comub_myblog
New Member
Download miễn phí Đề tài Phân tích và làm rõ dáng và hành vi mua của khách hàng đối với máy tính vietcom cua huetronics
Đối tượng khách hàng là cá nhân mua máy tính của vietcom rất đa dạng về độ tuổi, trình độ, nghề nghiệp, thu nhập, đặc điểm gia đình, cũng như mức độ am hiểu về cấu hình tính năng máy tính. Nhưng phần lớn là những người có trình độ học vấn, nghề nghiệp ổn định.
Đối tượng khách hàng là tổ chức cũng rất đa dạng về loại hình, qui mô, mức độ am hiểu về máy tính thường được chia làm 3 loại: các tổ chức sản xuất(DNSX), các tổ chức thương mại(TCTM), và các tổ chức phi lợi nhuận(tổ chức nhà nước, tổ chức xã hội )
http://cloud.liketly.com/flash/edoc/jh2i1fkjb33wa7b577g9lou48iyvfkz6-swf-2013-11-14-de_tai_phan_tich_va_lam_ro_chan_dung_va_hanh_vi_mu.tnmDqdHPG8.swf /tai-lieu/de-tai-ung-dung-tren-liketly-45120/
Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Tóm tắt nội dung tài liệu:
ủa họ.Biến đổi văn hóa là cách thức tồn tại của một nền văn hóa trong sự biến đổi không ngừng của môi trường tự nhiên và xã hội.
Nguyên tắc chung trong hoạt động marketing khi nghiên cứu ảnh hưởng văn hóa:
Để tránh rủi ro khi xâm nhập thị trường thì cần thiết phải nghiên cứu về văn hóa khi lựu chọn thị trường, định vị thị trường.
Không áp dụng văn hóa của mình hay một nền văn hóa khác cho đối tác.
Cần cập nhật những xu hướng, biến đổi về văn hóa.
Nhân tố mang tính chất xã hội:
Giai tầng xã hội
Giai tầng xã hội là các lớp người khác nhau do kết quả của sự phân chia tương đối đồng nhất và ổn định của xã hội, được sắp xếp theo thứ bậc. những thành viên trong cùng thứ bậc chia sẻ những giá trị lợi ích và cách ứng xử như nhau.
Sự hình thành giai tầng không chỉ do yếu tố tiền bạc, của cải mà còn là sự kết hợp của trình độ văn hóa, nghề nghiệp, truyền thống gia đình… địa vị xã hội của con người cao hay thấp tùy thuộc vào nhóm xã hội mà họ tham gia.
Người làm marketing cần quan tâm:
những người cùng giai tầng xã hội sẽ có khuynh hướng xử sự giống nhau.
Họ có cùng sở thích về sản phẩm, thương hiệu, cách dịch vụ…
Nhóm tham khảo
Nhóm tham khảo là những nhóm người mà 1 cá nhân xem xét khi hình thành thái độ và quan điểm của bản thân
Nhóm tham khảo gồm:
Nhóm tham khảo có ảnh hưởng trực tiếp và thường xuyên
Nhóm có ảnh hưởng ít thường xuyên
Nhiệm vụ người làm marketing:
Phát hiện các nhóm tham khảo của khách hàng mục tiêu
Xác định mức độ ảnh hưởng của nhóm tham khảo tiêu biểu gắn liền với sản phẩm
Tìm kiếm người hướng dẫn dư luận, khai thác vai trò của họ trong hoạt động truyền thông
Gia đình
Gia đình là tổ chức tiêu dùng quan trọng nhất của xã hội. các thành viên trong gia đình luôn có ảnh hưởng sâu sắc tới quyết định mua sắm của ngườu tiêu dùng.
Những yếu tố gia đình mà người làm marketing quan tâm:
- Các kiểu hộ gia đình, tỉ lệ các kiểu hộ gia đình theo chu kì sống gia đình và xu thế biến đổi của chúng.
- Qui mô bình quân của hộ ggia đình
- Thu nhập gia đình
- Vai trò ảnh hưởng của vợ, chồng, con cái trong các quyết định mua
Vai trò và địa vị cá nhân
Vai trò bao hàm những hoạt động mà cá nhân đánh giá là phải thực hiện để hòa nhập vào nhóm xã hội mà họ tham gia
Địa vị liên quan đến sự sắp xếp cho cá nhân mình về mức độ sự đánh giá của xã hội như: kính trọn, sự ưu đãi, uuy tín với người khác.
Nhân tố thuộc về bản thân
Tuổi tác và vòng đời
Tuổi đời và các giai đoạn sống của gia đình là những mốc thời gian định hình nhu cầu, thị hiếu, sức mua của người tiêu dùng.
Nghề nghiệp
Nghề nghiệp có ảnh hưởng đáng kể đến tính chất và hàng hoá dịch vụ người tiêu dùng mua sắm. sự lựa chọn quần áo, giày dép, thức ăn, các hình thức giải trí của một công nhân khác biệt với vị giám đốc điều hành của doanh nghiệp.
Tình trạng kinh tế:
Cơ hội mua sắm của người tiêu dùng phụ thuộc vào 2 yếu tố: khả năng tài chính và hệ thống giá cả của hàng hoá. Vì vậy, tình trạng kinh tế bao gồm: thu nhập, phần tiết kiệm, khả năng đi vay và những quan điểm về chi tiêu/tích luỹ…của người tiêu dùng có ảnh hưởng rất lớn tới số lượng và cơ cấu sản phẩm mà họ lựa chọn mua sắm.
Lối sống:
Lối sống của một con người hay phong cách sinh hoạt của người đó chứa đựng toàn bộ cấu trúc hành vi được thể hiện thông qua hành động, sự quan tâm và quan điểm của người đó trong môi trường sống, có thể được mô hình hoá theo những tiêu chuẩn đặc trưng.
lối sống gắn chặt với nguồn gốc xã hội, văn hoá, nghề nghiệp, nhóm xã hội, tình trạng kinh tế… nó liên quan đến việc người tiêu dùng sẽ mua cái gì và ứng xử của họ.Trong thực tế tồn tại một số lối sống sau: sống mòn, bất nguyện, an phận, cầu tiến, thành đạt, tự kỉ, thực nghiệm, xã hội và bao dung.
Mỗi lối sống đòi hỏi phải có 1 kiểu marketing riêng và lối sống có thể thay đổi theo thời gian nên nhà làm marketing phải nghiên cứu, cập nhật những biến đổi trong lối sống của người tiêu dùng.
Nhân cách và quan điểm về bản thân
Nhân cách là những đặc tính tâm lý nổi bật, đặc thù tạo ra thế ứng xử có tính ổn định và nhất quán đối với môi trường xung quanh của mỗi con người.
Nhân cách được mô tả bằng những đặc tính vốn có của cá thể như: tính tự tin, ngăn nắp, thận trọng…
Quan niệm về bản thân là hình ảnh trí tuệ của mỗi cá nhân về chính bản thân họ. khách hàng thường sử dụng những sản phẩm, thương hiệu để thể hiện hình ảnh cá nhân của họ.
Nhân tố thuộc về tâm lý
Những yếu tố tâm lý là những tác nhân bên trong người tiêu dùng thúc đẩy hay kìm hãm hành vi của họ. hành vi của con người chịu ảnh hưởng rất lớn của 4 yếu tố tâm lý: động cơ, nhận thức, niềm tin và thái độ.
Động cơ: Động cơ là nhu cầu đã trở nên bức thiết đến mức buộc con người phải hành động để thoả mãn một nhu cầu hay ước muốn nào đó về vật chất hay về tinh thần hay cả hai.
Học thuyết Freud
Ý thức: là hình thức tối cao của trạng thái tâm lý con người, là đặc trưng của hình thức tư duy lôgic và tư duy có định hướng. khi con người ý thức được cái mình muốn, hành vi của họ luôn có chủ đích và được gọi là nhu cầu mua chủ động.
Tiền ý thức: là bộ phận của ý thức, nhưng quan hệ với tình huống trực tiếp bị gián đoạn nên trong nhiều tình huống, người ta không nhận thức được.Ở dạng tiền ý thức con người thường không nhận biết được nhu cầu của mình, nhưng nếu được kích thích, nhu cầu sẽ được cảm nhận.
Vô thức: bao gồm những quá trình của đời sống tinh thần, được đặc trưng bởi cảm xúc, dục vọng và bản năng, mang tính phi lôgic, tính biểu tượng và các thành tố có tính tưởng tượng của ý nghĩ.mỗi nhu cầu thường có 1 giai đoạn của nguyên thuỷ vô thức.
Học thuyết Abraham Maslow (4 tiền đề):
- Tất cả mọi người đều có sự kế thưa gen di truyền và sự tương tác xã hội
- Một số động cơ mang tính cơ bản và chính yếu hơn các động cơ khác.
- Các động cơ cơ bản cần được ưu tiên thoả mãn trước.
- Sau khi nhu cầu cơ bản đã được thỏa mãn,nhuc cầu khác sẽ được thực hiện
Nh/cầu tự hoàn thiện
Nhu cầu được tôn trọng,được công nhận,có địa vị xã hội
Nhu cầu xã hội
(cảm giác thân mật
Nhu cầu an toàn
(muốn được bảo vệ)
Nhu cầu sinh lý (đói khát)
Sơ đồ thứ bậc nhu cầu của Maslow
Nhận thức:
Nhận thức là quá trình con người chọn lọc, tổ chức và lý giải thông tin để hình thành một bức tranh có ý nghĩa về thế giớ xung quanh.
Cùng một đối tượng nhưng con người có nhận thức khác nhau là do 3 quy luật:
sự chú ý có chọn lọc: là khuynh hướng lựa chọn thông tin mà con người nhận thức được khi tiếp xúc với cá tác nhân kích thích.con người thường chú ý đến những kích thích gắn với nhu cầu chủ động và những kích mới lạ, độc đáo, khác biệt.
sự bóp méo thông tin: là khuynh hướng sửa đổi, điều chỉnh thông tin được chú ý theo nhận thức có sẵn của người ti