép quay Rα đối với tam giác ABC quanh điểm A thu được tam giác mới A’B’C’. Vẽ tam giác A’B’C’ và ký hiệu các đỉnh đó.
Bài 3:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập góc quay α.Vẽ tam giác ABC và đánh dấu các đỉnh A, B, C.Thực hiện phép quay Rα đối với tam giác ABC quanh gốc tọa độ O(0,0) thu được tam giác mới A’B’C’. Vẽ tam giác A’B’C’ và ký hiệu các đỉnh đó.


Bài 4:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập giá trị màu đường biên và màu cần tô.

b. Vẽ tam giác ABC với màu đường biên vừa nhập và đánh dấu các đỉnh A, B, C.

c. Tô màu theo dòng quét Scan Line Fill cho tam giác ABC với giá trị màu tô đã nhập.
Bài 5:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ tâm I (xi, yi) và bán kính R của đường tròn C. Nhập giá trị màu đường biên và màu cần tô.

b. Vẽ đường tròn C (I, R) với màu đường biên vừa nhập bằng thuật toán Midpoint.

c. Tô màu đường tròn vừa vẽ với giá trị màu tô đã nhập.

Bài 6:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ tâm I (xi, yi) và bán kính lớn a, bán kính bé b của Elip E. Nhập giá trị màu đường biên và màu cần tô.

b. Vẽ Elip E(I, a,b) với màu đường biên vừa nhập bằng thuật toán Midpoint.

c. Tô màu Elip vừa vẽ với giá trị màu tô đã nhập .
Bài 7:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các điểm A,B,I.

b. Vẽ đoạn thẳng AB dưới dạng nét đứt bằng thuật toán Midpoint, ký hiệu các điểm A, B.

c. Tịnh tiến đoạn thẳng AB theo vector v thu được đoạn thẳng A’B’. Vẽ đoạn thẳng A’B’ bằng thuật toán Midpoint ở trên.
Bài 8:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các điểm A,B,I.

b. Vẽ đoạn thẳng AB dạng nét đứt bằng thuật toán Bresenham, ký hiệu các điểm A, B.

c. Tịnh tiến đoạn thẳng AB theo vector v thu được đoạn thẳng A’B’. Vẽ đoạn thẳng A’B’ bằng thuật toán Bresenham ở trên.
Bài 9:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các điểm A,B. Nhập vào vector v.

b. Vẽ đoạn thẳng AB bằng thuật toán DDA với hệ số góc a >0.

c. Tịnh tiến đoạn thẳng AB theo vector v thu được đoạn thẳng A’B’. Vẽ đoạn thẳng A’B’ bằng thuật toán DDA ở trên.
Bài 10:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập tâm quay I và góc quay α.

b. Vẽ tam giác ABC và đánh dấu các đỉnh A, B, C.
c. Thực hiện phép quay Rα đối với tam giác ABC quanh điểm I thu được tam giác mới A’B’C’. Vẽ tam giác A’B’C’ và ký hiệu các đỉnh đó.


Bài 11:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

Nhập vào tọa độ tâm I (xi, yi) và bán kính R của đường tròn C.Vẽ đường tròn C (I, R) bằng thuật toán Midpoint.Áp dụng thủ tục vẽ đường tròn bằng thuật toán Midpoint ở trên để mô phỏng chuyển động của quả bóng nảy theo trục thẳng đứng chính giữa màn hình.
Bài 12:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

Nhập vào bán kính R của đường tròn C. Nhập giá trị màu đường biên và màu cần tô.Vẽ đường tròn C có tâm nằm chính giữa màn hình, bán kính R và giá trị màu đường biên vừa nhập bằng thuật toán Midpoint.Tô màu đường tròn vừa vẽ với giá trị màu tô đã nhập.
Bài 13:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào các giá trị: bán kính lớn a, bán kính bé b của Elip E. Nhập giá trị màu đường biên và màu cần tô.

b. Vẽ Elip E có tâm nằm chính giữa màn hình, hai bán kính là a,b và giá trị màu đường biên vừa nhập bằng thuật toán Midpoint.

c. Tô màu Elip vừa vẽ với giá trị màu tô đã nhập.
Bài 14:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các điểm A,B,I.

b. Vẽ đoạn thẳng AB bằng thuật toán Midpoint, ký hiệu các điểm A, B.

c. Tịnh tiến đoạn thẳng AB theo vector v thu được đoạn thẳng A’B’. Vẽ đoạn thẳng A’B’ bằng thuật toán Midpoint ở trên.
Bài 15:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các điểm A,B,I.

b. Vẽ đoạn thẳng AB bằng thuật toán Bresenham, ký hiệu các điểm A, B.

c. Tịnh tiến đoạn thẳng AB theo vector v thu được đoạn thẳng A’B’. Vẽ đoạn thẳng A’B’ bằng thuật toán Bresenham ở trên.


Bài 16:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các điểm A,B. Nhập vào vector v.

b. Vẽ đoạn thẳng AB dạng nét đứt bằng thuật toán DDA với hệ số góc a >0.

c. Tịnh tiến đoạn thẳng AB theo vector v thu được đoạn thẳng A’B’. Vẽ đoạn thẳng A’B’ bằng thuật toán DDA ở trên.
Bài 17:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ tâm I (xi, yi), bán kính R của đường tròn C. Nhập góc quay α.

b. Vẽ đường tròn C (I, R) bằng thuật toán Midpoint.

c. Quay đường tròn C (I, R) quanh tâm O(0,0) một góc α thu được đường tròn mới C’ (I’, R). Dùng thuật toán Midpoint ở trên để vẽ lại đường tròn C’ (I’, R).
Bài 18:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ tâm I (xi, yi) và bán kính R của đường tròn C. Nhập góc quay α.

b. Vẽ đường tròn C (I, R) dạng nét đứt bằng thuật toán Midpoint.

c. Quay đường tròn C (I, R) quanh tâm O(0,0) một góc α thu được đường tròn mới C’ (I’, R). Dùng thuật toán Midpoint ở trên để vẽ lại đường tròn C’ (I’, R).
Bài 19:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập vector tịnh tiến v

b. Vẽ tam giác ABC và đánh dấu các đỉnh A, B, C.

c. Thực hiện tịnh tiến tam giác ABC theo vector v thu được tam giác mới A’B’C’. Vẽ tam giác A’B’C’và ký hiệu các đỉnh đó.
Bài 20:

Viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal thực hiện các công việc sau:

a. Nhập vào tọa độ các đỉnh của tam giác ABC. Nhập hệ số biến đổi tỉ lệ S(sx, sy).

b. Vẽ tam giác ABC và đánh dấu các đỉnh A, B, C.

c. Thực hiện biến đổi tỉ lệ tam giác ABC theo hệ số S(sx, sy) thu được tam giác mới A’B’C’. Vẽ tam giác A’B’C’và ký hiệu các đỉnh đó.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top