Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM: 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM 7
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 7
2. Cơ cấu tổ chức và cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty 11
3. Danh sách cổ đông sáng lập 15
4. Tài sản của công ty 17
5. Kết quả hoạt động kinh doanh 18
6. Tài chính của công ty 19
7. Phương hướng phát triển 25
CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 26
I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 26
I.1 Môi trường kinh tế: 26
I.2 Môi trường chính trị và hệ thống pháp luật: 29
I.3 Môi trường văn hóa – xã hội: 30
I.4 Môi trường công nghệ: 32
II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ 34
II.1 Đối thủ cạnh tranh: 34
II.2 Nhà cung ứng: 34
Giới truyền thông 38
Tổ chức xã hội 39
Đại công chúng 39
II.3 Ma trận EFE 39
CHƯƠNG III: MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 40
I. CÁC PHÒNG BAN 40
1.1Phòng môi giới 40
Giới thiệu chức năng phòng môi giới 40
1.2Phòng tài chính doanh nghiệp 42
Dịch vụ này bao gồm các nội dung công việc: 42
• Tư vấn xác lập số liệu sổ sách để lên báo cáo kế toán, kiểm kê phân loại và xử lý tài chính; 42
• Xác định giá trị doanh nghiệp; 42
• Xác định cấu trúc tài chính và cơ cấu vốn tối ưu; 42
• Xây dựng phương án chuyển đổi; 42
• Tư vấn triển khai thực hiện phương án chuyển đổi sau khi được chấp thuận. 42
1.3 Phòng phát triển kinh doanh 47
1.4 Phòng nghiên cứu và tư vấn đầu tư 47
1.5 Phòng WEB và giao dịch trực tuyến 49
1.6 Phòng công nghệ thông tin 51
1.7 Phòng tổ chức hành chính 54
1.8 Phòng tài chính kế toán 58
II. Ma trận IFE 60
Chương IV . 61
I. MA TRẬN SWOT 61
II. MA TRẬN SPACE 62
III. CHIẾN LƯỢC CHUNG CHO CÔNG TY 63
KẾT LUẬN 65
LỜI MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Nền kinh tế thế giới đang từng bước ổn định hơn sau cuộc khủng hoảng kinh tế và đang có sự chuyển mình rõ rệt. Cùng với xu hướng phát triển chung của kinh tế thế giới, Việt Nam cũng đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế toàn cầu. Với nền kinh tế mở, nhu cầu về tích vốn trong xã hội tăng lên và trở nên đa dạng, phong phú và Thị trường chứng khoán với tư cách là một bộ phận của thị trường vốn là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp giải quyết những nhu cầu này.
Qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển, TTCK Việt Nam đã thu được nhiều thành công và có những bước phát triển đáng kể, hiện nay có hơn 100 CTCK và mỗi
công ty đang tự đi trên hướng đi riêng để tồn tại và phát triển sau một thời gian thăng trầm cùng thị trường. Nhưng sự trầm lắng của thị trường năm 2010 đã khiến một số CTCK nhìn nhận lại tính hiệu quả và phải điều chỉnh lại công việc kinh doanh của mình.VincomSC là một trong số các công ty chứng khoán đầu tiên đã tự điều chỉnh lại chiến lược phát triển của mình để có bước chuyển mình mới trên thị trường chứng khoán.
Mặc dù là một công ty chứng khoán mới tham gia thị trường chưa lâu nhưng với quyết tâm xây dựng một tổ chức tài chính chuyên nghiệp và chiến lược kinh doanh phù hợp, VincomSC cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau 11 công ty chứng khoán trên thị trường và là một trong số không nhiều những công ty được phép kinh doanh đầy đủ các nghiệp vụ chứng khoán.
Với xu hướng mở cửa nền kinh tế VincomSC ngày càng đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh không chỉ là các doanh nghiệp trong nước mà còn cả các doanh nghiệp nước ngoài với tiềm lực tài chính rất mạnh.Việc ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ làm giảm thị phần của VincomSC. Mặc dù có nhiều lợi thế cạnh tranh như tiềm lực tài chính vững mạnh, thương hiệu Vincom vững mạnh… và trong thời gian qua VincomSC đã luôn tự hoàn thiện mình để nâng cao uy tín và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, nhưng với áp lực cạnh tranh mạnh như hiện nay, ngoài những điều đó VincomSC còn cần có những chiến lược phát triển riêng cho tương lai của công ty để có thể kiểm soát được rủi ro, bước đi những bước vững chắc để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên TTCK Việt Nam.
Từ những vấn đề trên, nhóm chúng tui đã nhận thấy được vai trò đặc biệt quan trọng của việc hoạch định chiến lược đối với sự tồn tại và phát triển của một công ty chứng khoán. Do đó nhóm chúng tui quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty cổ phần chứng khoán Vincom" làm đề tài của mình.
II. Mục đích nghiên cứu
Hệ thống hóa những kiến thức và lý luận cơ bản của quản trị chiến lược, hoạch định chiến lược.
Bước đầu tiếp cận với thực tế.
Vận dụng những kiến thức đã học để hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp.
III. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Giới hạn về thời gian nghiên cứu: đề tài được thực hiện từ ngày 14/08/2010 đến ngày 20/11/2010.
Phạm vi nghiên cứu: công ty cổ phần chứng khoán Vincom của tập đoàn Vincom.
IV. Phương pháp nghiên cứu
- Phân tích các dữ liệu thứ cấp từ sách, báo, internet.
- Phương pháp quan sát từ tình hình thực tế của công ty.
- Phương pháp tổng hợp ý kiến đánh giá về tình hình công ty.
- Phương pháp chuyên gia.
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển
1.1. Giới thiệu công ty
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM
Tên rút gọn : CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VINCOM
Tên tiếng Anh : VINCOM SECURITIES JOINT STOCK COMPANY
Tên viết tắt : VincomSC
Giấy phép thành lập : Số 70/UBCK-GP do UBCKNN cấp ngày 10/12/2007.
Vốn Điều lệ : 300.000.000.000 đồng
Logo:
KẾT LUẬN
Công ty cổ phần chứng khoán Vincom chính thức cổ phần hóa gần 3 năm, được sự hậu thuẫn về tài chính mạnh mẽ cũng như một thừa hưởng thương hiệu “Vincom” được rất nhiều người biết đến, tuy nhiên những gì công ty đã làm được chưa tương xứng với những thế mạnh sẵn có đó. Đến đây, chúng ta cần biết thêm một vài điều rằng : Công ty Cổ Phần Chứng khoán VinCom là công ty con của Công ty Cổ phần VinCom ( được biết đến là một trong những công ty hoạt động kinh doanh bất động sản lớn nhất Việt Nam, và đang hoạt động rất thành công trong lĩnh vực này). Công ty Cổ phần VinCom là một trong số ít những công ty của Việt Nam được niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore, với tâm lý nhà đầu tư không có thiện cảm với một công ty kinh doanh đa ngành, cộng thêm tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Chứng khoán VinCom liên tục không đạt được mục tiêu đề ra, Ban Lãnh đạo của công ty Cổ phần Vincom đã đi đến quyết định “ đóng cửa trụ sở chính ở Miền Bắc, chuyển trụ sở chính vào miền Nam, tiến tới việc chuyển nhượng lại toàn bộ Công Ty Chứng khoán VinCom”. Theo đánh giá chủ quan của chúng tôi, quyết định này là hoàn toàn chính xác, hợp lý, thể hiện được tính quyết đoán trong kinh doanh của Ban Lãnh đạo Vincom.
Sau một thời gian tìm hiểu về Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Vincom, nhóm chúng em đã cố gắng hết sức đi sâu vào tình hình thực tế của công ty cũng như tham khảo các số liệu liên quan đến công ty( Bản báo bạch, Báo cáo tài chính…) trên internet cộng thêm những kiến thức sơ khai về hoạch định chiến lược mà cả nhóm đã học được trong bộ môn quản trị chiến lược, nhóm chúng em đã đề ra những chiến lược cho VincomSC trong giai đoạn 2011 - 2015 dựa trên ý kiến chủ quan của mình. Tuy nhiên, tình hình thực tế của Công ty có quá nhiều biến động mà các số liệu chúng em có được không phản ánh được điều này,chính vì vậy nên những chiến lược mà nhóm chúng em đã đề ra chắc chắn có những sự sai sót nhất định.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM: 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM 7
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 7
2. Cơ cấu tổ chức và cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty 11
3. Danh sách cổ đông sáng lập 15
4. Tài sản của công ty 17
5. Kết quả hoạt động kinh doanh 18
6. Tài chính của công ty 19
7. Phương hướng phát triển 25
CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 26
I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 26
I.1 Môi trường kinh tế: 26
I.2 Môi trường chính trị và hệ thống pháp luật: 29
I.3 Môi trường văn hóa – xã hội: 30
I.4 Môi trường công nghệ: 32
II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ 34
II.1 Đối thủ cạnh tranh: 34
II.2 Nhà cung ứng: 34
Giới truyền thông 38
Tổ chức xã hội 39
Đại công chúng 39
II.3 Ma trận EFE 39
CHƯƠNG III: MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 40
I. CÁC PHÒNG BAN 40
1.1Phòng môi giới 40
Giới thiệu chức năng phòng môi giới 40
1.2Phòng tài chính doanh nghiệp 42
Dịch vụ này bao gồm các nội dung công việc: 42
• Tư vấn xác lập số liệu sổ sách để lên báo cáo kế toán, kiểm kê phân loại và xử lý tài chính; 42
• Xác định giá trị doanh nghiệp; 42
• Xác định cấu trúc tài chính và cơ cấu vốn tối ưu; 42
• Xây dựng phương án chuyển đổi; 42
• Tư vấn triển khai thực hiện phương án chuyển đổi sau khi được chấp thuận. 42
1.3 Phòng phát triển kinh doanh 47
1.4 Phòng nghiên cứu và tư vấn đầu tư 47
1.5 Phòng WEB và giao dịch trực tuyến 49
1.6 Phòng công nghệ thông tin 51
1.7 Phòng tổ chức hành chính 54
1.8 Phòng tài chính kế toán 58
II. Ma trận IFE 60
Chương IV . 61
I. MA TRẬN SWOT 61
II. MA TRẬN SPACE 62
III. CHIẾN LƯỢC CHUNG CHO CÔNG TY 63
KẾT LUẬN 65
LỜI MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Nền kinh tế thế giới đang từng bước ổn định hơn sau cuộc khủng hoảng kinh tế và đang có sự chuyển mình rõ rệt. Cùng với xu hướng phát triển chung của kinh tế thế giới, Việt Nam cũng đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế toàn cầu. Với nền kinh tế mở, nhu cầu về tích vốn trong xã hội tăng lên và trở nên đa dạng, phong phú và Thị trường chứng khoán với tư cách là một bộ phận của thị trường vốn là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp giải quyết những nhu cầu này.
Qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển, TTCK Việt Nam đã thu được nhiều thành công và có những bước phát triển đáng kể, hiện nay có hơn 100 CTCK và mỗi
công ty đang tự đi trên hướng đi riêng để tồn tại và phát triển sau một thời gian thăng trầm cùng thị trường. Nhưng sự trầm lắng của thị trường năm 2010 đã khiến một số CTCK nhìn nhận lại tính hiệu quả và phải điều chỉnh lại công việc kinh doanh của mình.VincomSC là một trong số các công ty chứng khoán đầu tiên đã tự điều chỉnh lại chiến lược phát triển của mình để có bước chuyển mình mới trên thị trường chứng khoán.
Mặc dù là một công ty chứng khoán mới tham gia thị trường chưa lâu nhưng với quyết tâm xây dựng một tổ chức tài chính chuyên nghiệp và chiến lược kinh doanh phù hợp, VincomSC cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau 11 công ty chứng khoán trên thị trường và là một trong số không nhiều những công ty được phép kinh doanh đầy đủ các nghiệp vụ chứng khoán.
Với xu hướng mở cửa nền kinh tế VincomSC ngày càng đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh không chỉ là các doanh nghiệp trong nước mà còn cả các doanh nghiệp nước ngoài với tiềm lực tài chính rất mạnh.Việc ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ làm giảm thị phần của VincomSC. Mặc dù có nhiều lợi thế cạnh tranh như tiềm lực tài chính vững mạnh, thương hiệu Vincom vững mạnh… và trong thời gian qua VincomSC đã luôn tự hoàn thiện mình để nâng cao uy tín và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, nhưng với áp lực cạnh tranh mạnh như hiện nay, ngoài những điều đó VincomSC còn cần có những chiến lược phát triển riêng cho tương lai của công ty để có thể kiểm soát được rủi ro, bước đi những bước vững chắc để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên TTCK Việt Nam.
Từ những vấn đề trên, nhóm chúng tui đã nhận thấy được vai trò đặc biệt quan trọng của việc hoạch định chiến lược đối với sự tồn tại và phát triển của một công ty chứng khoán. Do đó nhóm chúng tui quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty cổ phần chứng khoán Vincom" làm đề tài của mình.
II. Mục đích nghiên cứu
Hệ thống hóa những kiến thức và lý luận cơ bản của quản trị chiến lược, hoạch định chiến lược.
Bước đầu tiếp cận với thực tế.
Vận dụng những kiến thức đã học để hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp.
III. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Giới hạn về thời gian nghiên cứu: đề tài được thực hiện từ ngày 14/08/2010 đến ngày 20/11/2010.
Phạm vi nghiên cứu: công ty cổ phần chứng khoán Vincom của tập đoàn Vincom.
IV. Phương pháp nghiên cứu
- Phân tích các dữ liệu thứ cấp từ sách, báo, internet.
- Phương pháp quan sát từ tình hình thực tế của công ty.
- Phương pháp tổng hợp ý kiến đánh giá về tình hình công ty.
- Phương pháp chuyên gia.
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển
1.1. Giới thiệu công ty
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM
Tên rút gọn : CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VINCOM
Tên tiếng Anh : VINCOM SECURITIES JOINT STOCK COMPANY
Tên viết tắt : VincomSC
Giấy phép thành lập : Số 70/UBCK-GP do UBCKNN cấp ngày 10/12/2007.
Vốn Điều lệ : 300.000.000.000 đồng
Logo:
KẾT LUẬN
Công ty cổ phần chứng khoán Vincom chính thức cổ phần hóa gần 3 năm, được sự hậu thuẫn về tài chính mạnh mẽ cũng như một thừa hưởng thương hiệu “Vincom” được rất nhiều người biết đến, tuy nhiên những gì công ty đã làm được chưa tương xứng với những thế mạnh sẵn có đó. Đến đây, chúng ta cần biết thêm một vài điều rằng : Công ty Cổ Phần Chứng khoán VinCom là công ty con của Công ty Cổ phần VinCom ( được biết đến là một trong những công ty hoạt động kinh doanh bất động sản lớn nhất Việt Nam, và đang hoạt động rất thành công trong lĩnh vực này). Công ty Cổ phần VinCom là một trong số ít những công ty của Việt Nam được niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore, với tâm lý nhà đầu tư không có thiện cảm với một công ty kinh doanh đa ngành, cộng thêm tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Chứng khoán VinCom liên tục không đạt được mục tiêu đề ra, Ban Lãnh đạo của công ty Cổ phần Vincom đã đi đến quyết định “ đóng cửa trụ sở chính ở Miền Bắc, chuyển trụ sở chính vào miền Nam, tiến tới việc chuyển nhượng lại toàn bộ Công Ty Chứng khoán VinCom”. Theo đánh giá chủ quan của chúng tôi, quyết định này là hoàn toàn chính xác, hợp lý, thể hiện được tính quyết đoán trong kinh doanh của Ban Lãnh đạo Vincom.
Sau một thời gian tìm hiểu về Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Vincom, nhóm chúng em đã cố gắng hết sức đi sâu vào tình hình thực tế của công ty cũng như tham khảo các số liệu liên quan đến công ty( Bản báo bạch, Báo cáo tài chính…) trên internet cộng thêm những kiến thức sơ khai về hoạch định chiến lược mà cả nhóm đã học được trong bộ môn quản trị chiến lược, nhóm chúng em đã đề ra những chiến lược cho VincomSC trong giai đoạn 2011 - 2015 dựa trên ý kiến chủ quan của mình. Tuy nhiên, tình hình thực tế của Công ty có quá nhiều biến động mà các số liệu chúng em có được không phản ánh được điều này,chính vì vậy nên những chiến lược mà nhóm chúng em đã đề ra chắc chắn có những sự sai sót nhất định.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: