nghoang74

New Member
Download Phẩm chất và kỹ năng cần thiết của một nhà kinh doanh

Download Phẩm chất và kỹ năng cần thiết của một nhà kinh doanh miễn phí





Bạn không chỉ cần lịch sự lúc ban đầu gặp nhau mà cách bạn rút lui, chia tay cũng là một phần của kỹ năng giao tiếp. Nhiều người tìm cách lặng lẽ rút khỏi cuộc gặp gỡ và cho rằng để không ảnh hưởng tới không khí của người khác. Đó là cách lý giải không hợp lý vì bạn sẽ không gây được ấn tượng. Trong kinh doanh, cách bạn chia tay sẽ góp phần tăng cường hình ảnh của bạn và có thể mở ra những cơ hội mới với đối tác. Những câu nói: “Rất hân hạnh được gặp ông!”, “Hy vọng được gặp lại ông tại ”, “Tôi rất vui mừng được nghe anh nói về ” không phải là vô ích.
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

phân xử như một trọng tài, tuy luôn bị chê trách nhưng lại chẳng được lợi lộc gì.
Ngoài ra chúng ta cũng cần chú trọng những kỹ năng sau:
1 . Kỹ thuật trao danh thiếp : Danh thiếp có từ khoảng thế kỷ 18, nó biểu hiện sự lịch thiệp trong giao tiếp. Đặc biết ở các nước châu Âu, khi khách đến thăm nhà luôn phải đặt tấm danh thiếp có ký hiệu lên khay bằng bạc, để người hầu báo cho chủ nhà biết mục đích của chuyến viếng thăm. + Nếu danh thiếp có dấu ở góc phải phía trên thì khách thăm kín đáo + Nếu danh thiếp có dấu ở góc phải dưới thì khách đến từ biệt. + Nếu danh thiếp có dấu ở góc trái phía trên thì đến chúc mừng. + Nếu đánh dấu toàn bộ bên cạnh trái của tấm danh thiếpthì khách muốn đến gặp gỡ toàn bộ gia đình. Đối với nam thì thường không cần ghi Mr, nhưng đối với nữ thì phải ghi Mrs hay Miss, kích thước của tấm danh thiếp thường là 87x55 mm. Hiện nay trên thế giới chỉ có người Mỹ là danh thiếp thường in hình của mình lên đó, còn đối với những người nước khác thì người ta cho đó là kiêu căng. Trong trường hợp tấm danh thiếp bị nhàu hay dơ thì tuyệt đối không được trao danh thiếp đó bởi vì đó là biểu hiện của sự không tôn trọng người nhận. 2 . Kỹ thuật bắt tay: Trong giao tiếp quốc tế có những quy định rất nghiêm ngặt đối với việc bắt tay, do đó đòi hỏi chúng ta cần tuân thủ các quy định này. Theo quy định quốc tế thì khi nam gặp nữ mà người nữ không đưa tay ra thì người nam tuyệt đối không được bắt tay. Người nhỏ tuổi hơn / có chức vụ thấp hơn bắt tay với người lớn tuổi / có chức vụ cao hơn khi người lớn tuổi / có chức vụ cao đưa tay ra trước. Nếu gặp mặt theo nhóm thì bắt tay theo nguyên tắc sau: + Nữ bắt tay nữ + Nam bắt tay nữ + Nam bắt tay nam 3 . Chọn caravat : - Khi thắt không được thắt ngoài bởi vì thắt ngoài người phương tay rất kỵ - Khi tiếp khách người Anh không nên sử dụng caravat sọc. - Màu sắc trong kinh doanh thường sử dụng là màu đỏ và tùy thuộc vào màu sắc trang phục mà chọn caravat cho phù hợp. 4 . Cách tặng hoa và ý nghĩa một số loại hoa: Tặng hoa là một trong những nghiệp vụ đầu tiên trong giao tiếp mà theo các chuyên gia tâm lý thì cái gì đầu tiên thường để lại ấn tượng sâu sắc. Theo phong tục quốc tế thì khi tặng hoa nên tặng theo số lẻ ( 1,3,5,7,9, … ) vì số chẳn thường dùng cho người chết, tuy nhiên trừ trường hợp số 13 … Ngoài ra khi tặng hoa cần xem xét người nhận là người nước nào, vì mỗi quốc gia khác nhau cũng khác nhau nhiều về phong tục tặng hoa ( Đối với người Nhật hoa cúc là sự vinh hạnh nhưng đối với người Pháp đó là sự sỉ nhục ).
2.Để cuộc giao tiếp đi đến thành công cần chú trọng những phẩm chất sau:
Ngoại hình
Ấn tượng ban đầu đóng vai trò quan trọng trong một mối quan hệ. Ngoại hình chính là công cụ để bạn tạo thiện cảm với mọi người từ cái nhìn đầu tiên. Trong giao tiếp kinh doanh, ngoại hình càng đóng vai trò quan trọng để bạn thể hiện bản sắc của mình ngay lần đầu gặp mặt. Bạn không cần có một khuôn mặt khôi ngô, xinh đẹp, một vóc dáng người mẫu mà lựa chọn trang phục và các phụ kiện đi kèm một cách khéo léo mới chính là điểm then chốt để thể hiện cá tính của bạn. Chọn trang phục phù hợp dáng người, phù hợp môi trường gặp gỡ, gọn gàng, thơm tho, những phụ kiện đi kèm như túi xách, đồng hồ, điện thoại không quá lòe loẹt, rối rắm sẽ thể hiện bạn là một doanh nhân trẻ đầy chuyên nghiệp và tự tin. Lời nói Ngôn ngữ là công cụ cơ bản để giao tiếp, truyền thông tin giữa mọi người. Ngữ điệu trong giọng nói cần được sử dụng hợp lý với từng môi trường, từng đối tượng khác nhau. Bạn hãy luôn nhã nhặn với phụ nữ, khẳng khái khi trình bày vấn đề của mình và dõng dạc khi tuyên bố một quyết định. Ngẫu hứng trong lời nói là điều nên có với một doanh nhân. Một câu bông đùa, một mẩu chuyện hài hước đúng với bản chất công việc sẽ làm không khí thêm phần thoải mái và đối tác, khách hàng sẽ cảm giác dễ chịu, cảm mến và từ đó tin tưởng bạn. Ngôn ngữ cơ thể Là một phần không thể thiếu trong đời sống giao tiếp của con người, ngôn ngữ cơ thể nhiều khi còn có sức mạnh hơn tất cả kỹ năng khác trong nghệ thuật giao tiếp. Ánh mắt, nụ cười hay cái hất tay có thể truyền đạt đến người nghe một lượng thông tin đi kèm cảm xúc mà không có công cụ giao tiếp hay thông tin nào có thể làm được. Một nụ cười thể hiện sự đồng ý, cái liếc mắt lém lỉnh tạo sự thiện cảm, hay mím miệng thể hiện sự bất đồng một cách nhẹ nhàng. Vẻ mặt nhiều khi có sức thuyết phục hơn là hàng giờ diễn thuyết. Cử chỉ nhiều khi đều nằm trong bản năng con người. Trong môi trường giao tiếp hàng ngày, một tật xấu như cắn móng tay, vân vê nút áo có thể làm trở nên cá tính, khó quên và dễ mếm trong mắt người thân, nhưng là doanh nhân, tất cả tật xấu ấy là điều nên tránh vì những tật xấu ấy nói lên sự lúng túng, thiếu tự tin của bạn. Trong thực tế, nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ cơ thể chỉ thông qua những biểu hiện rất đơn giản, nhưng đòi hỏi mỗi người phải tinh tế, khéo léo, quan sát thái độ và hành vi của đối phương để điều chỉnh cử chỉ, hành động của mình một cách hợp lý. Nhờ đó mà nhà lãnh đạo sẽ có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình, truyền đạt thông điệp cho nhân viên một cách dễ dàng và hấp dẫn. Sự chuẩn bị Giao tiếp mặc dù là kỹ năng ứng xử, nhưng sự chuẩn bị cho các tình huống giao tiếp là hết sức cần thiết. Trên thực tế, phần lớn các tình huống giao tiếp thông minh của các doanh nhân là do đã chuẩn bị tinh thần hay kinh nghiệm để lại.
Chúng ta đã nói đến ngoại hình, lời nói, cử chỉ, những kỹ năng cơ bản của nghệ thuật giao tiếp. Tất cả đều cần sự luyện tập và chuẩn bị thật kỹ càng. Chuẩn bị trang phục đến một hội thảo lại khác một buổi tiệc tùng, lời nói trên bục thuyết trình lại khác lời nói trên bàn nhậu, cử chỉ khi tiếp xúc khách hàng khác xa khi chính bạn là khách hàng quan trọng của đối tác. Trên tất cả, để có được một buổi thương thảo thành công, một buổi tiệc tùng gây nhiều ấn tượng, bạn cần chuẩn bị một tâm lý thật vững vàng nhưng thoải mái. Làm sao bạn có thể giao tiếp thành công khi bạn còn mang ý nghĩ thua kém đối tác hay không thiện cảm với khách hàng của mình. Tinh thần phấn chấn, nhiều cảm hứng sẽ là xúc tác để bạn có những cái bắt tay đầy tự tin, những câu bông đùa khôn ngoan, phong thái đĩnh đạc hay đơn giản là trao danh thiếp đúng thời điểm. Tất cả sẽ làm nên hình ảnh một doanh nhân đáng tin cậy.
Biết đặt câu hỏi đúng
Biết đặt câu hỏi đúng sẽ có tác dụng rất lớn đối với thành công của bạn, không chỉ trong cuộc sống mà cả trong việc điều hành công việc, lãnh đạo nhân viên, lẫn đàm phán kinh doanh. Đặt câu hỏi sai là đồng nghĩa với việc không nhận đươc thông tin có ích, hay không nhận được câu trả lời mà bạn cần cho những quyết định quan trọng của mình.
Vũ khí quan trọng của những nhà đàm phán giỏi là kỹ năng đặt câu hỏi. Chính những câu h...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kỹ thuật phân tích và kiểm soát chất Bia thành phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Cẩm nang chất lượng về xử lý nhiệt và đóng gói vô trùng sản phẩm có hạn dùng dài Nông Lâm Thủy sản 2
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
W Áp dụng cải tiến chất lượng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tại công ty TNHH sản xuất và thương mại Hải Long Luận văn Kinh tế 0
S Đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng và rút ngắn thời gian sản xuất trong sản phẩm gốm Bát Tràng Luận văn Kinh tế 2
B Phân tích tình hình quản lý chất lượng ở Công ty Cơ điện Đại Dương và giải pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm Luận văn Kinh tế 1
C Phân tích thực trạng và một số biện pháp nâng cao chất lượng ở xí nghiệp Dược phẩm 120 Luận văn Kinh tế 0
L Tạo động lực cho người lao động thông qua công tác khuyến khích vật chất và tinh thần tại Công ty TNHH Dược phẩm 3A Luận văn Kinh tế 0
W Hoàn thiện phương pháp quản lý nhân sự công ty CP đầu tư và phát triển nha khoa DETEX_NSK nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top