jpow_vn

New Member
Trong phiên bản mới nhất của bộ ứng dụng văn phòng, Microsoft vẫn chưa bổ sung chức năng duyệt các tài liệu theo dạng thẻ mà vẫn sử dụng dạng mỗi tài liệu ở trong một cửa sổ riêng biệt, điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng khi chuyển qua lại giữa các cửa sổ tài liệu. Thật may, một người dùng Office “hào hiệp” vừa tạo ra một add-in có tên OfficeTab dành cho 3 ứng dụng phổ biến nhất của bộ Office là Word, Excel và Powerpoint, nhằm giúp người dùng có thể bổ sung chức năng duyệt tài liệu theo thẻ và một số chức năng hấp dẫn khác.
Nếu bạn thường xuyên làm chuyện với Word hay Excel và thường mở nhiều văn bản, bảng tính cùng lúc để tham tiềmo, bạn sẽ thấy add-in OfficeTab này rất có dụng khi cho phép sắp xếp các file vừa mở thành từng tab chứ bất còn nằm dưới taskbar.

Bạn tải add-in này về từ đất chỉ hay , giải nén và tiến hành cài đặt. Cuối quá trình cài đặt, cửa sổ thiết lập hiện ra, tại đây bạn có thể chọn các tùy chọn cần thiết cho từng ứng dụng Word, Excel và Powerpoint tương ứng với từng thẻ.

Tùy chọn quan trọng nhất mà bạn nên phải thiết lập để chức năng chủ yếu cho chuyện duyệt tài liệu theo thẻ được kích hoạt là Enable Wordtab. Các tùy chọn khác như Shortcut to switch lables - chọn tổ hợp phím tắt để chuyển đổi qua lại giữa các tài liệu, mặc định của chương trình là Ctrl+Tab bạn cũng bất nên thay đổi. Shortcut to switch tabbar indicate - chọn tổ hợp phím để thay đổi giữa các hình dạng của thẻ.

Phần Appearance, chọn một trong số các kiểu dáng tab mà bạn muốn làm ra (tạo) ra cho Word, ngay bên dưới sẽ hiển thị kiểu mà bạn đang chọn. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh màu sắc cho các thẻ tại phần Color. Phần Position giúp bạn tùy chỉnh 1 trong 4 vị trí để đặt tab, tương ứng với Above (phía trên), Bottom (phía dưới), Left (bên trái) và Right (bên phải) vùng soạn thảo.

Cuối cùng bấm Apply, sau đó bấm Cancel để áp dụng chương trình này. Bây giờ bạn mở các chương trình vừa được thiết lập lên, làm ra (tạo) một tập tin mới (Ctrl+N), một thẻ mới sẽ xuất hiện thay vì một cửa sổ mới.

Kết hợp với các chế độ xem mặc định của MS Office nằm trong thẻ View như Arrange All (các cửa sổ nằm chồng lên nhau theo chiều dọc) hay View side by side (các cửa sổ nằm cạnh nhau), sẽ giúp bạn quản lý và làm chuyện với nhiều tài liệu cùng lúc được dễ dàng hơn.

Bên cạnh MS Office 2010, OfficeTab còn làm chuyện rất tốt với MS Office 2007 và 2003. Để bật / tắt add-in này, bạn bấm nút Office > Add-in commands > Wordtab (hay chỉ bấm nút Office > WordTab đối với Office 2007 trở về trước), và chọn hay bỏ chọn mục Show Wordtab.

Theo LBVMVT
 

Raedmund

New Member
Trong Word 2003 bất biết mình quâỵ cái gì mà bây giờ khi bấm phím space bar thay vì đẩy chữ qua nó lại xóa mất chữ, ai biết xin chỉ giúp!

__________________________

MỌI LÝ THUYẾT ĐỀU LÀ MÀU XÁM

CHỈ CÓ CÂY ĐỜI MÃI MÃI XANH TƯƠI

 

Euen

New Member

Trích:

ITmaytinh

Trong Word 2003 bất biết mình quâỵ cái gì mà bây giờ khi bấm phím space bar thay vì đẩy chữ qua nó lại xóa mất chữ, ai biết xin chỉ giúp!

__________________________

MỌI LÝ THUYẾT ĐỀU LÀ MÀU XÁM

CHỈ CÓ CÂY ĐỜI MÃI MÃI XANH TƯƠI

Bạn nhấn nút Insert là được đó bạn ạ

 

Kiến thức bôn ba

Các chủ đề có liên quan khác

Top