LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
MỤC LỤC
PHẦN 1. TRANG BÌA NGOÀI 1
PHẦN 2. TÓM TẮT 2
2.1. Mô tả cơ hội 2
2.2. Ý tưởng xuyên suốt của doanh nghiệp 2
2.3. Phác họa bối cảnh ngành 2
2.4. Thị trường mục tiêu 2
2.5. Lợi thế cạnh tranh 2
2.6. Mô hình kinh doanh và các khía cạnh kinh tế 3
2.7. Nhóm sáng lập, nguồn huy động vốn và sử dụng vốn 3
PHẦN 3. PHÂN TÍCH NGÀNH, KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 4
3.1. Phân tích ngành 4
3.2. Phân tích khách hàng 4
3.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh 5
PHẦN 4. MÔ TẢ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM 7
4.1. Mô tả sản phẩm 7
4.2. Menu 10
4.3. Đặc tính của sản phẩm 10
4.4. Danh sách nguyên liệu 11
PHẦN 5. KẾ HOẠCH MARKETING 13
5.1. Kế hoạch xúc tiến hỗn hợp 13
5.2. Kế hoạch giá 15
5.3. Đánh giá thị trường 15
5.3.1. Thị trưởng tổng quan 15
5.3.2. Thị trường mục tiêu 16
5.4. Kế hoạch phân phối 16
PHẦN 6. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT 18
6.1. Kế hoạch sản xuất số lượng 18
6.2. Chi phí nguyên liệu 18
6.3. Chi phí máy móc 19
6.4. Chi phí vật liệu 20
PHẦN 7. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP 21
7.1. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp trong 3 tháng đầu 21
7.2. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp 3 tháng tiếp theo 21
7.3. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp 6 tháng cuối năm 21
PHẦN 8. NHÓM ĐỒNG SÁNG LẬP 23
8.1. Sơ đồ tổ chức 23
PHẦN 9. NHỮNG RỦI RO CƠ BẢN 25
9.1. Những rủi ro và nguyên nhân 25
9.2. Một số giải pháp 27
PHẦN 10. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 30
10.1. Nhu cầu cụ thể về lượng vốn và cơ cấu vốn cần thiết để tiến hành hoạt động đầu tư 30
10.2. Các báo cáo tài chính dự kiến của dự án đầu tư 30
10.3. Chỉ tiêu tài chính của hoạt động đầu tư để quyết định lựa chọn hay bác bỏ dự án kinh doanh 31
10.4. Điểm hòa vốn của hoạt động đầu tư 31
10.5. Phương án thu chi 33
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ, CÔNG TH
Hình 5.1. Pate hỗn hợp – thịt 7
Hình 5.2. Pate hải sản – cá 8
Hình 5.3. Pate gan 8
Hình 5.4. Pate hỗn hợp rau củ 9
Hình 5.5. Sản phẩm ăn kèm (ruốc) 9
Hình 5.6. Menu của Anutet’s Home Food 10
Hình 6.1. Các trang mạng xã hội của Anutet’s Home Food 13
Hình 6.2. Khảo sát thói quen tìm kiếm và mua hàng của Pety 14
Bảng 6.1. Chi phí máy móc 19
Bảng 6.2. Chi phí vật liệu 20
Hình 9.1. Sơ đồ tổ chức của Anutet’s Home Food 22
Y
Bảng 9.1. Một số giải pháp của Anutet’s Home Food 26
Bảng 10.1. Báo cáo tài chính dự kiến 29
Bảng 10.2. Doanh thu hòa vốn 31
Bảng 10.3. Sản lượng hòa vốn 32
Bảng 10.4. Thời gian hòa vốn 32
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu về đời sống ngày càng phong phú, trong đó phải kể đến việc nuôi thú cưng. Bên cạnh đó, Viêt Nam đang sở hữu một thế hệ người trẻ năng động, hiểu biết và tư duy cởi mở, cùng với mức độ thâm nhập internet cao. Theo báo cáo của We are social tháng 1 năm 2022, Việt Nam có gần 72 triệu người dùng internet, trong đó 68 triệu thường xuyên hoạt động trên các nền tảng xã hội và dành hơn 6h đồng hồ mỗi ngày sử dụng internet.
Thị trường thú cưng tiềm năng và thói quen, hành vi sử dụng internet của 72 triệu người dùng Viêt Nam tạo cơ hội lớn để thâm nhập thị trường cho các cửa hàng bán thức ăn cho mèo, thỏa mãn nhu cầu chia sẻ và thể hiện bản thân. Theo báo cáo metric, doanh thu pate cho thú cưng trên các sàn thương mại điện tử đạt 68.957.489 đồng trong 12 tháng và so với quý I/2023 tăng trưởng hơn 29%. Nhận thấy được nhu cầu của thị trường, chúng tui có ý tưởng kinh doanh cửa hàng bán thức ăn cho thú cưng đặc biệt là sản phẩm pate tươi mang cuộc sống tốt đẹp hơn cho chó mèo mà lại tiết kiệm được cả thời gian và kinh tế cho chủ nuôi.
Và vì những điều đó mà chúng tui đã quyết định mở cửa hàng bán pate tươi cho thú cưng để phục vụ nhu cầu của những khách hàng không có nhiều thời gian chăm sóc cho thú cưng.
Ngoài phần lời mở đầu và kết luận, kết cấu của bài tiểu luận bao gồm 10 phần:
Phần 1: Trang bìa ngoài Phần 2: Tóm tắt
Phần 3: Phân tích ngành, khách hàng và đối thủ cạnh tranh Phần 4: Mô tả doanh nghiệp và sản phẩm
Phần 5: Kế hoạch marketing Phần 6: Kế hoạch sản xuất
Phần 7: Kế hoạch phát triển doanh nghiệp Phần 8: Nhóm đồng sáng lập
Phần 9: Những rủi ro cơ bản Phần 10: Kế hoạch tài chính
PHẦN 1. TRANG BÌA NGOÀI
Công ty TNHH một thành viên Anutet’s Home Food
“Healthy food for healthy life”
Đặng Bích Ngọc
Số 9 ngõ 295 phố Yên Duyên, phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội ĐT: 0936.292.138
Email: [email protected]
Ngày 06/07/2023
Ở đây chúng tui bán thức ăn tươi với tinh thần yêu quý thú cưng và đặt uy tín trong từng sản phẩm. Chúng tui hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chó mèo và mong mỏi đem đến cho các bạn một khái niệm đúng đắn hơn về “thức ăn cho thú cưng”. Vui lòng không sao chép, lưu trữ hay copy nội dung của bản kế hoạch này dưới bất kỳ hình thức nào.
Gửi cho: Giảng viên Lê Huyền Trang
1
PHẦN 2. TÓM TẮT
1.1. Mô tả cơ hội
Theo báo cáo của Pet Fair Asia, doanh số của ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, trong đó Việt Nam chiếm 13% tương đương với 500 triệu USD và dự báo tăng trưởng 11%. Bên cạnh đó, theo báo cáo của metric, doanh thu pate cho thú cưng trên các sàn thương mại điện tử đạt 68.957.489 đồng trong 12 tháng và so với quý I/2023 tăng trưởng hơn 29%. Điều này khẳng định tiềm năng của thị trường thú cưng là rất lớn.
Nhận thấy được thị hiếu và xu hướng phát triển của thị trường thức ăn chó mèo đầy tiềm năng, chúng tui quyết định kinh doanh sản phẩm pate tươi dành cho chó mèo.
3.2.Ý tưởng xuyên suốt của doanh nghiệp
Công ty quyết định kinh doanh dòng sản phẩm pate tươi cho chó mèo với khẩu hiệu “Healthy food for healthy life”. Sản phẩm chứa độ ẩm cao cùng việc không qua chế biến ở nhiệt độ quá cao giúp cho các chất dinh dưỡng không bị biến đổi quá nhiều, giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị tự nhiên từ thịt, cá. Hơn nữa, với kết cấu mềm mịn đặc trưng của pate tươi, pate tươi cho thú cưng giải quyết được nỗi lo thú cưng mắc các bệnh về răng miệng đồng thời cải thiện trải nghiệm ăn uống của thú cưng, giúp kích thích sự thèm ăn của hoàng thượng.
1.2. Phác họa bối cảnh ngành
Hiện nay, trên thị trường đã có một số thương hiệu phát triển nhưng giá thành lại khá cao như The pet Vietnam, hay các sản phẩm có giá vừa tầm nhưng lại không đa dạng hương vị. Vì vậy, Anutet’s Home Food ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm pate tươi với hương vị thơm ngon cùng mức giá phù hợp với thu nhập của người Việt.
1.3. Thị trường mục tiêu
Anutet’s Home Food tập trung phục vụ vào khách hàng sở hữu vật nuôi trên địa bàn Hà Nội có nhu cầu thức ăn ướt cho vật nuôi và có thu nhập trung bình – khá khi giá sản phẩm của công ty chỉ từ 35.000 đồng. Ngoài ra, Anutet’s Home Food còn hướng tới các cửa hàng kinh doanh theo mô hình có liên quan tới thú cưng như: cà phê mèo, cà phê chó, các cửa hàng cung cấp dịch vụ chăm sóc chó mèo.
1.4. Lợi thế cạnh tranh
Thấu hiểu rằng không phải chủ nuôi nào cũng có quá nhiều thời gian, pate tươi của Anutet’s Home Food được đóng gói với bao bì tiện lợi cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào giúp khách hàng chỉ cần chuẩn bị bữa ăn cho thú cưng trong vòng 5 giây. Khác biệt với các sản phẩm pate tươi trên thị trường, sản phẩm pate tươi của
2
Anutet’s có sử dụng nắp chống khô giúp cải thiện tình trạng khó bảo quản pate sau khi mở nắp. Ngoài ra, việc lựa chọn nguyên liệu theo tiêu chuẩn VietGap cũng là một điểm sáng của sản phẩm khi đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào.
1.5. Mô hình kinh doanh và các khía cạnh kinh tế
Anutet’s Home Food sử dụng mô hình kinh doanh bán hàng trực tiếp kết hợp với kinh doanh online trên các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Công ty sẽ bán hàng trực tiếp tại nơi sản xuất đồng thời kinh doanh onlie tại các trang mạng như Facebook, Instagram và sàn thương mại điện tử Shopee.
1.6. Nhóm sáng lập, nguồn huy động vốn và sử dụng vốn
Công ty được thành lập từ 4 thành viên gồm những thành viên đều có lĩnh vực trong ngành Tài chính – ngân hàng. Để có thể triển khai số vốn 500 triệu được đóng góp từ các thành viên, Giám đốc Đặng Bích Ngọc đã đưa ra các quyết định về hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên Luật doanh nghiệp 2020.
3
PHẦN 3. PHÂN TÍCH NGÀNH, KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
1.7. Phân tích ngành
Theo xu thế chung, khi đời sống vật chất càng đầy đủ thì nhu cầu tinh thần của con người ngày càng cao. Họ bắt đầu tìm kiếm những hoạt động khác để làm phong phú cuộc sống, trong đó phải kể tới nuôi thú cưng.
Ngày nay, con người đặc biệt là những người trẻ Việt Nam đang biến việc nuôi chó, mèo thành một phòng cách sống, dành nhiều tình cảm và chăm sóc vật nuôi như một thành viên trong gia đình. Theo thống kê của Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam, tính đến năm 2022 cả nước có khoảng 10 triệu chó, mèo cảnh trong đó có 8 triệu chó cảnh và 2 triệu mèo cảnh.
Bên cạnh đó, thông qua khảo sát của Pety - ứng dụng dành cho những người nuôi thú cưng ta có thể thấy được tốc độ tăng trưởng của ngành thức ăn cho thú cưng khi chi phí dành cho mua đồ ăn cho thú cưng chiếm tới 77% trong tổng chi tiêu cho thú cưng. Hơn nữa, khảo sát của Pety cùng cho ta thấy được 45% người tiêu dùng có thói quen sử dụng thức ăn ướt cho thú cưng hàng tuần. Điều này cho thấy tiềm lực phát triển mạnh mẽ của ngành thức ăn cho thú cưng đặc biệt là sản phẩm pate tươi dành cho thú cưng.
1.8. Phân tích khách hàng
Tâm lý:
+ Trong những năm qua, không ít chủ nuôi thay đổi thói quen chăm sóc, hạn chế cho thú cưng ăn đồ thừa của gia đình, thay vào đó chú trọng đến chế độ dinh dưỡng vật nuôi. Tuy nhiên, các loại hạt hay thức ăn đóng hộp thường có giá giá thánh khá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt.
+ Vì vậy họ luôn mong muốn tìm kiếm giải pháp thay thế cho những bữa ăn có hàm lượng dinh dưỡng thấp một cách hiệu quả và tối ưu dành cho “chiếc bụng đói” và sức khỏe của thú cưng.
Xu hướng:
+ Sử dụng những sản phẩm dễ bảo quản, tiết kiệm thời gian, giúp giảm mùi hôi chất thải của thú cưng.
+ Sản phẩm phải được cấp những chứng nhận đảm bảo chất lượng và an toàn về thức ăn cho thú cưng; đặc biệt là giấy tờ chứng nhận sản phẩm hợp quy do chi cục thú y thành phố cấp.
4
+ Sử dụng những sản phẩm được nhiều người review hay những sản phẩm nổi bật được chạy quảng cáo trên mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok.
Kinh tế:
+ Phân khúc phụ nữ Việt Nam có ảnh hưởng: 31 đến 44 tuổi, 45 đến 55 tuổi kiểm soát ngân sách gia đình và chi tiêu với sở thích nuôi dưỡng thú cưng ngày càng tăng.
+ Sản phẩm có mức giá phù hợp với phân khúc khách hàng có thu nhập kém - trung bình khi mức giá của sản phẩm chỉ từ 35.000 đồng.
Vì vậy, phân khúc khách hàng chúng tui hướng đến là những khách hàng sở hữu
1.9. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bảng 4.1. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Anutet’s Home Food
The Pet Vietnam
Miêu Vương
Bean Pate
Sản phẩm
Pate tươi cho chó, mèo
Súp dinh dưỡng
Snacks
Hạt
Sữa tắm/kem xả
Nước hoa
Pate tươi cho chó, mèo
Pate hộp
Bánh thưởng
Súp
Que ăn vặt
Hạt
Cát
- Pate tươi cho chó, mèo (chỉ tập trung vào ức gà, heo mix, cá nục mix)
Giá bán
85.000 - 370.000
50.000 - 120.000
45.000 - 50.000
Địa chỉ
19 đường số 28, Phường Cát Lái, Q2, TP. Thủ Đức
19 Nguyễn Ngọc Doãn, Đống Đa, Hà Nội
Số nhà 103 Hẻm 64/1/72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian hoạt động
08/10/2015
05/02/2019
16/08/2020
Tình trạng hoạt động
Tốt
Tốt
Tốt
Kênh bán hàng
Shopee
Lazada
Website
Shopeee
Facebook
Instagram
Facebook
Shopee
5
The Pet Vietnam
Miêu Vương
Bean Pate
KẾT LUẬN
Thực hiện kinh doanh với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho chó mèo và giúp mỗi khách hàng hiểu được đúng khái niệm “thức ăn cho thú cưng” Anutet’s Home Food không chỉ giải quyết được nỗi lo về dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn mà còn tiết kiệm thời gian cho các khách sử dụng sản phẩm tại Anutet’s.
33
Trước bối cảnh ngành kinh tế phát triển và bối cảnh ngành thức ăn cho thú cưng đang dần bão hòa như hiện tại, Anutet’s Home Food đã tìm cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp để có thể tồn tại và phát triển. Trong quá trình đó, công ty đã gây dựng được niềm tin của khách hàng và các đại lý bán lẻ. Điều này giúp công ty có tiềm năng phát triển trong tương lai.
Qua bản kế hoạch này, chúng tui mong rằng các sản phẩm tại Anutet’s Home Food sẽ được mọi người ủng hộ và đón nhận.
Kinh doanh pate tươi cho thú cưng, đặc biệt là chó mèo, đang trở thành xu hướng hấp dẫn nhờ nhu cầu ngày càng cao của người nuôi thú cưng đối với các sản phẩm dinh dưỡng, an toàn và chất lượng cao. Dưới đây là những thông tin và lưu ý cơ bản khi kinh doanh sản phẩm này:
Kinh doanh pate tươi cho chó mèo có tiềm năng lớn nếu bạn tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỤC LỤC
PHẦN 1. TRANG BÌA NGOÀI 1
PHẦN 2. TÓM TẮT 2
2.1. Mô tả cơ hội 2
2.2. Ý tưởng xuyên suốt của doanh nghiệp 2
2.3. Phác họa bối cảnh ngành 2
2.4. Thị trường mục tiêu 2
2.5. Lợi thế cạnh tranh 2
2.6. Mô hình kinh doanh và các khía cạnh kinh tế 3
2.7. Nhóm sáng lập, nguồn huy động vốn và sử dụng vốn 3
PHẦN 3. PHÂN TÍCH NGÀNH, KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 4
3.1. Phân tích ngành 4
3.2. Phân tích khách hàng 4
3.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh 5
PHẦN 4. MÔ TẢ DOANH NGHIỆP VÀ SẢN PHẨM 7
4.1. Mô tả sản phẩm 7
4.2. Menu 10
4.3. Đặc tính của sản phẩm 10
4.4. Danh sách nguyên liệu 11
PHẦN 5. KẾ HOẠCH MARKETING 13
5.1. Kế hoạch xúc tiến hỗn hợp 13
5.2. Kế hoạch giá 15
5.3. Đánh giá thị trường 15
5.3.1. Thị trưởng tổng quan 15
5.3.2. Thị trường mục tiêu 16
5.4. Kế hoạch phân phối 16
PHẦN 6. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT 18
6.1. Kế hoạch sản xuất số lượng 18
6.2. Chi phí nguyên liệu 18
6.3. Chi phí máy móc 19
6.4. Chi phí vật liệu 20
PHẦN 7. KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP 21
7.1. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp trong 3 tháng đầu 21
7.2. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp 3 tháng tiếp theo 21
7.3. Kế hoạch phát triển doanh nghiệp 6 tháng cuối năm 21
PHẦN 8. NHÓM ĐỒNG SÁNG LẬP 23
8.1. Sơ đồ tổ chức 23
PHẦN 9. NHỮNG RỦI RO CƠ BẢN 25
9.1. Những rủi ro và nguyên nhân 25
9.2. Một số giải pháp 27
PHẦN 10. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 30
10.1. Nhu cầu cụ thể về lượng vốn và cơ cấu vốn cần thiết để tiến hành hoạt động đầu tư 30
10.2. Các báo cáo tài chính dự kiến của dự án đầu tư 30
10.3. Chỉ tiêu tài chính của hoạt động đầu tư để quyết định lựa chọn hay bác bỏ dự án kinh doanh 31
10.4. Điểm hòa vốn của hoạt động đầu tư 31
10.5. Phương án thu chi 33
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ, CÔNG TH
Hình 5.1. Pate hỗn hợp – thịt 7
Hình 5.2. Pate hải sản – cá 8
Hình 5.3. Pate gan 8
Hình 5.4. Pate hỗn hợp rau củ 9
Hình 5.5. Sản phẩm ăn kèm (ruốc) 9
Hình 5.6. Menu của Anutet’s Home Food 10
Hình 6.1. Các trang mạng xã hội của Anutet’s Home Food 13
Hình 6.2. Khảo sát thói quen tìm kiếm và mua hàng của Pety 14
Bảng 6.1. Chi phí máy móc 19
Bảng 6.2. Chi phí vật liệu 20
Hình 9.1. Sơ đồ tổ chức của Anutet’s Home Food 22
Y
Bảng 9.1. Một số giải pháp của Anutet’s Home Food 26
Bảng 10.1. Báo cáo tài chính dự kiến 29
Bảng 10.2. Doanh thu hòa vốn 31
Bảng 10.3. Sản lượng hòa vốn 32
Bảng 10.4. Thời gian hòa vốn 32
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu về đời sống ngày càng phong phú, trong đó phải kể đến việc nuôi thú cưng. Bên cạnh đó, Viêt Nam đang sở hữu một thế hệ người trẻ năng động, hiểu biết và tư duy cởi mở, cùng với mức độ thâm nhập internet cao. Theo báo cáo của We are social tháng 1 năm 2022, Việt Nam có gần 72 triệu người dùng internet, trong đó 68 triệu thường xuyên hoạt động trên các nền tảng xã hội và dành hơn 6h đồng hồ mỗi ngày sử dụng internet.
Thị trường thú cưng tiềm năng và thói quen, hành vi sử dụng internet của 72 triệu người dùng Viêt Nam tạo cơ hội lớn để thâm nhập thị trường cho các cửa hàng bán thức ăn cho mèo, thỏa mãn nhu cầu chia sẻ và thể hiện bản thân. Theo báo cáo metric, doanh thu pate cho thú cưng trên các sàn thương mại điện tử đạt 68.957.489 đồng trong 12 tháng và so với quý I/2023 tăng trưởng hơn 29%. Nhận thấy được nhu cầu của thị trường, chúng tui có ý tưởng kinh doanh cửa hàng bán thức ăn cho thú cưng đặc biệt là sản phẩm pate tươi mang cuộc sống tốt đẹp hơn cho chó mèo mà lại tiết kiệm được cả thời gian và kinh tế cho chủ nuôi.
Và vì những điều đó mà chúng tui đã quyết định mở cửa hàng bán pate tươi cho thú cưng để phục vụ nhu cầu của những khách hàng không có nhiều thời gian chăm sóc cho thú cưng.
Ngoài phần lời mở đầu và kết luận, kết cấu của bài tiểu luận bao gồm 10 phần:
Phần 1: Trang bìa ngoài Phần 2: Tóm tắt
Phần 3: Phân tích ngành, khách hàng và đối thủ cạnh tranh Phần 4: Mô tả doanh nghiệp và sản phẩm
Phần 5: Kế hoạch marketing Phần 6: Kế hoạch sản xuất
Phần 7: Kế hoạch phát triển doanh nghiệp Phần 8: Nhóm đồng sáng lập
Phần 9: Những rủi ro cơ bản Phần 10: Kế hoạch tài chính
PHẦN 1. TRANG BÌA NGOÀI
Công ty TNHH một thành viên Anutet’s Home Food
“Healthy food for healthy life”
Đặng Bích Ngọc
Số 9 ngõ 295 phố Yên Duyên, phường Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội ĐT: 0936.292.138
Email: [email protected]
Ngày 06/07/2023
Ở đây chúng tui bán thức ăn tươi với tinh thần yêu quý thú cưng và đặt uy tín trong từng sản phẩm. Chúng tui hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chó mèo và mong mỏi đem đến cho các bạn một khái niệm đúng đắn hơn về “thức ăn cho thú cưng”. Vui lòng không sao chép, lưu trữ hay copy nội dung của bản kế hoạch này dưới bất kỳ hình thức nào.
Gửi cho: Giảng viên Lê Huyền Trang
1
PHẦN 2. TÓM TẮT
1.1. Mô tả cơ hội
Theo báo cáo của Pet Fair Asia, doanh số của ngành Chăm sóc thú cưng tại khu vực Đông Nam Á là 4 tỷ USD, trong đó Việt Nam chiếm 13% tương đương với 500 triệu USD và dự báo tăng trưởng 11%. Bên cạnh đó, theo báo cáo của metric, doanh thu pate cho thú cưng trên các sàn thương mại điện tử đạt 68.957.489 đồng trong 12 tháng và so với quý I/2023 tăng trưởng hơn 29%. Điều này khẳng định tiềm năng của thị trường thú cưng là rất lớn.
Nhận thấy được thị hiếu và xu hướng phát triển của thị trường thức ăn chó mèo đầy tiềm năng, chúng tui quyết định kinh doanh sản phẩm pate tươi dành cho chó mèo.
3.2.Ý tưởng xuyên suốt của doanh nghiệp
Công ty quyết định kinh doanh dòng sản phẩm pate tươi cho chó mèo với khẩu hiệu “Healthy food for healthy life”. Sản phẩm chứa độ ẩm cao cùng việc không qua chế biến ở nhiệt độ quá cao giúp cho các chất dinh dưỡng không bị biến đổi quá nhiều, giữ trọn hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị tự nhiên từ thịt, cá. Hơn nữa, với kết cấu mềm mịn đặc trưng của pate tươi, pate tươi cho thú cưng giải quyết được nỗi lo thú cưng mắc các bệnh về răng miệng đồng thời cải thiện trải nghiệm ăn uống của thú cưng, giúp kích thích sự thèm ăn của hoàng thượng.
1.2. Phác họa bối cảnh ngành
Hiện nay, trên thị trường đã có một số thương hiệu phát triển nhưng giá thành lại khá cao như The pet Vietnam, hay các sản phẩm có giá vừa tầm nhưng lại không đa dạng hương vị. Vì vậy, Anutet’s Home Food ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm pate tươi với hương vị thơm ngon cùng mức giá phù hợp với thu nhập của người Việt.
1.3. Thị trường mục tiêu
Anutet’s Home Food tập trung phục vụ vào khách hàng sở hữu vật nuôi trên địa bàn Hà Nội có nhu cầu thức ăn ướt cho vật nuôi và có thu nhập trung bình – khá khi giá sản phẩm của công ty chỉ từ 35.000 đồng. Ngoài ra, Anutet’s Home Food còn hướng tới các cửa hàng kinh doanh theo mô hình có liên quan tới thú cưng như: cà phê mèo, cà phê chó, các cửa hàng cung cấp dịch vụ chăm sóc chó mèo.
1.4. Lợi thế cạnh tranh
Thấu hiểu rằng không phải chủ nuôi nào cũng có quá nhiều thời gian, pate tươi của Anutet’s Home Food được đóng gói với bao bì tiện lợi cùng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào giúp khách hàng chỉ cần chuẩn bị bữa ăn cho thú cưng trong vòng 5 giây. Khác biệt với các sản phẩm pate tươi trên thị trường, sản phẩm pate tươi của
2
Anutet’s có sử dụng nắp chống khô giúp cải thiện tình trạng khó bảo quản pate sau khi mở nắp. Ngoài ra, việc lựa chọn nguyên liệu theo tiêu chuẩn VietGap cũng là một điểm sáng của sản phẩm khi đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào.
1.5. Mô hình kinh doanh và các khía cạnh kinh tế
Anutet’s Home Food sử dụng mô hình kinh doanh bán hàng trực tiếp kết hợp với kinh doanh online trên các trang mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử. Công ty sẽ bán hàng trực tiếp tại nơi sản xuất đồng thời kinh doanh onlie tại các trang mạng như Facebook, Instagram và sàn thương mại điện tử Shopee.
1.6. Nhóm sáng lập, nguồn huy động vốn và sử dụng vốn
Công ty được thành lập từ 4 thành viên gồm những thành viên đều có lĩnh vực trong ngành Tài chính – ngân hàng. Để có thể triển khai số vốn 500 triệu được đóng góp từ các thành viên, Giám đốc Đặng Bích Ngọc đã đưa ra các quyết định về hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên Luật doanh nghiệp 2020.
3
PHẦN 3. PHÂN TÍCH NGÀNH, KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
1.7. Phân tích ngành
Theo xu thế chung, khi đời sống vật chất càng đầy đủ thì nhu cầu tinh thần của con người ngày càng cao. Họ bắt đầu tìm kiếm những hoạt động khác để làm phong phú cuộc sống, trong đó phải kể tới nuôi thú cưng.
Ngày nay, con người đặc biệt là những người trẻ Việt Nam đang biến việc nuôi chó, mèo thành một phòng cách sống, dành nhiều tình cảm và chăm sóc vật nuôi như một thành viên trong gia đình. Theo thống kê của Tạp chí Chăn nuôi Việt Nam, tính đến năm 2022 cả nước có khoảng 10 triệu chó, mèo cảnh trong đó có 8 triệu chó cảnh và 2 triệu mèo cảnh.
Bên cạnh đó, thông qua khảo sát của Pety - ứng dụng dành cho những người nuôi thú cưng ta có thể thấy được tốc độ tăng trưởng của ngành thức ăn cho thú cưng khi chi phí dành cho mua đồ ăn cho thú cưng chiếm tới 77% trong tổng chi tiêu cho thú cưng. Hơn nữa, khảo sát của Pety cùng cho ta thấy được 45% người tiêu dùng có thói quen sử dụng thức ăn ướt cho thú cưng hàng tuần. Điều này cho thấy tiềm lực phát triển mạnh mẽ của ngành thức ăn cho thú cưng đặc biệt là sản phẩm pate tươi dành cho thú cưng.
1.8. Phân tích khách hàng
Tâm lý:
+ Trong những năm qua, không ít chủ nuôi thay đổi thói quen chăm sóc, hạn chế cho thú cưng ăn đồ thừa của gia đình, thay vào đó chú trọng đến chế độ dinh dưỡng vật nuôi. Tuy nhiên, các loại hạt hay thức ăn đóng hộp thường có giá giá thánh khá cao so với mặt bằng chung thu nhập của người Việt.
+ Vì vậy họ luôn mong muốn tìm kiếm giải pháp thay thế cho những bữa ăn có hàm lượng dinh dưỡng thấp một cách hiệu quả và tối ưu dành cho “chiếc bụng đói” và sức khỏe của thú cưng.
Xu hướng:
+ Sử dụng những sản phẩm dễ bảo quản, tiết kiệm thời gian, giúp giảm mùi hôi chất thải của thú cưng.
+ Sản phẩm phải được cấp những chứng nhận đảm bảo chất lượng và an toàn về thức ăn cho thú cưng; đặc biệt là giấy tờ chứng nhận sản phẩm hợp quy do chi cục thú y thành phố cấp.
4
+ Sử dụng những sản phẩm được nhiều người review hay những sản phẩm nổi bật được chạy quảng cáo trên mạng xã hội như facebook, instagram, tiktok.
Kinh tế:
+ Phân khúc phụ nữ Việt Nam có ảnh hưởng: 31 đến 44 tuổi, 45 đến 55 tuổi kiểm soát ngân sách gia đình và chi tiêu với sở thích nuôi dưỡng thú cưng ngày càng tăng.
+ Sản phẩm có mức giá phù hợp với phân khúc khách hàng có thu nhập kém - trung bình khi mức giá của sản phẩm chỉ từ 35.000 đồng.
Vì vậy, phân khúc khách hàng chúng tui hướng đến là những khách hàng sở hữu
1.9. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bảng 4.1. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Anutet’s Home Food
The Pet Vietnam
Miêu Vương
Bean Pate
Sản phẩm
Pate tươi cho chó, mèo
Súp dinh dưỡng
Snacks
Hạt
Sữa tắm/kem xả
Nước hoa
Pate tươi cho chó, mèo
Pate hộp
Bánh thưởng
Súp
Que ăn vặt
Hạt
Cát
- Pate tươi cho chó, mèo (chỉ tập trung vào ức gà, heo mix, cá nục mix)
Giá bán
85.000 - 370.000
50.000 - 120.000
45.000 - 50.000
Địa chỉ
19 đường số 28, Phường Cát Lái, Q2, TP. Thủ Đức
19 Nguyễn Ngọc Doãn, Đống Đa, Hà Nội
Số nhà 103 Hẻm 64/1/72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Thời gian hoạt động
08/10/2015
05/02/2019
16/08/2020
Tình trạng hoạt động
Tốt
Tốt
Tốt
Kênh bán hàng
Shopee
Lazada
Website
Shopeee
Shopee
5
The Pet Vietnam
Miêu Vương
Bean Pate
KẾT LUẬN
Thực hiện kinh doanh với mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho chó mèo và giúp mỗi khách hàng hiểu được đúng khái niệm “thức ăn cho thú cưng” Anutet’s Home Food không chỉ giải quyết được nỗi lo về dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn mà còn tiết kiệm thời gian cho các khách sử dụng sản phẩm tại Anutet’s.
33
Trước bối cảnh ngành kinh tế phát triển và bối cảnh ngành thức ăn cho thú cưng đang dần bão hòa như hiện tại, Anutet’s Home Food đã tìm cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp để có thể tồn tại và phát triển. Trong quá trình đó, công ty đã gây dựng được niềm tin của khách hàng và các đại lý bán lẻ. Điều này giúp công ty có tiềm năng phát triển trong tương lai.
Qua bản kế hoạch này, chúng tui mong rằng các sản phẩm tại Anutet’s Home Food sẽ được mọi người ủng hộ và đón nhận.
Kinh doanh pate tươi cho thú cưng, đặc biệt là chó mèo, đang trở thành xu hướng hấp dẫn nhờ nhu cầu ngày càng cao của người nuôi thú cưng đối với các sản phẩm dinh dưỡng, an toàn và chất lượng cao. Dưới đây là những thông tin và lưu ý cơ bản khi kinh doanh sản phẩm này:
1. Nghiên cứu thị trường
- Xác định đối tượng khách hàng: Những người yêu thú cưng, có điều kiện chăm sóc và quan tâm đến dinh dưỡng cho thú cưng.
- Xu hướng tiêu dùng: Ưu tiên các sản phẩm hữu cơ, không chất bảo quản, chế biến từ nguyên liệu tươi.
- Đối thủ cạnh tranh: Khảo sát các thương hiệu pate sẵn có, từ các sản phẩm ngoại nhập đến các sản phẩm handmade.
2. Xây dựng sản phẩm
- Nguyên liệu chất lượng cao: Chọn thịt gà, cá, gan heo, rau củ tươi sạch và không chứa chất bảo quản.
- Công thức riêng biệt: Đảm bảo hương vị phù hợp với chó mèo và đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng.
- An toàn vệ sinh: Chế biến và đóng gói trong môi trường đảm bảo vệ sinh thực phẩm.
3. Phương pháp kinh doanh
- Kênh phân phối:
- Bán qua mạng xã hội như Facebook, Instagram.
- Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki.
- Các cửa hàng thú cưng và phòng khám thú y.
- Marketing:
- Đưa ra các ưu đãi dùng thử.
- Tạo nội dung về lợi ích dinh dưỡng của pate tươi.
- Sử dụng hình ảnh thú cưng để tăng tính hấp dẫn.
- Giá cả: Phù hợp với chất lượng sản phẩm, cạnh tranh trên thị trường.
4. Phát triển thương hiệu
- Xây dựng uy tín: Nhấn mạnh về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm.
- Chứng nhận chất lượng: Nếu có thể, đăng ký các tiêu chuẩn vệ sinh và thực phẩm an toàn.
- Chăm sóc khách hàng: Tư vấn sử dụng sản phẩm và chế độ ăn cho thú cưng.
5. Lợi ích và thách thức
- Lợi ích:
- Thị trường phát triển nhanh với mức chi tiêu cao của người nuôi thú cưng.
- Dễ dàng xây dựng khách hàng trung thành nếu sản phẩm chất lượng tốt.
- Thách thức:
- Cạnh tranh từ các thương hiệu lớn và sản phẩm nhập khẩu.
- Quản lý nguyên liệu tươi và hạn sử dụng ngắn.
Kinh doanh pate tươi cho chó mèo có tiềm năng lớn nếu bạn tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
bài tiểu luận đề tài kinh doanh sản phẩm pate tươi cho chó mèo
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links