myself_122

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
1.2. Đặc điểm lao động lao động trong khách sạn. 8
2.2.1. Lao động trong khách sạn bao gồm lao động sản xuất vật chất và lao động sản xuất phi vật chất nhưng lao động sản xuất phi vật chất chiếm tỷ trọng lớn. 9
2.2.2. Tính chuyên môn hoá của đội ngũ lao động trong khách sạn tương đối cao. 9
2.2.3. Khả năng cơ giới hoá và tự động hóa thấp trong quá trình sử dụng lao động. 10
2.2.4. Thời gian làm việc của đội ngũ lao động phụ thuộc vào thời gian tiêu dùng của khách. 11
2.2.5. Cơ cấu về độ tuổi của lao động có những đặc thù riêng so với các ngành khác. 12
2.2.6. Việc sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn chịu ảnh hưởng của tính thời vụ. 12
2.2.7. Hệ số thuyên chuyển lao động trong khách sạn cao. 13
2. Những yêu cầu về đội ngũ lao động trong kinh doanh khách
sạn. 13
2.1. Yêu cầu về độ tuổi. 13
2.2. Yêu cầu về giới tính. 13
2.3. Yêu cầu chuyên môn nghiệp vụ. 14
2.4. Những yêu cầu về các tiêu chuẩn đặc thù trong kinh doanh khách sạn. 15
2.4.1. Yêu cầu về ngoại hình. 15
2.4.2. Yêu cầu về năng lực nghiệp vụ, kỹ năng và phẩm chất. 16
2.4.3. Yêu cầu về trang phục làm việc. 16
4. Một số biện pháp về quản lý trong khách sạn. 17
4.1. Yêu cầu trong quản lý. 17
4.2. Những giải pháp cụ thể. 18
4.2.1. Tổ chức. 18
4.2.2. Hành chính. 19
4.2.3. Kinh tế. 20
4.2.4. Những giải pháp khác. 22
5. Một số chỉ tiêu dùng để đánh giá hiệu quả hiệu quả sử dụng lao động trong khách sạn. 23
5.1. Khái niệm hiệu quả và hiệu quả kinh tế trong kinh doanh khách sạn. 23
5.2. Hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn. 23
5.3. Các chỉ tiêu cụ thể để đáng giá hiệu quả sử dụng đội ngũ lao động trong khách sạn. 24
5.3.1. Mức doanh thu bình quân của một lao động. 24
5.3.2. Mức lợi nhuận bình quân trên một lao động. 24
5.3.3. Số ngày lưu trú bình quân trên một lao động. 25
5.3.4. Hiệu quả sử dụng lao động tính theo thời gian làm việc. 25
5.3.5. Thu nhập so với năng suất lao động. 26
5.3.6. Mối quan hệ giữa tốc độ tăng năng suất lao động so với tốc độ tăng lương trả cho đội ngũ lao động. 26

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG LAO ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG LAO
động tại khách sạn Thắng Lợi.

1. Giới thiệu về khách sạn. 28
1.1. Lịch sử hình thành. 28
1.2. Các điều kiện đảm bảo cho quá trình hoạt động kinh
doanh. 29
1.2.1. Cơ cấu bộ máy tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận. 29
1.2.2. Điều kiện về vốn. 32
1.2.3. Điều kiện về lao động. 32
1.2.4. Điều kiện về địa lý. 33
1.3. Tình hình kinh doanh tại khách sạn. 33
2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi. 36
2.1. Tình hình sử dụng lao động tại khách sạn. 36
2.1.1. Chỉ tiêu về số lượng lao động. 37
2.1.2. Chỉ tiêu về chất lượng lao động. 40
2.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn. 42
2.2.1. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn qua một số chỉ tiêu. 42
2.2.1.1. Chỉ tiêu năng suất lao động bình quân. 42
2.2.1.2. Chỉ tiêu lợi nhuận bình quân. 43
2.2.2. Đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ở một số bộ phận 43
3. Những nhân tố tác động tới quản trị nhân lực tại khách sạn. 46
3.1. Phân công sắp xếp lao động tại khách sạn Thắng Lợi. 46
3.2. Vấn đề trả lương tại khách sạn Thắng Lợi. 48
3.3. Vấn đề khen thưởng kỷ luật. 49
3.4. Vấn đề tuyển chọn đào tạo 50
4. Đánh giá các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động của khách sạn. 52
4.1. Đánh giá giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. 52
4.2. Đánh giá tổng quát tình hình sử dụng lao động tại khách sạn Thắng Lợi. 53

Chương III: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao
động tại khách sạn Thắng Lợi.

1. Phương hướng phát triển. 50
1.1. Phương hướng. 50
1.2. Mục tiêu. 50
2. Các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng lao động. 51
2.1. Giải pháp từ khách sạn. 51
2.2. Một số kiến nghị đối với nhà nước. 53

KẾT LUẬN

Tài liệu tham khảo 61

LỜI MỞ ĐẰU

Du lịch là một ngành xuắt hiện từ rất sớm nhưng mới chỉ thực sự phát triển ở Việt Nam trong những thập niên cuối thế kỉ 20. Kể từ khi nền kinh tế Việt Nam chuyển đổi sang cơ chế thị trường, đời sống ngày càng được cải thiện, nâng cao thì câù đi du lịch ngày càng tăng và đòi hỏi được thoả mãn. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú, ăn uống và các nhu cầu khác thì hàng loạt khách sạn đã được xây dựng và đi vào hoạt động nhằm thoả mãn nhu cầu khách du lịch và thu về lợi nhuận .
Trong xu thế hội nhập và mở cửa, ngành du lịch Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế nước nhà và sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Các khách sạn cũng mọc lên với tốc độ nhanh chóng nhanh đáp ứng nhu cầu khách du lịch .
Các khách sạn ngày càng đa dạng về chủng loại cung cấp dịch vụ tối đa nhu cầu tổng hợp và cao cấp của khách.
Tuy nhiên trong những năm qua, các khách sạn ở Việt nam gặp phải những vấn đề khó khăn còn tồn tại. Đó là sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn, khó khăn trong xác định môi trường kinh doanh, khó khăn trong việc xác định thị trường mục tiêu, sản phẩm du lịch còn cùng kiệt nàn, chưa có tính đặc thù, độc đáo, cơ sở vật chất kĩ thuật còn thiếu đồng bộ, chưa đổi mới. Trước tình hình đó, các khách sạn đã tìm mọi cách để tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ. Bằng hình thức khuếch trương, giảm giá, các khách sạn đă thu hút được thị trường mục tiêu của mình nhưng kèm theo đó là chất lượng phục vụ giảm. Một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng phục vụ là do các khách sạn giảm chất lượng đầu tư vào cơ sở vật chất kỹ thuật để tiết kiệm chi phí. Chính vì để tìm ra giải pháp giúp khách sạn thu hút khách mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh khách sạn, em đã chọn đề tài chuyên đề là “ Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong kinh doanh lưu trú tại khách sạn Thắng Lợi .’’ Mục tiêu của đề tài là tìm ra những vấn đề vướng mắc và những giải pháp nhằm năng cao chất lượng phục vụ trong khách sạn. Hi vọng với kết quả nghiên cứu này sẽ góp phần nhỏ trong việc tìm ra giải pháp đối với hoạt động kinh doanh trong khách sạn
Em xin chân thành Thank thầy Trần Hữu Nam đã giúp em hoàn thành chuyên đề này.
Đề tài gồm 3 chương :
Chương I: lí luận chung về khách sạn
Chương II : Thực trạng cơ sở vật chất kỹ thuật tại khách sạn Thắng Lợi.
Chương III : Một số giải pháp hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật năng cao chất lượng phục vụ bộ phận lưu trú.





CHƯƠNG I
LÍ LUẬN CHUNG VỀ KHÁCH SẠN
1. Khách sạn và kinh doanh khách sạn
1.1. Khái niệm
1.1.1. Khái niệm khách sạn
Khách sạn là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống , dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ cần thiết khác cho khách lưu lại tạm thời qua đêm tại các điểm du lịch.
1.1.2. Phân loại khách sạn
Có rất nhiều cách để phân loại khách sạn như:
-Phân loại theo vị trí có khách sạn thành phố, khách sạn nghỉ dưỡng…
-Phân loại khách sạn theo mức độ cung cấp dịch vụ có khách sạn thượng hạng, khách sạn cung cấp đầy đủ dịch vụ, khách sạn bình dân…
-Phân loại khách sạn theo qui mô có khách sạn qui mô lớn, qui mô vừa và qui mô nhỏ..
Em xin đề cập tới cách phân loại theo thứ hạng và theo hình thức sở hữu, tổ chức quản lí ở Việt Nam.
* PHÂN LOẠI KHÁCH SẠN THEO THỨ HẠNG:
Khách sạn được chia thành 2 loại:
-Loại được xếp hạng là loại có chất lượng phục vụ phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, được phân thành 5 hạng từ 1 sao đến 5 sao dựa trên các chỉ tiêu:
1.Vị trí kiến trúc: có dây chuyền công nghệ hợp lí, vị trí bảo đảm thuận tiện, có bảng tên khách sạn , hạng khách sạn, phù hiệu khách sạn được đặt ở nơi dễ thấy, cửa ra vào khách sạn bố trí thuận tiện, tối thiểu phải có 2 cửa,1 cửa dành
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm vào Link, đợi vài giây sau đó bấm Get Website để tải:

 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong kinh doanh lưu trú tại khách sạn Thắng Lợi

link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác quản trị về cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng luxury, khách sạn luxury Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích công tác tổ chức bộ máy và hoàn thiện cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty hasan - Dermapharm Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện định vị sản phẩm của công ty trên thị trường mục tiêu tại công ty Dụng Cụ Cắt và Đo Lường Cơ Khí Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính theo cơ chế tự chủ tại bệnh viện y học cổ truyền tỉnh hưng yên Y dược 0
D Thực Trạng Áp Dụng Hệ Thống 5S Và Giải Pháp Hoàn Thiện Tạo Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Tại Công Ty Tnhh Thương Mại-Dịch Vụ Cơ Khí Tiến Phát Khoa học Tự nhiên 0
D Hoàn thiện chính sách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Niinh Văn hóa, Xã hội 0
T Hoàn thiện công tác hậu cần phục vụ đơn hàng của khách hàng tổ chức tại công ty TNHH dịch vụ máy và động cơ Đông Dương Luận văn Kinh tế 0
V Hoàn thiện công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty dụng cụ cơ khí xuất khẩu Luận văn Kinh tế 2
G Hoàn thiện công tác tổ chức tiền lương tại nhà máy cơ khí Hồng Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top