katcat_vn1986
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
PHẦN MỞ ĐẦU
Em xin bắt đầu đề tài bằng một câu hỏi: Giá trị cốt lõi nhất của một tổ chức là gì ? Trả lời cho câu hỏi trên có rất nhiều những câu trả lời khác nhau như: Vốn, máy móc thiết bị, công nghệ, con người... Nhưng trong thời đại hội nhập, vốn có thể huy động, vay được từ rất nhiều ngân hàng hay các tổ chức tín dụng khác nhau; máy móc, thiết bị, công nghệ, là bình đẳng giữa các công ty trên toàn cầu trong thế giới phẳng (chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước), một yếu tố còn lại duy nhất tạo nên sự hùng mạnh, sự khác biệt, của một công ty chính là yếu tố con người. Vậy muốn tổ chức phát triển mạnh bền vững thì cần chú trọng đặc biệt tới việc phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức.
Trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần MISA, nhận thấy công ty có rất nhiều tiềm năng cho sự phát triển vững mạnh: vốn lớn, công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực có trình độ cao, ban quản trị luôn có tư tưởng đổi mới và hiện đại. Vì vậy định hướng phát triển của công ty trong những năm gần đây chủ yếu tập chung vào việc khai thác phát triển nguồn nhân lực. Tiếp tục theo định hướng phát triển của công ty, và nghiên cứu sâu vào việc làm như thế nào tạo nên sự phát triển hùng mạnh, em thực hiện nghiên cứu đề tài:
“ Phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA ”
Đề tài đi vào nghiên cứu cụ thể những hoạt động, kế hoạch nhằm phát triển nguồn nhân lực của công ty. Ví dụ như: tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực hiện tại, thu hút nhân tài. Đặc biệt đề tài còn tìm hiểu thêm về những chính sách khuyến khích người lao động trong công việc ( tiền lương, thưởng, trợ cấp, ưu đãi, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn...) giúp tạo động lực, tăng sự gắn kết, sự cống hiến của người lao động với công ty.
Đề tài được nghiên cứu theo các chương sau:
Chương I:
Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần MISA.
Chương II:
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA.
Chương III:
Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực ở công ty
cổ phần MISA
Chương I:
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ
PHẦN MISA
1.1. Giới thiệu chung về công ty
1.1.1. Thông tin chung
Công ty Cổ phần MISA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phần mêm máy tính: phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý hành chính nhà nước cho các cơ quan quản lý nhà nước.
Tên giao dịch: MISA Joint Stock Company,
Tên viết tắt MISA JSC), thành lập vào ngày 25 - 12 - 1994.
Tổng giám đốc: Thạc sỹ Lữ Thành Long
Số Giấy phép đăng ký kinh doanh: 0103000971
MISA có Trụ sở chính tại Hà Nội, 01 Trung tâm Phát triển phần mềm và 04 Văn phòng thay mặt tại Hà Nội, Tp.HCM, Tp.Đà Nẵng, Tp.Buôn Ma Thuột với trên 200 nhân viên.
Trụ sở chính
Nhà I Khách sạn La Thành: 218 Đội Cấn, Q. Ba Đình, Tp.Hà Nội
Tel: 04-762 7891 Fax: 04-762 9746
Điện thoại miễn phí liên tỉnh: 1800-5-77778
E-mail: [email protected]
Trung tâm Phát triển phần mềm tại Hà Nội
Tầng 3, Tòa nhà Mai Trang: 16 Phạm Hùng, Từ Liêm, Tp.Hà Nội
Tel: 04-768 8376 Fax: 04-768 8376 (ext 111)
E-mail: [email protected].
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Tiền thân của Công ty Cổ phần MISA là MISA Group được thành lập vào ngày 25 tháng 12 năm 1994. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần MISA được chia thành 03 giai đoạn:
• Xác lập chỗ đứng trên thương trường (1994-1996)
• Vận dụng cơ hội, phát triển thương hiệu (1996-2001)
• Vươn lên để trở thành chuyên nghiệp (2001- nay)
Giai đoạn 1. Xác lập chỗ đứng trên thương trường (1994-1996)
Từ năm 1994-1996, tìm hiểu, nghiên cứu và xác lập con đường đi lâu dài cho MISA, chiến lược xây dựng phần mềm đóng gói được hình thành và phát triển. Thực tế đă chứng minh phần mềm đóng gói MISA phục vụ công tác kế toán là nền tảng cho các sản phẩm và hướng phát triển sau này của Công ty. MISA đă tìm được con đường đi, không chỉ tồn tại mà còn đứng vững trên thị trường trong nước.
Giai đoạn 2. Tận dụng cơ hội, phát triển thương hiệu (1996-2001)
Giai đoạn 1996- 2001, mục tiêu là chiếm lĩnh thị trường trong nước và xây dựng MISA thành một thương hiệu mạnh.
Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, với sự đầu tư và thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng CNTT một cách mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước, thị trường phần mềm tại Việt Nam đă dần dần hình thành và đặc biệt phát triển mạnh mẽ trong khối các cơ quan Nhà nước. Tận dụng được cơ hội lớn này, ngay từ năm 1996 MISA đă nghiên cứu và cho ra đời phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp. Việc xác định và đầu tư cho sản phẩm này tưởng chừng như rất mạo hiểm và mông lung dưới con mắt của các đối thủ cạnh tranh khác. Bởi thời điểm đó hầu như các đơn vị ứng dụng CNTT trong nước chỉ tập trung chủ yếu trong khối doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài.
Tin tưởng vào tương lai phát triển của sản phẩm này, MISA đă dồn mọi nguồn nhân lực và vật lực để vừa tiến hành tuyên truyền sâu rộng trên địa bàn toàn quốc vừa hoàn thiện sản phẩm. Sản phẩm phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp của MISA đă được Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT khuyến cáo sử dụng trên phạm vi toàn quốc tại thời điểm này.
Đây là một thành quả tất yếu của cả một quá tŕnh định hướng và chuẩn bị lâu dài của Công ty. Tận dụng được cơ hội này MISA đă triển khai thành công phần mềm KT HCSN trên phạm vi toàn quốc và trở thành phần mềm tác nghiệp đầu tiên có tính phổ biến tại Việt Nam.
Giai đoạn 3. Vươn lên để trở thành chuyên nghiệp (2001- nay)
Sau năm 2000 cùng với sự ra đời của luật doanh nghiệp mới, số lượng các doanh nghiệp tại Việt Nam tăng nhanh từ vài chục ngàn rồi tới vài trăm ngàn doanh nghiệp như hiện nay.
Nhận thức thấy phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam là vừa và nhỏ, tŕnh độ quản lý thấp, vốn ít và nhận thức trong việc ứng dụng CNTT chưa cao nhưng MISA đă xác lập một quyết tâm hết sức quyết liệt trong việc khai phá thị trường này. Sản phẩm PMKT doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA-SME được đầu tư và phát triển trong bối cảnh này.
Bên cạnh sản phẩm chuyên nghiệp, MISA cũng luôn chú trọng tới cách dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng, Công ty có đội ngũ cán bộ tư vấn riêng, lúc nào cũng túc trực sẵn sàng trả lời khách hàng. Hiện nay trong số các công ty phần mềm, duy nhất MISA có số điện thoại miễn phí đường dài 18005-77777, giúp khách hàng ở xa không phải trả cước phí điện thoại liên tỉnh.
Để triển khai được mạng lưới phân phối sản phẩm trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong giai đoạn này Công ty đă thành lập 4 văn pḥòng tại thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Buôn Ma Thuột.
1.1.3. Sảnphẩm chủ yếu.
Sản phẩm dành cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh:
- Phần mềm Quản trị Quan hệ Khách hàng MISA CRM.NET 2008
Giấy chứng nhận bản quyền của Cục Bản quyền tác giả số 2332/2007/QTG cấp ngày 2/10/2007.
- Phần mềm Kế toán Doanh nghiệp MISA SME 7.0
Giấy chứng nhận bản quyền của Cục Bản quyền tác giả số 151/2003/QTG cấp ngày 18/2/2003.
- Phần mềm quản trị nhân sự MISA HUMAN RESOURCE
Chưa cấp bản quyền.
Sản phẩm dành cho khối hành chính sự nghiệp:
- Phần mềm Kế toán Hành chính Sự nghiệp MISA-AD 4.5
Giấy chứng nhận bản quyền của Cục Bản quyền tác giả số 12/VH/BQ cấp ngày 17/01/2000 .
- Phần mềm Kế toán hành chính sự nghiệp MISA Bamboo.NET
Chưa cấp bản quyền.
- Phần mềm kế toán MISA Mimosa.NET
Chưa cấp bản quyền.
- Phần mềm kế toán thi hành án MISA PANDA.NET 2008
Chưa cấp bản quyền.
Sơ đồ 1: cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần MISA
Nguồn phòng hành chính tổ chức
Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty là mô hình theo kiểu chức năng. Tất cả những người liên quan đến hoạt động chức năng thì được xếp vào cùng một bộ phận.
Bộ máy quản trị gồm 6 người, trong đó chủ tịch hội đồng quản trị Lữ Thành Long kiêm giữ chức vụ tổng giám đốc. Người nắm cổ phần nhiều nhất trong công ty là ông Lữ Thành Long sở hữu 3.100.000 cổ phần, chiếm 62% tổng số cổ phần của công ty.
Các phòng ban làm đúng nhiệm vụ chuyên môn của mình, trung tâm phát triển phần mềm làm nhiệm vụ nghiên cứu, đưa ra những sản phẩm mới. Văn phòng trực thuộc khu vực làm nhiệm vụ kinh doanh, khai thác thị trường. Văn phòng tổng công ty chuyên về PR, tư vấn hỗ trợ khách hàng, tài chính kế toán, hành chính tổ chức.
1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây.
1.2.1. Doanh thu, lợi nhuận
Tóm tắt một số chỉ tiêu kết quả kinh doanh công ty trong 2 năm gần nhất:
Chỉ tiêu Năm 2005 Năm 2006 Tăng trưởng
Tổng giá trị tài sản 8.449.984.616 15.999.610.401 89%
Doanh thu thuần 11.978.666.066 22.784.379.905 90%
Lợi nhuận trước thuế 2.722.357.133 9.782.066.928 259%
Lợi nhuận sau thuế 2.722.357.133 9.292.963.582 241%
Tỷ lệ lợi nhuận trả cổ tức 84% 53%
Bảng 1: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh
Nguồn phòng kinh doanh công ty cổ phần MISA
Nguồn phòng kinh doanh công ty cổ phần MISA
Tài sản của công ty bao gồm tài sản cố định và tài sản lưu động, được phản ánh trong bảng cân đối kế toán của công ty theo đúng quy định của Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lợi nhuận thuộc quyền sở hữu của công ty là phần còn lại của tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí. Năm tài chính của công ty bắt đầu từ ngày 01/01đến hết ngày 31/12 dương lịch. Sổ sánh kế toán và việc phân phối lợi nhuận của công ty được thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước.
Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của Công ty tập trung chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất phát triển phần mềm trong nước, cung cấp các dịch vụ phần mềm cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các cơ quan hành chính sự nghiệp (ví dụ: phần mềm kế toán, quản trị quan hệ khách hàng, quản lý nhân sự ... ).
Từ bảng tóm tắt một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nhận thấy công ty đang trên đà phát triển rất nhanh: tổng giá trị tài sản của công ty năm 2005 so với năm 2006 tăng gần gấp đôi (1.89 lần), đặc biệt lợi nhuận tăng gấp 3,41 lần, một con số tương đối lớn cho nhà đầu tư. Một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự tăng trưởng vượt bậc như vậy? câu trả lời đơn giản là công ty đã và đang đi đúng hướng, và khoảng thị trường đang ngày một mở rộng, các doanh nghiệp ngày càng phải chuyên môn hóa, tự động hóa trong các hoạt động quản lý việc sử dụng phần mềm là bắt buộc. Mặt khác đội ngũ nhân viên ngày một chuyên nghiệp, giảm tối đa chi phí, hạ giá thành sản phẩm, giúp sản phẩm có vị trí cạch tranh lớn trên thương trường (sản phẩm của công ty được đánh giá là sản phẩm tương đối tiện ích, dẻ, phù hợp với doanh nghiệp). Dự tính trong những năm tới công ty còn phát triển mạnh hơn nữa với sự ra mắt của các phần mềm và các phiên bản mới.
Mức thu từ các dòng sản phẩm khác nhau là khác nhau. Cụ thể mức thu từ các sản phẩm được biểu diễn trên biểu đồ sau:
MỤC LỤC
Phần mở đầu. 1
Chương I: Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần MISA 3
1.1. Giới thiệu chung về công ty 3
1.1.1. Thông tin chung 3
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 4
1.1.3. Sảnphẩm chủ yếu. 6
1.1.4. Cơ cấu tổ chức. 7
1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây. 8
1.2.1. Doanh thu, lợi nhuận, sản phẩm. 8
1.2.2. Thị phần của doanh nghiệp. 11
1.3. Một số đặc điểm ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA. 12
1.3.1. Đặc điểm về thị trường và sản phẩm. 12
1.3.2. Đặc điểm về lao động. 13
1.3.3. Văn hóa doanh nghiệp. 15
Chương 2: Thực trạng phát triển nguồn nhân lực ở công ty cổ phần MISA 18
2.1. Các hoạt động nhằm phát triển nguồn nhân lực ở công ty 18
2.1.1. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty. 18
2.1.2. Phương pháp hoạch định. 19
2.1.2.1. Căn cứ hoạch định. 19
2.1.2.2. Các bước hoạch định. 21
2.1.3. Tuyển dụng nhân sự. 25
2.1.4. Đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực hiện tại. 30
2.1.5. Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tương lai. 35
2.2. Kết quả phát triển nguồn nhân lực trong những năm qua. 36
2.2.1. Cơ cấu nguồn nhân lực 36
2.2.2. Tình hình biến động nhân lực trong những năm qua. 38
2.2.3. Sự cam kết, tính gia đình có tổ chức 39
2.3. Đánh giá công tác phát triển nguồn nhân lực tại tông ty cổ phần MISA. 40
2.3.1. Ưu điểm 40
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 41
2.3.2.1. Hạn chế. 41
2.3.2.2. Nguyên nhân của những hạn chế. 42
Chương III: Các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển nguồnnhân lực ở công ty cổ phần MISA. 43
3.1. Phương hướng phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA trong tương lai. 43
3.2. Một số giải pháp thực hiện phát triển nguồn nhân lực. 46
3.2.1. Nâng cao năng lực, nhận thức của nhà quản lý, cán bộ nhân viên về vấn đề nhân sự. 46
3.2.2. Xác định chiến lược dài hạn về nguồn nhân lực. 49
3.2.3. Đầu tư thích đáng cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực. 51
3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp phát triển nguồn nhân lực. 52
3.3.1. Công ty cổ phần MISA đã có cơ sở phát triển nguồn nhân lực từ các giai đoạn trước. 52
3.3.2. Lãnh đạo nhận thức tốt về sự tất yếu phát triển nguồn nhân lực. 52
3.3.3. Nguồn kinh phí trong những năm tới tăng lớn. 53
Phần kết luận 54
Lời Thank 56
Tài liệu tham khảo 57
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
PHẦN MỞ ĐẦU
Em xin bắt đầu đề tài bằng một câu hỏi: Giá trị cốt lõi nhất của một tổ chức là gì ? Trả lời cho câu hỏi trên có rất nhiều những câu trả lời khác nhau như: Vốn, máy móc thiết bị, công nghệ, con người... Nhưng trong thời đại hội nhập, vốn có thể huy động, vay được từ rất nhiều ngân hàng hay các tổ chức tín dụng khác nhau; máy móc, thiết bị, công nghệ, là bình đẳng giữa các công ty trên toàn cầu trong thế giới phẳng (chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước), một yếu tố còn lại duy nhất tạo nên sự hùng mạnh, sự khác biệt, của một công ty chính là yếu tố con người. Vậy muốn tổ chức phát triển mạnh bền vững thì cần chú trọng đặc biệt tới việc phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức.
Trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần MISA, nhận thấy công ty có rất nhiều tiềm năng cho sự phát triển vững mạnh: vốn lớn, công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực có trình độ cao, ban quản trị luôn có tư tưởng đổi mới và hiện đại. Vì vậy định hướng phát triển của công ty trong những năm gần đây chủ yếu tập chung vào việc khai thác phát triển nguồn nhân lực. Tiếp tục theo định hướng phát triển của công ty, và nghiên cứu sâu vào việc làm như thế nào tạo nên sự phát triển hùng mạnh, em thực hiện nghiên cứu đề tài:
“ Phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA ”
Đề tài đi vào nghiên cứu cụ thể những hoạt động, kế hoạch nhằm phát triển nguồn nhân lực của công ty. Ví dụ như: tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực hiện tại, thu hút nhân tài. Đặc biệt đề tài còn tìm hiểu thêm về những chính sách khuyến khích người lao động trong công việc ( tiền lương, thưởng, trợ cấp, ưu đãi, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn...) giúp tạo động lực, tăng sự gắn kết, sự cống hiến của người lao động với công ty.
Đề tài được nghiên cứu theo các chương sau:
Chương I:
Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần MISA.
Chương II:
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA.
Chương III:
Một số giải pháp đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực ở công ty
cổ phần MISA
Chương I:
GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ
PHẦN MISA
1.1. Giới thiệu chung về công ty
1.1.1. Thông tin chung
Công ty Cổ phần MISA là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh phần mêm máy tính: phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý hành chính nhà nước cho các cơ quan quản lý nhà nước.
Tên giao dịch: MISA Joint Stock Company,
Tên viết tắt MISA JSC), thành lập vào ngày 25 - 12 - 1994.
Tổng giám đốc: Thạc sỹ Lữ Thành Long
Số Giấy phép đăng ký kinh doanh: 0103000971
MISA có Trụ sở chính tại Hà Nội, 01 Trung tâm Phát triển phần mềm và 04 Văn phòng thay mặt tại Hà Nội, Tp.HCM, Tp.Đà Nẵng, Tp.Buôn Ma Thuột với trên 200 nhân viên.
Trụ sở chính
Nhà I Khách sạn La Thành: 218 Đội Cấn, Q. Ba Đình, Tp.Hà Nội
Tel: 04-762 7891 Fax: 04-762 9746
Điện thoại miễn phí liên tỉnh: 1800-5-77778
E-mail: [email protected]
Trung tâm Phát triển phần mềm tại Hà Nội
Tầng 3, Tòa nhà Mai Trang: 16 Phạm Hùng, Từ Liêm, Tp.Hà Nội
Tel: 04-768 8376 Fax: 04-768 8376 (ext 111)
E-mail: [email protected].
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển
Tiền thân của Công ty Cổ phần MISA là MISA Group được thành lập vào ngày 25 tháng 12 năm 1994. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần MISA được chia thành 03 giai đoạn:
• Xác lập chỗ đứng trên thương trường (1994-1996)
• Vận dụng cơ hội, phát triển thương hiệu (1996-2001)
• Vươn lên để trở thành chuyên nghiệp (2001- nay)
Giai đoạn 1. Xác lập chỗ đứng trên thương trường (1994-1996)
Từ năm 1994-1996, tìm hiểu, nghiên cứu và xác lập con đường đi lâu dài cho MISA, chiến lược xây dựng phần mềm đóng gói được hình thành và phát triển. Thực tế đă chứng minh phần mềm đóng gói MISA phục vụ công tác kế toán là nền tảng cho các sản phẩm và hướng phát triển sau này của Công ty. MISA đă tìm được con đường đi, không chỉ tồn tại mà còn đứng vững trên thị trường trong nước.
Giai đoạn 2. Tận dụng cơ hội, phát triển thương hiệu (1996-2001)
Giai đoạn 1996- 2001, mục tiêu là chiếm lĩnh thị trường trong nước và xây dựng MISA thành một thương hiệu mạnh.
Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, với sự đầu tư và thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng CNTT một cách mạnh mẽ của Đảng và Nhà nước, thị trường phần mềm tại Việt Nam đă dần dần hình thành và đặc biệt phát triển mạnh mẽ trong khối các cơ quan Nhà nước. Tận dụng được cơ hội lớn này, ngay từ năm 1996 MISA đă nghiên cứu và cho ra đời phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp. Việc xác định và đầu tư cho sản phẩm này tưởng chừng như rất mạo hiểm và mông lung dưới con mắt của các đối thủ cạnh tranh khác. Bởi thời điểm đó hầu như các đơn vị ứng dụng CNTT trong nước chỉ tập trung chủ yếu trong khối doanh nghiệp liên doanh và nước ngoài.
Tin tưởng vào tương lai phát triển của sản phẩm này, MISA đă dồn mọi nguồn nhân lực và vật lực để vừa tiến hành tuyên truyền sâu rộng trên địa bàn toàn quốc vừa hoàn thiện sản phẩm. Sản phẩm phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp của MISA đă được Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT khuyến cáo sử dụng trên phạm vi toàn quốc tại thời điểm này.
Đây là một thành quả tất yếu của cả một quá tŕnh định hướng và chuẩn bị lâu dài của Công ty. Tận dụng được cơ hội này MISA đă triển khai thành công phần mềm KT HCSN trên phạm vi toàn quốc và trở thành phần mềm tác nghiệp đầu tiên có tính phổ biến tại Việt Nam.
Giai đoạn 3. Vươn lên để trở thành chuyên nghiệp (2001- nay)
Sau năm 2000 cùng với sự ra đời của luật doanh nghiệp mới, số lượng các doanh nghiệp tại Việt Nam tăng nhanh từ vài chục ngàn rồi tới vài trăm ngàn doanh nghiệp như hiện nay.
Nhận thức thấy phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam là vừa và nhỏ, tŕnh độ quản lý thấp, vốn ít và nhận thức trong việc ứng dụng CNTT chưa cao nhưng MISA đă xác lập một quyết tâm hết sức quyết liệt trong việc khai phá thị trường này. Sản phẩm PMKT doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA-SME được đầu tư và phát triển trong bối cảnh này.
Bên cạnh sản phẩm chuyên nghiệp, MISA cũng luôn chú trọng tới cách dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng, Công ty có đội ngũ cán bộ tư vấn riêng, lúc nào cũng túc trực sẵn sàng trả lời khách hàng. Hiện nay trong số các công ty phần mềm, duy nhất MISA có số điện thoại miễn phí đường dài 18005-77777, giúp khách hàng ở xa không phải trả cước phí điện thoại liên tỉnh.
Để triển khai được mạng lưới phân phối sản phẩm trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong giai đoạn này Công ty đă thành lập 4 văn pḥòng tại thành phố Hà Nội, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Buôn Ma Thuột.
1.1.3. Sảnphẩm chủ yếu.
Sản phẩm dành cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh:
- Phần mềm Quản trị Quan hệ Khách hàng MISA CRM.NET 2008
Giấy chứng nhận bản quyền của Cục Bản quyền tác giả số 2332/2007/QTG cấp ngày 2/10/2007.
- Phần mềm Kế toán Doanh nghiệp MISA SME 7.0
Giấy chứng nhận bản quyền của Cục Bản quyền tác giả số 151/2003/QTG cấp ngày 18/2/2003.
- Phần mềm quản trị nhân sự MISA HUMAN RESOURCE
Chưa cấp bản quyền.
Sản phẩm dành cho khối hành chính sự nghiệp:
- Phần mềm Kế toán Hành chính Sự nghiệp MISA-AD 4.5
Giấy chứng nhận bản quyền của Cục Bản quyền tác giả số 12/VH/BQ cấp ngày 17/01/2000 .
- Phần mềm Kế toán hành chính sự nghiệp MISA Bamboo.NET
Chưa cấp bản quyền.
- Phần mềm kế toán MISA Mimosa.NET
Chưa cấp bản quyền.
- Phần mềm kế toán thi hành án MISA PANDA.NET 2008
Chưa cấp bản quyền.
Sơ đồ 1: cơ cấu tổ chức của công ty cổ phần MISA
Nguồn phòng hành chính tổ chức
Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty là mô hình theo kiểu chức năng. Tất cả những người liên quan đến hoạt động chức năng thì được xếp vào cùng một bộ phận.
Bộ máy quản trị gồm 6 người, trong đó chủ tịch hội đồng quản trị Lữ Thành Long kiêm giữ chức vụ tổng giám đốc. Người nắm cổ phần nhiều nhất trong công ty là ông Lữ Thành Long sở hữu 3.100.000 cổ phần, chiếm 62% tổng số cổ phần của công ty.
Các phòng ban làm đúng nhiệm vụ chuyên môn của mình, trung tâm phát triển phần mềm làm nhiệm vụ nghiên cứu, đưa ra những sản phẩm mới. Văn phòng trực thuộc khu vực làm nhiệm vụ kinh doanh, khai thác thị trường. Văn phòng tổng công ty chuyên về PR, tư vấn hỗ trợ khách hàng, tài chính kế toán, hành chính tổ chức.
1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây.
1.2.1. Doanh thu, lợi nhuận
Tóm tắt một số chỉ tiêu kết quả kinh doanh công ty trong 2 năm gần nhất:
Chỉ tiêu Năm 2005 Năm 2006 Tăng trưởng
Tổng giá trị tài sản 8.449.984.616 15.999.610.401 89%
Doanh thu thuần 11.978.666.066 22.784.379.905 90%
Lợi nhuận trước thuế 2.722.357.133 9.782.066.928 259%
Lợi nhuận sau thuế 2.722.357.133 9.292.963.582 241%
Tỷ lệ lợi nhuận trả cổ tức 84% 53%
Bảng 1: Một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh
Nguồn phòng kinh doanh công ty cổ phần MISA
Nguồn phòng kinh doanh công ty cổ phần MISA
Tài sản của công ty bao gồm tài sản cố định và tài sản lưu động, được phản ánh trong bảng cân đối kế toán của công ty theo đúng quy định của Luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Lợi nhuận thuộc quyền sở hữu của công ty là phần còn lại của tổng doanh thu trừ đi tổng chi phí. Năm tài chính của công ty bắt đầu từ ngày 01/01đến hết ngày 31/12 dương lịch. Sổ sánh kế toán và việc phân phối lợi nhuận của công ty được thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước.
Trong những năm qua, hoạt động kinh doanh của Công ty tập trung chủ yếu trên lĩnh vực sản xuất phát triển phần mềm trong nước, cung cấp các dịch vụ phần mềm cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các cơ quan hành chính sự nghiệp (ví dụ: phần mềm kế toán, quản trị quan hệ khách hàng, quản lý nhân sự ... ).
Từ bảng tóm tắt một số chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty nhận thấy công ty đang trên đà phát triển rất nhanh: tổng giá trị tài sản của công ty năm 2005 so với năm 2006 tăng gần gấp đôi (1.89 lần), đặc biệt lợi nhuận tăng gấp 3,41 lần, một con số tương đối lớn cho nhà đầu tư. Một câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự tăng trưởng vượt bậc như vậy? câu trả lời đơn giản là công ty đã và đang đi đúng hướng, và khoảng thị trường đang ngày một mở rộng, các doanh nghiệp ngày càng phải chuyên môn hóa, tự động hóa trong các hoạt động quản lý việc sử dụng phần mềm là bắt buộc. Mặt khác đội ngũ nhân viên ngày một chuyên nghiệp, giảm tối đa chi phí, hạ giá thành sản phẩm, giúp sản phẩm có vị trí cạch tranh lớn trên thương trường (sản phẩm của công ty được đánh giá là sản phẩm tương đối tiện ích, dẻ, phù hợp với doanh nghiệp). Dự tính trong những năm tới công ty còn phát triển mạnh hơn nữa với sự ra mắt của các phần mềm và các phiên bản mới.
Mức thu từ các dòng sản phẩm khác nhau là khác nhau. Cụ thể mức thu từ các sản phẩm được biểu diễn trên biểu đồ sau:
MỤC LỤC
Phần mở đầu. 1
Chương I: Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần MISA 3
1.1. Giới thiệu chung về công ty 3
1.1.1. Thông tin chung 3
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 4
1.1.3. Sảnphẩm chủ yếu. 6
1.1.4. Cơ cấu tổ chức. 7
1.2. Kết quả sản xuất kinh doanh trong những năm gần đây. 8
1.2.1. Doanh thu, lợi nhuận, sản phẩm. 8
1.2.2. Thị phần của doanh nghiệp. 11
1.3. Một số đặc điểm ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA. 12
1.3.1. Đặc điểm về thị trường và sản phẩm. 12
1.3.2. Đặc điểm về lao động. 13
1.3.3. Văn hóa doanh nghiệp. 15
Chương 2: Thực trạng phát triển nguồn nhân lực ở công ty cổ phần MISA 18
2.1. Các hoạt động nhằm phát triển nguồn nhân lực ở công ty 18
2.1.1. Chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty. 18
2.1.2. Phương pháp hoạch định. 19
2.1.2.1. Căn cứ hoạch định. 19
2.1.2.2. Các bước hoạch định. 21
2.1.3. Tuyển dụng nhân sự. 25
2.1.4. Đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực hiện tại. 30
2.1.5. Kế hoạch phát triển nguồn nhân lực tương lai. 35
2.2. Kết quả phát triển nguồn nhân lực trong những năm qua. 36
2.2.1. Cơ cấu nguồn nhân lực 36
2.2.2. Tình hình biến động nhân lực trong những năm qua. 38
2.2.3. Sự cam kết, tính gia đình có tổ chức 39
2.3. Đánh giá công tác phát triển nguồn nhân lực tại tông ty cổ phần MISA. 40
2.3.1. Ưu điểm 40
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân. 41
2.3.2.1. Hạn chế. 41
2.3.2.2. Nguyên nhân của những hạn chế. 42
Chương III: Các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển nguồnnhân lực ở công ty cổ phần MISA. 43
3.1. Phương hướng phát triển nguồn nhân lực của công ty cổ phần MISA trong tương lai. 43
3.2. Một số giải pháp thực hiện phát triển nguồn nhân lực. 46
3.2.1. Nâng cao năng lực, nhận thức của nhà quản lý, cán bộ nhân viên về vấn đề nhân sự. 46
3.2.2. Xác định chiến lược dài hạn về nguồn nhân lực. 49
3.2.3. Đầu tư thích đáng cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực. 51
3.3. Điều kiện thực hiện giải pháp phát triển nguồn nhân lực. 52
3.3.1. Công ty cổ phần MISA đã có cơ sở phát triển nguồn nhân lực từ các giai đoạn trước. 52
3.3.2. Lãnh đạo nhận thức tốt về sự tất yếu phát triển nguồn nhân lực. 52
3.3.3. Nguồn kinh phí trong những năm tới tăng lớn. 53
Phần kết luận 54
Lời Thank 56
Tài liệu tham khảo 57
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: NHÂN SỰ CÔNG TY CỔ PHẦN MISA, kế hoạch nguồn nhân lực của công ty công nghệ thông tin, sơ đồ cơ cấu tổ chức của misa, giá trị công việc trong công ty cổ phần MISA luận văn, Điều kiện nhân lực của misa, tìm hiểu về công ty cổ pphaanf misa, cơ cấu tổ chức công ty cổ phần misa, Mô hình văn hóa của công ty Misa, công tác hoạch định nhân lực tại công ty misa, báo cáo thực tập về công ty misa phần phần tồn tại và giải pháp, đề tài nguồn nhân lực công ty cổ phần misa
Last edited by a moderator: