rua1410

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM: 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM 7
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 7
2. Cơ cấu tổ chức và cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty 11
3. Danh sách cổ đông sáng lập 15
4. Tài sản của công ty 17
5. Kết quả hoạt động kinh doanh 18
6. Tài chính của công ty 19
7. Phương hướng phát triển 25
CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 26
I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 26
I.1 Môi trường kinh tế: 26
I.2 Môi trường chính trị và hệ thống pháp luật: 29
I.3 Môi trường văn hóa – xã hội: 30
I.4 Môi trường công nghệ: 32
II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ 34
II.1 Đối thủ cạnh tranh: 34
II.2 Nhà cung ứng: 34
 Giới truyền thông 38
 Tổ chức xã hội 39
 Đại công chúng 39
II.3 Ma trận EFE 39
CHƯƠNG III: MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 40
I. CÁC PHÒNG BAN 40
1.1Phòng môi giới 40
Giới thiệu chức năng phòng môi giới 40
1.2Phòng tài chính doanh nghiệp 42
Dịch vụ này bao gồm các nội dung công việc: 42
• Tư vấn xác lập số liệu sổ sách để lên báo cáo kế toán, kiểm kê phân loại và xử lý tài chính; 42
• Xác định giá trị doanh nghiệp; 42
• Xác định cấu trúc tài chính và cơ cấu vốn tối ưu; 42
• Xây dựng phương án chuyển đổi; 42
• Tư vấn triển khai thực hiện phương án chuyển đổi sau khi được chấp thuận. 42
1.3 Phòng phát triển kinh doanh 47
1.4 Phòng nghiên cứu và tư vấn đầu tư 47
1.5 Phòng WEB và giao dịch trực tuyến 49
1.6 Phòng công nghệ thông tin 51
1.7 Phòng tổ chức hành chính 54
1.8 Phòng tài chính kế toán 58
II. Ma trận IFE 60
Chương IV . 61
I. MA TRẬN SWOT 61
II. MA TRẬN SPACE 62
III. CHIẾN LƯỢC CHUNG CHO CÔNG TY 63
KẾT LUẬN 65















LỜI MỞ ĐẦU
I. Lý do chọn đề tài
Nền kinh tế thế giới đang từng bước ổn định hơn sau cuộc khủng hoảng kinh tế và đang có sự chuyển mình rõ rệt. Cùng với xu hướng phát triển chung của kinh tế thế giới, Việt Nam cũng đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế toàn cầu. Với nền kinh tế mở, nhu cầu về tích vốn trong xã hội tăng lên và trở nên đa dạng, phong phú và Thị trường chứng khoán với tư cách là một bộ phận của thị trường vốn là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp giải quyết những nhu cầu này.
Qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển, TTCK Việt Nam đã thu được nhiều thành công và có những bước phát triển đáng kể, hiện nay có hơn 100 CTCK và mỗi
công ty đang tự đi trên hướng đi riêng để tồn tại và phát triển sau một thời gian thăng trầm cùng thị trường. Nhưng sự trầm lắng của thị trường năm 2010 đã khiến một số CTCK nhìn nhận lại tính hiệu quả và phải điều chỉnh lại công việc kinh doanh của mình.VincomSC là một trong số các công ty chứng khoán đầu tiên đã tự điều chỉnh lại chiến lược phát triển của mình để có bước chuyển mình mới trên thị trường chứng khoán.
Mặc dù là một công ty chứng khoán mới tham gia thị trường chưa lâu nhưng với quyết tâm xây dựng một tổ chức tài chính chuyên nghiệp và chiến lược kinh doanh phù hợp, VincomSC cũng tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ đứng sau 11 công ty chứng khoán trên thị trường và là một trong số không nhiều những công ty được phép kinh doanh đầy đủ các nghiệp vụ chứng khoán.
Với xu hướng mở cửa nền kinh tế VincomSC ngày càng đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh không chỉ là các doanh nghiệp trong nước mà còn cả các doanh nghiệp nước ngoài với tiềm lực tài chính rất mạnh.Việc ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ làm giảm thị phần của VincomSC. Mặc dù có nhiều lợi thế cạnh tranh như tiềm lực tài chính vững mạnh, thương hiệu Vincom vững mạnh… và trong thời gian qua VincomSC đã luôn tự hoàn thiện mình để nâng cao uy tín và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, nhưng với áp lực cạnh tranh mạnh như hiện nay, ngoài những điều đó VincomSC còn cần có những chiến lược phát triển riêng cho tương lai của công ty để có thể kiểm soát được rủi ro, bước đi những bước vững chắc để tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên TTCK Việt Nam.
Từ những vấn đề trên, nhóm chúng tui đã nhận thấy được vai trò đặc biệt quan trọng của việc hoạch định chiến lược đối với sự tồn tại và phát triển của một công ty chứng khoán. Do đó nhóm chúng tui quyết định chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển cho công ty cổ phần chứng khoán Vincom" làm đề tài của mình.
II. Mục đích nghiên cứu
Hệ thống hóa những kiến thức và lý luận cơ bản của quản trị chiến lược, hoạch định chiến lược.
Bước đầu tiếp cận với thực tế.
Vận dụng những kiến thức đã học để hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp.
III. Giới hạn phạm vi nghiên cứu
Giới hạn về thời gian nghiên cứu: đề tài được thực hiện từ ngày 14/08/2010 đến ngày 20/11/2010.
Phạm vi nghiên cứu: công ty cổ phần chứng khoán Vincom của tập đoàn Vincom.
IV. Phương pháp nghiên cứu
- Phân tích các dữ liệu thứ cấp từ sách, báo, internet.
- Phương pháp quan sát từ tình hình thực tế của công ty.
- Phương pháp tổng hợp ý kiến đánh giá về tình hình công ty.
- Phương pháp chuyên gia.

CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển
1.1. Giới thiệu công ty
Tên công ty : CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM
Tên rút gọn : CÔNG TY CHỨNG KHOÁN VINCOM
Tên tiếng Anh : VINCOM SECURITIES JOINT STOCK COMPANY
Tên viết tắt : VincomSC
Giấy phép thành lập : Số 70/UBCK-GP do UBCKNN cấp ngày 10/12/2007.
Vốn Điều lệ : 300.000.000.000 đồng
Logo:


KẾT LUẬN
Công ty cổ phần chứng khoán Vincom chính thức cổ phần hóa gần 3 năm, được sự hậu thuẫn về tài chính mạnh mẽ cũng như một thừa hưởng thương hiệu “Vincom” được rất nhiều người biết đến, tuy nhiên những gì công ty đã làm được chưa tương xứng với những thế mạnh sẵn có đó. Đến đây, chúng ta cần biết thêm một vài điều rằng : Công ty Cổ Phần Chứng khoán VinCom là công ty con của Công ty Cổ phần VinCom ( được biết đến là một trong những công ty hoạt động kinh doanh bất động sản lớn nhất Việt Nam, và đang hoạt động rất thành công trong lĩnh vực này). Công ty Cổ phần VinCom là một trong số ít những công ty của Việt Nam được niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore, với tâm lý nhà đầu tư không có thiện cảm với một công ty kinh doanh đa ngành, cộng thêm tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Chứng khoán VinCom liên tục không đạt được mục tiêu đề ra, Ban Lãnh đạo của công ty Cổ phần Vincom đã đi đến quyết định “ đóng cửa trụ sở chính ở Miền Bắc, chuyển trụ sở chính vào miền Nam, tiến tới việc chuyển nhượng lại toàn bộ Công Ty Chứng khoán VinCom”. Theo đánh giá chủ quan của chúng tôi, quyết định này là hoàn toàn chính xác, hợp lý, thể hiện được tính quyết đoán trong kinh doanh của Ban Lãnh đạo Vincom.
Sau một thời gian tìm hiểu về Công ty Cổ Phần Chứng Khoán Vincom, nhóm chúng em đã cố gắng hết sức đi sâu vào tình hình thực tế của công ty cũng như tham khảo các số liệu liên quan đến công ty( Bản báo bạch, Báo cáo tài chính…) trên internet cộng thêm những kiến thức sơ khai về hoạch định chiến lược mà cả nhóm đã học được trong bộ môn quản trị chiến lược, nhóm chúng em đã đề ra những chiến lược cho VincomSC trong giai đoạn 2011 - 2015 dựa trên ý kiến chủ quan của mình. Tuy nhiên, tình hình thực tế của Công ty có quá nhiều biến động mà các số liệu chúng em có được không phản ánh được điều này,chính vì vậy nên những chiến lược mà nhóm chúng em đã đề ra chắc chắn có những sự sai sót nhất định.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

aloha22

New Member
Download Tiểu luận Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty cổ phần chứng khoán Vincom giai đoạn 2010-2015

Download Tiểu luận Hoạch định chiến lược phát triển cho Công ty cổ phần chứng khoán Vincom giai đoạn 2010-2015 miễn phí





MỤC LỤC
DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM: 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I : GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN VINCOM 7
1.Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển 7
2. Cơ cấu tổ chức và cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty 11
3. Danh sách cổ đông sáng lập 15
4. Tài sản của công ty 17
5. Kết quả hoạt động kinh doanh 18
6. Tài chính của công ty 19
7. Phương hướng phát triển 25
CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI 26
I. MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 26
I.1 Môi trường kinh tế: 26
I.2 Môi trường chính trị và hệ thống pháp luật: 29
I.3 Môi trường văn hóa – xã hội: 30
I.4 Môi trường công nghệ: 32
II. MÔI TRƯỜNG VI MÔ 34
II.1 Đối thủ cạnh tranh: 34
II.2 Nhà cung ứng: 34
 Giới truyền thông 38
 Tổ chức xã hội 39
 Đại công chúng 39
II.3 Ma trận EFE 39
CHƯƠNG III: MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG 40
I. CÁC PHÒNG BAN 40
1.1Phòng môi giới 40
Giới thiệu chức năng phòng môi giới 40
1.2Phòng tài chính doanh nghiệp 42
Dịch vụ này bao gồm các nội dung công việc: 42
• Tư vấn xác lập số liệu sổ sách để lên báo cáo kế toán, kiểm kê phân loại và xử lý tài chính; 42
• Xác định giá trị doanh nghiệp; 42
• Xác định cấu trúc tài chính và cơ cấu vốn tối ưu; 42
• Xây dựng phương án chuyển đổi; 42
• Tư vấn triển khai thực hiện phương án chuyển đổi sau khi được chấp thuận. 42
1.3 Phòng phát triển kinh doanh 47
1.4 Phòng nghiên cứu và tư vấn đầu tư 47
1.5 Phòng WEB và giao dịch trực tuyến 49
1.6 Phòng công nghệ thông tin 51
1.7 Phòng tổ chức hành chính 54
1.8 Phòng tài chính kế toán 58
II. Ma trận IFE 60
Chương IV . 61
I. MA TRẬN SWOT 61
II. MA TRẬN SPACE 62
III. CHIẾN LƯỢC CHUNG CHO CÔNG TY 63
KẾT LUẬN 65
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

. Trong những yếu tố đó chính trị và luật pháp là hai vấn đề đáng quan tâm . Sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong kinh doanh quốc tế phụ thuộc phần lớn vào doanh nghiệp có am hiểu các chính sách, các luật lệ của nước sở tại hay không. Cho dù doanh nghiệp đóng ở đâu cũng bị ảnh hưởng của hệ thống luật pháp và các chính sách của chính phủ nước đó.Vì vậy chúng ta hãy xem xét ảnh hưởng của chính trị và pháp luật tới công ty cẩn phần chứng khoán Vincom.
Môi trường pháp luật ảnh hưởng đến công ty cổ phần chứng khoánVincom:
-Tạo ra môi trường bình đẳng cho công ty hoạt động ,bảo vệ khi các công ty tuân thủ pháp luật ,có thể có những ưu đãi với công ty.
- Đưa ra những quy định cho phép hay không cho phép, ràng buộc đòi hỏi công ty phải tuân thủ, như vậy công ty phải chấp hành tốt những quy định của pháp luật và như vậy sẽ phát triển đúng hướng.
- Công ty cổ phần chứng khoán Vincom có thể cạnh tranh lành mạnh với các công ty khác.
- Công ty tận dụng được cơ hội và giảm thiểu các nguy cơ, nắm bắt được những quan điểm, những quy định, những ưu tiên, thậm chí có thể tiến hành vận động hành lang khi cần thiết nhằm tạo ra một môi trường thuận lợi cho hoạt động của mình.
Tuy nhiên luật pháp có sự thay đổi và bổ sung như vậy cũng ảnh hướng ít nhiều đến công ty. Những luật mới thường đưa ra những trở ngại và thách thức mới. Công ty luôn phải sẵn sàng đối phó với những thử thách mới, cơ hội mới khi có luật mới ban hành cùng với những thay đổi thường xuyên và nhanh chóng trong các tiêu chuẩn về kinh tế - xã hội, và các tiêu chuẩn về pháp luật. Một thị trường đã bị đóng có thể đột nhiên được mở cửa v.v… do sự thay đổi của luật pháp.
Ảnh hưởng của môi trường chính trị:
Chính trị ổn định là điều kiện cho kinh tế phát triển và ngược lại, kinh tế phát triển là yếu tố quan trọng góp phần làm cho chính trị ổn định.Mặt khác thể chế và đường lối chính trị quyết định đường lối các chính sách kinh tế.Chính trị ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trước hết là thông qua kinh tế. Việt Nam là 1 đất nước được coi là có chính trị ổn định và “Việt Nam muốn làm bạn của tất cả các nước” là điều kiện để công ty có thể phát triển 1 cách tối đa. Khi chính trị ổn định công ty sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn. Có thể nói sự ổn định chính trị là một trong những vấn đề quan tâm nhất các đầu tư. Với nền chính trị ổn định,không e sợ về sự bất ổn nên công ty chỉ lo tập trung để phát triển.
Môi trường văn hóa – xã hội:
Trong phạm vi quản lý nguồn nhân lực của tổ chức, văn hóa có tác động lớn đến nhiều khâu như tuyển chọn, đào tạo, xã hội hóa và hội nhập thành viên mới, hệ thống đánh giá mức độ thực hiện, thăng thưởng… Văn hóa có thể tác động tích cực và tiêu cực đến quản lí nguồn nhân lực. Thay đổi các yếu tố văn hóa theo hướng tích cực giúp nâng cao hiệu quả quản lý nguồn nhân lực.
Ngày nay, văn hóa của tổ chức được xem như một yếu tố căn bản tạo nên sự khác biệt của một thương hiệu. Một công ty chỉ hoạt động có hiệu quả khi tất cả các thành viên trong công ty đều xác định được rằng công ty là nơi mà tất cả các bộ phận chức năng có chung sứ mệnh xây dựng thương hiệu chứ không phải là một môi trường mà mọi người chỉ muốn làm cho xong việc.
Những thành công của doanh nghiệp có bền vững hay không là nhờ vào nền văn hóa doanh nghiệp rất đặc trưng của mình. Bên cạnh vốn, chiến lược kinh doanh thì sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp đã bám sâu vào trong từng nhân viên. Làm nên sự khác biệt giữa công ty với đối thủ cạnh tranh. Sự khác biệt đó được thể hiện ra những tài sản vô hình như sự trung thành của nhân viên, bầu không khí doanh nghiệp như một gia đình nhỏ, không còn tồn tại sự lề mề trong quá trình thảo luận và ra các quyết định, tạo sự tin tưởng của nhân viên vào các quyết định và chính sách của doanh nghiệp, tinh thần đồng đội trong mọi công việc,…
Nhận thấy được đều nay, công ty VincomSC đã và đang từng bước xây dựng nét văn hóa riêng cho doanh nghiệp mình.
Công ty đã từng bước hoàn thiện bộ máy quản lý, thu hút được đội ngũ
quản lý có trình độ chuyên môn giỏi, có phẩm chất và tư cách đạo đức tốt.
Đặc biệt, công ty đã xây dựng được quy tắc đạo đức nghề nghiệp, xây dựng
được các quy trình nghiệp vụ rõ ràng cho các phòng ban và bộ phận. Bên
cạnh đó, công ty cũng xây dựng được các sản phẩm dịch vụ tiện ích cho các
nhà đầu tư, cung cấp cho khách hàng một hệ thống giao dịch thuận tiện và an toàn, nhanh chóng, chính xác, công bằng, minh bạch.
Ngoài ra, Công ty cũng luôn chú trọng đến yếu tố đào tạo đội ngũ nhân sự nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn. Công ty cũng thực hiện chính sách đãi ngộ thu hút nhân tài. Trong năm 2009, Công ty cũng thực hiệnchính sách khen thưởng cho những cán bộ nhân viên có thành tích lao động xuất sắc để khích lệ toàn thể cán bộ nhân viên luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy mà công ty đã xây dựng được cho mình một đội ngũ nhân sự năng động, nhiệt tình và có trình độ chuyên môn cao sẵn sàng đáp ứng được các yêu cầu của thị trường trong thời gian tới.
Môi trường công nghệ:
Trong hơn thập kỷ qua nền kinh tế thế giới tăng lên với tốc độ chóng mặt là do sự đóng góp vô cùng quan trọng của khoa học và công nghệ. Nó đã tạo ra sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong thời đại toàn cầu hóa. Đặc biệt sự bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng lưới vệ tinh nhân tạo, công nghệ sinh học, nhân bản vô tính, …và nhiều lĩnh vực khác đã tạo cơ hội trong việc cải tiến hoạt động và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.Vì thế các doanh nghiệp hiện nay muốn tồn tại và phát triển cần có một chính sách nghiên cứu và đầu tư hợp lý để không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh.
Đặc biệt hơn, với các công ty chứng khoán thì trình độ công nghệ lại là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Ý thức được tầm quan trọng đó, công ty cổ phần chứng khoán Vincom đã luôn chú trọng đến việc trang bị cho mình một hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại như hạ tầng mạng :hệ thống server và các thiết bị phụ trợ,hệ thống datacenter…; các phần mền nghiệp vụ: nhân sự IT;…
Hạ tầng mạng:
Hệ thống mạng của VincomSC được thiết kế bởi công ty Datacraph–công ty dịch vụ có trụ sở chính tại Singapore với mô hình nhiều lớp theo đúng tiêu chuẩn của hang bảo mật mạng hàng đầu Cisco hiện nay. Với những thiết bị bảo mật như Nokia IP390, RSA, các thiết bị mạng LAN, WAN của Sisco hiện đại cùng hệ thống kết nối tốc độ cao giữa các tầng mạng, hệ thống dữ liệu đảm bảo luân chuyển nhanh và liên tục.
Hệ thống các server và các thiết bị phụ trợ: VincomSC đã trang bị một hệ thống Server đồng bộ của các hãng uy tín trên thế giới như HP, IBM Ngoài ra công ty lựa chọn sử dụng công nghệ mạng SAN gồm hệ thống tủ đĩa HP StorageWork EVA4400 và hệ thống chuyển mạch HP SAN Switch....
cho xin tài liệu với bạn, Thank bạn
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoạch định chiến lược của tập đoàn vingroup Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình phân tích SWOT dể hoạch định chiến lược phát triển trong lĩnh vực internet tại tổng công ty viễn thông quân đội Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược tại Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
D Hoạch định chiến lược phát triển công ty xăng dầu dầu khu vực ii tnhh một thành viên đến năm 2020 Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường Đà Nẵng cho sản phẩm uPVC tại nhà máy Nhựa và FRP (VPF) thuộc công ty cổ phẩn đầu tư và sản xuất Việt Hàn Luận văn Kinh tế 0
M Hoạch định chiến lược sản phẩm cho công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2003- 2006 Luận văn Kinh tế 2
T Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0
O Hoạch định chiến lược sản phẩm trên thị trường nội địa tại công ty cổ phần May 10 Luận văn Kinh tế 0
J Hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh ở Công ty vận tải biển Tuấn Quỳnh Khoa học Tự nhiên 2
X Một số giải pháp hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty Xây dựng 699 Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top