sobienana

New Member
Download Đồ án Khảo sát hệ thống phanh xe kia K3000S miễn phí

Mục Lục Trang
1. MỤC ÐÍCH, Ý NGHĨA ÐỀ TÀI : . 4
2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHANH .5
2.1. CÔNG DỤNG, YÊU CẦU VÀ PHÂN LOẠI : 5
2.1.1. Công dụng . 5
2.1.2. Yêu cầu 5
2.1.3. Phân loại : . 6
2.2. CẤU TẠO CHUNG CỦA HỆ THỐNG PHANH : .7
2.2.1. Cơ cấu phanh : 7
2.2.1.1. Loại trống - guốc: 7
2.2.1.2. Loại đĩa : .12
2.2.1.3. Loại dải : . 12
2.2.2. Dẫn động phanh : .13
2.2.2.1. Dẫn động thủy lực : .13
2.2.2.2. Dẫn động khí nén : .22
3.TỔNG THỂ VỀ XE KIA3000S .24
3.1. SƠ ÐỒ TỔNG THỂ VỀ XE KIA K3000S 24
3.2. CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CƠ BẢN. . 25
3.3. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỘNG CƠ .26
3.3.1. Hệ thống bôi trơn. .26
3.3.2. Hệ thống nhiên liệu. 27
3.3.3. Sơ đồ hệ thống làm mát. .28
3.4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC .29
3.4.1. Ly hợp và hộp số. 29
3.4.2.CÁC ĐĂNG : .31
3.5. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG LÁI .31
3.6. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHANH . 32
3.7.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG TREO .34
3.8. CÁC BỘ PHẬN KHÁC .35
3.8.1.:HÊ THỐNG THIẾT BỊ ĐIỆN . . .35
3.8.2. Khung xe. . 36
3.8.3. Buồng lái. 36
4.HỆ THỐNG PHANH TRÊN XE KIA K3000S . .37
4.1. HỆ THỐNG PHANH CHÍNH TRÊN XE KIA K3000S 37
4.1.1. Cơ cấu phanh .38
4.1.1.1. Sơ đồ và chỉ tiêu đánh giá .38
4.1.1.2. Kết cấu các chi tiết và bộ phận chính. . . 39
4.1.2. Dẫn động phanh .46
4.1.2.1. Dẫn động thủy lực 46
4.1.2.2. Bộ phận trợ lực chân không .48
5. TÍNH TOÁN KIỂM NGHIỆM HỆ THỐNG PHANH XE KIA K3000S 54
5.1. XÁC ÐỊNH MOMEN CẦN SINH RA Ở CƠ CẤU PHANH 54
5.1.1. Ðối với cơ cấu phanh trước : 56
5.1.2. Ðối với cơ cấu phanh sau : 56
5.2. XÁC ÐỊNH MOMEN PHANH MÀ CƠ CẤU PHANH CÓ THỂ SINH RA.
5.2.1. Ðối với cơ cấu phanh sau : .58
5.2.2: Đối với cơ cấu phanh trước: 60
5.3. LỰC TÁC DỤNG LÊN BÀN ÐẠP PHANH . .61
5.4.TÍNH TOÁN CÁC CHỈ TIÊU PHANH 64
5.4.1. Gia tốc chậm dần khi phanh. 64
5.4.2. Thời gian phanh. 65
5.4.3. Quãng đường phanh .66
6. BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA HƯ HỎNG HỆ THỐNG PHANH 67
6.1. NHỮNG CÔNG VIỆC BẢO DƯỠNG CẦN THIẾT .69
6.2. SỬA CHỮA HƯ HỎNG MỘT SỐ CHI TIẾT,BỘ PHẬN CHÍNH .69
7. KIỂM TRA TỔNG HỢP HỆ THỐNG PHANH XE KIA K3000S .71
7.1. KIỂM TRA TỔNG HỢP KHI XE ÐỨNG 71
7.2. KIỂM TRA TỔNG HỢP CHO XE CHẠY .71
8. KẾT LUẬN .72
TÀI LIỆUTHAMKHẢO .74
1. MỤC ÐÍCH, Ý NGHĨA ÐỀ TÀI :
Hiện nay, với lượng xe tham gia giao thông rất lớn nên việc đảm bảo cho ôtô chuyển động an toàn ở tốc độ cao là vô cùng cần thiết. Nó không chỉ đơn thuần an toàn cho ôtô mà còn cho cả ngưòi lái, hành khách, hàng hóa, môi trường xung quanh ôtô chuyển động và cả về mặt kinh tế. Vì thế, trên ôtô một trong những bộ phận có tính quyết định đến khả năng đó là hệ thống phanh. Trong đó bao gồm cả cơ cấu phanh, dẫn động phanh thủy lực dùng bộ trợ lực chân không được sử dụng trên xe KIA K3000S mà kết cấu rất đa dạng và phức tạp.
KIA K3000S là loại xe tải nhẹ do hãng KIA Motor HÀN QUỐC thiết kế chế tạo, đang được sử dụng rộng rãi trong sản xuất kinh doanh trên thị trường với nhiều ưu điểm .
Với đề tài KHẢO SÁT HỆ THỐNG PHANH TRÊN XE KIA K3000S sẽ giúp cho em hiểu rõ được kết cấu và nguyên lý của các bộ phận, cụm chi tiết, đến từng chi tiết cụ thể trong hệ thống phanh. Từ đó, em có thể xác định được kết quả các thông số kết cấu của hệ thống phanh thông qua từ phương pháp tính toán hệ thống phanh. Ðồng thời, được nghiên cứu sâu những vấn đề chưa thực sự ổn định, hiệu quả làm việc chưa cao của một số chi tiết, từ cơ sở cơ bản mà phân tích đề xuất khắc phục cải tiến phù hợp.
Bên cạnh đó, còn cần khẳng định một ý nghĩa tương đối trong thực tiễn hiện tại, giúp cho người thiết kế chế tạo định hướng trong sản xuất có một nhận thức cơ bản hơn để cải tạo. Giúp cho người cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật trong việc quản lý, có thể phát huy tối đa năng lực hoạt động của ô tô trong điều kiện làm việc cụ thể. Giúp cho người sử dụng có sự am hiểu nhất định để vận hành ô tô, để tạo sự thuận lợi trong việc bảo dưỡng, bảo trì ô tô. Và đội ngũ công nhân, cán bộ kỹ thuật kịp thời nhanh chóng phát hiện, tìm ra những hư hỏng cục bộ, nguyên nhân của hư hỏng và biện pháp khắc phục, sửa chữa hư hỏng của hệ thống phanh ô tô.


2. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ HỆ THỐNG PHANH.
2.1. CÔNG DỤNG, YÊU CẦU VÀ PHÂN LOẠI :
2.1.1. Công dụng
Hệ thống phanh ô tô được dùng để giảm tốc độ của ô tô máy kéo cho đến khi dừng hẳn hay đến một tốc độ cần thiết nào đó, nghĩa là điều khiển tốc độ ô tô theo chiều giảm. Ngoài ra, hệ thống phanh còn có nhiệm vụ giữ cho ô tô máy kéo đứng yên tại chỗ trên các mặt dốc nghiêng hay trên các mặt đường ngang với thời gian không hạn chế. Với các máy kéo xích, hệ thống phanh còn phối hợp với bộ phận chuyển hướng, tham gia làm nhiệm vụ điều khiển và quay vòng máy kéo.
Ðối với ô tô, hệ thống phanh là hệ thống đặc biệt quan trọng vì nó đảm bảo cho ô tô - máy kéo chuyển động an toàn trong mọi chế độ làm việc và nhờ đó mới có thể phát huy hết khả năng động lực, nâng cao tốc độ và năng suất vận chuyển của xe.
2.1.2. Yêu cầu
Hệ thống phanh chính cần đảm bảo các yêu cầu chính sau :
Ðảm bảo tính ổn định và điều khiển của ô tô - máy kéo khi phanh.
Ðiều khiển nhẹ nhàng thuận tiện, lực cần thiết tác dụng trên bàn đạp hay đòn điều khiển phải nhỏ.
Giữ cho ô tô - máy kéo đứng yên khi cần thiết trong thời gian không hạn chế.
Làm việc bền vững, tin cậy.
Có hiệu quả phanh cao khi phanh đột ngột với cường độ lớn trong trường hợp nguy hiểm.
Phanh êm dịu trong những trường hợp khác, để đảm bảo tiện nghi và an toàn cho hành khách và hàng hóa.
Không có hiện tượng tự siết phanh khi bánh xe dịch chuyển thẳng đứng và khi quay vòng.
Hệ số ma sát giữa má phanh và trống phanh cao và ổn định trong mọi điều kiện sử dụng.
Có khả năng thoát nhiệt tốt.
Ðể có độ tin cậy cao, đảm bảo an toàn chuyển động trong mọi trường hợp, hệ thống phanh của ôtô - máy kéo bao giờ cũng phải có tối thiểu ba loại phanh, là :
Phanh làm việc : Phanh này là phanh chính, được sử dụng thường xuyên ở tất cả mọi chế độ chuyển động, thường được điền khiển bằng bàn đạp nên còn gọi là phanh chân.
Phanh dự trữ : Dùng để phanh ô tô - máy kéo trong trường hợp phanh chính bị hỏng.
Phanh dừng : Còn gọi là phanh phụ. Dùng để giữ ô tô - máy kéo đứng yên tại chỗ khi dừng xe hay khi không làm việc. Phanh này thường được điều khiển bằng tay nên gọi là phanh tay.
Phanh chậm dần : Trên các ô tô tải trọng lớn như xe tải có trọng lượng toàn bộ lớn hơn 12 tấn, xe khách có trọng lượng toàn bô lớn hơn 5 tấn hay xe làm việc ở vùng đồi núi, thường xuyên phải chuyển động xuống các dốc dài, còn phải có phanh thứ tư là phanh chậm dần. Phanh chậm dần được dùng để phanh liên tục, giữ cho tốc độ ô tô - máy kéo không tăng quá giới hạn cho phép khi xuống dốc hay là để giảm dần tốc độ của ô tô - máy kéo trước khi dừng hẳn.
Các loại phanh dùng trên có thể có bộ phận chung và kiểm nghiệm chức năng của nhau. Nhưng phải có ít nhất là hai bộ điều khiển và dẫn động độc lập.
2.1.3. Phân loại :
Tùy theo cách bố trí cơ cấu phanh ở bánh xe hay ở trục của hệ thống truyền lực mà chia ra :
Phanh bánh xe.
Phanh truyền lực.
Theo dạng bộ phận tiến hành phanh, cơ cấu phanh còn chia ra :
Phanh trống - guốc
Phanh đĩa
Phanh dải
Theo đặc điểm hình thức dẫn động, truyền động phanh thì chia ra :
Phanh cơ khí
Phanh thủy lực (phanh dầu)
Phanh khí nén (phanh hơi)
Phanh điện từ
Phanh liên hợp (kết hợp các loại khác nhau)
2.2. CẤU TẠO CHUNG CỦA HỆ THỐNG PHANH :
Ðể thực hiện nhiệm vụ của mình, hệ thống phanh phải có hai phần kết cấu chính sau
Cơ cấu phanh : Là bộ phận trực tiếp tạo ra lực cản. Trong quá trình phanh động năng của ôtô máy kéo được biến thành nhiệt năng ở cơ cấu phanh rồi tiêu tán ra môi trường bên ngoài.
Dẫn động phanh : Ðể điều khiển cơ cấu phanh.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

skrillex279

New Member
Re: [Free] Đồ án Khảo sát hệ thống phanh xe kia K3000S

Cho mình xin link tải với. Thank nhiều.
 

vanha1996

New Member
mình đang làm đồ án về hệ thống phanh thủy lực trên xe kia3000s và xe misubishi .cần tài liệu này để ngiên cứu rất mong ad cho mình linh tải và hướng dẫn mở mật khẩu ạ
 

daigai

Well-Known Member
Trích dẫn từ vanha1996:
mình đang làm đồ án về hệ thống phanh thủy lực trên xe kia3000s và xe misubishi .cần tài liệu này để ngiên cứu rất mong ad cho mình linh tải và hướng dẫn mở mật khẩu ạ


mật khẩu và link tải ghi rõ ở trên rồi mà bạn
 

Nguyentattan1

New Member
B ơi, mình file cad bị lỗi font hết thì sao ạ, bạn có thể đẩy hết font về Time New Roman thông dụng giúp mình được kh ạ
 

daigai

Well-Known Member
hic b ơi, font này cũng kh được b ạ, b có thể thử rồi giúp mình với được kh ạ, mình cần đọc nên ...
Thế cũng khó, mình không chuyên về CAD, bạn thử cái font CAD này xem

.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Khảo sát hệ vi sinh vật và đánh giá mức độ an toàn vi sinh trong bia Nông Lâm Thủy sản 0
iamyen Khảo sát và thống kê hệ thống thành ngữ thuần Việt và Hán Việt trong Truyện Kiều Thơ 0
D Nghiên cứu chế tạo và khảo sát tính chất quang xúc tác của hệ vật liệu graphitic carbon nitride Khoa học Tự nhiên 0
D KHẢO SÁT VÀ TÍNH KIỂM TRA HỆ THỐNG BƠM NƯỚC TÒA NHÀ E TOWER, TÂN BÌNH Khoa học kỹ thuật 0
D Khảo sát và thiết kế hệ thống xử lý nước thải Công Ty TNHH Mía Đường BOURBON Gia Lai Kiến trúc, xây dựng 0
D Đồ án khảo sát và mô phỏng hệ thống phân phối khí Mivec Khoa học kỹ thuật 0
D Khảo sát hệ thống thủy lực máy xúc Caterpillar 330B + bản vẽ Khoa học kỹ thuật 0
Q Khảo sát ảnh hưởng của điều kiện bảo quản và hệ dung môi đến hiệu suất trích ly Carotenoids từ vỏ tôm sú Khoa học Tự nhiên 0
M Khảo sát và thiết kế hệ thống xử lý nước thải nhà máy cao su Hiệp Thành – Bình Dương công suất 500 m3/ngày Khoa học Tự nhiên 0
T Khảo sát hệ thống thu gom rác thải sinh hoạt và đề xuất giải pháp phân loại tại nguồn tại thành phố Phan Rang tháp chàm tỉnh Ninh Thuận Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top